Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Nhật ký mở lại (lần thứ 70): KẺ THÙ NÀO CỤ CŨNG OÁNH TUỐT…NHƯNG CÁC ĐỒNG CHÍ CỦA CỤ OÁNH CỤ, THÌ CỤ….XIN HÀNG!

Nhật ký mở lại (lần thứ 70)

Ngày 8 tháng 10/2013

KẺ THÙ NÀO CỤ CŨNG OÁNH TUỐT…NHƯNG CÁC ĐỒNG CHÍ CỦA CỤ OÁNH CỤ, THÌ CỤ….XIN HÀNG!

Đáng lẽ theo câu nói của người Pháp có học “Paix aux morts” (bình an cho người vừa mới chết), thì bất cứ ai, vừa chết, ta không nên phê phán, bới lại chuyện xấu xa, thậm chí tội lỗi của người ấy ngay lúc người ấy… chết chưa kịp chôn!

Mọi chuyện đâu còn đấy! Chẳng đi đâu mà vội mà vàng, nhất là đối với những nhân vật mà lịch sử đang còn có nhiểu dấu hỏi như trường hợp cụ Giáp!

Thế nhưng, cho tới hôm nay, cái “số” của cụ Giáp có lẽ không được “tốt” lắm lúc cuối đời (kể cả khi qua đời) là, khắp nơi trên thế giới cũng như trong nước hàng vạn, hàng triệu ý kiến thương tiếc cụ có, oán trách, kể tội cụ có. Tệ hại nhất là thêu dệt, dấu diếm, và….tiếp tục nói dối về cụ, bất kể có thuyết phục được ai hay gây cười cho ai không!!!

Không kể đến những nạn nhân trực tiếp của chủ nghĩa cộng sản (gia đình tan nát, mất mạng, mất hết tài sản, căm thù chủ nghĩa cộng sản đến tận xương tủy), tung lên trên mạng, trên báo chí nước ngoài những bài viết bất cần đến đạo lý thông thường “paix aux morts” –“để sau sẽ tính”!
Những bài viết của Currey, S.Karnow, của Pomonti, Boudarel, Lacouture…viết từ năm nảo năm nào đều được…cắt cúp in lại (kể cả ở Việt Nam) với những bình luận đủ kiểu...Chỉ một câu: ”Ông Giáp chỉ thắng chúng ta (Người Mỹ) trong chiến tranh chứ không thắng trong mỗi trận đánh” của J. Mc. Cain, tờ Neww York Times ngày 4/10/2013 đã đặt ra một vấn đề làm nức lòng những ai chống cộng bằng bất cứ giá nào: Tướng Giáp không hề thương sinh mạng của quân tướng mà sẵn sàng theo bài học của Mao là:

a/-Tuyên truyền b/ khủng bố và c-/Chiến tranh du kích kéo dài!?

Thế là hàng vạn ý kiến của cư dân mạng, của các nhà báo đủ mọi lề,bên Tây, bên Mỹ, bên Ta lẫn bên Tầu nhao nhao lên bình lựng.
Chỉ riêng việc J. Mc Cain kể lại lời cụ Giáp gặp ông ta lần thứ 2 tại nhà riêng (khi đã hết quyền lực): “Người Mỹ diệt chúng tôi 10 người thì ít nhất chúng tôi cũng diệt của họ 1! Nhưng người chán nản bỏ cuộc sẽ là các ông!"...rồi nêu lên nhận xét: "tướng Giáp là tướng nướng quân hay tướng biết sót sa, biết tiết kiệm xương máu của quân?"...lại một lần nữa làm nổ ra tranh luận, thậm chí ném đá nhau tơi bời!

Và hàng vạn ý kiến suốt 4, 5 ngày qua xảy ra tranh cãi, thậm chí phán đoán mò, dự báo vu vơ và cả vạch tội nhau, lên án nhau về những hiện tượng bất thường như:

-Tại sao phải để gần 2 ngày trời mới chính thức thông báo về một vị tướng mà thực chất đã thôi làm tướng cả hơn 20 năm?

-Tại sao lại phải huy động toàn bộ Bộ Chính Trị đương thời (trừ 2 bà Ngân và Phóng) vào Ban tang lễ?

-Tại sao lại phải để đến 10 ngày trời mới tổ chúc lễ tang?

-Tại sao lại “để cho” Nhân Dân tự động phúng điếu sớm tại tư gia, dẫn đến hàng loạt vụ đàm tiếu (vụ sao Đàm Vĩnh Hưng, vụ cựu chiến binh, dân oan mất đất 24 năm đi kiện không thành công, Phàng Sao Vàng...)

-Tại sao lý lịch của cụ công bố chính thức chỉ có công ăn việc làm đến tháng 12/1986 là …The End?, mất đứt đi 27 năm dù cụ vẫn còn sống khỏe vẫn là chủ tịch Ủy ban Sinh Đẻ có Kế Hoạch mà chưa hề có quyết định ….nghỉ hưu!??
-Và còn cả ngàn cái “tại sao” nữa mà mà tán rộng, tán hẹp đủ kiểu thì ….tha hồ!
Riêng cái công việc tuyên huấn về việc cụ “đột ngột” ra đi, thì quả là….gây rối cho các nguồn tin về cụ nhất! Chẳng ngày nào không có “tin mới” mà tin nào cũng thừa đất để…phán đoán, bình luận…
Chẳng hiểu là vô tình hay cố ý? Ngu dốt hay dại khờ?
Ví dụ:
-Suốt từ hôm 7/10 tới giờ thì trưởng Ban tổ chức tang lễ không thấy nhắc gì đến cái tên Nguyễn Phú Trọng nữa! Mọi quyết định phúng điếu, chôn cất ra sao, thậm chí cả đến chở thi hài cụ bằng phương tiện gì, phi cơ dân dụng hay quân sự…đều do Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn xuân Phúc, người cùng ngang cấp phó thủ tướng với cụ Võ (lúc “phải” rời quyền lực) làm…Trưởng Ban tổ chức (!?) chính thức chủ trì mọi cuộc họp báo công bố mọi quyết định?!

-Vụ bố trí các tướng, tá, cựu trào gần cụ suốt nửa thế kỷ mà chỉ toàn là những vị nói đi cũng như nói lại, loanh quanh những điều photocopy của nhau, nhắc đi nhắc lại những điều khen cụ chung chung, đức độ, tài ba, khiêm nhường, sáng suốt ....Chẳng một ai dám nói đến nỗi đau 20 năm cụ bị cái tì vết to tướng và nhục nhã nhất là: “con nuôi của Pháp”, “là C.I.A”… (qua vụ Năm Châu, Sáu Sứ), là: ngay khi vào Vinh để cùng đoàn ứng cử Trung Ương Khóa VII ra mắt danh sách đề cử, cụ bị gọi ngay về để trình bầy về những tội “phản bội Tổ Quốc”, “phản bội Đảng”, “phản bội Nhân Dân”!? mà những kẻ muốn hạ bệ cụ tuy nay đã chết gần hết ,nhưng hậu duệ của bọn ngụy tạo ra vụ án này, không phải đã hết, thậm chí còn ngồi vững chắc các chiêc ghế Trung Ương là đằng khác!
Và “vụ án” Năm Châu, Sáu Sứ này, mặc dầu đã có kết luận, Sáu Sứ đã bị bắt, ngay thời kỳ ông Tổng Nông, nhưng yêu cầu làm rõ của chính cu Võ và sau đó là kiến nghị, thắc mắc của hàng loạt tướng tá, lão thành cách mạng yêu cầu làm rõ mọi chuyện về vụ năm Châu, Sáu Sứ này đều bị bỏ qua và “treo” cho đến ngày cụ đã bị tháo mọi máy móc, ống truyền nước, thức ăn để qua đời trong ân hận?
Làm sao giải đáp nổi mọi bí ẩn trong thâm cung của mấy chú lãnh đạo hậu sinh, đàn em? Họ muốn gì,làm gì và đang mưu đồ gì? Và làm sao có thể không động tới quả tim và những cái đầu của những người có lương tâm, ”những người cứ muốn dính líu vào mọi việc chẳng dính líu gì đến mình cơ chứ”!

-Mới nhất là 2 ngày 8 và 9/10, báo chí lại rầm rộ đưa tin: Nơi cụ Võ yên nghỉ sẽ là Vũng Chùa, Đảo Yến. 2 máy bay dân dụng (không phải là chuyên cơ hay quân sự gì đâu nhé) sẽ bay theo đường bay nào? tăng-bo từ ô-tô sang máy bay và từ máy bay sang ô-tô như thế nào? từ đâu đến đâu! Thậm chí có cả bản đồ hướng dẫn, cả ảnh chụp hàng đoàn xe ủi, xe lăn đang làm đường (cấm dân đi lại, vô xem...) để xe chở quan tài vị tướng giản dị, liêm khiết họ Võ sẽ được nhẹ nhàng lăn bánh tới cái nơi rất khó có thể đến thăm này.
Tất cả đều được phép của tuyên giáo công bố công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và một loạt những “bình lựng” lại được phát tán khắp các trang mạng với đủ loại mỉa mai, khích bác ….nhất là khi ai đó đưa tin con trai cụ có cái tên mà dân miền Nam rất ghét “Võ Hồng Nam” (Dùng võ nhuộm đỏ miền Nam?!) đang là chủ đầu tư cái khu du lịch chắc chắn sẽ thu hút khách ở ngay cái nơi cha mình sẽ yên ngủ: Đảo Yến!

-Nổi bật hơn cả mọi cuộc tạ thế khác (kể cả cụ Hồ) là toàn quốc sẽ có đến cả trăm bàn thờ để nhân dân, bộ đội, đèn nhang hoa hoét đến vái cụ do Tổng Quân Ủy, (ông Phùng Quang Thanh chứ chắc chắn không phải là của ông …Nguyễn Chi Vịnh đã chỉ thị) mỗi trung đoàn sẽ phải thiết lập một bàn thờ cụ và phải mở rộng cửa doanh trại cho công chúng vào viếng thăm!

Chắc từ nay đến ngày 13/10 này sẽ còn nhiều tiết mục chưa từng thấy diễn bao giờ! Tha hồ cho mọi thành phần, mọi phương tiện truyền thông lề phải lề trái bộc lộ hết mọi ý đồ tốt, xấu, lợi, hại, của mình …
Bởi dzậy, là người sẵn sàng NÓI THẬT lòng mình trước một số ý kiến và việc làm mà mình “cho là” không hợp với sự hiểu biết, với cảm nhận của mình, mình đành lòng phát ra vài ý kiến sau đây mà chẳng ngại mất lòng ai hoặc lo bị ai “ném đá”:

1-/Mình không hiểu nổi với cái chữ “đột ngột” nhắc đi nhắc lại nhiều lần của rất nhiều ông tướng tá về sự ra đi của cụ Giáp? Rõ ràng là các vị này đã phải nói dối ngay với lòng mình! Kể từ ngày cụ Giáp phải đưa vào bệnh viện 108 (24/6/2009) cho đến ngày 7/10/2013, tất cả là 1559 ngày! Đặc biệt sau 129 ngày, khi cụ phải chuyển sang cuộc sống thực vật, có ai mà chẳng biết Cụ sẽ ra đi bất cứ lúc nào!
Riêng với mình thì mình thêm cái vế “…khi người ta muốn cụ ra đi”. Thậm chí, mình thú thiệt: Mình mong ơn trời giúp cụ sớm ra đi cho đỡ khổ cụ, khổ gia đình cụ và khổ cả hàng loạt bác sỹ, y tá, điều dưỡng phải phục vụ cho một “cái xác còn thở bằng máy” (*), ngày càng teo tóp lại đến mức không ai có thể ngờ được đó là hình hài một vị tướng tài ba đến người nước ngoài cũng phải đặt tên là “Napoléon đỏ” hoặc “Alexandre Đại Đế của Việt Nam” oai hùng lẫm liệt ngày nào! Chướng mắt (và vụng về nữa) là mỗi lần có mấy chú lãnh đạo đương thời vào thăm chỉa bằng khen, bài viết về cụ cho cụ sờ sờ ra vẻ “đã xem” thì mình thấy ngay: “Rõ ràng đây chỉ là một trò đánh thấp uy thế chính trị của cụ mà thôi! Vậy mà người ta vẫn cả gan lấy cả những tấm ảnh đã chụp cụ không còn ra hồn người nữa từ tháng 7/2012 mà tung lên báo với dòng chữ “Đại tướng tỉnh táo đến giờ phút cuối cùng”!!!

Rõ ràng 1559-129=1430 ngày sống trong tình trạng không nói được thở, ăn, uống, tiêu hóa bằng máy mà còn nói chuyện, uốn nắn lại tiếng Anh (không phải là tiếng Pháp nhé!) cho nhân viên phục vụ, hỏi thăm, dạy dỗ mọi người thì….quả là cụ đã trở thành…. Thánh, vượt qua mọi tổng kết của y học tiên tiến nhất trên thế giới về “cái chết lâm sàng” và cái chết không đau đớn (euthanaxie)! (“Những ngày cuối đời ở bệnh biện 108” và “Sức khoe đại tướng suy giảm từ ngày 129 – T.Trẻ ngày 10/3 trang 5)

Và sau 1430 ngày đợi chờ đó (kể cả mình)…. mà ai đó, khi nghe tin cụ đã ra đi đã khóc rống lên vì …quá đột ngột thì quả là … khóc bằng cái….đầu lưỡi!
Theo mình, lúc này muốn khóc thật là phải nói lên cái nỗi khổ 22 năm của thủ trưởng cũ của họ: Đến chết cũng chẳng ai lên tiếng bạch hóa cho Cụ những sự vu cáo chính trị ác độc, hại người của những kẻ đồng chí nhưng không đồng hướng với cụ! Chẳng lẽ các tướng tá, những người thân giúp việc cụ cả 4, 50 năm không biết nỗi khổ và sự cô đơn của cụ, sau các vụ vu cáo không được kết luận (nghe nói đã có kết luận nhưng bị ỉm đi để tránh lộn xộn nội bộ?) là những vụ bị “vứt vô sọt rác” những bức tâm thư góp ý của cụ:
1-/ không nên phá nhà Quốc Hội
2-/ không nên sát nhập Thủ đô vào Hà Đông, Hòa Bình, Vĩnh Phúc
3-/ Không nên khai thác bô-xít Tây Nguyên

Không! Tuyệt đối không ai kể cả những người làm thư ký riêng cho cụ, mãi tận hôm nay như đại tá Huyên! Vị nào cũng có vẻ … thương cụ thì thương nhưng trước hết phải giữ chặt lấy cái…vinh quang và sinh mạng chính trị của mình đã! Ngoại trừ trường hợp VTV1 sơ xuất để lọt trường hợp phỏng vấn đại tá Hà Minh Phương khi để ông này tiết lộ “Đời sống đại tướng nay đang khó khăn!? Lương đại tướng nay còn thấp hơn lương em”…và có rơm rớm nước mắt thật tình khi nói đến chuyện Cụ muốn chia tiền bản quyền với đại tá Phương nhưng ông từ chối“!

Không một lời yêu cầu bạch hóa các vấn đề mà cụ Giáp chờ đợi suốt mấy kỳ đại hội Đảng. Không một lời vạch rõ cái lý đúng đắn của thủ trưởng minh qua các “tâm thư” vô ích!

Càng không có một quyết định đưa cụ lên hàng gì gì đó (Nguyên soái chẳng hạn) như mong ước, nguyện vọng kể cả kiến nghị của một số tướng tá, lão thành cách mạng để khỏi lầm lẫn giữa viên ngọc thật với cả đống ngọc giả đang lẫn lộn trong một cái bị tướng tá của lực lượng quốc phòng - an ninh.
Và quan trọng nhất: Cứ để lý lịch bị vấy bẩn của cụ đó mơ -mơ-hồ-hồ trong tâm trí của toàn dân để khỏi phải công khai nhận tội thay các tiền nhân mà họ đang thừa kế hai thứ vũ khí cực kỳ sắc bén của…. đảng trị muôn năm: lực lượng võ trang + nhà tù và bộ máy truyền thông khổng lồ gồm 700 tờ báo và gần 70 cái đài tivi, phát thanh với hàng trăm kênh đủ loại chỉ khởi động khi có một “nhạc trưởng” duy nhất vẫy tay ra lệnh!

Bởi tất cả đã trở thành “chủ trương lớn” của mấy chú lãnh đạo đàn con, đàn cháu cụ, hôm nay đã thay đổi tận gốc mọi quan niệm bạn-thù, mọi chính sách về kinh tế, thậm chí đã dám coi cụ là bị bọn “biến chất thoái hóa” (như bọn bô-xít chẳng hạn) chúng chẳng qua chỉ lợi dụng cụ để đấu tranh đòi xóa bỏ Đảng, lật đổ chính quyền!

Họ nghĩ gì, làm gì, nói gì là…chỉ có đúng vì họ có trong tay cả một lực lượng nhà khoa học, có hàng loạt học viện hàn lâm, gồm : 9.000 giáo sư, 24.000 tiến sỹ, 101.000 thạc sỹ, 2.700.000 cử nhân thì cái chuyện giảng giải cho bọn họ, can ngăn này nọ chỉ là chuyện dở hơi của mấy anh già lẩm cẩm….sắp chết!

Cho nên, cái “chết hẳn” của cụ đại tướng hôm nay theo nhận định lơ tơ mơ của mình thì:

Tất cả đều có chỉ đạo, lập trình tỉ mỉ, chọn ngày giờ rất kỹ càng để:

a-/Có sự tập hợp đông đủ của toàn thể Trung ương ủy viên để cùng chịu trách nhiệm, đặc biêt là chuyện “vượt trần” hình thức tang lễ theo quy định: từ lễ tang nhà nước cho một chức vụ cao nhất là phó thủ tướng của cụ đại tướng sang quốc tang (thậm chí siêu quốc tang)

b-/Qua quyết định chưa từng có này, gián tiếp trả lại danh dự cho cụ đại tướng mà không cần phải phê phán, xin lỗi ai, bơi móc lại bất cứ sự kiện gì, va chạm tới những vị “cha-bố” tuy già khú đế nhưng chưa chịu chết, muốn diệt bằng được ông đại tướng hay nói tiếng Tây, đua đòi pia-nô, pia-đùa, tự diễn biến thành giai cấp tư sản thứ thiệt!

c-/Ra lệnh cả nước truy điệu cụ đại tướng ngoài bách niên mới chết… thật để phân tán bớt những “lực lượng thù địch” có thể nhân dịp tập trung ở một chỗ nào đó mà tung ra những lời phát biểu, những hành động bất ngờ nguy hiểm cho lãnh đạo như đã từng xảy ra tại tang lễ tướng Trần Độ!

d-/Nơi chôn đại tướng tại Quảng Bình quê cụ dù ở Lệ Thủy hay Đảo Yến, ở đâu cũng tốt hơn là chôn cụ ở Mai Dịch vì tránh được những sự phân biệt đối xử của đám quan quân sùng bái cụ sẽ nườm nượp vô thăm với những vòng hoa có…. chúa mới biết sẽ là những lời tuyên bố gì gì đây! Hơn nữa, nếu đúng đảỏ Yến là nơi con trai cụ đang phát triển kinh doanh du lịch thì việc ít hay nhiều người viếng thăm nơi an nghỉ cuối cùng của cụ là do gia đình cụ muốn thế chứ đâu phải của Bộ Chính Trị, của Ban chấp hành T. Ư.!

Và trước mắt, mới có bốn ngày mà đã thấy:

1-Nội bộ mấy anh lắm điều hay phản biện, phản bị … đã phấn khởi hẳn lên (!), thay nhau ngợi ca một lãnh tụ cộng sản hết lời, hết chữ. Nào là “Vị tướng của dân” “Vị tướng của hòa bình”, “Vị tướng được cả tài lẫn đức”, ”được cả võ lẫn văn”! Nào là “Nhân vật “kiệt xuất”, ”phi thường”, ”người thiết kế cho nghệ thuật chiến tranh nhân dân”, ….là “chỗ dựa” cho giáo dục, là “bệ đỡ” cho trí thức …v.v...….và v.v...Thậm chí có anh viết bài lề trái mà vui xướng tới mức tung ra cái đầu đề “Cái chết của Võ đại tướng đã làm chúng ta xích lại gần nhau!”

2-Tất cả mọi sự xảy ra trên đời gần như bị quên lãng bỏ bê hết. Tất cả chỉ còn bàn về cái “chết hẳn” của một vị tướng suốt 20 năm qua đã bị…vô hiệu hóa một cách vu vơ, mù mờ, bất cần giải thích.

3- Bắt đầu có sự chia rẽ trong hàng ngũ những người hay lên tiếng chỉ trích mọi sự suy thoái của đảng vì qua cụ Giáp chết lời lẽ chống ít, chống nhiều, hay … “vớ chồng” không thể không lòi cái đuôi hoặc dài hoặc ngắn ra! Thế là mỉa mai, phê phán, thậm chí chửi thẳng nhau (nhất là trên Fb.)

Ai có lợi trong vụ “chết hẳn” của cụ Võ lần này??? Ai? Ai? Đâu có cần nữa câu trả lời!!
Hãy chờ cho đến hết ngày 13/10, khi cờ rũ được kéo lên đỉnh cột trở lại, khi nghị quyết trung ương 8 được công bố ...và khi ông thủ tướng Trung Quốc bắt đầu chuyến viếng thăm và đàm phán, ký kết cái gì sau đó ....

Sẽ còn nhiều chuyện bất ngờ mà cái “chết hẳn” của cụ Võ sẽ là cái mốc dễ nhớ cho một thời gian cực kỳ tế nhị cho đảng, cho chính phủ và quốc hội của các ông ấy sẽ diễn ra ngay tháng này!
Liệu mình có quá đoán mò không các bạn?


(*) Chứng kiến và phục vụ trực tiếp cho những người thân phải sống đời sống thực vật đã nhiều lần, mình đã rút ra được những kết luận nhờ được một số bạn giáo sư bác sý uy tín cho biết:

-a/ Đó là những cố gắng vô vọng của những tình thương cha mẹ-con cháu, ông bà, dù biết rằng cái chết thật sự sẽ là ….phải đến. Hoặc do thân xác tự hoại dù có nuôi dưỡng bằng các thức ăn qua ống nuôi, truyền dịch nhưng không thể sông lại là 100%! (Truờng hợp em trai mình “sống” đời thực vật 21 ngày nhưng nửa người dười đã bị lở loét, phân hủy, hôi thối mà người đau nhất lại chính là gia đình, vợ con và thằng anh trai duy nhất xuýt chết vì …không thể không sống bên cái thi hài còn được ăn, uống, thở nhân tạo suốt 21 ngày đêm của em ruột mình)

-b-/trừ trường hợp gia đình đồng ý, thì tại một số nước, bác sỹ có quyền rút các ống (sonde) ra để bớt nỗi khổ cho cả gia đình, lẫn người chết lâm sàng không có khả năng sông lại được! (Ở VN, liệu có được áp dụng những “động tác giải thoát” này trong trường hợp cụ Giáp không đây?


81 nhận xét:

  1. Đọc xong bài viết này mới thực sự thấy cái nhìn sắc sảo,tỉnh táo,mạch lạc của Bác TÔ HẢI.
    CẦU CHÚC CHO BÁC SỨC KHỎE VÀ SỰ MJNH MẪN.

    Trả lờiXóa
  2. Người VIỆT mình có câu"Nghĩa tử là nghĩa tận" cũng như Cụ HẢI dùng câu "Paix aux morts" của người PHÁP!
    Dẫu sao tôi cũng xin cuối đầu ngã mủ tiễn đưa ông GIÁP về nơi chín suối vàng!đây là nét đẹp văn hóa mà chỉ có ở miền Nam trước năm 1975 theo lời kể cũng như căn dặn của ba tôi.cho nên khi ra đường gặp bất kể đám tang nào tôi cũng thể hiện nét văn hóa đó,nhưng giữa xã hội bây giờ thì họ trố mắt lên khi tôi làm hành động đó!? có lẽ họ nghĩ tôi...khùng lắm chứ!!!
    Còn riêng về nhân vật lịch sử như ông GIÁP thì ắt hẳn sẽ do lịch sử phán xét vì ông là nhân vật của lịch sử!
    Riêng tôi chỉ thấy buồn mà hình như buồn cười thì phải!?khi người ta VAY,MƯỢN hình ảnh ông nhiều quá,luân hồi có số,khi VAY,MƯỢN thì phải NỢ mà NỢ thì phải TRẢ!đó là cái giá của lịch sử vì lich sử là SỰ THẬT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì phải ngả mũ, cúi chào thằng Cs già chết?

      Xóa
    2. Bạn nên nhớ rằng việc ngã mũ cuối chào là động thái tiễn biệt người về bên kia thế giới, cho dù người đó là kẻ xa lạ!đây là quy ước của chế độ MIỀN NAM trước 1975 đấy!và đã được ba tôi truyền lại cũng như dạy dổ cho gia đình tôi đấy!?rất NGƯỜI đấy bạn ạh!mặc dầu tôi chỉ sinh sau thập niên 80 hà!

      Xóa
    3. đây là một nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn, rất đáng được trân trọng.

      Xóa
    4. Cũng như đứng lại nghiêm trang khi nghe tiếng Quốc ca bất kể đang làm gì và không cần biết tiếng Quốc ca xuất phát từ đâu

      Xóa
  3. Cung kính Tiển đưa Ông Đại Tường ra đi....Tôi không phải làm lính, nên không biết vỏ công cua Ông thương thừa ơ mức nào...nhưng vô cùng kính phục khi ông quán chiếu< pháp không> trong giai đoạn Ong được phong chức ,< truong ban sinh de co ke hoach>mà Đảng phân công... không xè quyết định là quá giỏi...không chưởi tổ cha nó ngạo lại còn giỏi hơn..không đức gân máu là người có nội công thâm hậu...bởi có tu thiền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông VNG là Đại tướng diễn viên sân khấu cải lương CS ; biết thân phân nên an phận hưởng lộc , đánh tây để lấy nhà tây ; đem vợ con về sống cho sướng

      Xóa
  4. từ mấy ngày nay, cháu trông chờ bài viết của bác ...
    Bác quả là có tầm nhìn khác người

    Bác ơi, bác viết về " vụ Năm Châu, Sáu Sứ" đi, cháu không biết tí gì về vụ này cả ,...lúc đó chắc cháu còn nhỏ nên không có quan tâm lắm
    chúc bác luôn khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào Ba Sàm mà đọc, hôm nay có bài đấy (bài cũ đưa lại)

      Xóa
  5. Khi cháu báo tin về cái chết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một người bạn thân thì bạn ấy thản nhiên nói rằng "Ừ, già rồi, nằm mãi vậy thì cũng đến lúc phải chết chứ". Cháu hơi chưng hửng nhưng nghĩ lại thì sự thực đúng là như vậy. Cha của người bạn cháu qua đời ở tuổi 83. Khi con cháu đưa ông vào bệnh viện cấp cứu thì ông, với chút sức tàn còn lại, đã lén rút hết các loại ống mà người ta cắm vào người ông để được ra đi.
    Vậy nên cháu thấy thương Đại tướng khi hình ảnh mà cháu ghi nhớ về Đại tướng lại là hình ảnh về một người già, gầy guộc và bất lực. Cháu bán tín bán nghi khi đọc bài báo “Đại tướng tỉnh táo đến giờ phút cuối cùng”. Không lẽ sự thật là như vậy? Nếu không phải vậy thì sao họ lại có thể dối trá mà không biết ngượng mồm như vậy?
    Cháu cũng thương xót Đại tướng vì khi đọc bài của Chú mới có thể tin những oan trái mà Đại tướng đã trải qua và dù đã sống thật lâu nhưng Ông vẫn không biết đến ngày mọi sự được minh bạch.
    Dù biết sự ra đi chính là sự giải thoát cho Đại tướng nhưng vẫn có chút gì khiến cháu nghẹn lòng khi nghĩ đến Ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu không phải vậy thì sao họ lại có thể dối trá mà không biết ngượng mồm như vậy"

      bạn đang sống ở đâu vậy ? không lẽ bạn đọc bao nhiêu bài của bác TH mà vẫn không hiểu hay không biết bản chất của CS ah ?

      Xóa
    2. Giờ này mà vẫn còn mông muội !nghĩ thật đáng giận mà cũng đáng thương...

      Xóa
    3. Tôi không hiểu tại sao bạn lại cho là tôi đáng giận và đáng thương. Tôi sống ở VN. Tôi đọc các bài viết của Chú Tô Hải và viết comment bằng tên thực của mình để nói lên những suy nghĩ thực của mình. Tôi chưa bao giờ hết kinh ngạc trước sự vô liêm sỉ của báo chí lề phải vì tự sâu thẳm trong lòng, tôi tin rằng vẫn luôn có những người tốt ở đâu đó và bằng cách này hay cách khác, họ nên nói lên tiếng nói của lương tâm thay vì tiếng nói được "định hướng".
      Xin lỗi Chú vì đã dùng Blog của Chú để nói về một việc chả liên quan gì đến bài viết của Chú. Cháu hứa đây là lần đầu tiên và cũng sẽ là lần cuối cùng.

      Xóa
  6. Thằng cha Nguyễn Minh Thuyết lu loa với bài viết"Được lòng dân,dan tôn làm thánh"!và mong đợi những con người của cộng sản sẽ thành minh quân, hiền triết để lèo lái con thuyền Việt Nam tới thế giới phẳng!?!?!(nguyên văn của thằng giáo sư này đấy!)
    Xin lổi ông GIÁO SƯ TÂM THẦN PHÂN LIỆT Ở THỂ HOANG TƯỞNG NẶNG, nếu đã có kẻ minh quân, hiền triết thì không phải đợi gần 40 năm đâu cha nội àh!?đồ láo toét!(từ 1975>2013)
    Và tôi lại hỏi chính ông luôn đấy?với học hàm giáo sư như ông đã làm gì được chưa cho non sông nước VIỆT chưa?hay ông chỉ là KẺ NGỒI THỔI ỐNG ĐU ĐỦ!?
    Tôi thách ông Thuyết hùng biện tranh luận với tôi đấy!?dẫu tôi chỉ mới 32 tuổi,cử nhân luật bị đuổi việc!xin lổi quí vị khoan vội nghĩ tôi hổn và vô lể với ông Thuyết nhưng đối với những con người như thế này không đáng tôi xưng hô đúng theo ngôi thứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và tôi có thêm "ngu ý" này nửa! hay cha Thuyết này chơi xỏ lá ba que.nếu không có minh quân,hiền triết thì chỉ có hung quân,...........gì gì nửa tôi không dám nói!?!?

      Xóa
  7. Bai viet quá hay của bac Tô Hải.
    Những nhận xét sắc xảo cảu Bác Tô Hải đối với các ông Tướng tá cs sao trúng quá, kể cả các ông ...khóc bằng lưỡi.
    Đúng là "KẺ THÙ NÀO CỤ CŨNG OÁNH TUỐT…NHƯNG CÁC ĐỒNG CHÍ CỦA CỤ OÁNH CỤ, THÌ CỤ….XIN HÀNG! ", bác TH lấy cái tiêu đề cũng rất tuyệt vời.
    Cám ơn bác TH với bài viết quá hay.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể tin được? với tuổi của cụ bây giờ mà vẫn viết được những bài viết sắc sảo như vậy thật là hiếm có. Chúc cụ luôn luôn "tuổi già nhưng trí không già"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tô Hải chì mới là Tr/ Úy mà viết lách ra trò , lắm người khen ngợi .... còn VNG- Đại tướng thì sao ?? thế mới biết là dởm hay thật _ đi lính như ông này quả là sướng nhất trên đời..... một cấp bậc Đ/ Tướng suốt đời

      Xóa
  9. Biết đâu những kết luận của đảng cọng sản VN đối với VNG đúng thì sao? Đó củng có thể là lí do vì sao trải qua nhiều triều đại mà không ai xem xét lại nhửng khiếu nại của ông ta và ông ta đành phải im lặng không dám nói năng gì mà bây giờ nhiều người lại cho ông là biết nhẩn

    Trả lờiXóa
  10. XIN NGHIENG MINH TRUOC ANH LINH CUA CU VO .VI CU DA DUOC TROI BAN CHO CU PHUC THO.
    RIENG BAN THAN CU VOI QUANG DOI DA PHUC VU CHO DAT NUOC .CO DUNG .SAI.THI PHAI DE CHO THOI GIAN CUA LICH SU PHAN XET .CHUNG TA LA NHUNG KE HAU SINH CHI BIET TIEN DUA CU VE NOI VINH HANG .

    Trả lờiXóa
  11. Cọp chết để da, người ta chết để...tiếng. Dù sao người được chết cũng thanh thảng hơn người..không và chưa được chết...Ôi tấc cả điều do số...TRỜI...mọi sự sẽ trôi theo thời gian và...còn nhiều sự việc...nóng hổi đang chờ mọi người ở phía trước. chúc Cụ TÔ HẢI...an lành....CHÚC CỤ GIÁP ĐƯỢC TIÊU DIÊU NƠI MIỀN CỰC LẠC......chúc cho mọi người THỰC SỰ ĐƯỢC HẠNH PHÚC....

    Trả lờiXóa
  12. Xin cám ơn Nhạc sĩ Tô Hải. Kính chúc Ông luôn dồi dào sức khỏe để giúp ý cho đời. (Phù thế giáo một vài câu thanh nghị).
    Đọc 700 tờ báo không bằng đọc một bài viết của Ông.

    Trả lờiXóa
  13. Chiến thắng Điện Biên Phủ xét cho cùng là chiến thắng của phe Công sản với phe tư bản chứ không phải là chiến thắng của dân tộc giành lại độc lập, đơn giản là vì 1950 Pháp cũng dã trao trả độc lập cho Bảo Đại theo nghị quyết của Quốc Liên về chấm dức chế độ thực dân, trao trả độc lập cho các dân tộc thuộc địa. Mỹ đã trao trả Philippines, Anh đã trao trả Indo, Mã Lai, Pháp đã trao trả Ma rốc, Angieria và Việt Nam... Đó là chiến thắng nhờ súng đạn và cố vấn từ phe XHCN.

    Trả lờiXóa
  14. Nghĩa tử là nghĩa tận nhưng không phải ai cũng được hưởng cái đạo lý ấy đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả mọi chuyện bác Tô Hải viết rất đúng, nhưng tôi vẫn thấy:

    Nhìn dòng người đến viếng
    Võ Đại tướng anh minh
    Mới thấy hết tình cảm
    Vô bờ của NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thấy câu nói này:"Dân đã tôn thờ ai thì không bao giờ sai cả"thật là chí lí bằng nghìn vạn lời nói ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "dân đã tôn thờ ai thì kg bao giờ sai"là câu nói chí ngu!
      Dân chỉ tôn thờ những nhân vật hư cấu với tất cả những phẩm chất tốt đẹpmà người ta gán ghép cho.
      Đa số người dân nhầm lẫn giữa nhân vật hư cấu với con ngườthật có tên trùng với nhân vật hư cấu tốt đẹp đó.

      Xóa
    2. Chả lẽ HAI BÀ TRƯNG,NGÔ QUYỀN,LÝ THƯỜNG KIỆT,TRẦN HƯNG ĐẠO...là những nhân vật hư cấu?

      Xóa
    3. Triếu Tiên là quốc gia không nhân quyền, không tự do, không đủ cơm áp cho ngưới dân, lãnh đạo thì con cha truyên con nối chẳng ra thể thống gì cả nhưng người dân đuợc nhồi sọ và khi chủ tich bô, chủ tich con chết thì cả nước khóc như mưa. Một viên tướng không khóc và uống rượu trong tuần tang lễ đạ bị mất chức.... Vì vậy dân chúng thương tiéc VNG là thương tiếc những gì họ đuợc nghe và được tuyên tryền. VT

      Xóa
    4. Ngày xưa Đại tướng cần quân
      ngày nay đại tướng cầm quần chị em
      Đại tướng cầm quần chị em-lo sinh đẻ vì đại tướng sợ mất mạng, mất sổ hưu, mất luôn sổ hưu của vợ con...

      Xóa
  17. Cuộc đời là hư vô, cát bụi trở về cát bụi. Nhưng tại sao người ta hám quyền lực bằng mọi giá? Nên gieo nhân nào thì hái quả đó thôi. Phải sống ra sao là người, giúp được tí nào cho nhân loại là quí. Hùm chết để da người ta chết để tiếng, tiếng tốt cũng chẳng là gì, còn tiếng xấu người đời bêu rếu, xã hội nguyền rủa. Cuối cùng ai dù là gì thì cũng nằm sâu dưới ba tất đất!

    Trả lờiXóa
  18. Bà con ơi! hãy vào xem ngài Mr Bean chính gốc VIỆTTNAM:TT NGUYỄN TẤN DŨNG TRÊN TRUYỀN HÌNH PHÁP CANAL+

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn bác Hải đã làm rõ Cách nhìn tỉnh táo, đúng đắn, cần thiết qua cái chết của tướng Giáp !
    - "Sẽ còn nhiều chuyện bất ngờ"...sau cái chết của Cụ Võ ( cuối tháng 10 này.)...!

    Trả lờiXóa
  20. Bác Tô Hải lẽ ra phải viết là " Kẻ thù nào cụ cũng hô hào dân oánh, còn khi bị bạn oánh cụ thì cụ xin hàng "
    Kính bác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghỉ rằng bạn bè cụ biết được yếu điểm chết người của cụ nên khi họ đánh thì cụ đành phải đầu hàng không có cách gi chống lại Như thế mới giải thích cho cách sống " nhẩn " của cụ mà thiên hạ đang tung hô

      Xóa
  21. Nghĩa tử là nghĩa tận.Hãy để tướng Giáp ra đi.Đừng ca ngợi.Đừng chỉ trích.Đừng bôi đen.Lịch sử sẽ phán xét.Điều đó là chắc chắn.Quên đi chuyện tướng Giáp.Điều đừng quên là tình cảnh đất nước hiện nay lầm than rên xiết dưới ách cai trị cộng sản.Đồng bào ơi! Hãy vùng lên!

    Trả lờiXóa
  22. Tô Hải, hy vọng lúc ông chết quỷ sứ sẽ chào đón ông nhiệt liệt nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn là không phải gặp lại thứ "quỷ sứ" như ông/bà là được.

      Xóa
    2. Người Việt Yêu Nướclúc 10:19 12 tháng 10, 2013

      Bác Tô Hải đang sống mà quỷ sứ đã đến quấy nhặng lên rồi.

      Xóa
    3. Đương nhiên "được chào đón nhiệt liệt" tức là quỷ sứ cũng phải khâm phục rồi. Chỉ sợ Diêm Vương lệnh chu quỷ sứ quăng ai đó vào vạc dầu thôi!

      Xóa
  23. Con yêu & quý Chú Hải- Chú nói toàn sự thật.....
    Con chúc Chú khỏe.....

    Trả lờiXóa
  24. Văn thành võ tướng chết vẫn còn Nguyên Giáp !

    Trả lờiXóa
  25. Bác Hải ơi!
    Con muốn tìm hiểu thêm về Lịch sữ, Bác đã sống trong giai đoạn kháng chiến, vậy bác cho con hỏi: trong chiến dịch ĐBP thì Trung quốc đóng vai trò gì trong đó, họ cung cấp chuyên gia, vũ khí cho VN với ý đồ gì?, lãnh đạo ta lúc đó có nhận ra vấn đề không ( không ai cho không ). Việc lệ thuộc vào TQ ngày nay có phải là hệ lụy từ những quyết định nầy không? Nếu biết mưu đồ của họ mà vẫn chấp nhận thì gọi là gì?, và đó là công hay tội? Bác trả lời giúp cháu nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nghĩa Mác Lê muốn " thế giới đại đồng " trong đó mọi tài nguyên và phương tiện là của chung, phục vụ theo khả năng, hửởng thụ theo nhu cầu, và giải phóng dân tộc bị trị...nghe thì ngon lành lắm, những anh chàng thiến heo, cạo mủ cao su hồ hởi đi theo...Mao Trạch Đông biết rõ đây là bánh vẽ, nhưng tiện gíó thì bẻ măng , muốn bành trường lãnh thổ, nên hết lòng chi viện và dạy bảo những người nhẹ dạ, khi đã mắc tròng chủ nghĩa thì những người này không gỡ ra đuợc. Đó là lý do, mong răng đã trả lời giùm cho bác Hải.

      Xóa
  26. Với kẻ thù ông Giáp toàn dùng sinh mạng của con Dân Việt nam nên đánh tuốt.Với đồng chí của mình ông phải hàng để bảo toàn tánh mạng.Ông Giáp đúng là một thiên tài quân sự

    Trả lờiXóa
  27. Thú thật với cụ Hải ,TÔI_muốn việc an táng cụ Giáp nhanh chóng trôi qua vì cả cái hội nghị trung ương to đùng như thế mà hầu như bị che lấp hết không ai thèm theo dỏi ,rồi chủ tịt cuốc đi dự hội nghị apec .rồi thủ tướng dự họp LHQ củng phải chào thua ông cụ vì không có bình lựng bình lung gì về công cán của 2 anh /đi đến đâu người ta chỉ biết có tướng Giáp còn anh ba và anh tư không mấy người biết đến chỉ thấy xuất hiện nhiều chổ xin viện trợ và ODA còn tổng lú thì miển bàn sau câu phát biểu "CƠ CHẾ CỦA ĐẢNG TRÊN HIẾN PHÁP CỦA QUỐC HỘI " QUỐC HỘI CỨ THEO CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG MÀ LÀM CÒN HỌP CÁI CUỐC HỘI CUỐC CHIM LÀM GÌ CHO TỐN TIỀN THUẾ DÂN ,NGHỈ MẢI 1 ĐẠI TƯỚNG MẤT MÀ PHÓ THỦ TƯỚNG LÀM CHỦ LỂ ,NGHỈ LẠI VÀI NGÀY SAU MỚI THÔNG TBT LÀM CHỦ LỂ CÒN TƯỚNG THANH ĐI ĐÂU ẤY NHỈ /Tôi củng chỉ là người dân miền nam không biết về tướng Vỏ Nguyên Giáp nhiều nhưng tôi nhớ đến hàng ngàn đàn bà và trẻ em vô tội bị giết và chôn tập thể trong mậu thân 1968 mà tự nghỉ công hay tội bác Hải nhỉ <họ có phải là quân nhân hay kẻ thù gì đâu ,tay trong tay họ nắm thành 1 hàng dài đi lên đồi và gục ngả dưới họng súng của nhửng chiến binh miền ...../"hảy đọc Vành khăn Sô cho Huế của Nhà văn Nhả Ca sẻ thấy rỏ người Việt nam chết như thế nào trong thơ ca của Trịnh công Sơn

    Trả lờiXóa
  28. Con chỉ biết Like .. cảm ơn cụ và chúc cụ sức khỏe,tuần nào cũng có blog cho con đọc ...
    Con dẫn nguồn của cụ vào Facebook ...

    Trả lờiXóa
  29. <><>Tô Hải - Kẻ thù nào cụ cũng oánh tuốt... Nhưng các đồng chí của cụ oánh cụ thì cụ... xin hàng !!!!!!!

    <><>11/12/2010 - Đấu tranh cho đất nước : Cớ Sao Phải Sợ ??????

    Nhiều người ví đảng Cộng Sản ở Việt Nam như một băng đảng Mafia. Nói như vậy chưa đủ.

    Mafia chỉ là một băng đảng tội ác sống bên ngoài pháp luật. Mafia có khả năng tổ chức buôn lậu, chứa bạc, ăn cướp… Nhưng cướp của xong là phải …chạy !. Ðảng Mafia, ngay ở đảo Sicily bên Ý là nơi xuất phát của họ, cũng không bao giờ có thể đóng luôn cả vai cảnh sát bắt cướp để có quyền sử dụng vũ lực hợp pháp; đồng thời lại đóng vai quan tòa để sử dụng luôn hệ thống luật pháp tự bảo vệ mình.

    Ðảng Cộng Sản mạnh hơn Ðảng Mafia rất nhiều.

    Từ thời Hồ Chí Minh, ông đã nói “Ðảng ta là một đảng cầm quyền.” Nghĩa là “đảng ta” nắm trong tay cả quân đội, công an, tòa án, luật pháp, báo chí, văn nghệ, ngân hàng, cửa khẩu, vân.vân… với quyền hành tuyệt đối.

    Nhưng có một điều khiến các đảng cộng sản và Mafia giống nhau, đó là Quy Luật “Omerta,” có thể dịch là “bảo mật”. Luật này có nghĩa là đảng viên phải giữ bí mật nội bộ, không bao giờ được tiết lộ chuyện trong đảng cho người ngoài biết. Các đảng viên Mafia khi bị bắt cũng không bao giờ được nói nửa lời về những chuyện riêng tư trong đảng, đứa nào nói là phản đảng, chống đảng, là tự kết án tử hình [cho mình & cho cả cha mẹ, vợ con]

    Ðiều luật này, theo ngôn ngữ của đảng Cộng Sản Việt Nam, còn gọi là “đoàn kết nội bộ”. Hồ Chí Minh đã viết rằng: “Cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt mình.” …(Ngô Nhân Dụng)

    Trước đây, để huy động và lợi dụng lòng yêu nước của toàn dân đánh đuổi quân Pháp hoặc chiếm miền Nam Việt Nam, đảng Cộng sản đã phải lường gạt người dân để họ tưởng rằng đảng có chính nghĩa. Vì thế, chắc chắn đã có nhiều người dân vào đảng, hoặc hy sinh xương máu chiến đấu dưới lá cờ của đảng, là do lòng yêu nước thật sự. Những người này đã bị đảng lợi dụng:

    Ta cứ nghĩ đồng chí rồi thì không ai xấu nữa
    Trong hàng ngũ ta chỉ có chỗ của yêu thương
    Đã chọn đường đi chẳng ai dừng ở giữa
    Mạc Tư Khoa còn hơn cả thiên đường.
    …Ta nhất quyết đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thuỵ Sĩ
    Hình như đấy là niềm tin, ý chí và tự hào
    Mường tượng rằng trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ
    Sự ngây thơ đẹp tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao – (Cuộc đời yêu như vợ của ta ơi -Việt Phương 1969)

    Đến khi đảng thành công, cướp được chính quyền trên toàn bộ đất nước rồi, đảng mới dần dần lộ bộ mặt đích thực của mình ra là một đảng cướp đúng nghĩa, một đảng mafia chính danh:

    - “Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc trốc tận rễ”! – Hồ Chí Minh

    - “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa…” – Lê Duẩn

    - “Đảng Cộng Sản cướp chính quyền bằng bạo lực thì Đảng Cộng Sản sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực”. – Trường Chinh

    - “Bài học thất bại trong cuộc đời làm cách mạng của cha là chọn lầm lý tưởng CS và CNCS, nhưng điều đáng lên án nhất là tính cách phục tùng đến hèn nhát của cha là đối với những mệnh lệnh phi nhân, bất nghĩa của tập đoàn lãnh tụ độc tài chuyên chính đã mất hết tình tự dân tộc”. – Nguyễn Hữu Thọ (cựu chủ tịch MTGPMN, cựu chủ tịch nước CHXHCNVN) gởi cho con lúc lâm chung.

    - “Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại Hòa Bình đó, là những năm tăm tối mà những thế hệ kế tiếp của VN phải gánh chịu!” – Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan

    - vân.vân… và v.v…


    …Đồng chí – tiếng ấm nồng máu đỏ
    Sao có lúc vang lên lạnh rợn thế này?
    Đồng chí – dao đã nằm ém nhẹm dưới lòng tay
    và mọi ngả đường đã giăng cạm bẫy! – (Những ngày thường đã cháy lên -Bùi Minh Quốc)

    Xem thêm: Đấu tranh cho đất nước: Cớ Sao Phải Sợ ?
    http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%B8O%19[

    Trả lờiXóa
  30. Ông nào đã viết : " Cái gì nhân dân đã tôn thờ là trúng " thật đã không xét kỹ chuyện đời. Nhân dân chỉ làm đúng khi họ được thông tin đúng và biết rõ sự thực. Nếu họ bị hướng dẫn sai, bị làm cho lầm lẫn...thì hoặc họ giả vờ, hoặc họ bị lầm mà đóng kịch hoặc tôn thờ bậy. Trong các xứ cộng sản, chúng ta luôn thấy các hiện tượng nhân dân điên loạn hoan hô " nãnh tụ " hoặc lăn lộn khóc mếu lãnh tụ. Nhưng khi lãnh tụ bị giết hoặc chạy có cờ như ở các xứ Đức, Nga Xô Viết, Đông Âu, thì có thấy ma nào thắp nhang hay đón rước các lãnh tụ mà trước đây họ điên cuồng hoan hô, hay lăn xả vào khóc mếu, gục lưng cúng vái.
    Nhìn dân Bắc Triều Tiên lăn đùng ngã ngửa khóc các ômg Kim Bố, Kim Con và sướt mướt khi gặp ông Kim Ủn, chớ nên nghĩ họ thương các tên ác ôn này hoặc yêu thương tên nọ. Đóng trò hoặc bị hội chứng " con cừu " mà thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì là thật cái gì là giả không phân biệt nổi sao?Một sự nhìn nhận quá hờ hợt và...!

      Xóa
  31. Tôi hoàn toàn đồng ý với còm(04:52).xã hội bây giờ đã bị mắc phải hội chứng "con cừu" rắt trầm trọng!
    Công việc của tôi có được điều kiện là tiếp xúc với mọi đối tượng trong xã hội,từ người già cho đến người trẻ,từ thành thị cho tới nông thôn.khi có điều kiện để bắt chuyện,tôi thường hay lồng vào câu chuyện mang hơi hướng màu sắc chính trị để thăm dò sự nhận thức của người dân đến đâu,thì y như đỉa phải vôi!
    Và liền có 3 hệ tư tương phản kháng lại tôi:
    Loại 1:loại này được có ăn học một tý,nhưng không muốn va vào chuyện chính trị vì còn phải lo cơm áo gạo tiền cho gia đình nên tỏ ra sợ sệt.không đồng tình cũng như không chống đối!
    Loại 2:loại này được gọi tên là dân ngu cu đen cũng không quá,vì ít học cũng như hiểu biết xã hội,cho nên loại này nằm trong trường hợp bụng ta suy ra bụng người đó là:tao không biết thì mày làm sao biết được!?
    Loại 3:loại này thì chụp mủ ngay cái rẹt liền,mày phản đông hả?và tất cả đều là thánh trong mắt loại này.
    Còn loại thứ 4 như tôi đây thì hiếm quá đi!?nhiều khi đi vòng cả quận hay huyện thì chỉ tìm được vài ba người cùng chính kiến!?
    ĐÓ LÀ NỘI TẠI CỦA XÃ HỘI VIỆT NAM(và tôi nghĩ còn lâu mới mong sự đổi mới)

    Trả lờiXóa
  32. Này bạn còm CHUYỆN THỜI NAY!không ai vì thiếu hiểu biết nổi một entry của CỤ HẢI đâu bạn àh!
    Cở riêng tôi thì được đào tạo và ăn học có bài bản lắm đấy bạn àh!những giá trị NHÂN SINH QUAN để tôi tổng hợp trong THẾ GIỚI QUAN này rộng và nhiều hơn bạn tưởng đấy!
    CỤ HẢI là người trong LỊCH SỬ bước ra đấy ban àh!mổi lời nói của CỤ HẢI đều được xác quyết trong tâm thế của người làm sử đấy bạn!
    Những sự thật có thể làm bạn đau đớn lòng đấy!nhưng sự thật vẫn là sự thật!
    NHỮNG GIÁ TRỊ KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN!bạn nên hiểu cho rỏ?và không nên dùng ngôn ngữ chợ búa ở trong Blog của CỤ HẢI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông tự cho là "đào tạo và ăn học bài bản" mà ông mai danh, ẩn tích, múa mồm, vô trách nhiệm, ra sức bảo vệ cho 1 bài viết không đúng lúc, đúng chỗ, đối lập với dân chúng thì ông nên đốt sách đi ông ạ. Ông già Tô Hải này, theo ông tự nói, ông đang chui rúc ở 1 xó nào đó ở TPHCM, chứ ông ấy không ở Pháp, ở Hoa Kỳ, tức là ông đang sống với ng dân Việt, những ng rất bình thường, đang hít thở không khí của bầu trời VN, lẫm chẫm bước đi trên mảnh đất VN, thế thì ông ấy tung ra entry này, post comment không kiểm soát lên blog thì có đáng trọng ông ấy không? nếu, thấy 1 thời ngộ nhận hay nói như ông Tô Hải, ông bị "lừa" thì sao ông ấy k dám làm 1 thuyền nhân hoặc là làm mồi cho cá mập hoặc là ông sống ở chân trời khác, tha hồ mà viết hồi ký, tha hồ mà giữ đạo, giúp đời?

      Xóa
    2. Tôi xin có vài nhận xét về bạn CHUYỆN THỜI NAY.bạn có cảm thấy bản thân quá độc đoán trong cách suy nghĩ và nhìn nhận mọi việc xung quanh không?ông bà ta thường nói"chín người mười ý"!
      Trong mổi quan điểm đã có sự đa nguyên rồi,đừng nói chi đến chính trị!mọi vấn đề đều được nhìn qua lăng kính xã hội học,bạn không thể quyết định sự chọn lựa cho mổi cá nhân đâu bạn ạh!mổi sự vật hoặc hiện tượng phải nhìn qua nhiều chiều,rồi từ đó mới có cách giải quyết và đánh giá một cách thấu đáo.bạn không thể buột hay khóa miệng tất cả mọi người được đâu?mong bạn bớt căng thẳng hơn đi,và có cách nhìn dể dải hơn trong xu hướng phát triển tự do bạn àh!thân chào!

      Xóa
  33. Phục, phục lăn ra được bác Tô Hả ạ, . Gần 90 mà còn sắc lắm. Cụ sẽ làm nhiều tướng tá chóng mặt vì là đàn em của cụ Võ mà không giám bênh thầy đuợc it hàng, chỉ khen khen thế th6i. Hỏi thật bác Hải nhé trận ĐIện Biên Phủ không có lòng yêu nước của thanh niên VIệt Nam, các cố vấn vĩ đại Trung Quốc, với 200 khẩu pháo và muôn vàn chi viện của nguời " ANH " phương Bắc với ý đồ " xây dựng thế giới đại đồng ( CS Hoá toàn thế giới ) thì Đại Tường có thể làm nên chuyện không? thứ hai là các Trận Khe Sanh, Mâu Thân,Muà Hè Đỏ Lửa cụ Võ có chủ động đâu, cụ bị đặt vào thế phải thi hành của UB Quốc Phòng 5 người mà Tướng Giáp là thiểu số, nhưng may bọn Mỹ cuốn gói ra đi chứ không thì trăm sự lại đổ đầu tăm. Lich sử của phe thắng cuộc bao giờ cũng vinh quang. Trần Văn

    Trả lờiXóa
  34. Gửi ông Tô Hải và các còm của ông. Trước hết, tôi chưa muốn nói đi, nói lại quá nhiều lời với ông Tô Hải và các còm và không thể dùng từ nhẵ nhặn hơn khi nói về entry và các comment này. Thế giới thông tin internet hiện nay, cũng k ai buộc người comment phải khai báo tên thật, nhưng cách dùng tên nặc danh là 1 cách tự động sắp sẵn, tất cả những ai dùng nặc danh nói lung tung đều là loại vớ vẩn, tôi gọi đó là những con bò. Còn về ông nhạc sỹ già Tô Hải, nếu ông xem ông là đông, tây, kim, cổ, có nhân cách và học thức, tôi sẵn sàng tranh luận công khai với ông về entry này trên Blog của ông và Blog của tôi và trên mạng xã hội facebook. Tôi chưa bàn đến lập luận, chứng cứ trong bài của ông, tôi chỉ nêu 1 tình huống thế này: Mai đây ông chết đi, các con ông kệ xác ông nằm đấy, chúng nó ngồi mổ xẻ lỗi lầm, công, tội của ông lúc sinh thời, ông sẽ nghĩ sao? Hơn nữa, ông đã là "thất thập cổ lai hy" rồi, thế mà cách ông hành văn, cách dùng từ vựng, xin lỗi ông không khác gì giọng sói giả nai, không khác gì kiểu lão già chơi trống bỏi. Lẽ ra ông nên thâm trầm, nói ít, nhưng nói câu nào giá trị đúc kết câu ấy mới là bậc trượng phụ, kẻ sĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gởi ông bạn Thời nay chuyện!
      Nếu bạn thấy điều gì sai trong bài viết của bác Hải thì bạn cứ lôi ra tranh luận thoải mãi, đàng nầy toàn chỉ thấy bạn miệt thị, chưởi bới, lên giọng kẻ cả là sao?. Bạn càng nói càng lòi ra cái trình kém cỏi. Cái "lũ" vào đây IQ cao lắm đó bạn. Những kẻ chỉ biết nhai đi, nhai lại những gì mà người ta cố tình nhét vô đầu mình mới là con bò. Một đất nước mà bò, lừa, ếch, cừu, nhiều quá làm sao mà ngóc đầu lên nỗi hả trời.

      Xóa
    2. đuổi ngay thằng thời nay chuyện ra khỏi diễn đàn. Thằng này đã ngu lại tỏ ra nguy hiểm. Mất thời gian tranh luận với thằng ngu này làm gì, tốn đất diễn đàn. Mày có điên như thằng điên Phước ( nghị điên) thì về nhà mày mà lên cơn như thằng phước điên nhé cu. Biến đi cho nước nó trong.

      Xóa
    3. Bọn " côn an mạng- DLV " chuyên rinh mò căn cước của những người trên mạng để chơi trò bẩn, nên dân ta phải "nặc danh", cũng như bác Hồ ngày xưa í mà, NGUỜi không nặc danh nhưng có trên 100 bi danh nào là Trần Dân Tiên, nào là T. Lan...viết các sach khen ngợi HCM, nào là Nguyền Ái Quốc ( tên của một nhóm, lây làm của riêng ) Thới Nay Chuyện chê bai người nặc danh, không khác gì chửi xéi bác Hồ vĩ đại của ĐCS toàn trị ( chuyên chính ) đấy, vây mi là tay chân của thế lực thù địch rồi, hay là Việt gian không chừng/ TV

      Xóa
    4. Với kỹ thuật vi tính bây giờ để "nặc danh" hay nick name với tài khoản trời ơi đất hỡi nào mà chẳng được, ví như con bò mang nick name là "Thời nay chuyện" cũng là tên giả mà nó bày đặt vặn vẹo người khác.
      Nếu bạn không cần địa chỉ Email mà vẫn có tên để tiện cho cmt khác trả lời, bạn chỉ cần vào Tên/URL và gõ bất kỳ 1 tên nào cũng được vào ô Tên, rồi nhấp chuột vào chữ "Tiếp tục" và gõ nội dung như bình thường là có Tên ngay, có gì khó đâu.

      Xóa
    5. Mỗi người có quan điểm riêng. Nhiều người thì thấy thoinaychuyen 08:51 là loại trời ơi.

      Xóa
    6. Nếu 08:51 gọi người khác là bò thì họ lại gọi 08:51 là lợn. Cũng vui nhỉ? Giống thằng đần độn nói ở HTV1: "Chúc quốc tang vui vẻ!" Lợn "chính thống" nay đã đầy xã hội!

      Xóa
  35. Việc đưa thi hài cụ Giáp đến vũng chùa đảo Yến, thoe tôi đây là ý đồ của lũ ma cô trong Bộ Chăn Trâu đấy thối ! trước đó, dân nơi làng quê nghe tin Cụ không được yên nghỉ bên Cha, Mẹ, dân làng Cụ đã nổi khùng và con trai Cụ đã lên tiếng, báo họ nổi khùng là đúng !
    Ý đồ của Bọn Chăn Trâu vô cùng hèn hạ, chúng đưa Cụ ra đảo yến, là để cho Dân chúng và những người kính mến cụ, khi muốn viếng cụ thì sẽ không dễ dàng gì ! đây là một ý đồ bẩn thỉu, hèn hạ và đê tiện của bọn cộng sản !

    Trả lờiXóa
  36. Không tội ác nào lớn hơn tội bưng bít đồng bào mình với thế giới bên ngoài. Chế độ cộng sản đã làm, đã bừng bít thông tin đối với đồng bào ruột thịt của mình trong sáu mươi tám năm, đến nổi đồng bào trong nước không hiểu được điều gì đã xãy ra cho mình, cho đất nước, đồng bào của mình. Ai tốt, ai không tốt!

    Hành động của một người minh họa nên con người ấy. Công hay tội, con người tốt hay xấu cũng do từ hành động. Nhận xét về một vấn đề, về một người, chỉ xin hãy cố gắng nhìn vào sự thật một cách đơn giản như sự việc, con người vốn có.

    Cuộc chiến tranh Việt – Pháp. Đảo Hoàng Sa – Trường Sa và Biển Đông của Việt Nam trao đổi viện trợ chiến tranh của Trung cộng. Súng Trung cộng, đạn Trung cộng, xe tải quân đội Trung cộng, xương, máu, thịt và hạnh phúc gia đình của người Việt Nam đổi lấy chiến thắng Điện Biên Phủ. Văn hóa Pháp ra đi thay thế bằng văn hóa Tàu cộng sản! Đồng bào miền bắc phải gọi cố vấn Trung cộng bằng “ông cố vấn” thay cho Monsieur, madame, vouz…nghe thanh tao, lịch sự.

    Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của Trung cộng do sự chỉ huy, điều hợp và sự cung cấp vủ khí của Trung cộng và xương, máu và thịt của người Việt Nam, bắc, trung, nam đều có cả trong cuộc chiến tranh Việt Pháp. Hai bộ chỉ huy của Việt Minh cộng sản Vỏ Nguyễn Giáp và Trung cộng, Vị Quốc Thanh (tướng chỉ huy cố vấn Trung cộng) chỉ cách xa nhau chưa được một ngàn mét. Tài liệu lịch sử: Đại Thắng Mùa Xuân của Văn Tiến Dũng, một đàn em của Vỏ Nguyên Giáp.

    Ngay sau chiến tranh Việt- Pháp là giai đoạn tàn sát giữa anh em một nhà Việt Nam bắt đầu…1946 – 1954! Nghe theo xúi giục của Trung cộng, Võ Nguyên Giáp đã tham gia ám sát, khủng bố những người quốc gia yêu nước ở Hà Nội đã từng chiến đấu chung với Giáp để chống quân Pháp. Những người nhanh chân chạy khỏi miền bắc vào nam như nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, ông Nguyễn Thế Truyền… may mắn còn sống sót. Lực lượng ám sát, khủng bố của Giáp đã hoành hành trên khắp miền bắc, lan rộng vào miền trung và cả miền nam!

    Hiệp Định Geneve 1954 chia đôi đất nước, hơn 700 ngàn đồng bào miền bắc đổ xô chạy nạn cộng sản vào miền nam. Miền bác, ngày vào năm sau, 1955, Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Trường Chinh, Lê Đức Tho, tất không thể nào thiếu ông Giáp…đã cùng nhau rước “cố vấn” Cải Cách Thổ Địa từ Trung cộng sang để chỉ đạo đấu tố giết người, lấy đất xây dựng công xã, hợp tác xã làm “tiền đề” đi lên xã hội chủ nghĩa. Hơn nửa triệu đồng bào miền bắc đã chết thảm, sợ hải bao trùm toàn miền bắc!

    Gần hai mươi năm chiến tranh Việt Nam. Với chiến thuật tấn công “Biển Người” bắt đầu áp dụng vào năm 1963, tăng mạnh trong năm 1964 và tiếp tục thỉnh thoảng được lập đi lập vào những lúc chiến tranh leo thang ác liệt cho khi tàn chiến tranh, hàng triệu thanh niên miền bắc đã phơi xác trên chiến trường miền nam. Ông Giáp đã học kỹ thuật tấn công Biển Người từ Mao Trạch Đông!

    Tấn công biển người là ra lệnh cho lực lượng tấn công với một quân số đông nhiều lần hơn quân trú phòng của đối phương, xông thẳng, vượt qua hàng rào bão vệ dày đặc dây chì gai, mìn bẩy, lựu đạn gài dưới mưa đạn pháo binh, phi pháo ào ạt của quân trú phòng với hy vọng dùng sức người đông đảo tràn ngập vị trí của đơn vị quân đang trú phòng! Sức con người bằng xương, bằng thịt, với đôi dép làm bằng vỏ xe hơi cũ của Trung cộng cấp cho, tất nhiên binh sĩ, bộ đội miền bắc phải thi hành lệnh tấn công kiểu này phải chết vô số!

    Trả lờiXóa
  37. Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp…đánh giặc cho Trung cộng, Trung cộng cấp vủ khí, đạn được, quân trang, quân dụng, quân nhu. Quân nhu là đồ dùng cho quân đội. Giày để binh sĩ mang là quân trang.
    Giày của người lính trận VNCH là giày bố đi rừng, suốt chiều dài của đế giày có một lớp thép mỏng bão vệ bàn chân. Giày Trung cộng cấp cho binh sĩ miền bắc làm bằng vỏ xe hơi cũ, trần trụi. Nón của người lính VNCH là nó sắt để bão vệ đầu của người lính. Công dụng của quân trang miền nam VNCH giày và nón sắt là để bão vệ phần nào sinh mệnh của người lính trong chiến đấu. Quân trang của Trung cộng cấp cho quân đội cộng sản miền bắc là dép cao su làm bằng vỏ xe hơi, nón cối làm bằng carton, tức giấy bồi, và nón tai bèo mà hệ thống tuyên truyền của cộng sản ở miền bắc đã tốn bao công sức để thi vị hóa nó, chiếc nó tai bèo rẻ tiền không còn loại nón nào rẻ tiền hơn.

    Sinh mệnh của người lính miền bắc, sinh mệnh của những du kích miền nam do chính tay Hồ Chí Minh tổ chức dưới sự chỉ đạo chiến tranh của Trung cộng …sao mà quá rẻ!

    Quân viện của Trung cộng cấp cho quân đội cộng sản miền bắc không phải là cho không, mà là cho vay, phải cầm thế bằng văn kiện giao Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông cho Trung cộng, 1958. Chỉ với nguồn giá trị hải sản đời đời,và hàng ngày của Biển Đông không mà thôi, cũng đáng giá trăm ngàn, triệu lần hơn giá trị tổng chi phí chiến tranh mà Trung cộng đã cho Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng vay mượn! Chiến tranh chấm dứt, cộng sản Hà Nội lại còn phải trả bằng một phần vàng trong tổng số mười bảy tấn vàng đã cướp được từ tổng nha ngân khố của người miền nam, VNCH!

    Cao điểm của cuộc chiến tranh, tổng tấn công Mậu Thân 1968. Huế, hơn năm ngàn năm trăm đồng bào Huế đã vì tài chỉ huy, lòng yêu nước của Võ Nguyên Giáp mà bị thảm sát bằng những kiểu cách man rợ thời kỳ trung cổ.
    Lòng yêu nước, yêu đồng bào của Vỏ Nguyên Giáp? Một năm trước ngày bị đứt mạch máu nảo, ông Giáp hãy còn hãnh diện khoe khang chiến công Mậu Thân Huế, trong khi hình ảnh người dân Huế, phụ nử, trẻ em mặc áo trắng, khăn xô đi chật đường, vừa đi vừa thét gào, đau đớn khóc thương cho người thân của mình bị đoàn quân xâm lăng từ bắc lẻn qua khu phi quân sự vào Huế tấn công và thực hiện cuộc thảm sát quy mô một cách thê thảm không tiền khoán hậu trong suốt lịch sử chiến tranh Việt Nam và trong các cuộc chiến tranh với quân Tàu trong hàng ngàn năm trước đó.

    Hình ảnh áo trắng, khăn xô Huế vẫn còn đây cho đến ngày nay. Một trăm năm đô hộ của người Pháp, cuộc sát hại lớn nhất đối với người Việt Nam bị trị chưa đến trăm người.

    Sau những chiến trận liên miên trong gần hai mươi năm, người chết, người chít khăn xô trên khắp mọi thành phố, đô thị lớn nhỏ khắp nước, Võ Nguyễn Giáp đã làm gì, cộng sản Hà Nội đã cho ông Giáp giữ những chức vụ gì? Vì sao? Cứ nhìn vào sự thật ấy và trả lời đúng câu hỏi thì đấy là con người thật của Vỏ Nuyên Giáp.

    Hai điều tốt duy Vỏ Nguyên Giáp có được là vào giờ chót Giáp đã can ngăn vụ để cho Tàu cộng sản khai thác bô xít ở cao nguyên và Giáp đã cảnh giác cả Đỗ Mười lẫn Lê Đức Anh trong vụ hai kẻ này đã củng cố cho Nguyễn Chí Vịnh tư thông với Trung cộng tổ chức kiểm soát, kềm kẹp đảng viên cộng sản.

    Các viên tướng Pháp như De Catries lên tiếng ca ngợi Võ Nguyên Giáp vì họ chỉ đứng từ phía bên này chiến tuyến và đã không có thông tin về những gì diễn ra ở phía bên kia chiến tuyến, phía của Việt Minh cộng sản. Họ lên tiếng để tỏ cho thấy tinh thần thượng võ của người Pháp, phần khác chỉ để làm nhẹ đi vết thương khắc sâu trong lòng họ sau khi thất trận Điện Biên Phủ.

    Trả lờiXóa
  38. Cái tựa của bài này đã phần nào nói lên cuộc đời binh nghiệp và chính trị của tướng Giáp. Cãm ơn Bác rất nhiều, và cầu chúc Bác luôn được mạnh khỏe. Rất mong đọc được bài của Bác hàng tuần.

    Trả lờiXóa
  39. Riêng với mình thì mình thêm cái vế “…khi người ta muốn cụ ra đi”. Thậm chí, mình thú thiệt: Mình mong ơn trời giúp cụ sớm ra đi cho đỡ khổ cụ, khổ gia đình cụ và khổ cả hàng loạt bác sỹ, y tá, điều dưỡng phải phục vụ cho một “cái xác còn thở bằng máy” (*), ngày càng teo tóp lại đến mức không ai có thể ngờ được đó là hình hài một vị tướng tài ba đến người nước ngoài cũng phải đặt tên là “Napoléon đỏ” hoặc “Alexandre Đại Đế của Việt Nam” oai hùng lẫm liệt ngày nào! Chướng mắt (và vụng về nữa) là mỗi lần có mấy chú lãnh đạo đương thời vào thăm chỉa bằng khen, bài viết về cụ cho cụ sờ sờ ra vẻ “đã xem” thì mình thấy ngay: “Rõ ràng đây chỉ là một trò đánh thấp uy thế chính trị của cụ mà thôi! Vậy mà người ta vẫn cả gan lấy cả những tấm ảnh đã chụp cụ không còn ra hồn người nữa từ tháng 7/2012 mà tung lên báo với dòng chữ “Đại tướng tỉnh táo đến giờ phút cuối cùng”!!!
    Tôi biết ông cũng đã lớn tuổi rồi, và bệnh tật cũng làm ông khó ở. Vậy ông nói mình ơn trời cho cụ (Đại tướng) đi sớm. ...để khỏi khổ con cháu, y tá... Sao ông KHÔNG TỰ CHẾT ĐI cho con cháu ông đỡ khổ.
    Đọc cả bài viết của ông chỉ thấy ông là con người hằn học. Ông rất tầm thường. Ngày ông chết chưa chắc số người thương tiếc ông vượt quá số đếm trên đầu ngón tay. Ông chớ có bị bệnh vĩ cuồng. Ông chỉ là người bình thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢ XÃ HỘI ĐANG LÊN ĐỒNG!
      Sao thấy giống BẮC TRIỀU TIÊN quá hà!thế kỷ 21 qua 13 năm rồi!?

      Xóa
    2. Mày ngu bỏ mẹ. Có ai bắt buộc bố mày phải đi tiễn biệt Đại tướng không? Cái loại như mày mà chết thì chỉ có chó nó ỉa lên mộ mày chứ người ta mà nghe mày nói thế người ta cũng sợ ô nhục cục cức của họ ấy chứ.

      Xóa
    3. Cấm lợn!

      Xóa
    4. Dạo này Lợns vào phá ông Hải dữ quá!

      Xóa
  40. can dia moi biet loc tre.bac hai chi noi nhung dieu bac thay,bac nghe .ma co mot lu sau bo.nhau nhau .nhay dung len phan doi..tien dua vo tuong .mot nguoi vi nuoc vi dan ..70 tuoi.truong de.co ke hoach.80 tuoi ra tranh chuc tong bi thu bi cac dong chi duoi co ve .trong khi cac tuong duoi quyen bi thanh trung khong dam ang mot tieng.that la mot tuong HEN.dan vn bay gio that nghiep qua nhieu nem di mx.em dam ma cua vo tuong lay so danh de.de thi lay ngoc trinh voi ba tung lam.de.toi nghiep cac be gai dung duong vi khong ngu duoc voi cac dai gia nem duoc goi la gai di diem dung duong va nhung nguoi bi no chet tvi thieu may man do la loi cua dai giaVO TRUNG HAI mot nguoi song thang vao noi khong con chay nua de chung to minh cam dam....buon that....de nghi bac hai dung dung chu hen nua vi bac dau co hen bac dam chap nhan hi sinh bac va gia dinh.vi bac rat ro lu khon nam nay chu khong nhu BUI TIN gio da lo loc tre chuc bac va gia dinh luon khoe manh

    Trả lờiXóa
  41. nay cháu nghe tin bác phải vào viện vì huyết áp cao. mong chúc bác thoát cơn bạo bệnh, mong chúc bác bình an khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
  42. Bái phục bác tô hải, già rồi mà viết sắc quá, một bài viết thật hay và một góc nhìn sắc sảo. Theo cháu thì đám tang đông vì người dân muốn gửi gắm qua đây để chỉ trích đám lãnh đạo hiện tại thôi

    Trả lờiXóa
  43. Nghe tiếng bác Tô Hải, nay lần mò vào đọc, thấy phì cười cho các comment bên dưới. Đúng là thế giới mạng ảo tung chảo, anh hùng bàn phím múa ào ào. Thôi kệ, thế mới là đời, mới là Rân chủ. Chúc bác Tô Hải mau khỏe và sống nốt quãng đời còn lại thật ý nghĩa. Còn với các bạn còm viên, chúc các bạn thật sự tỉnh táo để nhận biết và hành xử. Chúc cho tôi cũng được tỉnh táo và sáng suốt, bởi nếu không, chả biết có thành người được không hay lại thành BÒ, CỪU, TRÂU, CHÓ ... gì đó.

    Trả lờiXóa
  44. Là người hay đọc trang của bác Tô Hải, nghe tin bác ốm phải vào viện.Chúc bác mau bình phục để tiếp tục để tiếp tục làm công việc đầy ý nghĩa và hữu ích cho xã hội, ở tổi già như bác thật đáng kính phục.
    Nghe nói đội ngũ dư luận viên hùng hậu 900 người được thành lập, để vào các trang mạng tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu đúng đường lối chính sách của đảng. Hạn chế thế lực "phản động" tuyên truyền sai lệch. Chính sách, đường lối viết bằng chữ quốc ngữ, không phải mặt hàng mua bán cần tiếp thị, không phải câu đánh đố, thường thì viết rất mạch lạc rõ ràng, thì cần gì đội ngũ giải thích đông thế? Vậy dlv làm gì? Như trên đã thấy, họ vào trang mạng với trình độ hiểu biết quá thấp kém, chẳng thấy phản biện gì cả, chủ yếu vào xưng mày tao chí tớ với mọi người, chửi chó mắng mèo và ăn nói hầm hồ của lũ mất dậy. Quả lập ra lũ dlv này tốn kém mà lại phản tác dụng. Chỉ tổ cho người ta ghét thêm.

    Trả lờiXóa
  45. Bac To Hai viet hay va dung,tuyet voi. Chuc bac manh khoe va co nhieu bai vach mat bon luu manh, bip bom VNGia(...)

    Trả lờiXóa
  46. De nghi Bac To Hai dang Kien nghi cua ba NT Van v/v Giap lam tay sai chi diem cho Phap, Nga, Tau...cho ND ta coi

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.