Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 58): “THOÁI HÓA TƯ TƯỞNG”CỦA MÌNH BỖNG VƯƠN LÊN NHỮNG TẦM CAO MỚI!

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 58)

Ngày 23/7/2013)

“THOÁI HÓA TƯ TƯỞNG”CỦA MÌNH BỖNG VƯƠN LÊN NHỮNG TẦM CAO MỚI!


Đã hơn một lần mình thật thà khai báo, rằng thì là:

- Từ một chàng thanh niên 18 tuổi đầu, bỗng dưng hăng tiết vịt bỏ nhà cửa, xếp bút nghiên lên đường làm anh Vệ Quốc từ những ngày đầu cách cái mạng tháng 8!

- Từ một đảng viên đảng lao động, từ năm 1947 đã giơ tay thề trước 4 ông Tây râu xồm lạ hoắc rằng: ”Sẽ suốt đời hy sinh cho lý tưởng giải phóng loài người khỏi sự nô dịch của bọn Tư bản- Đế Quốc Phong kiến, sài lang “! (sic)….

Đến lúc hoảng hồn vì thấy:

- Tất cả chỉ là láo khoét, bịp bợm, tất cả chỉ là lừa đảo để dân nghèo đứng lên làm loạn, giết hại chính đồng loại của mình rồi thôn tính cả thế giới dưới khẩu hiệu “Vô sản toàn thế giới liên hiệp laị!”, “dựng xây thế giới đại đồng”!

Bằng những tội ác lịch sử ở trong nước như:


- Cải cách ruộng đất, chấn chỉnh tổ chức

- Đấu tranh chống nhân văn giai phẩm

- Lẳng lặng bỏ tù, thủ tiêu không xét xử những “bọn xét lại” gồm rất nhiều đảng viên lão thành, văn nghệ sỹ, nhà báo, trí thức …nhưng cố giấu kín để vẫn nhận được súng đạn, máy bay, tên lửa, xe tăng của chính “bọn xét lại”!

- Phá hết mọi nền tảng kinh tế của nước nhà bằng chính sách “cải tạo”, “quốc hữu hóa”, “tập thể hóa” toàn bộ nhà máy, xí nghiệp, đất đai, nhà cửa …(sự thật là cướp hết)

- Hy sinh đến người Viêt Nam cuối cùng để “đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc”, với cuồng vọng nhuộm đỏ cả miền Nam và “nếu đủ sức sẽ chẳng ngại gì mà không tiến thẳng đến New Delhi” (lời Hoàng Tùng, tổng biên tập báo "Nhân Dân")

- Trả thù không thương tiếc hàng triệu gia đình Việt ở miền Nam bằng cách cho toàn bộ sĩ quan và công chức đi tù không xét xử, đẩy gia đình họ đi kinh tế mới để chiếm nhà đất, buộc cả triệu con người phải vượt biên bẳng đường biển đến nỗi cả vạn người phải làm mồi cho cá đại dương và hải tặc…

- Đưa cả hai miền Nam Bắc vào con đường XHCN = ăn bo bo cả nút! Do kiêu hãnh cộng sản nên đã đưa quân đi giải phóng giúp “bạn Cămpuchia”, để chuốc lấy nạn cấm vận và sự lên án của toàn thế giới, kể cả những người xưa nay có cảm tình với Việt Nam như Lacouture, Jane Fonda, J. Baez…

- Cuối cùng là đổi mới”….như cũ nhưng tiếc rằng vì vẫn giữ cái đuôi xã hội chủ nghĩa không tưởng nên nảy sinh ra hàng vạn con sâu “tư bản đỏ” nhờ vận dụng cái đuôi này để ăn cướp từ tài nguyên, ruộng đất đến của cải của đất nước này!

Cho nên: chỉ có những người câm, điếc, mù, không tim, không óc mới không thấy

- CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN LÀ CÁI TÀ ĐẠO NGUY HIỂM, ÁC ĐỘC NHẤT TRONG LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI!


Chỉ có điều: Mỗi người diễn biến tư tưởng, thoái hóa khác nhau mà thôi! Trong đó:

- Thoái hóa bằng cách rời bỏ lý tưởng một cách âm thầm (bỏ sinh hoạt đảng khi về hưu,…)

- Thoái hóa bằng cách “ngậm miệng ăn tiền” kệ mẹ sự đời không ý kiến,

- Thoái hóa bằng cách thỉnh thoảng lên tiếng công khai “xây dựng” cho Đảng với mong ước Đảng sẽ lấy lại lòng tin trong Nhân Dân (Có người gọi là “Phản Biện ..Trung Thành”)!

- Thoái hóa cao độ bằng cách trả thẻ đảng, lên án vạch trần cái sự vô lý, phản khoa học của chủ nghĩa cộng sản, lên án những người lợi dụng chủ nghĩa cộng sản và quá khứ của những người cộng sản mù quáng khi xưa, đã phải vào tù ra tội để bảo vệ cái ghế muôn năm của họ dù họ hoàn toàn vô tài bất tướng, không một mi li gam thành tích cách mạng nào!

Mình thuộc loại cuối cùng này!

Chẳng còn mấy hơi sức, chẳng thể di chuyển ra khỏi cái phòng chưa đầy 50 mét vuông vì bệnh tật đã 2, 3 lần tưởng thần chết đã mang đi …

Chẳng thể nào xuống đường biểu tình đòi Hoàng Sa và Trường Sa như những năm 2007, 2008…

Mình chỉ xin làm “cái kim nhỏ châm vào đít con voi dữ” bằng cách mỗi tuần lai rai nói lên những sự thật mà mình từng chứng kiến, hoặc vạch trần những sự thật mà người ta đang cố ngụy biện để bào chữa cho tội ác hàng ngày!

Không dựa trên những điều vu vơ, không có kiểm chứng, không bịa đặt, ngoài những gì chính mình đã là nhân chứng sống mắt thấy tai nghe, thậm chí là người trong cuộc với vai trò “vừa là nạn nhân, vừa là tội phạm” Đặc biệt chỉ biết tìm thực tế ngay trên báo Đảng-Nhà Nước chứ không đâu khác vì đã 5 năm trời rồi, mình bị…”đóng đanh tại gia” do tât bệnh….

Tất cả chỉ mong đóng góp một phần nhỏ bé trong việc “giải cộng” ở cái xứ sở VN khốn khổ này! Một việc mà mình hoàn toàn tin tưởng là:

KHÔNG AI CÓ THỂ KẾT TỘI MỘT CÔNG DÂN KHI ANH TA BÁC BỎ MỘT CHỦ NGHĨA, MỘT NHÀ NƯỚC (MÀ LẠI) ĐẶT DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN CỦA MỘT SỐ NGƯỜI MÀ ANH TA KHÔNG MỘT CHÚT TÍN NHIỆM!(và mới chỉ ở phạm vi tư tưởng riêng tư của anh ta, chứ chưa hề có hành động, có tổ chức thực hiện nào cả!)

Với “niềm tin chiến lược” đó, mình cứ lặng lẽ mỗi tuần viết một bài trên nhật ký điện tử cá nhân (blog) của mình rồi mở toang cho mọi người cùng đọc!

Tưởng rằng quá trình thoái hóa của mình cứ thế mà “tiệm tiến” theo thời cuộc cho đến lúc…. ngừng thở (bất cứ lúc nào)

Nào ngờ! Chỉ có 2 mẩu tin đột xuất đến khiến mình không còn là mình nữa!

1-/ Mình đã văng tục, chửi toáng lên: ”Tiên sư chúng nó chứ!! Không cách chức, bỏ tù bọn này thì đúng là cả lũ chúng phản động thật sự rồi”

2-/ Mình đã bật khóc, vừa khóc vừa chửi: ” Đ.M chúng mày! Ông mà còn trẻ như thời sỹ quan lục quân Trần Quốc Tuấn và trong tay có một khẩu tiểu liên ông sẽ….quét sạch lũ quỷ đội lốt người này!” Và sau đó thì mình đã nghẹn, không thở được nữa và sẽ giã từ mọi nỗi đau khổ trong tâm hồn nếu bà xã không cho hít vội một viên Spiriva 18mcg, tỉnh người, để lại có dịp nói lên những điều làm cho sự thoái hóa của mình vượt lên tầm cao mới đến thế:

Trước tiên là lòng tự ái, tự trọng của mình bị xúc phạm liên tục bởi những thứ tuyên bố, những quy định, chính sách, những hành động coi thiên hạ chẳng bằng …1 cục cứt của bộ máy cầm quyền, đã được tung ra dồn dập suốt cả tháng nay sau khi bế mạc cái “quác hội của Đảng” họp cả tháng để chẳng giải quyết được cái gì lợi cho dân cho nước thật sát sườn, cấp bách (v/đ hiến pháp, đất đai, tên nước, nhất là chuyện biển đảo, luật biểu tình…).

- Trái lại toàn là những luận điệu “giải thích cho con nít” về tên nước “chỉ có giới tiểu thương muốn đổi” về lấy phiếu tín nhiệm tuy chưa ai bị mất chức nhưng cũng là lời “cảnh báo cho cán bộ nhìn lại mình” (?!)…

- Hoặc lạm phát không ảnh hưởng đến người thu nhập thấp!

- Hoặc hoặc “tăng giá xăng không ảnh hưởng đến người thu nhập trung bình” !

- Hoặc những con số như ma trơi đưa ra không biết ngượng (ngày 23/7 t/p HCM khẳng định: so với năm 1990 thu nhập của dân nghèo giảm 33,83 %! (TuổiTrẻ trang 2) đã vả vào mồm những tên leo lẻo: Đời sống Nhân dân được nâng cao một bước

…..Và còn nhiều những điều đang làm sôi máu nữa, đều do Báo của các ông ấy tung ra và làm cho không ít người chưa thoái hóa thì bắt đầu thoái hóa. Còn những người đã thoái hóa từ lâu rồi thì càng củng cố “niềm tin chiến lược” vào sự thoái hóa của mình.
Riêng tớ, như trên đã nói, chỉ có 2 tin làm mình bỗng đột ngột không còn là mình nữa vì bỗng dưng sự thoái hóa của mình “vượt lên một tầm cao mới”! Đó là:

1- Tin 3 trẻ sơ sinh mới một ngày tuổi đã bị giết chết cùng lúc, cùng địa điểm cùng bàn tay của những kẻ do vô ý, vô tình, hoặc do vô trách nhiệm, vô năng lực! mà giết người không cố ý ...bởi tiêm văc xin phòng viêm gan siêu vi B cho các sinh linh vô tội!

2- Nhưng khốn nạn hơn là cả một “hội đồng” của Bộ bay vào Quảng Trị (trong lúc chính tiến sỹ Bộ Trưởng bộ Y Tế (đang có mặt tại ngay địa bàn xảy ra vụ việc, để khánh thành một “cái thứ biết ơn tượng trưng” tại nghĩa trang Trường Sơn) thì trốn biệt!

3- Để cuối cùng đưa ra một kết luận cực kỳ vu vơ nửa Mỹ, nửa Tâu “Shock phản vệ” nhưng…”Hội đồng đề nghị gửi mẫu văc-xin, mẫu xét nghiệm (máu, mô phổi, tim, gan, thận) đến phòng thí nghiệm quốc gia, quốc tế để xét nghiệm kiểm định ….mới có thể có kết luận chính xác”!

4- Để bản thân mình đã phải bật lên mà chửi bậy, kèm theo lời kết án bọn này: Bắt tất cả phải đền tội! Cách chức, từ chức, tước bằng bác sỹ tiến sỹ”. Nếu không thì chắc chắn “bọn phản động đã lọt vô từ ruộng đồng, nhà máy, từ công trình thủy hại đến bệnh viện mất rồi!“ Sự vươn lên tầm cao mới của tình trạng thoái hóa của mình đột ngột tăng lên là như vậy đấy!
"Những con người này có thể nào là phản động, nếu không phải bọn vu cáo họ mới chính là phản động?" từ trái qua: Anhbasaigon, Uyên Vũ, Tô Hải và Điếu Cầy- ảnh riêng của Tô Hải.

2- Như để giết mình thêm là cái tin do chính con của Điếu Cầy miêu tả bố “đi không vững, phải 2 công an sốc nách, đầu ngoẹo xuống, chân run, thở không ra hơi, không thể nhận ra bố cháu nữa” đã làm bản chất thoái hóa của minh bật tung lên! Lý do:

Mình dám đưa mạng sống của mình (dù mình rất quý từng phút giây còn lại) ra mà bảo đảm là:

ĐIẾU CẦY KHÔNG THỂ VÀ KHÔNG HỀ PHẢN ĐỘNG!
ĐIẾU CẦY CHỈ CÓ MỘT CÁI TỘI: ĐI ĐẦU TRONG PHONG TRÀO BIỂU TÌNH CHỐNG BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUỐC, ĐÒI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA PHẢI TRỞ LẠI VỚI TỔ QUỐC VIỆT NAM
Cuộc tuyệt thực gần 1 tháng qua (tháng 6 - 7/2013) của Điếu Cày Nguyễn văn Hải trong trại giam...đã làm rúng động bao con tim toàn thế giới.
"THẬT CẢM ĐỘNG, MỘT BÉ GÁI TÂY TẠNG ĐÃ ĐỒNG HÀNH CÙNG ANH ĐIẾU CÀY TẠI GENEVA. (Photo credit Friend Of Tibet) đã gửi cho Thùy Trang. Đây là bức hình thật 100% không phải photoshop. Hình HD có độ phân giải cao. Các anh chị phổ biến tự do" - ảnh và chú thích của Facebook Thùy Trang
Chú Tễu cùng gia đình ông Điếu Cày biểu tình trước cửa trại giam số 6, đòi bảo toàn tính mạng, cấm ngược đãi và đòi trả tự do cho tù nhân Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày)- ành Facebook Chú Tễu, 23/7/2013
Ngoài ra anh và các bạn anh đều không có một hành động, một tổ chức, thậm chí một khẩu hiệu nào chống phá ngay cả cái chính phủ này! Vậy thì lý do gì, sau 3 năm thụ án tù “trốn thuế”, anh lại tiếp tục bị vu chụp là “chống phá chế độ" (khi còn ở ngay trong tù ???) để bị kết án thêm 12 năm tù nữa.
Mình dám bảo đảm: Lý do duy nhất là bọn họ chỉ muốn anh đầu hàng bằng cách ký vào bản “Nhận Tội” để chiềng ra với thế giới và nhất là nhân chuyến đi của anh Tư, sang Mỹ gặp TT Obama, người đã từng gọi đúng tên ĐIẾU CẦY để nhắc Hanoi phải tôn trọng nhân quyền, tự do báo chí...để anh Tư có được lời “nhận tội hình sự” của ĐC thì hết xảy!
Mình chắc chắn như đinh đóng cột là: Để được cái chữ ký nhận mình là có tội hình sự nhưng không đạt được kết quả nên họ muốn triệt hẳn cái tính kiên quyết không lui bước của anh bằng cách biệt giam anh (biệt giam ở tù cộng sản có nghĩa là cùm cả chân, xích cả tay -theo Vũ thư Hiên, người đã bị giam 11 năm trong nhà tù cộng sản)…
Và anh đã đành phải dùng đến vũ khí cuối cùng: tuyệt thực, mà nếu có xảy ra cái chết chăng nữa, chúng sẽ sẵn sàng phủi tay! (Chết đầy thương tích ngay trong đồn cũng bị biến thành...tự tử hoặc bị bệnh tim nữa là!)
Mình thương, mình tiếc, mình hận cho trường hợp Điếu Cầy hơn ai hết vì:
- Chính mình là người đầu tiên được Điếu Cầy và bạn bè anh tin tưởng, trước khi bị bắt, thường xuyên đến gặp mình và có nghe mình đôi lời khuyên giải.
Rằng thì là:
- Cần hết sức thận trọng,kìm chế, tránh bị khiêu khích,..
-Tránh mọi khẩu hiệu, hành động dễ đưa đến sự đàn áp mà bọn khiêu khích có thể gây ra để lực lượng an ninh thẳng tay đàn áp.
-Nắm thật chắc mục tiêu trước mắt: Chống bành trướng bằng những biểu cuộc biểu tình bất bạo động mà không một chính quyền nào dám lấy đó là lý do để trấn áp nếu không muốn tự lật mặt nạ bán nước của mình.
-Và một điều mà mình suy nghĩ mãi: Có phải do mình mà ĐC và các bạn anh đã chống họ ngay ở trong tù không? Đó là: Các cậu chống Tầu chính là chống bọn họ đấy! Vì họ đã bị Tầu hóa từ khuya rồi! Còn Tầu còn họ! Tầu mà biến thì họ cũng tiêu luôn!
Cuối cùng chẳng hiểu có phải vì thấm nhuần cái “niềm tin chiến lược” được hình thành sẵn trong mình đã đồng nhất với các hành động trước sau như một đó của ĐC và bạn bè không mà sau những vụ bắt lên, bắt xuống, do biểu tình, do bị vu cáo hết chuyện ma túy đến trốn thuế thì …một tòa án bỏ túi đã xử anh 12 năm tù, nặng nhất trong các án tù theo điều luật 88 từ trước đến nay!

Hải ơi! Điếu Cầy ơi!
Với tư cách hiên ngang thẳng thắn, không biết sợ kẻ thù của anh,
Với tư thế một chiến binh đã từng thoát khỏi đạn, bom, mìn của bọn đồ tể Khơ me đỏ trở về,
Với lòng yêu nước trào sôi của tuổi trẻ, lòng căm thù quân cướp nước và bán nước,
Lẽ nào anh phải chết dưới tay bọn kém anh cả một trời về cái đầu, trái tim, trình độ và thành tích với Tổ Quốc!
Anh phải sống!
Bạn bè anh, cả những người chưa từng quen anh đã và đang kéo đến ngay cửa trại giam anh, giăng khẩu hiệu đòi bọn chúng mang còng số 8 ra để bắt họ vào tù chung với anh.
Mình, không còn sức và khả năng bước theo chân họ! Chỉ còn cách viết lên những dòng này trước là cầu mong anh “tai qua nạn khỏi“, sống sót để thấy được những kết quả của sự hy sinh đáng kính phục của các anh và …có ai đó vào được chốn địa ngục trần gian ở Thanh Chương đó, hãy nhắn dùm cho tôi một cái tin: CHÍNH NHỜ ANH MÀ SỰ THOÁI HÓA CỦA TÔI BỖNG TIẾN LÊN MỘT TẦM CAO MỚI! CỰC KỲ MỚI…!


-

50 nhận xét:

  1. bây giờ còn hay hơn sốt phòng vệ nữa bác ạ

    Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Thuận hôm nay kết luận cháu bé sơ sinh qua đời ở Bệnh viện huyện Tuy Phong sau khi tiêm văcxin viêm gan B là "tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội đồng chuyên môn kết luận một cách đầy đỉnh cao trí tuệ rằng "nguyên nhân tử vong đột ngột là do... chết"!!!

      Xóa
    2. Ôi ! Bác Tô Hải có lẽ trên trái đất này ko có người thứ hai như Bác dù tuổi cao sức yếu vẫn miệt mài nói lên sự thật cho lớp trẻ tụi con sáng hai con mắt đầu óc bớt ngu si...Ôi tấm lòng của bác thật đáng quí biết bao khi những người già trên thế gian này chỉ nghĩ đến chuyện nghĩ ngơi . thì bác ngược lại, chiến đấu bắng ngòi bút và một tấm lòng cao că, với cả bộ máy tà quyền cs giáo Mác Lê Búa Liềm và súng đạn...Bác là một người''hèn'' vĩ đại nhất thế giới. Vì ở đất nước này ai cũng có thể chết hoặc ở tù vì một lý do vu vơ nào đó như TS CHHV HOẶC ĐIẾU CÀY BLOGGER NGUYỄN VĂN HẢI. Luật pháp thì có một rừng, nhưng có cũng như không, pháp luật chỉ trị người nghèo và người yêu nước...Cái ''hèn'' của Bác Tô Hải làm cho cái dũng của con xấu hổ quá! xin quì xuống đây để ngưỡng mộ núi cao, và cầu mong bác Tô Hải mãi mãi như Thái Sơn.

      Xóa
    3. Luật pháp thì có một rừng, nên khi xét xử dùng luật rừng là đúng bản chất rồi.

      Xóa
  2. cam on bac, tung loi tung chu cua bac da lam chau pha?i noi da ga`. Mot nguoi nhu bac can phai song khoe va song manh hon nua de lam nhan chung cho the he chung chau.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Nhát sĩ mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  4. bà Bộ Trưởng có thể đi thăm sinh(đẻ)của con gái ngài Thủ Tướng chứ nhất định không thăm chết của dân đen đâu!đỉnh cao trí tuệ là đây,đỉnh cao nhân cách là đây!thưa cụ HẢI ạ!chúc cụ manh khỏe

    Trả lờiXóa
  5. Bao giờ cũng vậy BỘ Y Tế và các Giám Đốc Bịnh Viện cũng đều trả lời nhân dân bằng những câu tra lời "có vẻ y học"như vậy."Có bao nhiêu người hiểu được sốc phản vệ là gì? Lý do nào thì 5 trẻ thơ vô tội,kết quả của 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau của các bà mẹ ,cũng đã chết oan uổng dưới bàn tay tàn bạo vô luân của các BS CK 1, CK 2
    Chuyện quan trọng là chỉ nhận lỗi rồi thôi sao? Chắc có lẽ vì vậy nên những cái chết oan uổng càng ngày càng nhiều. Mạng sống con người rẻ còn hơn bèo trong cái đất nước quái gỡ nầy. Chưa bao giờ tôi nghe thấy một phát biểu của bất cứ đồng nghiệp nào của "những kẻ giết người thầm lặng" khi vụ việc xảy ra.Hay là tình đồng nghiệp lớn hơn tình người? Bà Bộ Trưởng Y Tế nầy thì không còn gì để nói, phải cách chức cho về sống chung với dân nghèo mà sám hối chuyện vô cảm của một người "lỡ chọn ngành Y".Gây chấn động vài ngày rồi thôi và dân ta cũng sẽ tiếp tục chết oan dưới bàn tay của những bác sĩ , điều dưỡng vô đạo đức của nước CHXHCN Việt Nam nầy.Chả lẽ chuyện vô lý và tàn ác như thế nầy to62nta5i mãi sao? Các bạn nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước tư bản giảy chết, nếu có một em bé chết vì tiêm vacxin như vậy thì chắc chắn người tầm cao trí tuệ trong ngành Y đã từ chức rồi.
      Ở đây từ chức thì tiếc cả cuộc đời không còn ăn bẩn được nửa.

      Xóa
  6. Người Việt Yêu Nướclúc 11:50 25 tháng 7, 2013

    Bác ơi, con muốn được đến thăm bác, nếu bác cho phép. Bác cho con địa chỉ được không ạ, con đang ở Sài Gòn. Bác trả lời tại đây cho con được không?
    Kính chúc bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. bạn có thể đến chung cư Miếu Nổi (theo đường Phan Xích Long, Phú Nhuận, Saigon), bác Tô ở tầng 11.
    ------------------
    Tin khẩn:
    "...Sáng nay (25/7/2013-tôi ghi chú thêm ngày tháng cho rõ. Tin này lấy lại tử DLB, mà trang weblog này luôn luôn không ghi ngày tháng trên thông tin và dù có góp ý bao nhiêu cũng không sửa đổi. 1 thông tin không ngày tháng là thông tin vô nghĩa) mẹ con chị Dương Thị Tân, vợ cũ của anh Điếu Cày, đến làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên cán bộ của Viện đã không giải quyết khiếu nại, đùn đẩy từ phòng 4 sang phòng 7, phòng 7 lại về phòng 4.

    Chị Tân tuyên bố nếu đến chiều VKS không giải quyết sẽ tự thiêu trước cổng.

    Mọi người đang cố gắng khuyên can chị. Tuy nhiên chị Tân đã nói với một CTV của Danlambao và truyền đạt nguyên văn đến với mọi người rằng: "Tôi không muốn nhưng đó là con đường cuối cùng nếu nhà nước không nhân nhượng. Tôi không còn vũ khí nào khác ngoài sinh mạng của mình để hy vọng cứu mạng sống của anh Hải."

    Các bạn hãy chia sẻ tin này. Ai có điều kiện xin đến hiệp thông với mẹ con chị ở Viện Kiểm Sát nhân dân tỉnh Nghệ An..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt Yêu Nướclúc 13:30 25 tháng 7, 2013

      Cám ơn bạn

      Xóa
    2. Toi hoan toan khong muon nhung con nguoi toi chua biet mat nhung rat yeu qui va kinh trong lai phai chet dau don nhu vay.Chi Tan oi chung no ngoi o Vien kiem sat nhung chung deu la mot lu mua bang tai chuc co biet chu nghia dao ly gi dau.Toi tin rang Nguyen Van Hai, Duong Thi Tan cung se di cung lich su dan toc mai mai.

      Xóa
    3. Toi hoan toan khong muon nhung con nguoi toi chua biet mat nhung rat yeu qui va kinh trong lai phai chet dau don nhu vay.Chi Tan oi chung no ngoi o Vien kiem sat nhung chung deu la mot lu mua bang tai chuc co biet chu nghia dao ly gi dau.Toi tin rang Nguyen Van Hai, Duong Thi Tan cung se di cung lich su dan toc mai mai.

      Xóa
  8. ...mời quý vị nghe bài thơ mang tên “chúng nói: “sông có thể cạn, núi có thể mòn” của Lý Đợi qua giọng đọc của chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam, ông Hữu Thỉnh:

    “Chúng nó nói
    Chúng nói
    Sông có thể cạn
    Núi có thể mòn
    Chúng nói
    Sông có thể cạn
    Núi có thề mòn
    Và tôi thấy chúng làm:
    Chúng đuổi người đi đường
    Chúng không cho người dân cất tiếng nói
    Chúng bao vây và trấn áp người biểu tình chống xâm lăng
    Chúng cho người trà trộn vào đám đông biểu tình để phá thối, gây chia rẽ
    Chúng bảo chúng ta bị xúi giục
    Chúng coi thường sự hiểu biết của nhân dân
    Chúng bảo mất Hoàng Sa – Trường Sa không phải lo.
    Hãy về nhà ngủ và tin vào Cộng sản và nhà nước.
    (Tin chúng mày để hôm nay thấy Sài Gòn & Hà Nội đầy một lũ tay sai Bắc Kinh à?)
    Chúng vu khống những người yêu nước là phản động
    Chúng muốn chúng ta vĩnh viễn là nô lệ
    Chúng đã lăng mạ lòng tự trọng dân tộc
    Chúng đã phỉ nhổ vào lịch sử
    Chúng đã đập bàn thờ tổ quốc
    Chúng đã ném cứt vào xương máu những người đã chết cho quê hương
    Chúng tóm cổ các nhà báo tự do
    Chúng đe doạ, đánh đập văn nghệ sĩ
    Chúng khủng bố các nhà trí thức
    Chúng theo dõi điện thoại, email
    Chúng hiếp dâm nhân quyền...
    Và chúng nói tiếp, sau khi làm: “song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.”


    Quý vị vừa nghe ông Hữu Thỉnh đọc bài thơ của Lý Đợi. Dĩ nhiên ông đọc lên để phê phán và kết án bài thơ này trong hội nghị của Hội Nhà Văn Việt Nam nhưng có một điều nghịch lý là khi nghe bài thơ qua giọng đọc hùng hồn của ông, người ta có cảm giác ông đang khen bài thơ, khen một cách chân thành vì ngôn ngữ bài thơ sống động bất ngờ đã lái cảm xúc của ông qua một hướng khác, hướng “Mở Miệng” ra để nói những lời chân thật?
    (Mặc Lâm, biên tập viên RFA - RFA 20-7-13)

    Trả lờiXóa
  9. CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN LÀ CÁI TÀ ĐẠO NGUY HIỂM, ÁC ĐỘC NHẤT TRONG LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI!
    Không còn gi ngắn gọn mà chinh xác, đầy đủ hơn.

    Trả lờiXóa
  10. ơkera!ơkera!tìm ra nguyên nhân gây tử vong cho 5 cháu bé rồi?"...nếu lổi vacxin thì xử...vascxin...hihi"nguyên văn của bà Bộ Trưởng trả lời phỏng vấn nha!hết biết nổi?chả bộ với...hạ!?!?!?

    Trả lờiXóa
  11. Ở VN nhìn thấy PHILIPPINES BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC MÀ THÈM. ƯỚC GÌ Ở VN NAM ĐƯỢC CHO BIỂU TÌNH. ƯỚC GÌ ĐẢNG CSVN CHO NHAN DÂN ĐƯỢC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LỰOC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải chỉ thèm mà còn thấy nhục, vì Philìppine biểu tình giùm VN nữa (trên biểu ngữ có nhắc đến VN)
      lãnh đạo nước họ còn tham gia biểu tình chung nữa ...

      nhìn lại VN chỉ thấy...

      NHỤC !!!

      Xóa
    2. Đảng cọng sản VN mới nhục chứ, và những người dân không dám đi buiể tình mới nhục chứ, còn tôi nghe có biểu tình ở SG là tranh thủ chạy 20km đi liền à.

      Xóa
  12. Ước gì có một ngày Bộ CT của ĐCSVN phải chui xuống cống ngầm ở Hà nội và sẽ bị quần chúng nhân dân lôi cổ lên để xử tội !! Thế mới thỏa lòng mong ước bấy lâu !! Hỡi các vị chóp bu của ĐCSVN hãy vắt tay lên trán mà suy nghĩ đi kẻo sau này hối không kịp !! Kẻo sau này trách tiểu nhân không báo trước ! nào đừng trần chừ gì nữa ! Hãy dũng cảm lên nếu không muốn Nhân Dân VN chìm trong biển máu dưới bàn tay Trung cộng !!!

    Trả lờiXóa
  13. ĐÚNG. TÔI NGHĨ NGÀY NHÂN DÂN SẼ RA TAY XỬ TỘI NHỮNG TÊN TRONG BCT, BCHTW ĐANG ĐẾN GẦN RỒI ĐẤY. CỐ GẮNG CHỜ THÊM TÍ NỮA NHE!

    Trả lờiXóa
  14. CHỦ NGHĨA CS LÀ CÁI GÌ? ĐI THEO CNCS ĐỂ LÀM GÌ? TẠI SAO NHÂN DÂN TA LẠI ĐÓI KHỔ THẾ NÀY? VÌ CNCS KHÔNG CÓ THẬT, CHỈ LÀ HÃO HUYỀN THÔI. VÌ BỌN QUAN THAM Ô LẠI, ĐỘI LỐT ĐẢNG VIÊN CS TỪ TW, XUỐNG ĐỊA PHƯƠNG VƠ VÉT HẾT TIỀN CỦA NHÂN DÂN LÀM CỦA RIÊNG CỦA CHÚNG HẾT RỒI. CHÚNG NÓ LÀ NHỮNG NGƯỜI CS, TỨC VÔ SẢN, NHƯNG TÀI SẢN CHÚNG NÓ CÓ HÀNG TRĂM TỶ, HÀNG NGÀN TỶ, DO VƠ VÉT MÀ CÓ ĐƯỢC. NHÂN DÂN HÃY THỨC TỈNH, KHÔNG THỂ ĐỂ MỘT NHÚM NGƯỜI ĐÈ ĐẦU, CƯỠI CỔ CHÚNG TA NHƯ THẾ MÃI ĐƯỢC. HÃY ĐỨNG LÊN ĐI, ĐỪNG SỢ HÃI NỮA...

    Trả lờiXóa
  15. Ý kiến sau khi nghe phát biểu của ông Sang, chủ tịch nhà nước cộng sản VN với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama:

    1- Ông Sang, chủ tịch nước VN xã hội chủ nghĩa, nên gọi tổng thống Hoa Kỳ, hay bất cứ nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới bằng: Tổng Thống Obama, Tổng Thống Putin… cũng như Tổng Thống Obama khi xưng hô với với ông là: President Sang. (Nguyên văn Anh Ngữ: President Obama, President Bush, President Sang…)

    Cụ thể ông Sang hãy nói:

    - “Tôi rất cảm ơn TỔNG THỐNG OBAMA đã có buổi đón tiếp…”
    Nên xưng hô đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.
    Tất cả mọi người làm công tác ngoại giao ở Việt Nam:
    - LÀM ƠN BỎ ĐỨT, ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG CHỬ “NGÀI” với bất cứ ai thêm một lần nào nữa, dù nói bằng tiếng Việt. NGUỒN GỐC CỦA ĐẦU ÓC NÔ LỆ CHÍNH LÀ Ở CHỬ “NGÀI” NÀY ĐÂY! Mr. President, Mr. Senator, Dear Sir/Madam…Thưa ông/bà thế đã đủ và đúng nguyên tắc giao tiếp.

    Chử “Ngài” trong tiếng Việt hàm nghĩa của một người dưới quá xa nói với một người trên, một quan to, rất to, với đầy tính cách quỵ lụy hoặc nịnh bợ. Mọi cá nhân đã được sự giáo dục của miền Nam Việt Nam, nước VNCH, Republic of Việt Nam đều hiểu rõ ý nghĩa của chử “Ngài” này!

    2- Về việc ông Sang, chủ tịch của nhà nước cộng sản VN, cảm ơn tổng thống Mỹ, ông Obama : “Cảm ơn… đã chăm sóc tốt cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt”

    - Thứ nhất: Đảng cộng sản, nhà nước cộng sản, chế độ cộng sản đã làm cho mấy triệu người VN phải bỏ nước ra đi. Nhiều trăm ngàn người trong số họ đã vùi thân trong lòng biển lạnh. Hàng ngàn, hàng chục ngàn thiếu nử, bà mẹ và trẻ em gái Việt Nam bị hải tặc hãm hiếp hoặc đã chết, còn đang nằm trong danh sách mất tích vì hải tặc mà cộng đồng người Việt còn đang nổ lực tìm kiếm, hoặc còn sống với vết thương tinh thần quá trầm trọng đến phải mang chứng bệnh tâm thần suốt đời họ. Có những người chưa rời khỏi được Việt Nam như lòng họ nung nấu phải ra đi cho khỏi bàn tay cộng sản, họ đã bị công an cộng sản bắn chết tại bến đò, ngay trước mặt của người vợ đang mang thai trong bụng và con họ! Nhiều ghe thuyền của người vượt biển tỵ nạn bị cộng sản bắn chìm chết hết cả ghe sau khi “giới chức cộng sản” đã đồng ý thu “phí vượt biên” trả bằng vàng của họ!


    -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông S nói: "Người Việt gốc Mỹ"? Bó tay!

      Xóa
  16. - Thứ hai: Tiến trình tái xây dựng lại cuộc đời của một người trên một đất nước mà ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt với ngôn ngữ của mình là một tiến trình mồ hôi, sự nhẩn nhục vô bờ bến, lắm khi có cả nước mắt vì uất hận chế độ cộng sản! Kiến thức chuyên môn cộng với bao kinh nghiệm có sẵn qua rèn luyện bị xếp xó vì hàng rào ngôn ngử. Lòng tự trọng làm một người có ý thức lắm khi phải cảm thấy nhục nhả chỉ vì sự khác biệt văn hóa và hàng rào ngôn ngữ. Nhưng họ đã kiên trì làm lại từ đầu sau rất nhiều năm nổ lực phi thường để tái lập một cuộc sống bình thường và hội nhập hoàn toàn vào xã hội mới; đời con cũng thế, cũng phải chịu chung với cái nhục nhằn của cha mẹ, trải bao gian khổ nới học hỏi nên người và hội nhập được vào đời sống xã hội sở tại. Tất cả những gì mà người Việt Nam ở Mỹ, ở khắp nơi trên thế giới phải chịu đều có chung nguyên nhân: Sự tàn ác đến độ phi nhân tính của chế độ cộng sản, nhà nước cộng sản, đảng cộng sản!

    - Thứ ba: Nhà nước cộng sản chính là thủ phạm đã đẩy hàng nhiều triệu người Việt Nam vào cảnh ngộ tận cùng đến như thế, đáng phẩn nộ đến là như thế, nay ông Sang, trong vai trò của chủ tịch của nhà nước cộng sản tội phạm ấy lại lên tiếng thay mặt cảm ơn tổng thống Mỹ đã chăm sóc cho cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ! Ông nhân danh ai, ông lấy tư cách gì để thay mặt và thay mặt cho ai để nói lời cảm ơn ấy? Cái gì là động lực khiến ông Sang buông ra lời cảm ơn này?

    1- Ông Sang nhân danh nhà nước cộng sản Việt Nam?
    2- Ông Sang nhân danh mấy triệu người Việt tỵ nạn cộng sản?

    Nếu ông nhân danh nhà nước cộng sản để nói lời cảm ơn ấy:

    1- Ông vẫn là kẻ xảo ngôn và vẫn chưa biết rõ tội của mình!
    - Bên cạnh tội ác tày trời là đã làm cho mấy triệu người Việt Nam phải bỏ nước ra đi, cho đến hiện nay, nhà nước cộng sản đã làm gì cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ nếu không phải nhà nước cộng sản của ông đã cố gắng với mọi nổ lực, dù bẩn thiểu nhất, chỉ để chia rẽ cho bằng được cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ. Qua những hành động bẩn thỉu này, nhà nước cộng sản do ông đứng đầu hiện nay hy vọng sẽ khống chế được người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ nhằm thực hiện nghị quyết 36 của nhà nước VN xã hội chủ nghĩa?

    Trả lờiXóa
  17. Thực tế, các ông đã thất bại và thất bại ê chế! Những hành động của nhà nước cộng sản tội phạm của ông đã làm cộng đồng người Mỹ gốc Việt phải vừa phẩn nộ vừa nhục nhả hổ lây khi giữa một đất nước văn minh mà lại có những người Việt Nam được trả công để bênh vực chế độ cộng sản đã hành động trong một cách thức rừng rú như cảnh một người đàn ông cụt chân ở California với gậy trong tay đã dùng chiếc gậy này đập bể chiếc loa phóng thanh trong tay của một người phụ nử gốc Việt khi cô đang tố cáo âm mưu hãm hại người yêu nước Việt Nam của nhà nước cộng sản của ông, cảnh này đã được thu hình trọn ven và được phát hình đi khắp thế giới! Muốn gì là gì, hành động trước hết phải văn minh, luật pháp trên hết. Là chủ tịch của một nước, dù là một nước cộng sản tệ hại như Việt Nam, hơn ai hết, ông phải biết điều đó.

    2- Ông nhân danh mấy triệu người Việt tỵ nạn cộng sản để cảm ơn tổng thống Mỹ? Ông vô tư cách để nói lời nói ấy! Người Việt tỵ nạn cộng sản đã cảm ơn nước Mỹ bằng hành động trong ba mươi bảy năm qua bằng hành động xuất phát bởi liên hệ không thể tách rời của họ với nước Mỹ. Họ cảm ơn nước Mỹ như là những người tỵ nạn cộng sản đến từ Việt Nam và do bởi chế độ cộng sản Việt Nam, đồng thời họ phải cảm ơn nước Mỹ bằng những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần bão vệ nền an ninh, tự do của nước Mỹ vì họ là những công dân của nước Mỹ.

    - Những tượng đài của người Việt tỵ nạn cộng sản tưởng niệm và vinh danh cuộc chiến đấu bão vệ Tự Do cho miền nam Việt Nam có sự tham gia và hy sinh của người Mỹ được xây dựng khắp nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản tích cực góp phần làm cho người Mỹ hiểu rõ hơn về những sự tồi tệ và vô lương của chủ nghĩa cộng sản và chế độ cộng sản.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham gia sinh hoạt trong cả ba ngành Lập Pháp – Hành Pháp – Tư Pháp của nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham gia quân đội Mỹ và đã có những đóng góp nổi bật trong công cuộc chiến đấu bão vệ nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản chỉ huy những chiến hạm Hoa Kỳ đến Việt Nam để giúp giải cứu đồng bào Việt Nam kể cả mọi đảng viên cộng sản khỏi sự cuộc xâm lăng và thống trị của Trung cộng bắt đầu từ vụ Trung cộng xâm lăng Trường Sa – Biển Đông.
    Về phần ông và nhà nước cộng sản của ông, trong tình thế của mất nước của 90 triệu người Việt Nam hiện nay, người Việt Nam tất cả đã mất nước vì đảng cộng sản! Vì tinh thần dân tộc, vì lòng yêu nước, vì sự sống còn của gần chín mươi triệu người Việt Nam hiện nay và đời đời con cháu về sau… điều này đồng nghĩa với cái chết của chế độ cộng sản và đảng cộng sản của ông; nếu ông đã thấy quan tài, ông đang đổ lệ và ông nhân danh đảng cộng sản bán nước đang giãy chết của ông cảm ơn Tổng thống Mỹ, Obama…đang ra tay cứu nước Việt Nam đồng thời cứu sống các ông, cảm ơn trong cách này thì người Việt Nam ai nấy đều hiểu được.

    Là nguyên thủ của một quốc gia, mỗi lời nói phải mang ý nghĩa trung thực, và phải có trọng lượng. Trong hoàn cảnh hiện nay, đối với gần chín mươi triệu người Việt Nam, lãnh đạo cộng sản là những kẻ tội phạm, tất nhiên sẽ phải bị trừng trị nghiêm khắc trước toàn dân Việt Nam.

    Tất cả những kẻ bán nước trong đảng cộng sản, nếu đã biết sợ hải, nếu muốn ăn năn tội mình, hãy thẳng thắn, khiêm tốn, hãy chứng minh sự phục thiện của mình bằng hành động, chứng minh ngay từ bây giờ và trong những ngày sắp đến như đã hứa hẹn với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama, như thế đã đủ. Mọi thái độ, mọi ngôn ngữ lấp liếm, mọi kiểu cách xão trá, đại ngôn khác đều không thích hợp và đều không được chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Sang và tất cả mọi người nào cộng sản nào khác ở trong vị trí của ông Sang hay tương tự, hãy bỏ ngay thói quen quỵ lụy, nịnh bợ với người ngoài đồng lúc với thói quen quay lại với người trong nhà mà lên mặt gia trưởng, cha mẹ với đồng bào Việt Nam khắp nước! Ông và đảng cộng sản bán nước của ông phải nhìn lại thật rõ thân phận của mình:
    - Ông và tất cả những kẻ bán nước trong đảng cộng sản hiện nay đều là tội phạm trước toàn dân Việt Nam!

    Vì thế, hãy biết khiêm nhường chuộc lại tội lỗi của mình bằng hành động thì mới mong được toàn dân Việt Nam nghĩ tình đoái công chuộc tội may ra sẽ tha thứ phần nào cho các ộng. Nhược bằng tiếp tục con đường bán nước, tiếp tục lộng ngôn, ngạo mạn…âu cũng là số phần của các ông!

    Lời tuyên bố “Cảm ơn Tổng Thống Obama đã chăm sóc tốt cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ” của ông Sang chỉ làm cho những vết thương chí tử vẫn âm thầm rỉ máu khắc sâu trong tâm hồn của người Việt tỵ nạn cộng sản trong ba mươi bảy năm qua nay lại bật máu, cơn giận dữ bổng chốc lại tuôn trào vì những lời tuyên bố lố bịch, hồ đồ mà ông Sang đã có trong buổi hội kiến với Ông Obama, Tổng Thống Hoa Kỳ ngày 24 tháng 7, 2013.

    Chính ông đã nghiêng mình đến gần như bái gối trước toán lính dàn chào Trung cộng ở Bắc Kinh trong lần gặp Tập Cận Bình vừa qua để sát nhập hoạt động của nhà nước cộng sản Việt Nam với nhà nước cộng sản Trung cộng; nay ông lại đến Washington mơn trớn, tâng bốc Tổng Thống Mỹ!

    Trong tư thế là người hiện đứng đầu một nhà nước cộng sản đã cướp bóc sạch của toàn thể đồng bào miền Nam Việt Nam, đã phá tan hoang những tiện nghi vật chất và tiềm năng kinh tế của toàn miền nam, đã đẩy nhiều triệu người Việt Nam phải bỏ nước ra đi trong tan nát, để chịu những chết chóc lớn lao, trong khi đó cũng chính nhà nước cộng sản tiếp tục khuấy rối đời sống của người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ, ở khắp nơi trên thế giới, và ông thì lại trơ trẽn quay lại lên mặt phụ mẫu chi dân với cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ bằng cách thay mặt nước Việt Nam cộng sản cảm ơn nước Mỹ đã chăm sóc, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt ở Mỹ phát triển vững mạnh!

    Là một nguyên thủ của một quốc gia, dù là của một nước Việt Nam cộng sản tồi tệ đến nổi nó đang làm cho toàn dân Việt Nam phải nổi loạn, ông Sang cũng đừng để cho người ta bảo rằng nguyên thủ của Việt Nam xã hội chủ nghĩa có bộ mặt thực là dày dạn!

    Trả lờiXóa
  19. Kinh Goi Bac To Hai:

    Toi van thuong xuyen doc Nhat Ky cua Bac va mot long Kinh Phuc - Chuc Bac luon vui khoa va moi ngay cho chung toi duoc doc nhung dong Nhat Ky quy Bau cua Bac.
    Kinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt Yêu Nướclúc 10:03 27 tháng 7, 2013

      Mọi người hãy xem và chú ý giọng cười của Ô Sang khi nghe Obama nói về bức thư của ông Hồ mà ông sang mang tặng.
      Khi ông Obama nói hết sức nghiêm túc, để tỏ sự trân trọng, thì giọng cười của Ô Sang ( xin lỗi, không biết có hiểu giọt nào tiếng Anh hay không nữa ngoài chữ Hồ Chí Minh??? ) thì giọng cười đó hết sức thiếu IQ trầm trọng, mà dân dã gọi là ngu xuẩn . Ngu xuẩn thứ nhất là giọng cười như thể bức thư đó như một sự trò "thú vị" mà ông Sang mang đến cho Hoa Kỳ...mà thú vị gì khi nội dung bức thư Ô Hồ "kêu tha thết" Mỹ và nhân dân Mỹ cứu VN????.. Nếu không phải thì đó là kiểu cười đúng với trình độ IQ "làm đường cho xe bò" chứ không phải trình độ IQ "làm đường cao tốc" ( Tôi tạm dùng phép so sánh kiểu như ĐBQH phát ngôn)
      Tôi lại phải nhờ câu của GS NGô Bảo Châu để nói trong trường hợp này: "Không có gì làm nhục quốc thể hơn với hành động của Ông/Bà này"

      Xóa
  20. Lão Obama làm chuyện tào lao quá.

    Trả lờiXóa
  21. Về những “tội danh” của Điếu Cầy, ông Hà Sĩ Phu đã bình luận như sau:

    “Qua thực tiễn, nghiệm ra rằng chỉ có mấy ‘tội’ này là nặng nhất, bị nhà nước ta ‘ghét’ nhất: thứ nhất là tội xúc phạm đến tình hữu nghị 16+4 , hai là tội lập tổ chức ‘ngoài sự lãnh đạo’, ba là tội bướng – nhất định giữ khí phách, lương tâm và danh dự cá nhân, không chịu phục tùng. Ba ‘tội’ hàng đầu này Điếu Cày đều dính cả, trọng tâm là tội thứ nhất, nói nôm là ‘tội chống Tàu xâm lược’!

    Trả lờiXóa
  22. Gần hết một đời người phải sống giữa bão tố, phong ba. Bị lôi cuốn, vùi dập vào cơn sóng dử, vô số cơn sóng dử, nhưng sau cùng bác vẫn là bác, hiên ngang, ngay thẳng… dù lưng đã còng, sức lực đã mỏi mòn theo tuổi tác.

    Tư tưởng của bác có thoái hóa hay không, cách sống của bác đã nói lên tất cả. Viên kim cương dù có bị chôn vùi bao lâu trong lòng đất, kim cương vẫn là kim cương. Bác đang là tấm gương cho biết bao con người đã vì sóng gào, gió thét mà lầm đường lạc lối giữa bến mê đời. Theo gương của bác, họ chắc chắn sẽ được bình yên. Tôi kính trọng và hết lòng quý mến những con người đã sống như bác, bác Bão Thu.

    Tôi và bác sinh ra ở hai đầu đất nước, sống hai cuộc sống khác nhau, hai số phận khác nhau, nhưng chúng ta cùng có chung một số phận vì mệnh nước!

    Thể chất và tinh thần, tôi đã chìm vào đau khổ cùng tột, nhưng giờ đây tôi đã bình yên, nhưng không vì sự bình yên của riêng mình mà quên đi sự đau khổ của anh em, đồng bào tôi cả nước; tôi đang cầu xin bình yên cho tất cả mọi người con của nước Việt. Nhưng tôi biết bình yên sẽ chỉ đến cho người nước Việt khi mọi con dân nước Việt lòng một lòng, tay trong tay, nổ lực hết lòng cùng hướng về một vận hội mới, chung, không e dè, không quản ngại…hoặc cả nước sẽ chết chìm trong biển khổ mà kẻ ác ngàn năm vẫn chưa bao giờ nguôi đi mộng đồ nô lệ dân ta.

    Đường trước mặt là con đường đầy gian khổ. Suy cho cùng, chỉ có tận nhân lực thì ta mới có thể tri thiên mệnh. Đường ra khỏi địa ngục, bỏ dỡ nửa chừng ấy là lỗi tại ta, lỗi tại ta mọi đàng...

    Tôi thành tâm mến chúc bác vẫn giữ được nhiều sức khỏe. Trong mọi hoàn cảnh, xin hãy cố gắng sống để thấy được buổi bình minh của ngày mới trở lại với dân ta. Tôi cầu nguyện cho sức khỏe của bác và sự bình yên cho mọi người thân yêu của bác trong gia đình.

    Cầu xin Thiên Chúa trên trời.
    Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

    Trả lờiXóa
  23. http://tranhung09.blogspot.de

    Đối với Việt Nam trước bối cảnh hiện nay, khẩu hiệu "4 tốt" và "16 chữ vàng" chỉ là một thứ bùa mê khiến một số kẽ cuồng tín mất cảnh giác và do đó bị bất ngờ khi chiến sự nổ ra. Nó cần phải được lột bỏ khong thương tiếc. Sự nghiệp bảo vệ tổ quốc không phải của một số ít người đứng ra làm việc riêng với đối phương; đó phải là sự nghiệp công khai của toàn dân tộc.
    Vậy hãy coi đây là thời cơ để dân tộc Việt Nam có thể thoái mái rũ bỏ tâm lý cả nể nhập nhằng giữa bạn/thù, đồng chí/anh/em mà trong đó phần lợi bao giờ cũng thuộc về phía nước lớn khi họ có thể bịt miệng, trói tay chân nạn nhân để tha hồ đám đá mà người ngoài không hay biết.
    Đã đến lúc phải gọi đích danh "Trung Quốc" thay cho "nước lạ", "tàu lạ"....Từ điển không có từ "bạn xâm lược" mà chỉ có "kẻ thù xâm lược".
    - Những ai không dám gọi đích danh kẻ thù thì không có đủ tư cách để lãnh đạo nhân dân chống ngoại xâm.
    - Tại sao khi kháng Pháp chống Mỹ thì kêu goị dân chúng xuống đường, giờ chống TQ thì cấm dân biểu tình?
    - Chẳng lẽ người Việt chỉ yêu nước khi nước mất nhà tan; và không cần yêu nước nữa khi đã là chủ nhân của đất nước?
    - Tại sao thành phần ưu tú (elit) của xã hội lại đi sau quần chúng ?
    - Và tại sao có sự lẫn lộn trong quan niệm về yêu nước và phản động?
    Đây là những vấn đề cần sớm được giải tỏa để đưa đất nước vào trạng thái sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
    Trần Kinh Nghị
    Trung Quốc công khai mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí nằm sâu trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Phú Quý của Việt Nam chỉ 37 hải lý.
    - "Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm” nhưng "Không để vấn đề về Biển Đông làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước” là nghĩa thế nào? "Lấy đại cục làm trọng” vì ai, cho ai?
    - Nhăn răng không biết Ngại dao, Không mần chánh trẹo và Lòng yêu nước của họ đã ngấm vào xương tủy.
    - Không cần ai dạy dỗ về điều đó, nó không phải là thứ đồ đóng hộp và khui ra khi cần.
    Người cầm súng thấm nhuần về sự khôn khéo trong chính sách đối ngoại là người lính vứt đi.
    - Chỉ cần: Kiềm chế theo lệnh, Chắc tay súng và Sẵn sàng nổ vào bất kỳ quân xâm lược nào xâm phạm bờ cõi Nước ta.
    Tranhung09

    Trả lờiXóa
  24. Vì sao vật giá gia tăng? Vì sao xăng dầu lên giá? Vì sao bệnh tật tràn lan? Vì sao người dân không có công việc làm? Vì sao có kẻ ném tiền qua cửa sổ trong khi có vô số người không đủ cơm ăn? Vì sao nước người ta ngày càng thịnh vượng còn người nước mình ngày càng nghèo mạt rớt mồng tơi? Vì sao còn nước, vì sao nước mất? Tất cả là chính trị. Bảo người dân không được bàn chính trị khác nào bảo người dân có mắt nhưng không được nhìn, có tai nhưng không được nghe, có miệng nhưng không được nói. Như thế là bảo mọi công dân VN sống như gà vịt…còn kẻ ra lệnh là những lãnh đạo i tờ…dốt đặc cán mai!

    Người dân chấp nhận yên lặng nghe theo những tên i tờ nhất định phải đói khổ, nhất định phải sống kiếp nô lệ. Người lính yên lặng nghe theo những tên lãnh đạo i tờ nhất định phải chịu cảnh phơi thân chiến địa vì thiếu vủ khí, thiếu tiếp liệu, thiếu thực phẩm, thiếu yểm trợ hỏa lực, và vì lãnh đạo tồi không biết tiên liệu.

    Cảnh thứ hai mà người lính phải chịu là bó gối quy hàng, chấp nhận bản thân và dòng họ, thân tộc của mình làm thân trâu ngựa cho giặc xâm lăng vì những tên lãnh đạo i tờ đã bán nước. Chúng nó bán từ 1990! Chúng nó tiếp tục giao nộp nước Việt Nam, người Việt Nam ngày càng sâu vào tay tên xâm lược đói khổ, hung ác Trung cộng!

    Ở Hoa lục, cha mẹ bình thường phải nhịn ăn, nhịn mặc trong 60 năm trời (LinkTV, kênh truyền hình quốc tế đầy đủ phóng sự hình ảnh thế giới nhất, 2013)mới để dành đủ tiền cho con học đại học ở Trung Hoa lục địa, nói tắt là Hoa lục.

    Một gia đình công nhân Trung Hoa hiện tại sau mọi chi phí ăn uống nhà ở, số tiền còn lại dành dụm trong một năm trời không đủ mua bộ bàn ghế đàng hoàng cho con học!
    Trung cộng là Trung Hoa cộng sản để phân biệt với Trung Hoa Dân Quốc hay Trung Hoa Quốc Gia, Taiwan…phát triển thịnh vượng, vẫn còn tuân giữ những nguyên tắc, đạo đức làm người, ngược lại với Trung cộng, thịt người cũng ăn! Trứng gà, vịt luộc bằng nước đái học trò nhỏ tuổi ngay trên hè phố và bán ngay trên hè phố đông người qua lại, phóng sự của đài truyền hình SBTN, 2012!

    Taiwan là nơi mà nhờ tài lãnh đạo siêu việt của các trí tuệ i tờ đã khiến cho vô số phụ nử Việt Nam đã cố gắng tìm đến để làm công việc nhà, chăm sóc người già…thường gọi là làm oshin, nói thẳng sự thật là…ở đợ! Cánh mày râu Việt Nam có nhục không? Vâng, nhục lắm chứ...nhưng cũng tùy theo người!

    Trả lờiXóa
  25. Chu nghia CS la mot quai thai cua nhan loai, hien chung quan quai dang dinh bien minh thanh loai yeu quai khat mau.

    Trả lờiXóa
  26. Chu nghia CS la mot quai thai cua nhan loai, hien chung quan quai dang dinh bien minh thanh loai yeu quai khat mau.

    Trả lờiXóa
  27. Đánh tư sản mại bản, kinh tế mới, toàn dân miền nam bị cướp trắng hoàn toàn. Tiếp theo là đất đai người dân làm chủ, nhà nước quản lý, đảng cướp lấy sạch…cũng là nhờ những đỉnh cao trí tuệ!

    Sau năm 1975, cả nước đói khổ, người Việt Nam phải đổ tràn qua Campuchea, phụ nử Việt Nam đổ xô đi lấy chồng Đài Loan, Nam Hàn, đi làm oshin, tôi mọi cho khắp vùng Đông Nam Á; đàn ông, thanh niên, phụ nử VN phải lao động nô lệ khắp vùng Trung Đông, Ả Rập và Á Châu!

    Nhờ có các lãnh tụ ưu việt, người dân Việt Nam bị cướp trắng!
    Nhờ các lãnh tụ ưu việt, người Việt Nam phải đi ở đợ, đúng nghĩa đen, khắp thế giới!
    Nay chủ quyền của nước Việt Nam không còn nữa, an ninh cá nhân không còn nữa, người Việt Nam còn gì nữa để mất?

    Trả lờiXóa
  28. Sao các bạn DLV không phản biện?

    Trả lờiXóa
  29. DLV không phản biện là đang chờ Trư tấn sang hành động thực tế. Mà cũng chưa thấy động tĩnh gì???. Chỉ thấy Campuchia bầu cử gian lận thôi.
    Năm 1979 ở quê tôi: nhà cô tôi có 2 anh trai hơn 20 tuổi nhà nước bắt đi bộ đội tình nguyện ở Campuchia 2 anh không đi ngày nào xã cũng bắt cô tôi lên UBND xã tắm nắng (nhổ cỏ) cả ngày, cô tôi tăm nắng hơn 6 tháng rồi xã chán chê cho về. Bác tôi là đại uý của VNCH nên họ bắt anh tôi phải đi bộ đội ở Campuchia vì anh không muốn bác gái bị tắm nẵng cả ngày ở UBND nên buột anh phải đi và đi mãi mãi gia đình không nhận được xác anh chỉ nhận được tờ giấy báo liệt sĩ. Bác có 1 anh con trai tên Huỳnh Đ Đạt kế anh liệt sĩ này học rất giỏi thi ĐH bách khoa Đà nẵng 3 năm liền không đậu vì lý lịch xấu (con đại úy- ngụy quyền) nhưng khi có được giáy liệt sĩ của anh trai thì anh đậu và học giỏi nhất trường ĐH Bách khoa Đà nẵng những năm 1980 và tốt nghiệp loại giỏi nên anh được một cơ quan NN của Đà Nẵng nhận lại làm việc. Anh học giỏi, làm cũng giỏi và đẹp trai nữa nên ông cán bộ cấp cao ở ĐN giả luôn con gái cho anh. Bây giờ anh ở ĐN.

    Trả lờiXóa
  30. Ông Nelson Mandela là chiếc chìa khóa vàng mở đất nước Nam Phi, Ông Thêinsein là chìa khóa vàng cho Myanma, Việt Nam đang cần chiếc chìa khóa vàng như thế. Đảng cộng sản có đủ bản lĩnh đóng vai trò chìa khóa vàng không?

    Trả lờiXóa

  31. Căng thẳng nhiều lắm rồi, mời các bác đọc chuyện đường xa để xả stress:

    Chủ tich Trương Tấn Sang đã mang được gì về Việt Nam sau phiên họp thượng đỉnh với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama?

    1- Hội nghị thượng đỉnh Việt – Mỹ và dư âm
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26113-thng-nh-vit--m-va-d-am

    2- Đi Mỹ về…tay không!
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26113-thng-nh-vit--m-va-d-am

    Trả lờiXóa
  32. Trư tấn sang lại qua lừa Mr Obama nữa rồi, tội nghiệp cho những nước văn minh nghe lời mật ngọt của cộng sản.

    Trả lờiXóa
  33. Võ hữu hỷ bí thư xã Lộc an huyện Bảo lâm, tỉnh Lâm đồng mượn của gia đình mình 1.5ha đất năm 2000 chồng mình mua 5 cây vàng SJC, mình bế con nhỏ 4 tháng tuổi đi đòi tại xã, huyện, tỉnh đến bây giờ con mình 3 tuổi không cơ quan nào giải quyết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ đảng lo ăn , tìm moi mọi cách ăn thôi bạn ơi chúng không giải quyết gì cho mệt xác.

      Xóa
    2. Đảng bây giờ là đảng ăn cướp ngu gì mà giải quyết cho bạn. Cướp được miếng nào hay miếng đó.

      Xóa
  34. BÀI BÁC VIẾT HẦU HẾT LÀ ĐÚNG ;VỀ VIỆC ĐÁNH POLPOT LÀ CẦN THIẾT VÀ BẤT BUỘC BÁC Ạ .BỌN CHÚNG LÀ LŨ QUỶ KHÁT MÁU ,CHÚNG ĐÃ GIẾT HẠI HÀNG TRIỆU NGƯỜI DÂN VÔ TỘI (CẢ NGƯỜI KHƠME VÀ NGƯỜI VIỆT)

    Trả lờiXóa
  35. Bác Hải sai rồi. Tôi thấy thôn tính lẫn nhau thôi, thôn tính thế giới nó đánh cho bỏ mẹ.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.