Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 49): CÁI LÝ TRUNG HOA TỪ CÁI LOA TRUNG…LÝ!

Ngày 22/5/2013

CÁI LÝ TRUNG HOA TỪ CÁI LOA TRUNG…LÝ!


một cái “loa” có chức vụ khá kêu...
Vẫn biết rằng cái tên Trung Lý họ Phan này chỉ là một cái “loa” có chức vụ khá kêu và dải dài dài: chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc Hội, Ủy viên ủy ban Dự Thảo Sửa Đổi Hiến Pháp nhưng “ranh tiếng” thì chỉ mới nổi bật sau khi tuyên bố cứ như ta đây có quyền lắm: “Không có khu vực cấm trong việc góp ý sửa đổi HP”!

Thế là ào ào lên bao ý kiến yêu cầu sửa cái nọ, bỏ cái kia.
Có cả một đoàn nhân sỹ trí thức lên gặp quý ủy ban DTSĐHP để trao tận tay một dự thảo hiến pháp khác! Hình như… “có chỉ đạo”, ông Trung Lý này đã tránh né ngay trong buổi gặp mặt này mà nhường chỗ cho một ông ít tên tuổi hơn: Lê Minh Thông (nhưng không thông minh cho lắm!).
Và quả là ông Tổng, sau đó đã thẳng thừng chỉ mặt (nhưng chưa đặt tên) những phần tử đòi hỏi nhiều điều mà do ông Lý nói “không có vùng cấm” là “thoái hóa”, là “cần phải xử lý” thì ông Lý mang theo tai tiếng là ông đã “cò mồi” cho Đảng để phát hiện quả tang “ai là kẻ ra mặt chống Đảng” trong lần sinh hoạt chính trị cực kỳ quan trọng này! Và ông chủ nhiệm đã… im thin thít…

Cho đến hôm 20/5 vừa qua, trước ba mặt quan trên và nhân dân cả nước, ông Phan trung Lý đã như để “tạ tội” với trên, không phải nhiệm vụ, và cũng chưa đúng lúc, đã phát ra những kết luận như chốt lại mọi sự mong ước chờ đợi của nhiều người. KHÔNG CÓ GÌ ĐỔI THAY CẢ! MỌI SỰ ĐÂU VẪN NGUYÊN ĐÓ!

Ông nói: “ Điều 4 là cần thiết! là khẳng định tính lịch sử, tính tất yếu khách quan” và …“đề nghị Quốc Hội không đưa vấn đề ban hành luật về Đảng vào dự thảo Hiến Pháp”!!!

Riêng về tên nước thì …sau khi tham khảo 24.000.000 (?!) lượt ý kiến (không phải 40.000.000 chỉ riêng Bình Dương như trước nữa), ông đã thay mặt “nguyện vọng tha thiết của nhân dân” mà yêu cầu giữ nguyên cái tên Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam duy nhất và độc đáo nhất vô song trên trái đất này! Lý do: Tiếp tục khẳng định mục tiêu, con đường xây dựng và phát triển đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội!!!

Kha kha...
Buồn cười và buồn… nôn nhất là ủy ban DTSĐHP của ông còn đưa ra ý kiến yêu cầu các chức danh Chủ tịch nước, thủ tướng, chánh án tòa án ND tối cao phải tuyên thệ khi nhậm chức! Và trong nội dung yêu cầu sẽ “thề cá trê chui ống” ông lại quên béng đi “trung thành với ….Đảng” mà chỉ có Tổ Quốc với Nhân dân thôi! Thế có nguy hiểm cho các ông Trung Lý, Chung Lỳ hay “Chung ly” trong BDTSĐHP của các ông không cơ chứ!

Chả trách báo lề dân có bài đã viết: "Kỳ họp quốc hội lần 5 coi như…kết thúc"! Mà chưa họp bàn gì những vấn đề cả nước quan tâm thì ông Lý họ Phan Trung đã thay mặt đoảng gõ 3 tiếng búa gỗ xuống bàn để tuyên bố: ”Mọi ý kiến, ý cỏ …trái với ý của các vua trên coi như ….đồ bỏ! Không gô cổ từng thằng dám chạm đến “vùng cấm” (như yêu cầu bỏ điều 4), là rân chủ quá lắm rồi đó!”

Mọi vấn đề còn lại như thuế má, gia tăng, gia giảm …phòng chống cháy, khí hậu, khí tiền, khủng bố, khủng mẹ ….thì các vị đại biểu do đảng cơ cấu cứ gắng ngồi nghe! Đừng có… ngủ gật kẻo phim ảnh thời đại này nó nhậy bén chiềng làng tức khắc lên mạng đấy!

Riêng mình, tuy mình đã hoàn toàn chẳng có một li ông cụ nào tin tưởng sẽ chẳng có một tí tì ti thay đổi nào, khi vẫn tồn tại cái thứ quốc hội do cái đảng này dựng lên cả … từ lâu rồi. Nhưng chưa lần nào mình mất thời giờ theo dõi cuộc họp lần 5 của khóa 13 (số rất xấu) như lần này!

Lý do:
1- Có qúa nhiều người lao vào việc sửa đổi hiến pháp mà mình quen biết thậm chí rất quí mến, kính trọng...

2--Trước đó có vài ngày cái ủy ban thường vụ, mà có người gọi là “cái đầu của quốc hội mẹ” đã họp trước và thiệt lạ! từ ông chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đến các chủ nhiệm Ban này, Ban nọ đều vạch toẹt ra mọi sự bê bối của các cơ quan hành pháp …đặc biệt là đều tập trung vào sự báo cáo láo bằng những con số nay thế này, mai thế khác hoặc ông nói chằng bà nói chuộc, để bà phó Doan phải kêu toáng lên là “Tình hình gay go (hay nguy ngập?) lắm rồi các đồng chí ạ!” Cứ như sắp sửa có chuyện “đảo chính mềm” đến nơi rồi vậy!

3--Có qúa nhiều ý kiến xác đáng dẫn đến việc những nhà cầm quyền, dù không muốn cũng phải “kê lại”, hoặc che chắn bớt những điều mà các bậc tiền nhân của họ đã không mắc phải, đặc biệt là chuyện các nhóm lợi ích, những bầy sâu, đang đục khoét đất nước này…đã được chính các vị thượng hoàng, thừa tướng, công thần, nêu ra công khai ngay trong các bản báo cáo của anh Phúc, anh Đảm ở buổi khai mạc ….

Vậy mà….ngay buổi khai mạc, anh Ly sắc đã dội một thùng nước lạnh vào mọi mong chờ của khá nhiều người bằng những lời phát biểu như kết luận chắc nịch về những gì mà cái Ban của anh đã nghiên cứu nghiêm túc! Nói dài dòng ra cho có vẻ ný nuận nhưng sự thật lôm la ló nà thế lày:

KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI! KHÔNG CÓ GÌ NHÂN NHƯỢNG TIẾP TỤC ĐI LÊN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA! CÁC ĐẠI BIỂU RÕ CHƯA ?

Để anh Lý và các “cốp” của anh suy ngẫm, mình xin đặt vài câu hỏi. Các anh hãy trả lời cho chính các anh đi vì mình chắc rằng có cho “Mao đài” các anh cũng chẳng dám trả lời công khai cho thiên hạ vì trả lời tức là phải nói lên SỰ THẬT! Mà khi đã nói đến SỰ THẬT thì 100% các anh, chả anh nào dám giơ nắm đấm lên “Xin thề! xin thề! Xin thề!”

1- Có thật là từ khi Đổi Mới đến giờ các anh đã làm Xã hội chủ nghĩa không? hay làm cái chủ nghĩa “không tên”, gì gì đó??

2- Trả lại nhà máy, xí nghiệp, phương tiện sản xuất, cho buôn bán hà rầm gấp vạn lần thời kỳ "phồn vinh giả tạo" của “Mỹ ngụy” là xã hội chủ nghĩa kiểu gì đây?

3- Có phải những vụ PMU18, Vinashin, Vinalines, Vinacomin…những vụ làm giầu bằng cách lấy tiền dân cho nhau vay để giả vờ kinh doanh tiền là chính, bán đất, bán tài nguyên,…đưa tới xụp đổ hàng 100.000 xí nghiệp vừa qua cũng là xã hội chủ nghĩa ư?

4-Có phải sự phân hóa giầu nghèo đến kinh khủng: Người vứt tiền qua cửa sổ, mặc những chiếc váy, đeo những chiếc dồng hồ, đi xe xịn đến tiền tỷ tỷ… và kẻ cả tuần không có miếng cơm ăn, “có miếng thịt chuột bắt được mà cho vào mồm đã là may mắn rồi” với thông tin và hình ảnh minh chứng đầy rẫy trên báo chí “và cả trên blog TH”... là con đường xã hội chủ nghĩa mà cái đoảng gọi là cộng sản của các anh đang dẫn gần 90 triệu dân Việt đi tới suốt hơn 30 năm qua???

5- Giai cấp công nhân, quanh năm đầu tắt mặt tối, không đủ tiền ăn no 2 bữa, thiếu dinh dưỡng đến ốm o, héo mòn, Tết nhất không sao có tiền về thắp hương trước bàn thờ ông bà ông vải…còn các ông hội đồng quản trị bụng phệ trán hói thì ngồi máy lạnh hưởng lương thưởng cả trăm triệu đồng mỗi tháng! Người nông dân thì suốt đời được mùa mất giá, nuôi tôm cá chỉ để vỗ béo mấy ông “hiệp hội” giầy tây đen bóng loáng, cà vạt sặc sỡ đủ mầu ngồi bàn giấy quanh năm hội thảo mà lương cao ngất trời đố ai biết là bao nhiêu! Chỉ biết anh nào anh nấy đều không biết đi lại bằng gì để thăm ruộng thăm hồ cá nếu không có ô-tô xịn đưa đón tận nơi! Ôi! Chủ nghĩa xã hội là thế sao?

Mình biết rằng có nói ra 100 điều phản khoa học, phản đạo lý, phản dân chủ, phản cả Mác-Lê, lẫn Hồ, đang sờ sờ ra đó nữa cũng chẳng sao “cải tạo” được những con người đang dối trá dân, lừa bịp dân, đang đẻ ra những “con số có cánh” để…. muôn năm giữ ghế…(*).

Nhưng, một lần nữa, mình cứ “liều” đặt hàng cho các vị đại biểu của đảng mấy điều như sau: May ra dân có bớt khổ, may ra có vài thằng to dựa cột hoặc được tiêm thuốc ….chết cho thỏa lòng mong ước của chính mình đây!

Mình bảo đảm vị nào đó mà đề ra những ý kiến mà mình đặt hàng đây sẽ không “bị” gì đâu vì làm sai ý trên nhưng trúng ý các đồng chí 4 tốt đấy!

1-Bổ xung ngay vào mấy chữ Xã Hội Chủ Nghĩa thêm 4 chữ “mang mầu sắc Việt” hoặc “mang dấu ấn Việt Lam”!

2-Ra sức học tập người “bạn cùng lý tưởng” Trung Quốc, đã cùng với các chính phủ nước ngoài bắt giữ 1.631 tên quan tham bỏ chạy và thu về được 1 tỷ 2 USD cho ngân quỹ, ta cũng cho ra công khai vài ba vụ! Được như vụ vợ chồng Bạc Hy Lai hoặc như “siêu bộ trưởng” Lưu Thiết Nam thì càng…lấy lại tinh thần cho dân chúng mạnh hơn! Tốt hơn nữa thì, xử tử vài tên như bên Tầu cho nhân dân khoái cái bụng và có thêm tí tin tưởng các ông cộng sản Việt Nam cũng có chống tham nhũng đấy chứ…

3-Học tập bên ông anh, trong hiến pháp tuyệt đối không ghi rõ ai lãnh đạo toàn diện cũng không nhắc đến 2 cái tên Mác-Lê và gần đây là bỏ luôn cả tên Mao, tên Đặng nữa …Nhưng mà, ở bên trong (hay đằng sau) Đảng vẫn cứ lãnh đạo! Có sao đâu! Nhất là kinh nghiệm “viết và ký kết một đằng làm một nẻo” thì Đảng ta là vô đối mà! Đâu vẫn đấy chứ ai dám ra tranh giành cơ chứ!

Còn làm thế nào để Xã Hội Chủ Nghĩa mang mầu sắc Việt có được cái đời sống tối thiểu, có Ép Đi-Ai như bên Tầu, làm sao để trong có hơn 20 năm mà lại có tiền cho Mỹ vay cả ngàn Tỷ USD, đổ sang Châu Phi hàng trăm tỉ, và gần đây rải tiền sang cả Căm và Lào thì là ….chuyện lâu dài...

Sợ rằng các anh ấy có thừa tiền tỷ USD để cho Mỹ vay, có sức vung tiền qua các nước nhỏ khác lại nảy sinh tư tưởng bành trướng như Tầu thi…bỏ mẹ con cháu chúng em sau này!

Anh Lý kiểu Trung Hoa có dám khơi mào chuyện này ra như chuyện “không có vùng cấm” ngay lần họp quốc hội này không? Bảo đảm không mất lập trường đâu mà khối người ủng hộ đấy!


(*) toàn là lời hay lẽ phải “có thế lào thì" anh Tổng mới phải lói thế lày chứ:
Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người. Chúng ta cần sự phát triển đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội. Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng – thua vì lợi ích vị kỷ của các cá nhân và các phe nhóm. Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác và chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường. Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có


-

58 nhận xét:

  1. “Điều 4 là cần thiết! là khẳng định tính lịch sử, tính tất yếu khách quan” và …“đề nghị Quốc Hôi không đưa vấn đề ban hành luật về Đảng vào dự thảo Hiến Pháp”
    Tiên sư chúng mày, không còn gì thối hơn!!!!!!!!! Tính lịch sử nào của hơn 4.000 lịch sử hay chỉ cái loại lịch sử đảng cs cướp chính quyền của chúng mầy? Lũ cs chúng mầy có biết "tính tất yếu khách quan" là gì không mà bô bô?????!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều 4 dự thảo quy định.... công nhận sự lãnh đạo....Đảng viên và các tổ chức Đảng phải chấp hành ...PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH.
      Hiện nay luật lao động đang còn hiệu lực,viên chức Nhà nước "nhân viên/lãnh đao" được/phải nghỉ hưu khi đủ 60 năm cuộc đời.
      Theo số liệu đăng trên cổng thông tin Chính Phủ, 2011 Văn phòng CP dự chi 461 tỷ đồng, VP.TW Đảng dự chi 992 tỷ đồng ( thông thường thực chi cao hơn dự chi ngân sach nhiều). Như vậy cán bộ, nhân viên VP.TW Đảng là viên chức NN. Nếu Hiến pháp sửa đổi có hiệu lực thì 16 uv BCT sẽ nghỉ hưu từ 2014, nhiều uv TW đến tuoi 60 cũng nghỉ. Đây là cơ hội vàng cho đất nước. Lãnh đạo Đảng sẽ trẻ, khỏe, cần chọn những người giỏi tiếng Anh, học các trường của các nước phát triển để xây dựng đất nước. Những người trẻ sẽ có điều kiện cập nhật xu hướng phát triển của loài người đưa nước ta tiến cùng các nước trên thế giới. Quân đội, và công an nhân dân sẽ bảo vệ tổ quốc, vì nhân dân phục vụ. Lúc đó những người trẻ hiện nay đang có chức vụ Bộ trưởng, thứ trưởng tốt nghiệp các trường nổi tiếng Mỹ, Anh, Pháp, Nhật,Nga,Trung Quốc....sẽ thành lâp đảng của những gười lao đông Việt Nam, đoàn kết mọi từng lớp nhân dân vì mục tiêu dân giầu nước mạnh...
      Nghĩ đến đây cứ như trong mơ... vì... trong quá khứ, hiện tại...Đảng CS của các nước, trong đó có VN khi giành được chính quyền thì đang đứng trên luật pháp.
      Quốc Hôi quyền lực của Dân...nhưng lại nhỏ quá...hiện nay...!

      Xóa
    2. Lày, ông lói cho mà biết nhá, đừng có mà si thái quá đà nhá. Ông là ông nhóm lò tôn chưa xong, chứ xong rồi ông cho vào lò ... tôn cả lũ nhá, nên nhó lò ông là lò...tôn nhá !
      Mà thối thì nàm đéo gì nhau ? Chúng mày ngửi chứ chứng ông đék việc gì. Nói nhỏ nhá, làm đến chức này là nhờ qua bên bạn thắt ống dẫn tinh....í nộn nói lại ...thắt óng dẫn dây thần kinh ngửi với cả thần kinh xấu hổ rồi nhá. Mà dcm nhà nó hình như nó còn cắt nhầm dây thần kinh thông minh nữa.
      Vì vậy, cấm có mà suy thoái nhá !!!!

      Xóa
  2. Kiểu này chắc còn khướt mới có nổi những ban nhạc tài hoa (nhu Bee Gees) ở xứ ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng không muốn tự thay đổi cho hợp lòng dân mà chỉ muốn dân đá vào mông mới chịu nghe chăng?

      Xóa
    2. Đảng chỉ muốn dân bắn vô đầu mới tỉnh ngộ.

      Xóa
    3. "đá vào mông"...ứ ư mình không thích !
      "Bắn vô đầu"... ư ư mình cũng chả...
      Mình chỉ thích...chỉ thích ...thích rất là dản gị, đó là ...chui ống cống !

      Xóa

  3. Quyền và lợi chúng nó chẳng bao giờ buông cho dân lành đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Nghiện" ma túy" còn khó cai chứ nói chi đến bọn nghiện"quyền, tiền" , khó cai lắm, trừ khi băng hà.

    Trả lờiXóa
  5. Người sông Tiềnlúc 09:16 23 tháng 5, 2013

    Giữ Điều 4 Hiến pháp, không đề cập đến Luật Đảng là... thôi rồi Lượm ơi. Vậy thì Đảng kêu gọi nhân dân cùng sữa đổi Hiến pháp làm gì cho tốn công... hè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò lừa đảo của một lũ vừa lưu manh lại vừa côn đồ...
      Ngay từ đầu nghe giọng của Tổng Lú và anh Hói đã thấy trò đểu, chỉ ái ngại các vị tên tuổi đã mất công sức góp ý góp iếc...Coi chừng họp xong nó xách cổ từng ngài tống vào tù tội" chống nhà nước và âm mưu lật đổ ".

      Xóa
    2. Ngu bỏ mẹ đi mất:
      Một là - Tốn công thì có xiền !
      hai là - bọn tớ lừa lũ thế lực thù địt í mà.
      Thế mà khối thằng tin mới đau.

      Xóa
  6. Cái "cuốc hội" (hay "búa hội")này diễn trò mấy chục năm{68 năm thì phải?)mà chưa thấy diễn viên hài nào biết ngượng!CNXH sản sinh ra một lớp sinh vật lạ,luôn diễn trò lạ.Các bác ơi,đừng xem chúng diễn nữa,phá cái sân khấu hài này đi,các bác chỉ cách và giương một ngọn cờ,chúng tôi-số đông-đang chờ và sẵn sàng...chúng ta cần ánh đuốc soi đường!

    Trả lờiXóa
  7. Đoảng cọng sản mặt dày 7 tấc, chúng cướp hết tài sản của dân về làm giàu cho chúng nên chúng không bao giờ tử bỏ đoảng CS của chúng đâu. "VÙNG LÊN NHÂN DÂN VN ANH HÙNG" ÔNG HÙYNH TÂN MẪN TRỐN ĐÂU RỒI? SỢ CHẾT RỒI HẢ? TRƯỚC 1975 Ô LÀM GÌ MÀ BÂY GIỜ ÔNG TRỐN NHƯ CHUỘT CỐNG VẬY????

    Trả lờiXóa
  8. Còn đảng còn tiền còn đệ tử
    Hết đảng hết tiền hết đồng chí
    Từ ngày hồ chí rước đảng về
    Dân lành thành rách nghiệp Cha Ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...
      Đồng tiền hơn đồng chí
      bằng lòng hơn bằng cấp
      ...
      PTXK 1986

      Xóa
  9. Cụ Tô Hải ơi, từ hồi con còn cắp sách đến trường ở miền Bắc XHCN, con đã thấy sự giả rối của các sinh hoạt đoàn thể thanh niên, cứ đến gần rằm tháng 8 thi khuya trồng kêu gọi thanh thiếu niên tập hợp tập đi đều đội hình và kết chữ HCM, ĐCSVN vv.., sau đó các đội thi với nhau để tranh nhất nhì...Rồi kèn cựa với nhau, đánh nhau cũng có chỉ vì nhất nhì, sau rằm tháng 8 thanh thiếu niên lai được giải tán. Lúc đó con thấy một sự giả rối, nên ko tham gia. Sau đó ở trường kết nạp con vào đoàn để làm thủ tục thi ĐH, nhưng phải có sự đồng ý và phê duyệt của cơ sở địa phương. Họ đã ko cho con, họ nói là ko tham gia sinh hoạt đoàn đội tại địa phương. Hạn nộp hồ sơ thi ĐH thì đến nới rồi. Cuối cùng cô giáo chủ nhiệm lớp đã phải đứng ra bảo lãnh cho con tại trường để trường cấp một cái giấy giống như con là đoàn viên của trường lúc đó con mới làm đc hồ sơ thi ĐH. Con rất cảm động với cô giáo của con, sau này khi con vào ĐH rồi co có tâm sự rằng, nếu chỉ vì mấy cái sinh hoạt đoàn để rồi cản trở một trong những học sinh giởi của trường ko được học hành là điều ngu xuẩn, chính vì thế cô đã phải đứng ra bảo lãnh như thế. Con cảm ơn những bài viết của cụ, giúp chúng con và người dân hiểu rõ trò khỉ của ĐCS. Kính cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  10. Thưa bác TÔ HẢI bác là người đi theo đảng theo bác hồ thời gian kể cũng lâu lâu bác thử giải thích xem cái CHỦ NGHĨA XÃ HỘI nó là cái gì, và CON NGƯỜI MỚI XÃ HỘI CHỦ NGHĨA nó là CON gì hả bác ? cháu năm nay cũng gần 60 tuổi rồi cháu sống ở miền Bắc XÃ HỘI CHỦ NGHĨA bác HẢI ạ .Chaú kể bác HẢI nghe cháu sống ở miền Bắc XHCN được ăn nhiều thứ lắm bác HẢI ạ mặc dù quê cháu ở là vựa lúa của miền Bắc nhưng người dân quê cháu và gia đình cháu chủ yếu không ăn cơm mà ăn khoai, ăn sắn, ăn rau muống khô,thậm chí sau này còn được thưởng thức món Bo Bo nữa .Đến vụ lúa gặt về chúng cháu lại phơi phong sàng xẩy sạch sẽ rồi gánh bộ 5km để đóng thuế cho nhà nước XHCN đi đóng thuế mà không tử tế với thằng thủ kho nó bắt gánh về rồi lại gánh lên đói rủn cả ruột mà vẫn phải chịu bác ạ. Nộp thuế xong còn một ít thóc lép để dành ngày dỗ ngày rằm mới dám mang ra nấu cơm cúng tổ tiên .Ở miền Bắc XHCN cứ đến Tết mới được ăn thịt vì nuôi được con lợn là phải khiêng 6 km lên tận huyện để cân nghĩa vụ cho nhà nước XHCN đổi lại nhà nước XHCN bán cho khi thì cái phích Tung của khi thì ít bát ăn cơm mà cái bát ăn cơm XHCN nó cổ quái lắm, nó vẹo bên này nó vọ bên kia, có cái bát còn dính vài mảnh sành vào nữa cơ .Bác HẢI ơi cháu kể chuyện này là thời bao cấp đấy còn bây giờ dân quê cháu họ đi làm thuê khắp thế giới rồi có người sang tận Ăng gô la vì ruộng bây giờ đảng xã cắt lô bán gần hết rồi À mà mấy ông đảng xã cháu bây giờ giầu lắm đảng xã mà có tiền mua nhà tận Hà Nội rồi họ còn mua cả ô tô để đi công tác bác ạ .Cháu ngần này tuổi rồi mà cứ thắc mắc mãi không hiểu XÃ HỘI CHỦ NGHĨA LÀ CÁI GÌ với lại CON NGƯỜI MỚI XÃ HỘI CHỦ NGHĨA là CON gì? hay là mấy ông cán bộ đảng xã cháu là CON người mới XHCN hả bác TÔ HẢI ? .

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua tích góp cả nhà được hai trăm ngàn đưa ma một bà cụ xấu số về nơi vĩnh hằng vì bệnh suy tim nhưng không có tiền vào viện và sau đó lịm dần vì ĐÓI ,cụ có đến 3 đứa con nhưng lưu lạc tứ xứ làm ăn và nghèo nên không giúp gì cho cụ được,cụ sống với đưa con gái có con nhưng chẳng có chồng không có công ăn việc làm,ai thuê gì làm đó thu nhập chẳng được là bao,bửa đói bửa no,bản thân lo cho mình không xong lấy gì lo cho mẹ.Cụ nhăm mắt xuôi tay vì bệnh và đói mà vẫn vui vẻ vì đó là lối thoát duy nhất để con cái khỏi khổ,nghĩ lại tại sao ở HN lại có người ăn tô phở đến cả trăm đô,người ăn không hết người lần không ra,lạy trời! nếu bắt con phải chết xin cho con ra đi nhanh và không phải vào bệnh viện vì nhà cửa còn phải dành cho vợ con chui ra chui vào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời bác nói làm rơi cả nuocs mắt

      Xóa
  12. Những năm 1982 nhà cháu ăn toàn là món đặc sản như: bắp rang, bắp luộc, bắp hấp cơm( 1gạo 3bắp), bắp hột hầm đậu đen, xôi bắp, chè bắp, bắp rang giả nhuyễn trộn đường... và khoai lang , khoai mì cũng các món đặc sản trên. ĐÓ LÀ THIÊN ĐƯỜNG XHCN ĐẤY. ĐI HỌC THÌ CHỈ CÓ 2 BỘ ĐỒ LÀ NGON LẮM RỒI, Ở NHÀ THÌ KHÔNG DÁM MANG DÉP NHỰA PHẢI ĐỂ DÀNH DÉP ĐI HỌC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những năm 2013 nhà em còn tệ hơn. Em chỉ dám cho con ăn gói xôi 3.000 đô la VN thôi.

      Xóa
    2. các bác như vậy là hạnh phúc lắm rồi,riêng tôi;"từ một nông dân đủ ăn đủ mặc,con cái học hành đàng hoàng,đùng một cái quy hoạch kinh tế khánh kiệt, gia đình li tán,con cái bỏ học."theo các bác đó có phải là thành quả tấc yếu cũa đỉnh cao trí tuệ xhcn?

      Xóa
    3. Ba má tôi cũng bị tịch thu nhà cửa rồi mới cho đi kinh tế mới nơi rừng sâu nước độc cho chết luôn mà.

      Xóa
    4. SAU 30.04.1975 nhà tôi không có gạo ăn, ăn toàn bắp, khoai, sắn ăn đến năm 1990 thì phải. Những món này bi giờ cho heo ăn.

      Xóa
    5. Bạn 14:03 nói sao? Tôi phụ vợ bán ở chợ, thấy người ta quay trở lại ăn sáng bằng xôi, bắp, khoai mì, khoai lang rất nhiều; khoảng 3-5000 đồng/phần. Nghèo rồi, đâu dám ăn phở nữa - người ta nói với nhau như vậy.

      Xóa
    6. "bắp rang, bắp luộc, bắp hấp cơm( 1gạo 3bắp), bắp hột hầm đậu đen, xôi bắp, chè bắp, bắp rang giả nhuyễn trộn đường... và khoai lang , khoai mì
      ...
      Chúa ơi, Phật ơi, Ala ơi !!!!!!!!!!
      Móa ơi, Bu ơi, Bầm ơi... ai ơi !!!!!
      Sướng như vậy kêu cái giề, tui ăn bo bo, cho ra sau đó sàng, hầm ăn lại nè !
      Khoai mì ăn đủ kiểu nè... đến giờ vẫn sợ !
      Ông sướng bỏ bà kêu ca cái gì nữa.

      Xóa
    7. Cánh tay phải ơi, bạn thử ăn bắp , khoai lang,"khoai mì" trong 15 năm coi. Bạn ăn khoai mì đến giờ vẫn sợ mà nói tôi ăn khoai mì "sướng bỏ bà kiêu ca cái gì?" Nếu ăn như vậy sướgn thì bạn ăn đi cho sướng.

      Xóa
    8. Cãi nhau ỏm tỏi làm gì. Người nghèo bây giờ vẫn phải ăn khổ mà.

      Xóa
  13. Bà Thúy Nga làm chủ tịt huyện Nghĩa hành, Quảng Ngãi 2 nhiệm kỳ vừa xong bà kiếm hơn 600 lượng vàng SJC. Bà vô SG mua nhà to, đi lại bằng ô tô nhỏ xíu hiệu HOnda, con trai bà du học về mới ra trường được 2 năm cũng tậu đuọc căn nhà to với vài chiếc otô nhỏ.

    Trả lờiXóa
  14. Vận động nhân dân góp ý sửa đổi hiến pháp với tinh thần " không có vùng cấm " .
    Tốn bao nhiêu công sức , thời gian và nhiệt tình xây dựng đất nước , đổi mới đất nước ...Để rồi cuối cùng xổ toẹt một câu : Không thay đổi ...! Đểu thật đó .
    Thật đúng là một cú lừa ngoạn mục , Rất " cộng sản " . Minh chứng cho câu nói nổi tiếng : " Chớ nghe CS nói . Hãy xem CS làm " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm giữa ban ngàylúc 19:08 26 tháng 5, 2013

      Đừng nghe cộng sản nói, hãy xem cộng sản làm " đpcm (điều phải chứng minh)
      Hồi bé mỗi khi làm toán (lớp học sinh giỏi) ra đáp số đều được thầy hướng dẫn phải ghi như vầy.

      Xóa
    2. Nguyên văn câu nói nổi tiếng của cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu : " Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hảy nhìn kỷ những gì cộng sản làm "

      Xóa
  15. Trung lý có tiếng Trung tiện không mà Cụ phải "..."từ chữ Trung sang chữ Lý ( Cái loa Trung...Lý )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN ĐÍNH CHÍNH:
      Trung lý có phải cách gọi khác của Trung tiện (rắm) mà Cụ phải chấm chấm chấm "..." từ chữ Trung sang chữ Lý (Cái loa Trung...Lý)?.

      Xóa
  16. ĐÔI LỜI CÙNG CÁC NGÀI THÁI THỈ TỔ CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG, BÁN NƯỚC, HẠI DÂN!
    Mấy hôm nay nhân dân VN rất bức xúc với con cháu các Ngài bởi các hành động bán nước, hại dân của chúng! Xin kể ra để các Ngài rõ:
    Thứ nhất, hèn với giặc, ác với dân: Giặc đến cướp nước không dám đánh, dân phản đối gặc thì bắt bớ, đánh đập, bỏ tù.
    Thứ hai, nịnh trên nạt dưới, lừa dân, mị dân, nói một đằng, làm một nẻo, vô liêm sỉ! Cãi thua lý thì hoặc là giả vờ im lặng, hoặc nói lấy được!
    Thư ba, bảo thủ, ngoan cố, biết sai vẫn cố bám víu đến cùng, ai nói cũng không nghe, ai can cũng không được!
    Kể cả ngày cũng không hết chỉ xin đơn cử để các cụ biết việc con cháu mình làm có hại với Tổ Quốc, nhân dân như thế nào?
    Tôi là hậu thế được biết qua lịch sử truyền thống xưa các Ngài đều có tinh thần yêu nước, chống giặc ngoại xâm nhưng nay con cháu các Ngài đi ngược lại con đường của dân tộc, vậy các ngài tính sao?
    Các Ngài sống khôn thác thiêng hãy thức tỉnh con cháu các ngài bỏ con đường phản nước, hại dân để trở về với con đường của dân tộc VN!
    Cùng chung sức, chung lòng chống ngoại xâm bảo vệ giang san đất nước, cùng xây dựng VN độc lập, tự do, dân chủ, giàu mạnh cùng chung sống hòa bình với các nước trên thế giới!
    XIN NGÀN LẦN KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH TRƯỚC ANH LINH CÁC NGÀI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Các vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta hảy cùng nhau bán nước ! "

      Xóa
  17. ÔNG HUỲNH TẤN MẪN ĐÂU? ÔNG NÚP VÁY PHỤ NỮ RỒI HẢ?HAY TRỐN Ở CỐNG RỒI? SỢ RỒI HẢ? ÔNG KÝ CÁC BẢNG KIẾN NGHỊ NÀY NỌ CÓ ĐỀN ĐƯỢC HẾT TỘI KHÔNG? ÔNG RA GIỮA BA ĐÌNH MÀ HÁT BÀI: VIỆT NAM TÔI ĐÂU? CỦA VIỆT KHANG, VÀ HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ ĐI MỚI RỬA ĐƯỢC TỘI CỦA ÔNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HUỲNH TẤN MẪM

      Xóa
    2. Tui dà rồi ! Các bác trẻ hơn thích làm dì thì làm đi.

      Xóa
    3. Ngày trước ông HTMẫn là tông hội SVSG giỏi lắm mà, giỏi hô hào biểu tình lật đổ cái thiện (NDD) để cho cái ác(Hcm) chiến thắng. Bây giờ ông sợ chết rồi hả??? Sợ con cháu ông mất sổ hưu rồi không có cái ăn à?

      Xóa
  18. Bác Tô Hải kính yêu! Cho cháu gọi Bác là BH- Bác Hải, chứ không phải bác hồ đâu Bác Hải. Cháu xin đổi tên bài là:Cái lý trung hoa "qua loa" trung lý. Bác thấy được không?

    Trả lờiXóa
  19. Nhớ ngày gia đình ông Hải còn yên ấm. Giá mà chúng ta được quay trở lại.

    Trả lờiXóa
  20. Sao bọn hồi giáo, bọn khủng bố ANKEDA Bin laden nó không qua Việt nam giết bớt bọn Cọng sản giàu có, Bọn Cọng sản chóp bu 14 thẵng trong bộ chính trị vậy ta???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VÌ bọn hồi giáo, bọn khủng bố ANKEDA Bin laden nó rất sợ cọng sản, rất sợ NGUYỄN PHÚ TRỌNG LÚ, HÙNG - DŨNG - SANG- TRỌNG NGHE LÀ NÓ KINH HỒN BẠC VÍA RỒI.

      Xóa
    2. Dư luạn viên- Hà nội VÀ HÙNG, DŨNG, SANG, TRỌNG chúng tao, CS chúng tao THÁCH THỨC bọn hồi giáo, bọn khủng bố ANKEDA Bin laden đó làm gì được chúng tao, qua THÁCH TỤI BÂY QUA BA ĐÌNH HN ĐỔ BÔ CHO CS CHÚNG TAO

      Xóa
    3. Đểu nhỉ?!

      Xóa
    4. Kinh tế Việt Nam khủng hoảng trầm trọng. Doan nói: "Tình hình gay go lắm rồi!"

      Xóa
    5. Có bà mẹ vì làm xổng 2 con chim chào mào của thằng con trai mà bị nó đánh gãy tay! Thời buổi gì vậy?!

      Xóa
  21. EU bỏ cấm vận, cung cấp vũ khí cho phiến quân Syria

    Trả lờiXóa

  22. Tuớng Trần Độ kể :" Đến tối, ban chỉ huy sư đoàn đưa Bác ra chỗ tập hợp….Quãng đường cũng đến hai mươi phút, đường rừng phải đi hàng một kéo dài. Sắp đến nơi tập trung thì nghe tiêng Bác hô:"- Đứng lại kéo dài."
    Cả đoàn dừng lại chưa hiểu vì sao thì lại nghe Bác hô tiếp: đái! Đi đường đông người lại đi hàng một dài thành đoàn như hôm đó, với sự kích thích buồn đái thường xảy ra thì việc giải quyết đi giải như vậy cũng là tổ chức cần thiết và rất hợp với điều mong muốn của đông người lúc đó. Lại có tiếng hô:
    " - Đái xong. Đi." (Chuơng 9 ,HỒI KÝ,Trần Độ)

    GS Nguyễn Đăng Mạnh kể :" Năm 1965, Mỹ cho không quân ra đánh phá Cầu Hàm Rồng,Thanh Hoá... Anh chị em dân quân Nam Ngạn, Hàm Rồng phối hợp cùng với pháo binh tải đạn và bắn máy bay giặc.
    Nổi lên có hai nữ dân quân được tuyên dương công trạng xuất sắc: Ngô Thị Tuyển và Nguyễn Thị Hằng.Năm ấy, tôi phụ trách một đoàn sinh viên Đại học Sư phạm Vinh ra thực tập ở trường Lam Sơn, Thanh Hoá,
    sơ tán ở ngoại ô thị xã. Tôi đưa mấy sinhviên văn ra gặp Nguyễn Thị Hằng ở nhà riêng. Hằng là một cô gái quê mà rất trắng trẻo, cao ráo. Cô cho xem bức hình chụp mặc quân phục trông rất đẹp đẽ,oai phong. Cô khoe vừa được ra Hà Nội gặp Bác Hồ. Lần đầu tiên ra Hà Nội, đi
    đâu cũng có một anh cảnh vệ hay công an đưa đi. Hành trình qua rất nhiều chặng. Đến mỗi chặng, anh dẫn đường lại bảo, cô chờ ở đây, người khác sẽ đưa đi tiếp. Chặng cuối cùng, anh dẫn đường nói, cô ngồi đây, Bác xuống bây giờ.
    Một lát ông Hồ tới. Ông không vội hỏi han gì về thành tích chiến đấu của Hằng. Câu hỏi đầu tiên của vị Chủ tịch nước là:
    “Cháu có buồn đi tiểu, Bác chỉ chỗ cho mà đi”
    Câu chuyện của Nguyễn Thị Hằng về chủ tịch Hồ Chí Minh hôm đó, tôi nhớ nhất chi tiết này. Chi tiết rất nhỏ nhưng nói rất nhiều về con người Hồ Chí Minh.( 126,127)HỒI KÝ, NGUYEN ĐANG MẠNH

    Ngày truớc, chuyện iả đái còn có Bác Hồ lo, nào ra lệnh cho" đái" , nào "dẫn cho đi đái" . Bây giờ với tình thế gay cấn này mà bác Hồ chẵng còn , các đồng chí từ bà Phó CT Doan tới Trung Lý có lẽ tất cã đều té nuớc đái trong quần vì chẵng còn Bác Hồ để săn sóc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đái đi! Đái đi! Đừng ngại ngùng!

      Xóa
  23. BỘ NGOẠI GIẠO VN DOẠ GIẾT EM GÁI LAO ĐÔNG TẠI JORDAN
    http://www.ethongluan.org/index.php?option=com_videoflow&task=play&tmpl=component&layout=lightbox&id=28

    Trả lờiXóa
  24. đảng csvn lừa dân VN mãi mới đưa được điều 4 vào HP 1992, để mặc nhiên coi đảng csvn là lãnh đạo tối cao muôn đời của dân vn. Vậy nên sẽ không bao giờ đảng csvn từ bỏ điều 4 trong HP mới đâu, ai động tới điều 4 là bị chụp mũ "phản động" /"thế lực thù địch" hết bị đàn áp tống giam ngay.
    hoàn toàn đúng khi nói" CS không thể cải tạo được mà phải bị tiêu diệt", đó là chân lý rồi.

    Trả lờiXóa
  25. CS là thảm họa của loài người...

    Trả lờiXóa
  26. Thế mà các ông CSVN bảo thủ và dốt nát vẫn lập trường kiên định với học thuyết CN mác lê thì Dân VN còn khổ dài dài Đảng CSVN là đảng lừa, đảng tham,đảng thối nát Mời đảng ra QĐ hoàng sa mà thể hiện bản lĩnh chính trị !!!! Chúng Tôi cóc cần thứ đảng văn minh và đạo đức của các người đâu nhé ! Hãy cút đi càng sớm càng tốt !!

    Trả lờiXóa
  27. Đảng CSVN hiện nay chỉ là một chính quyền phong kiến kiểu mới mà thôi ! Đảng cướp,đảng tham nhũng,đảng thối nát là bản chất của ĐCSVN ngày nay !! Với những tội lỗi tày trời như vậy bộ chính trị (vua tập thể ) sẽ bị trúng gió độc: bị méo mồm tai biến mạch máu não bán thân bất toại cho mà xem !! Như vậy ND Việt nam mới hết khổ đau !

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.