Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 60): NẬP TRƯỜNG RAI CẤP HAY LÀ SỰ BẾ TẮC ĐẾN CÙNG ĐƯỜNG CỦA.. NÝ NẼ?

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 60)

Ngày 6/8/2013

NẬP TRƯỜNG RAI CẤP HAY LÀ SỰ BẾ TẮC ĐẾN CÙNG ĐƯỜNG CỦA.. NÝ NẼ?


Mình không muốn dùng đến hai chữ “lý luận” nữa vì có gì đáng “luận” với cả đống ”xác chết cầm bút” ký những cái tên Nguyễn văn ...“Bàn”, Trần văn “Ghế” cha căng, chú kiếc, những cái tên ba-xí-ba-tú…trong cả “sư đoàn quân tiến sỹ, thạc sỹ” của đảng họ, đang nhắm mắt xông vào cuộc chiến lý luận với cái đầu rỗng tuếch nhưng quyết liệt với khẩu hiệu: ”Tao nói thì chỉ có đúng, chúng mày phải nghe! Bằng không cho đi tù hết! Chết ráng chịu!” (Báo QĐND ngày 4/8/2013)

Mình muốn nói đến bọn “cóc ngóe nhẩy lên làm người”, bọn đói rã họng, rách rưới như tổ đỉa, học hành chữ được, chữ mất,…bỗng dưng trở thành “đảng viên cộng sản” ở giờ thứ 36, được đặc biệt ưu đãi là bọn người “yêu tinh đệ nhất đẳng” trong xã hội con rồng cháu tiên, được đãi ăn nhờn mép, nhờn môi, lên xe xuống ngựa, ở nhà lầu nhưng 10 năm vẫn cứ quen ngồi xổm trên W.C. hiện đại, như ngồi xổm lên mọi ý kiến của hàng triệu dân oan, dân ức….

Miễn là bọn này cứ trung thành với cái ný nuận muôn năm của các vua cha đã ra chiếu chỉ: ”Đảng Ta” là tuyệt đối đúng! “Đảng ta” đã làm nên cách mạng tháng 8, đã đánh bại 2 đế quốc to, đã đẻ ra quân đội! Không một ai, một tổ chức nào có thể thay thế “đảng ta” nắm vận mệnh của cái đất nước Việt Nam này hết”! Điều này là chân lý muôn năm đúng, vĩnh viễn đúng! dù trái đất sau này có phát triển lên đến sao hỏa, sao kim cũng …vẫn đúng! Kẻ nào phủ nhận chân lý đó là chống đảng chúng tao! Không có oong-đơ gì! Đưa còng số 8 và luật 88 ra mà cho vô tù hết!

Nhưng….thời thế đã thay đổi! Dân không chịu “ngu hóa”, “súc vật hóa” ngày càng đông. Ngay cả lớp trẻ, ”bị” nhồi nhét suốt cuộc đời cắp sách đến trường bằng một nền giáo dục “Mác- Lê là chính” cũng ngày càng nhìn ra những điều phản khoa học, phản nhân văn, cực kỳ lạc hậu và phản động của cái triều đình phong kiến tập quyền, ngày càng… phát xít hóa này! Họ đã theo gương một số các bậc cha chú nhìn ra sai lầm của mình mà từ bỏ hết để cùng nhau đứng lên, công khai bác bỏ mọi điều lý luận cù lần, cù nhầy, cù cưa của các bộ máy to nhỏ chuyên nặn ra các thứ ný nuận để bảo vệ ngai vàng cho các vua tập thể và quyền lợi của một tập đoàn khổng lồ gồm cả triệu đảng viên… từ lý trưởng, chánh tổng dưới xã đến tổng đốc toàn quyền ở Trung Ương! Bọn này có cả một lô một lốc gia đình, họ hàng ăn theo, nhiều lúc nhúc chẳng khác gì hàng vạn tướng tá với hàng triệu tay súng, tay còng, cùng hàng chục vạn tay bút có biển treo trên ngực là…tiến sỹ thạc sỹ..viện sỹ, giáo sư của đảng họ đang tìm mọi cách để cho ra đời một lý thuyết gì mới (kể cả anh Huynh người chủ tịch hội đồng lý luận trung ương bất đắc dĩ, vừa mới sang Tầu để "trao đổi kinh nghiệm") …

Thế nhưng…rút cục, cho đến giờ phút này, không thể có được một mẩu lý luận nào đột phá, dù là …kiểu Tầu cả!

- Không thể có phát động tinh thần đại hán hoặc lập trường “mèo trắng mèo đen đều tốt nếu bắt được chuột”

- Không thể thành lập đội quân khổng lồ để tổng hợp toàn bộ những gì đã xuất hiện trên Internet để hàng ngày báo cáo lãnh đạo nhằm “tránh tình trạng phản ứng đông người không có lợi" (đọc link ở dưới cuối bài này)
-Không thể có “giấc mơ Việt” vì …”mơ làm ra một chiếc xe…đạp hoàn chỉnh, thậm chí một chiếc áo sơ-mi cũng chưa xong nếu không có nguyên liệu, phụ tùng nhập từ nước ngoài”!

Vậy là …chẳng biết từ đâu, cái vũ khí mà Louis XIV “Một ông vua, một luật pháp, một niềm tin” (une seule loi, une seule foi, un seul roi) và “Không cần hiểu những điều ta nói, hãy làm những gì ta bảo làm” của A. Hittler, từ lâu đã bị lịch sử vùi sâu chôn chặt nay lại được cải táng lên dùng lại! Đó là “LẬP TRƯỜNG GIAI CẤP”! cái thứ lý luận cách mạng vô sản mà bọn mình, cách đây hơn 60 năm đã phải cố giả vờ nuốt để khỏi mất mạng!

Của đáng tội, những năm 1953, 54, 55 ấy, bọn mình không ít thì nhiều cũng “bị” nhồi nhét cho cái lập trường ...”giết không ngơi nghỉ“ ấy, chưa kể có kẻ đã chủ động “đầu hàng giai cấp” “tố khổ” cả đến bố đẻ mình để tự cứu mạng sống trước làn sóng căm hờn kẻ thù giai cấp đang rầm rầm nổi lên long trời lở đất dưới cuộc phóng tay phát động quần chúng của các đoàn, đội cải cách có chỉ đạo sát sườn của cố vấn Tầu!

Giai đoạn bi kịch đẫm máu và nước mắt nhất của Tổ Quốc Việt Nam mà bọn mình, cả một lô một lốc văn nghệ sỹ khá nổi tiếng trong đoàn văn công bộ tư lệnh IV gồm Thanh Tịnh, Xuân Bình, Phùng Quán, Vĩnh Cường, Đặng văn Khoáng, Phạm Thị Tần, Minh Trâm, Nguyễn Phiên…và mình đều đã từng là… diễn viên hoặc nạn nhân cũng chỉ loanh quanh trong 4 từ “LẬP TRƯỜNG GIAI CẤP”! Thấm nhuần chưa hay chưa có? Để được sàng lọc thành đảng viên loại 1, 2, 3…hoặc quần chúng loại… cho sống hay phải chết!

- Bịa chuyện, khóc giả vờ như Phùng Quán: Không có lập trường giai cấp!

- Im lặng, thở phù phủ suốt buổi đấu tố như Thanh Tịnh: Không có lập trường giai cấp!

- Vạch trần tội bóc lột của bố mình như XB, ĐVKh,….là “có tiến bộ trong lập trường giai cấp“

-Đấm ngực thình thình, xé áo, vật vã như lên cơn động kinh khi nghe tố khổ như chú Mộc, bác Căn (Clarinette và Trompette từ quân nhạc chuyển về) là “Lập trường giai cấp cao”!

Tóm lại: Có lập trường giai cấp thì…làm gì cũng đúng! vì TẤT CẢ ĐỀU NHẰM TỚI QUYỀN LỢI CỦA GIAI CẤP CẦN LAO!
Nghe thiệt cao quý biết bao! Mọi sự luyến tiếc bà Cát Thành Long ở Dồng Bẩm, mẹ Mười ở Hoàng Mai, bác Hoạt ở Thanh Chương bị tòa án nhân dân xử tử đều xuất phát từ chỗ:
Thiếu hoặc Yếu Lập trường giai cấp!

Vũ khí Lý luận cù lần man rợ như thế đấy mà đến hôm nay người ta lại đào lên mà múa vung vít! Đọc mà muốn buồn nôn ,muốn chửi tục cái bọn “giai cấp đặc biệt” này !

Chỉ cần 2 câu thôi đã thấy chúng đang dùng cái thủ đoạn “Chỉ có tao được nói, chỉ có tao là đúng mà thôi! Tất cả những kẻ không chung một “lập trường giai cấp chúng tao” đều là bọn phản động hết!”

Hãy xem chúng lói gì lè:

“Một số người lập luận rằng, ở góc độ chính trị-xã hội, tội phạm phải được xem là những hành vi gây nguy hiểm cho những điều kiện sinh tồn của xã hội. Thực hiện quyền tự do ngôn luận là một trong những điều kiện sinh tồn của xã hội và do đó không thể xem hành vi này là tội phạm được. Như vậy ở góc độ này, Điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam hoàn toàn mâu thuẫn với định nghĩa về tội phạm...”

Và để bác bỏ những điều tự nhiên đang hiện hữu trên khắp thế giới này, bọn chúng đã bám chết vào cái điều “quan điểm giai cấp” của bọn chúng để thẳng thừng bác bỏ tất cả những gì không có lợi cho bọn chúng như sau:

"Phải thấy rằng, tội phạm là một phạm trù mang tính giai cấp, việc xác định tội phạm là tùy thuộc vào quan điểm của giai cấp nắm chính quyền Nhà nước"
Nhưng giai cấp nắm chính quyền là những ai thì đố thằng nào dám nói ra là giai cấp đây chính là…đảng ta và lực lượng được đảng ân xủng nhất gồm hàng vạn tên tướng 1, 2, 3, 4 sao và hàng triệu bàn tay nắm chắc tay súng tay còng và chìa khòa nhà tù…! Chứ còn đâu nữa cái lập trường giai cấp công nhân, nông dân đương thời, đang còng lưng lao động không kiếm nổi miếng thịt cúng tổ tiên ngày Tết, quần quật dưới nắng mưa quanh năm cũng chỉ có…lỗ mà đành bỏ đồng ruộng ra thị thành, ”dù bán vé số cũng hơn hẳn làm nông nghiệp” để nuôi béo mấy tên Hội Đồng Quản Trị, Tổng Giám các Công Ty Nhà nước ngồi trong phòng lạnh vạch chiến lược, chiến thuật sản xuất kinh doanh mà lương cả trăm triệu có lẻ! (kênh tivi tin tức an ninh lúc 18g30 ngày 5/8/2013)

Một điều trâng tráo đến liều lĩnh hơn nưa là dám dùng giọng điệu: “chưa chắc ai đã hơn ai” để so sánh nhập nhòe cái lề luật man rợ của chúng với luật pháp của các nước tiên tiến (từ mồm một tên thứ trưởng mặt heo ngu nhất trần đời vừa mới phọt ra tuần trước) hoặc xuyên tạc, cắt cúp luật pháp của người ta kiểu:

“Nguyên lý này đã, đang và mãi hiện diện trong luật hình sự của các Nhà nước trên thế giới. Bất kỳ hành vi nào, dù thực hiện dưới lời nói hay việc làm mà đe dọa sự tồn tại của Nhà nước, đều coi là hành vi nguy hiểm, cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời.”….
Bọn này cố tình bỏ đi cái mệnh đề “nếu chống đối bằng khủng bố, bạo động, ám sát” ….và cứ chủ quan cho là cái dân “Việt đại ngu” này sẽ chẳng biết gì để sẽ phải tin rằng: Ở bất cứ nước nào mà có những hành động biểu tình, phản đối bằng lời nói, hành động như Cù Huy Hà Vũ, như Điếu Cầy, như các cháu Uyên - Kha đều bị vô tù hết (!?) mà không nghĩ rằng: ngay sát nách mình đây: phản đối chính phủ bằng hành động biểu tình, tuyên bố như Sam Rainsy (sau hành động nhổ cọc biên giới hữu nghị Việt-Căm), mới đây lại tuyên bố “tất cả các đảo ở Biển Đông là của Trung Quốc”! cũng chưa một ngày bị đồng chí Hun Xen mời vào trại cải tạo cả!


...và đây Sam Rainsy, một tên chống Việt Nam quyết liệt và chống cả giai cấp cầm quyền Hun Xen nhưng vẫn sống tự do giữa các fan của mình!

Ấy là chưa nói đến quyền phê phán, phản đối các quan chức chính phủ từ tổng thống trở xuống là quyền con người được tự do tư tưởng công khai “bằng lời nói hay văn bản trên các phương tiện truyền thông đại chúng” của công dân ở các xứ sở tư bản “dãy mãi không chết”!
Những chuyện rõ như ban ngày này, mấy tên tiến sỹ, thạc sỹ trót “rặn liều” ra mấy bài viết nói trên, dù ngu đến độ siêu ngu cũng không thể không biết là: chúng mày biết rằng chúng tao biết tỏng ra tất cả những gì chúng mày giả vờ không biết nhưng lệnh trên và đồng lương ưu đãi đã bắt tất cả quân, quan phải vác cái võ khí cùn, rỉ, mẻ, sứt “lập trường giai cấp ra để múa võ dương oai với niềm tin nhân dân bình thường không biết!!! “Đứng trên quan điểm lập trường rai cấp (giai cấp nào thì…không cần nói rõ) ai dù lập trường khác ta mới chỉ trong ý nghĩ, tất sẽ bị trừng trị ngay tút xuỵt!
một gương mặt không cùng lập trường giai cấp vì đã có lòng muốn làm Goocbachov Việt Nam nên tên tuổi sẽ còn mãi với "lịch sử" - (tướng Trần Độ)

Cái sự quay về với cái lý luận ba xu “lập trường giai cấp” rất vu vơ này, nếu mình không nhầm thì: nó càng ngày càng được “tái sinh” chính là do sự bế tắc, ”chịu thua” trước những lẽ phải và thực tế lịch sử!
Không một nhà mác-xít tài ba nào có thể biện bạch nổi cho sự thất bại toàn diện của cái tà đạo Mác-Lê, cho sự xụp đổ cả một hệ thống cộng sản từ tổ chức chính quyền, lực lượng võ trang một thời huênh hoang những tưởng rằng sẽ vững hơn vạn lý trường thành... trên khắp thế giới bởi chính những nhà mác xít bậc thầy của các ông mác xít dỏm Việt Nam ngày xưa và cả ngày nay!
Còn lại mấy anh, phần vì chưa từ bỏ lòng ham muốn làm cha thiên hạ, phần vì còn tự ái cộng sản mà cố níu kéo lịch sử nhưng chúng không thể nào lý giải được các sự đổi mới giả vờ, các chính sách vừa tiến vừa lùi, sáng đúng chiều sai, anh hùng cũng được mà tội đồ cũng xong….Thế là bí quá đâm ra phải cãi chày, cãi cối, rồi cuối cùng: Giở võ khí chổi cùn Tao làm thế vì quyền lợi của giai cấp tao đấy! Chưa hẳn là phát xít, chưa thể gọi là quân phiệt,…Nhưng mình đã nghĩ đến cái hình thái đặc biệt mới về bọn chúng: Đó là…tài phiệt + quân phiệt núp bóng một đảng chính trị. Mình tạm đặt cái tên là chế độ Đảng Phiệt! Ai chống chúng tao chỉ có bị tiêu diệt!

Và lý lẽ ngắn gọn là: Dựa trên lập trường giai cấp của người cầm quyền!
Chính nhờ cái lý lẽ này mà:
- Nghị quyết 4 được tung ra để bảo vệ quyền lợi của giai cấp họ ! Dù phá tan nền kinh tế đất nước, dù nợ xấu đến hàng trăm tỉ USD chẳng một thằng nào, con nào trong giai cấp họ bị xử lý! Có một đ/c X bị Bộ Chính Trị đề nghị kỷ luật gì chưa biết cũng được cả đồng bọn giai cấp trung ương cứu thoát!

- Cũng chính dựa vào cái lập trường giai cấp của họ, mà họ dám cả gan gọi những bậc thầy của chúng là bọn thoái hóa cần xử lý.

- Cũng chính dựa vào cái nập trường rai cấp mà bà Doan dám tự tin huênh hoang “Nước ta dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản …

- Cũng chính dựa vào cái lập trường giai cấp của họ đó mà họ cả gan tuyên bố “Ở Việt Nam tôn trọng nhân quyền là truyền thống và phải hiểu nghĩa hai chữ nhân quyền theo truyền thống, tập tục từng quốc gia và còn hiên ngang ứng cử vào hội đồng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc để giáo dục cho thế giới là nhân quyền của Việt Nam mới là nhân quyền đích thực!
...và tên đang nằm cùng giai cấp cầm quyền (bụng bự áo vàng) nên chắc chắn chỉ có nhận những tiếng chửi rủa và ăn trứng thối nếu có việc sang Mỹ! (Nguyễn thanh Sơn đang thắp nhang khấn vái ở Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, Tết Quý Tỵ 2013)
một khuôn mặt thật đẹp sao...
- Cũng chính vì tin tưởng vào cái lập trường chẳng giống ai đó mà ông thứ trưởng Thanh Sơn dám thách thức "dân chủ bên Mỹ và dân chủ Việt Nam chưa biết ai đã hơn ai"!!!

- Và cuối cùng, cũng chính xuất phát từ cái quyền lợi giai cấp cầm quyền đó mà:

- Trừ một vài tên “trương tuần”, ”lý trưởng”, ”chánh tổng”, ”thừa lại” hư hỏng quá lộ liễu (kiểu tên Lèo ở Sóc Trăng đánh cờ tướng ăn tiền mấy tỉ VNĐ 1 ván!), ở một vài địa phương, tất cả những ai cùng giai cấp họ đều phủi sạch mọi tội lỗi sau khi đã “noi gương bộ chính trị phê và tự phê thành khẩn”, trừ một vài vụ bị kỷ luật...đảng như: “phải làm kiểm điểm” (?), “Bị…Khiển trách” hoặc bi..phê bình! Quá lộ liễu thì có bị ra “tòa của đảng” cũng chỉ là án…”cheo” (chứ không phải bị “treo”!)

-Côn an còn đảng còn mình dù đánh chết người cũng chỉ bị một 1/3 án xử anh chàng ăn cắp 4 con vịt ở Lâm Đồng, và ….chỉ sau vài tháng, có dịp 30 tháng 4, 19 tháng 8, 2 tháng 9, tết nhất...,là lại được ưu tiên “ân xá” ngay trong số hàng vạn tên tù nhân cướp của, giết người nhưng không nói, không viết cái gì sai với đường lối của giai cấp cầm quyền! (để có đủ chỗ nhốt kẻ có tư tưởng hoặc hô hào chống đối Đảng mới!)

Và còn nhiều, sẽ còn nhiều chuyện vô lý không có nhẽ, ngang ngược trắng trợn nữa đã, đang và sẽ được giai cấp cầm quyền từ nay tung ra không ngượng ngùng, e ngại!

Tất cả những gì chúng tao muốn, chúng tao làm là xuất phát từ quyền lợi tối thượng giai cấp cầm quyền chúng tao!

Quan điểm của giai cấp chúng tao là Mắm tôm cực thơm!

Quan điểm của chúng mày là “Mắm tôm cực …thối!”

Bịt mũi lại và im mồm!

Phản đối chúng tao là còng số 8!

Quan điểm giai cấp chúng tao là như thế đó!

Chẳng ný nuận ný nẽ chi xất!

---------------------------------

Link chú thích: http://basam.info/2013/08/04/1937-dang-cong-san-trung-quoc-co-buoc-chuyen-chua-tung-thay-ho-dang-lang-nghe/

44 nhận xét:

  1. Ân sủng chứ không phải ân xủng, ông ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời Bác viết tưa như thơ...:
      "..Lý luận...cù nhằng..cù cưa..."
      "..Chuyên nạn..các thứ...các vua ...tập đoàn.."
      "..khổng lồ.. gồm triệu...đảng viên.."
      "..chánh tổng dưới xã đến...quyền..Trung ương...'
      "..bọn này...có lúc...khác...thường..."
      "..anh Hunh...chủ tịch...Trung ương...sang..Tầu..."

      Xóa
  2. Chào cụ Tô Hải. Bài viết của cụ sao dài thế càng đọc càch thất loãng. Tôi luôn tin cụ viết sự thật về cs. Chỉ có điều cụ không hiểu về thế giới tư bản. Tôi chỉ muốn cho cụ hiểu thêm về thế giới tư bản mà thôi. Cụ không hiểu biết về thế giới thì lấy gì chỉ bảo cho con cháu. Người ta không cùng quan điểm với cụ thi cho là cs là sao. Sự hiểu biết của cụ kém thế, cụ không sợ làm hỏng lũ trẻ hay sao. Vỡ mộng rồi không chịu tin hay sao. Cụ là người đầu tiên tôi bắt phải thai đổi. Nếu không sẽ làm hỏng lũ trẻ.

    Hôm nay lại bắt cụ ăn tiếp sự thật.

    http://www.youtube.com/watch?v=iOFm6a8LytU&feature=player_embedded

    http://www.paulcraigroberts.org/

    Cụ hãy đọc phần com phía dưới để phân biệt thật giả. Chào cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép trả lời hộ bác

      Anh nặc danh đọc mà chả hiểu gì cả, chắc bị nhồi sọ lâu rồi ..
      đơn giản thế này cho anh hiểu là chính trị thì tư bản hay CS cũng đều có toan tính, cũng đều có người tốt người xấu ...
      điều khác biệt ở đây là cái ông Paul Craig đó mà ở VN và viết bài nói xấu chính phủ VN (như ông ấy nói chính phủ mỹ) thì ông ấy bị tru di tam tộc rồi ...không có ngồi đó viết tiếp cho anh đọc đâu

      Đó chính là sự khác biệt giữa tu bản dãy mãi không chết và CS,đỉnh cao trí tuệ đi xin xỏ tư bản dãy chết ...

      PS: còn nữa, ông Paul craig đó viết lấy gì đảm bảo đúng 100%, trong bài đều là suy diễn của ông ta ...
      suy diễn mà còn dốt nữa: alqueda không giết lẻ té từng nhân viên của ĐSQ vì mất thì giờ mà không có tiếng vang, nên đóng cửa và rút nhân viên về vẫn luôn là thượng sách, tất cả các nuớc đều làm vậy khi tình hình an ninh điạ phưong
      xấu đi ....
      mời bạn đọc internet, những chỗ bổ ìch thêm vài chục năm nữa rồi tự suy gẫm vài trăm năm trước khi lên tiếng dạy người khác hiểU thế nào là tư bản ...

      Xóa
    2. Không biết anh bao nhiêu nhưng sao anh ăn nói mất dại thế. Bác Tô Hải đọc được tiếng Tàu và tiếng Tây thì dĩ nhiên cái đều Bác viết là bác có tìm hiểu kỹ. Nếu theo tuổi già trí óc không còn minh mẫn nữa thì sau vài bài sẻ không có ai thèm đọc blog của bác.

      Chỉ cần Nặc Danh trả lời việc nhà nước bắt CHHV, Điếu Cày, Uyên, và Kha là đúng hay sai thì chúng ta theo đó mà bàn luận tiếp nhé.

      Cái cách đặc câu hỏi hay trả lời của dư luận viên như NặcDanh này là hỏi lòng vòng và nói sang vấn đề khác.

      Xóa
    3. Trả lời cho nặc danh 16:47

      Tôi chẳng phải bà con hay có liên hệ gì với Bác Hải, nhưng những lời nói của bạn khiến tôi không thể im lặng:

      1- Con cái phải vâng lời cha mẹ mới là người con có đạo hiếu. Bác Hải là người đã già, có khi tuổi tác của bác còn hơn ông bà cụ thân sinh ra bạn. Miệng bạn gọi bác Hải là bác, sao bạn lại nói: “Hôm nay lại BẮT CỤ ĂN TIẾP sự thật.”

      2- Có con cháu nào có học, có giáo dục mà dám bắt buộc bậc sinh thành ra mình phải làm theo ý mình? Có con cháu nào mà dám nói với cha mẹ, chú bác mình với giọng điệu của kẻ vô nghì, không biết tôn ti, thức bậc gì hết như vậy?

      3- Chuyện đơn giản nhất là lễ phép với bậc trưởng thượng, tôn kính người già mà còn không biết thì bạn còn bàn chuyện gì xa xôi hơn được nữa?
      Chế độ cộng sản chỉ sản sinh ra những người bạn vậy thôi sao?

      4- Mỗi lời nói, mỗi hành động của một người ảnh hưởng sâu rộng liên quan đến gốc gác, thân thế và các đấng đã sinh ra mình. Hãy làm cho cha mẹ vui lòng, mãn nguyện vì sự khôn ngoan, đạo hiếu của con mình. Đừng làm cha mẹ đau lòng khi con mình chỉ đem lại lời chê bai, nguyền rủa của người đương thời chung quanh, và xã hội mai sau.

      Xóa
    4. Trả lời cho nặc danh 16:47

      Chú tìm trên internet ít quá hãy đọc thêm bổ sung thêm cho kiến thức mình vững lên rồi mới dạy người khác. Bây giờ sinh viên chúng chaú 20 tuổii rồi không muốn bị cọng sản lừa mãi mãi nữa, chúng cháu biết ông hồ chí minh có bao nhiêu vợ rồi, đảng không thay đổi thì chúng cháu không tôn trọng đảng CSVN nữa.

      Xóa
    5. Ông Hải cấm Lợn vào đây rồi mà?! Chẳng có sĩ diện à?!

      Xóa
    6. Huỳnh Thanh Thảo Vi.lúc 12:14 13 tháng 8, 2013

      Bọn em (hoặc cháu) đều 20, 21 tuổi...nhìn vào đời sống thực của sinh viên, của nông dân và công nhân các loại nghành nghề, họ đều đang khổ sở vì miếng ăn, việc học, việc làm, họ đều bị bóc lột, khinh miệt, đày đoạ...Họ chính là "giai cấp" bị lừa dối, bị bóc lột nhiều nhất !
      Mấy đứa em chỉ muốn : CỘNG SẢN CHẾT ĐI, CHẾT VĨNH VIỄN ĐI !

      Xóa
    7. Nói thật với cậu Nặc danh16:47 Ngày 07 tháng 8 năm 2013
      tớ không muốn lịch sự với bọn cầm quyền VN hiện nay, xin lỗi mọi người tớ địt mẹ thằng trọng, huynh, hùng, dũng, và cả lũ bộ ăn cắp lừa dân, đứa nào bênh vực bọn chó này tớ đều chửi như thế.
      tớ là đảng viên bị lừa 50năm mới sáng mắt ra từ khi có internet, nay thằng huynh, thằng dũng lại giở trò ra nghị định 72, dùng luật rừng 258 để bịt miệng bịt mắt bịt tai dân, nên tớ muốn đào mả bố chúng nó lên.

      Xóa
    8. Nặc danh 14:52, bác đang làm điều phải làm. Bác cứ địt mẹ chúng nó tới tới đi cho tôi. Tôi hoan hô bác hết cả hai tay lẫn hai chân.

      Mọi người chúng ta phải kêu gọi nhau "địt mẹ" chúng nó bằng hành động thì mới xong. Ngữ chúng nó chỉ địt mẹ bằng miệng không, không thể nào xong.

      Bác, các bác có đồng ý với tôi không? Xin mọi người hãy lên tiếng. Hành động như thế nào, mọi người hãy làm ơn lên tiếng, đừng nín thinh như hiện nay.

      Trước sự đàn áp, gian lận của nhà cầm quyền hiện nay của Campuchea, người dân Chùa Tháp nóng máu tràn xuống đường, tham gia sinh hoạt chính trị ào ạt, mạnh mẽ hơn dân ta bội phần. Người Việt Nam chúng ta lại thua kém người bạn đất Chùa Tháp tệ đến vậy sao?

      Phải tỏ cho tên cướp nước và bọn đầu trộm đuôi cướp theo đuôi biết khí phách lẫm liệt của dân Việt Nam.

      Xóa
  3. Con vừa xem xong THIÊN BÚT KÝ của cụ quá cố TRẦN ĐỘ cũng như NHẬT KÝ của Cụ,con chợt nghĩ không hiểu sao giữa thiên đường...mù này lại còn tồn tại những kẻ vô sĩ đến như vậy!?nhiều khi con đặt dấu hỏi là liệu dân tộc ta có phải sinh ra từ sự tích trăm trứng trăm con không nửa!?sao cùng một giòng máu cùng màu da mà sao nở dành(xí phần) hết những hạnh phúc ngào về phần mình.còn để lại cho đại đa số người dân có cuộc sống hẩm hiêu vậy?họ sống bậc đế vương như vậy được ngàn năm không nhỉ?sao họ có thể tham lam vô đạo vậy nhỉ?sao họ quên quy luật này nhỉ! nếu anh xí hết phần của tôi là có nghĩa anh buộc tôi phải chết,mà để tôi tồn tại thi anh phải ngược lại!họ cứ ngây ngô nghĩ rằng họ quyết bảo vệ họ bằng bất chấp mọi thủ đoạn và cả nòng súng nửa?!?!không dể dàng vậy đâu các vị àh!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bác đã nói lên một thực tế cay đắng mà cả dân tộc ta đã,đang phải gánh chịu một cách mạnh mẽ như vậy. Với bọn này thì dù dân ta có "hy sinh" vài triệu hay vài chục triệu chúng vẫn khư khư giữ vững "lập trường giai cấp" mà thôi.
    Dân tộc này mạt vận hết mức vậy rồi sao?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi xin có vài lời thêm với bạn "16.47"!tôi được sinh ra trong thập kỷ 8x và lớn lên trong môi trường xã hội mà người ta cho rằng tổng hợp tất cả những ưu việt nhất và hài hòa nhất đến xu thế hiện giờ!nhưng sao tôi tốt nghiệp hai bằng đại học rồi nhưng không thể làm việc được bất kể ở nơi nào?không phải là người ta không nhận tôi hay năng lực tôi kém.mà tôi khẳng định với bạn rằng khi tôi làm được việc là con người tôi xuất hiện sự ảo giác chính trong nội tâm của tôi!và con người nhân bản của tôi đã được đột biến gen mà nằm ở cặp nhiểm sắc thể bao nhiêu thì chỉ có xã hội ưu việt này mới trả lời nổi?chính vì lẽ đó mà tôi đành quay về với bản ngã của tôi!với trình độ của bạn có hiểu thâm ý của tôi không?PS:cho con xin lổi CỤ HẢI nha!

    Trả lờiXóa
  6. xin lổi!CỤ sửa hộ lại cho con! vì con viết sai thập niên 8x thành thập kỷ! hihi

    Trả lờiXóa
  7. Cháu đọc thấy biết bao uất ức ẩn chứa sau từng dòng Chú viết. Chú vẫn viết bất chấp những cay đắng, thất vọng mà bất cứ ai có lương tâm đều không thể không nhìn thấy. Cháu tìm thấy trong nghị lực của Chú niềm động viên lớn lao. Cháu sẽ vẫn tin ở những điều tốt đẹp chừng nào trên đời còn những người như Chú.
    Hôm nay đọc bài viết đăng trên Dân Luận "Leon Aron - Mọi điều bạn tưởng bạn biết về sự sụp đổ của Liên Xô là sai lầm", cháu bỗng thấy câu nói của Gorbachev khi ông trả lời phỏng vấn nhiều năm sau ngày Liên xô sụp đổ rằng "Mô hình Xô-viết không những bị đánh bại trên bình diện kinh tế và xã hội; nó bị đánh bại ngay trên bình diện văn hóa. Xã hội chúng ta, nhân dân chúng ta, những người có học vấn nhất, những người có trí thức nhất, đã bác bỏ mô hình ấy trên bình diện văn hóa vì nó không tôn trọng con người, nó đàn áp con người về mặt tinh thần lẫn chính trị. "
    Một chế độ không tôn trọng con người, đàn áp con người về mặt tinh thần lẫn chính trị không có lý do gì để tồn tại và sớm muộn cũng sẽ sụp đổ. Cháu không biết liệu mình có sống được đến ngày đó, nhưng niềm tin vào những điều tốt đẹp như ngọn lửa soi sáng và sưởi ấm giúp cháu có thêm nghị lực để sống tốt những ngày còn lại của cuộc đời.

    Trả lờiXóa

  8. Lý luận yêu nước, cứu nước là thế này đây:

    Cam kết, hứa hẹn, chử ký tôn trọng Nhân Quyền với Tổng Thống Obama chưa khô mực, trở về VN cảnh đàn áp người yêu nước, thành phần trí thức trẻ yêu nước Việt Nam trong nước lại tái diễn! Những lời hứa của ông Sang chỉ là lời hứa suông như cộng sản Hà Nội đã làm từ mấy chục năm qua!

    Năm người trẻ Việt Nam đi Bangkok trao thỉnh nguyện thư về Nhân Quyền vừa về đến VN bị đe dọa ngay tại sân bay! Tiếp theo là cho cộng an, côn đồ cộng sản hung hăng ngăn chận những người yêu nước VN gặp nhân viên tòa đại sứ Thụy Điển!

    Những hành động này của nhà nước cộng sản cho thấy chuyến đi Mỹ của ông Trương Tấn Sang không nói lên thực tâm tìm kiếm sự trợ giúp hữu hiệu từ Hoa Kỳ để giúp Việt Nam ra khỏi nanh vuốt của Trung cộng mà chuyến đi chỉ nhằm gây cho đồng bào Việt Nam một ảo tưởng rằng cộng sản Hà Nội cũng có ý muốn cứu nước (!) một cách làm dịu sự chống đối đang càng lúc càng gia tăng dử dội trong dân chúng, đồng bào Việt Nam khắp nước về tình trạng mất nước của Việt Nam!

    Sự chống đối của đồng bào Việt Nam đối với Trung cộng dịu xuống, Trung cộng có thêm hoàn cảnh thuận tiện để im lặng củng cố bộ máy ngụy quyền Trung cộng đang dùng cai trị Việt Nam và xiết cứng hơn nữa sự kiểm soát của nó lên 86 triệu người Việt Nam trong nước!

    Nhà nước cộng sản đang đắc lực tiếp tay Trung cộng kiểm soát Việt Nam nhằm giúp những phần tử bán nước bản xứ duy trì vị thế thống trị ở Việt Nam chứ không phải đang nổ lực có hành động cứu nước như mọi người Việt Nam đòi hỏi.

    Chuyến đi Mỹ gặp gỡ Tổng Thống Mỹ, Ông Obama chỉ là màn kịch Trung cộng dàn dựng! Trương Tấn Sang và những phần tử bán nước của băng đảng là những diễn viên thi hành vở kịch tồi này!

    Chuyến đi Mỹ vừa rồi của Trương Tấn Sang chỉ là để thực hiện theo mưu kế của Trung cộng nhằm mục đích đánh lừa đồng bào Việt Nam khắp nước, khắp thế giới!

    Hành động của nhà nước cộng sản trên thực tế qua thái độ, những lời tuyên bố của chính Trương Tấn Sang, Nguyễn Thanh Sơn ở Hoa Kỳ và hành động tiếp tục dùng công an cộng sản đàn áp người yêu nước ngay sau những lời hứa hẹn, cam kết của Trương Tấn Sang với chính phủ Mỹ qua Tổng Thống Obama đã chứng minh đầy đủ sự thực!

    Cộng sản Hà Nội là những kẻ dối trá chuyên nghiệp!
    Cộng sản Hà Nội vẫn cương quyết với con đường bán nước!

    Trích DLB, 07/08/2013

    Trả lờiXóa
  9. ông này già gần trăm tuổi rồi mà cách viết cứ như trẻ con ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý bạn là khen hay chê cụ đấy! Thế chứng tỏ cụ vẫn rất sáng suốt, minh mẫn đấy!

      Xóa
    2. Tất nhiên là rất minh mẫn. Trẻ con luôn minh mẫn.

      Xóa
    3. Thế mới tuyệt chiêu ,chứ còn như những bài của các thiển sĩ plastic đọc mà muốn buồn nôn

      Xóa
  10. Ong To Hai chui che do rat nhieu nhung ong khong quen hang thang nhan tien huu tu che do nay day. Khong nhan chac ong trong cho vao cua hang banh my cua ba xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bánh bánh mì nuôi gia đình có gì nhục??? Lũ CS bán nước mói nhục ngàn đời. Cả thế giới đều biết CS lũ ác ôn, CƯỚP ĐEM LÀ GIẶC, CƯỚP- GIẾT -HIẾP NGÀY LÀ QUAN

      Xóa
  11. Chà̀o cụ Tô Hải. Hai blog người Mỹ đó cụ thãy từ từ đọc đi. Nếu cụ cho rằng họ nói láo thì các blog ở Việt Nam có tin được không. Cs thì ôm chân TQ cò cụ thì bảo lũ trẻ ôm chân Mỹ. Hết nô lệ TQ lại nô lệ Mỹ. Cụ muốn Dân Tộc này suốt đời làm nô lệ hay sao. TQ bán đướng VN. Mỹ cũng bán đướng VN. Cụ chưa sáng mắt ra sao. Tại sao cụ không dạy chúng đướng thẳng. Cụ hãy đọc những gì chúng viết trên trang của cụ thì biết tài của chúng ra sao rồi.

    Tặng cụ mấy chữ.

    Vào đời.
    Với nụ cười trên môi.
    Bước chân vào đường đời.
    Với bao điều cám dỗ.
    Với bao điều ước mơ.

    Nên tốt hay nên xấu.
    Đều do một cánh già.
    Hướng dẫn cho con cháu.
    Khi chúng bước vào đời.

    Chào cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy thằng trọng, dũng, hùng, sang và cả bộ chính trị đều muốn ôm chân Mỹ mà không được đấy "Nặc danh14:48 Ngày 08 tháng 8 năm 2013" ạ, tại sao cháu có biết không? vì bọn cầm quyền VN đàn áp tự do dân chủ, đàn áp người dân, bịt mồm, bịt tai, bịt mắt dân ("dân chủ là để cho dân được mở cái miệng ra-dân chủ là không bịt miệng dân"-lời Hồ chí Minh đó)nên thằng Mỹ nó không chơi, không bán vũ khí sát thương cho một nhà nước vi phạm nhân quyền, chứ chơi với thằng Mỹ thì cụ tổ thằng tàu chẳng dám động đến lông chân VN.
      do không bám được Mỹ, bọn cầm quyền VN quay lại bám chặt lấy mấy thằng cs trung quốc làm chỗ dựa lưng cuối cùng để chống lại người dân VN đang muốn nổi dậy hỏi tội chúng về tội tham nhũng, lừa dân, bán nước đấy.

      Xóa
  12. Nói chung cho các -Nặc danh 16:47 Ngày 07 tháng 8 năm 2013 - Nặc danh 09:38 và 14:48 Ngày 08 tháng 8 năm 2013:
    Dạo này các cẩu nô của Việt cộng chun vào đây khua bậy hơi nhiều nhỉ? Mà ăn nói kém cỏi dốt nát dơ dấy quá thể...
    Cảnh cáo đấy nhé?
    Tôi cứ tạm để đấy để cho mọi người vào chứng kiến và thấy VC nó thối bẩn thế nào.
    Chỉ còn 1 lần nữa là tôi delete hết ngay!
    Admin

    Trả lờiXóa
  13. Tôi xin kể hầu quý vị một câu chuyện có thật trong gia đình tôi.số là nhà tôi lũ chuột nhiều quá có khi đêm về ngủ nó con lên gặm cả ngón chân,thế là tôi đành xin mèo về nuôi.vài ngày đầu do lạ nhà nên chú mèo meo meo suốt không ngơi nghỉ.không biết vì tiếng kêu hay sao mà nhà tôi lại xuất hiện thêm một chú mèo con đáng yêu nửa!như vừa có bạn mới hay sao ấy.hai chú mèo quấn quýt bên nhau trông rất đáng yêu và kèm theo đó tiếng kêu cũng vừa kết thúc!hihi thế là chuột cũng ra đi và tôi có giấc ngủ ngon.cũng vừa dịp này người em dưới quê lên tặng tôi một chú chó trông rất mụ mẩm, thích vô cùng!nhưng nổi lo từ đây lại xuất hiện trong đầu?không biết chú cún con và hai chú mèo có hòa hợp không thì khổ.nhưng kỳ diệu thay cả ba rất hòa thuận,đến bửa ăn phần ai của ấy rồi tiếp đùa giởn trông rất vui mắt!!!rồi bổng nhiên trong tâm tôi buồn miên man và ước gì những con người trong xã hội bây giờ tình cảm bằng một phần của mèo và chó nhà tôi thì đỡ biết mấy!?!?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không biết cậu là ai. Nhưng những chữ này sẽ theo cậu suốt đời, nhất là khi cậu đọc thấy từ cho mèo hay nhìn thấ́y chó mèo.

      Tặng cậu mấy chữ.

      Chó, mèo.
      Này cậu bé tội nghiệp.
      Sinh ra thân chó mèo.
      Ngày qua lại tháng qua.
      Luẩn quẩn chó với mèo.

      Lũ súc sinh này không dậy không được.

      Xóa
  14. tôi thấy lâu nay blog của cụ Hải bị lợi dụng để nhiều người kể cả bon khiêu khích thay vì bình luận bài cụ viết đúng sai ,tốt xấu ra sao thì lai kéo nhau đi lạc đề >Ví dụ trong bài nay tôi thấy có hai ý kiến rất cốt lõi cụ Hải vạch ra để mọi người gop ý như :1-/Lợi dụng "lập trường giai cấp" (!?) nhưng là giai cấp nào ?Có còn là "lập trường giai cấp vô sản" thời xưa nữa không ?? 2-?Cụ Hải nêu ra một khái niệm mới là từ quân phiệt nay phát xít hóa thành ĐẢNG PHIỆT ? Tôi thấy rất chuẩn xác !Nó tổng hợp cả quân phiệt +tài phiệt+công an trị +đảng trị mà không đủ khả năng phân tích chỉ biết hoan nghênh mà thôi !Mong các bạn đi vào đề đi !Mong cụ Tô delete tất cả những gì là lợi dụng blog của cụ để cãi nhau và bôi xấu cụ đi !

    Trả lờiXóa
  15. Nói làm chi..viết để ..làm gì.....?
    Ai thèm để ý....những lời....ri...!
    tang bồng quân tử..nam chi chí
    Xót nước....nhà đau...phải làm gì...?

    Trả lờiXóa
  16. Cụ HẢI cho con có vài lời phúc đáp với chủ nhân(16.27)!vì con là chủ nhân của(21.19).xin thưa với vị rằng trong nội tại xã hội xứ thiên đường này được làm thân chó mèo là người ta thấy hãnh diện lắm lắm rồi!nhiều khi lại còn hơn thế nữa cơ!?vị có thấy biết bao nhiêu sự vụ đình đám,cấu cắn xé nhau không?tôi chỉ ước mơ sao chỉ bằng một phần của chó và mèo nhà tôi thì đỡ cho bá tánh lắm rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi chết đi.

      Xóa
    2. Bạn này có vẻ ít học thì phải?xem kìa Đảng nhà ta đang tung ra 7 đoàn kiểm tra tham nhũng kìa!?chuẩn bị đấu đá tiếp đấy!có khác gi đâu như tôi kể về câu chuyện phía trên!?

      Xóa
  17. Và đây là lập trường giai cấp mới của hai ông giáo sư hàng đầu xứ thiên đường mù này đây nè!?chính là của hai ông Nguyễn Minh Thuyết và Dương Trung Quốc xúi dục một em đậu thủ khoa ngành y(29,5 điểm)NGUYỄN HỮU TIẾN nên bỏ học mà đi nhập ngũ quân đội!trời ơi là trời!?!?!trong giai đoạn thời bình có cần thiết chuyện này lắm không?trong khi đó thanh niên thất nghiệp đầy ra đó sao không...hốt vào quân đội đi?chỉ có vài tài năng đang nổi lên là dìm người ta xuống liền?cho tôi chửi thề chút nha!ĐỒ GIÁO SƯ CON BÒ!BẤT NHÂN và tôi được biết ông Thuyết chưa có ngày nào đi lính cả mà bày đặt dạy đời yêu nước!xin lổi 2 ông này yêu nước có nhiều cách lắm!!

    Trả lờiXóa
  18. Những nhân vật nổi danh Thế Giới khẳng định về Cộng Sản?

    http://baomai.blogspot.de/2013/08/nhung-nhan-vat-noi-danh-gioi-khang-inh.html

    Trả lờiXóa
  19. Định nghĩa xhcn: Là nơi các quan lại hút hết xương máu của nhân dân, bán nước VN cho Tàu, là nơi văn minh gấp vạn lần nước Tư bản giẫy hoài mà không chết, là nơi quan lại chuyên cướp bóc giết hiếp dân lành.

    Trả lờiXóa
  20. XHCN là: Bãi rác thúi của thế giới, nơi văn minh nhất hành tinh: ăn bún con người bạn không cần phải xài đèn- điện vì đã có "bún phát sáng" bún có chất ướp xác chết, ăn thịt- cá- rau- củ- quả toàn là chất tăng trưởng- chất bảo quản...

    Trả lờiXóa
  21. "Tra xú mờ ngót"!!!???
    "Tra xú mờ ngót"!!!???
    "Cho tôi về rừng"!!!???
    "Cho tôi về rừng"!!!???
    Tiếng kêu gào ai oán của hai cha con nhà họ HỒ vừa mới được chính quyền QUÃNG NGÃI cái gọi là giải cứu?chưa hẳn như vậy đâu hởi những con người cho là văn minh?

    Trả lờiXóa
  22. Đọc Bác cứ như đọc Molie, Chúc Bác khỏe mạnh trăm tuổi hạc!

    Trả lờiXóa
  23. ông trư tấn sang qua TQ kiêu lính TQ vô biển VN giết ngư dân VN.Bà con ơi hãy đoàn kết lại cùng nhau đánh đuổi bọn cọng sản giết dân bán nước.
    Tàu lạ tấn công, bắn chết một ngư dân "báo Phụ nữ"http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/tau-la-tan-cong-ban-chet-mot-ngu-dan/a99604.html
    CS bán hết tài nguyên rồi bây giờ nâng giá: xăng dầu, điện, phạt đủ lọai phạt - thuế để tận thu.
    CS không lo gì cho đời sống người dân hết.

    Trả lờiXóa
  24. Ai chưa hiểu đảng và nhà nước "ta" thì hãy đọc "bên thắng cuộc", "nhật ký rồng rắn" đi, còn muốn biết đảng "ta" tôn thờ ai, phục vụ ai thì xem đây:
    http://my.opera.com/johnbaptiste246/blog/show.dml/60718992
    http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Audio/061509.wma
    http://tdhctct.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1550:wikileaks-k-hoch-cho-vit-nam-c-hng-quy-ch-khu-t-tr-trc-thuc-chinh-quyn-trung-ng-ti-bc-kinh&catid=45:c-bao-dum-bn&Itemid=111
    đảng và nhà nước "ta" rất sợ nói ra những điều đó

    Trả lờiXóa
  25. Cách mạng tháng 8 đã đưa dân tộc Việt nam vào còng số 8

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.