Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Nhật ký mở lại lần thứ 36: XIN CÁC ÔNG HÃY BỎ NGAY 4 CHỮ... X.H.C.N. CHO DÂN, CHO ĐẢNG CÁC ÔNG ĐƯỢC….NHỜ!

Ngày 8/3/2013

THÔI THÌ TRƯỚC MẮT XIN CÁC ÔNG HÃY BỎ NGAY 4 CHỮ... X. H. C. N. CHO DÂN, CHO ĐẢNG CÁC ÔNG ĐƯỢC….NHỜ!


Thiệt là điều lạ khi gần đây chẳng hiểu có phải để “lọt lưới” hay không mà báo chí lề đảng của các ông ấy bỗng chạy tít: ”Nên đổi tên nước thành nước Việt Nam Dân Chủ Công Hòa”, một ý kiến đã được nhiều lý luận–chính trị gia có tâm có tầm mạnh dạn đưa ra đã lâu một cách… rụt rè …( trừ tớ đã liều mạng đề nghị “Thôi thì các ông cứ tiếp tục lãnh đạo toàn diện nhưng nên bỏ cái tên cộng sản và cái chủ nghĩa không ai nhìn thấy bao giờ đứng ngay trên cái tên nước!” (xem Nhật ký mở lần 24: DỰ THẢO GÓP Ý CHO… DỰ THẢO HIẾN PHÁP SỬA ĐỔI)

Thế mà “vật đổi sao dời” làm sao mà lại có ngày yêu cầu đổi tên nước lại được đưa lên truyền thông độc quyền của các ông đưa ra công khai mà không ai bị …ra tòa vì chống đảng, chống chế độ cả!


Cho nên, mừng vì đề nghị cách đây 3, 4 năm của mình nay đã có người công khai hưởng ứng bằng giấy trắng mực đen hẳn hoi, mình chỉ xin trình bầy với những ai còn “thà chết không rời bỏ 4 chữ Xờ-Hờ-Chờ-Ngờ mà, nhân lần góp ý cho bản “dự thảo sửa đổi hiến pháp của đảng các ông đưa ra” đã cố công ný nuận dông dài nhưng cứ loanh quanh nhai lại 3 cái điều cũ kỹ mà chẳng sao lói được điều gì có 1/2 miligam thuyết phục!
Bỏ bốn chữ XHCN thì tha hồ mà ný sự!
Có nợi cho các tiên sư-giáo-viện sỹ của các ông trước tiên đấy! Lý do:

1-/_Bỏ được cái sự “độc đáo đáng ghét” mà không một nước nào trên thế giới dám lấy một thứ “isme” dù đã có trải nghiệm thậm chí đã thành công trên thực tế như “tư bản chủ nghĩa” để đặt tên nước mình cả! Ví dụ: Nước “Tư bản chủ nghĩa Pháp”, Nước “Bảo hoàng chủ nghĩa Anh, Bỉ…”!!! Vậy mà cái thứ chủ nghĩa rất vu vơ, bịp bợm, chẳng biết hình thù thế nào... lại được liều lĩnh đặt làm quốc hiệu cho nước Việt Nam thống Nhất trong cơn lo sợ “bọn cách mạng nửa vời miền Nam đang muốn duy trì lâu dài 2 chế độ”, nên kiên quyết phải đổi ngay tên đảng thành Cộng Sản và giải tán ngay cái chính phủ lâm thời cách mạng và đổi ngay tên nước thành Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam!
Không nương nhẹ, nể nang, ỡm ờ gì xất!
Thế là một mình xuất hiện trên thế giới một cái tên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam “ ra đời để… bắt đầu tịch thu hết, phá hết, cho đi "cải tạo" hết!
Đốt hết các sách vở “ngụy” đã in ! Cùng lúc là “cấm chợ ngăn sông”, cấm buôn bán, cấm đủ thứ để cho nhân dân phải khiếp sợ khi đành phải nuốt miếng bo bo vào bụng mà vẫn hô to “Muôn năm! Muôn năm!”!
Thông điệp sặc mùi kiêu binh rõ ràng là: “Đây là con đường chúng tao đi! Theo tao thì sống, chống tao thì chết!”. Báo chí thế giới thời ấy không ngớt dùng các cụm từ “độc đáo vô song” hoặc “chủ nghĩa kiêu binh xấc xược” khi lần đầu tiên viết về cái tên nước chưa từng có này!
Ghê gớm thiệt chứ! Cuba, Lào, Triều Tiên, Căm,...và ngay cả anh “bạn quá nhiều thứ tốt với các ông ấy” cũng không dám! Họ chỉ dám nói tới “chủ nghĩa xã hội mang mầu sắc Trung Quốc”! Nghĩa là chủ nghĩa xã hội…. “mèo nào cũng là mèo”! Vậy thì tại sao các ný nuận gia, các tiến sỹ, giáo sư của các ông không phịa nổi ra để giải thích cho caí tình trạng nát bét hiện nay của đất nước bằng một xì-lô-gan “kinh tế thị trường mang tính chất Việt Lam” chẳng hạn! (Xin xem một lô ảnh điển hình kèm theo đây cho đường lối hiện hành của đảng-cầm-quyền các ông) để thấy các ông, cần lắm, phải bỏ ngay cái XHCN vô hình, vô ảnh, vô lý, vô lẽ, vô tình,vô luật pháp, vô hướng, vô...học đó đi!

Xin xem Ảnh chụp những lâu đài của các nhà tư bản không vốn có thật tại cái nước mang tên trắng trợn xã hội chủ nghĩa Việt Nam và cảnh những con người và trường học cùng các túp lều khốn khổ của nhân dân lao động đang chửi cha bốn cái chữ đáng vứt quách nó đi cho rồi!

biệt thự 150 tỉ của bầu Kiên

Biệt thự khủng của Trầm Bê

biệt thự nhà vườn 5000m2; 47 cột dát 60 cây vàng của Nguyễn đức Lương, Chí Linh, Hải Dương (khắp nơi trong ngôi nhà đều được dát vàng)


Lâu đài của đại gia thủy sản Sóc Trăng Lâm ngọc Khuân

Tư dinh của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng Tăng Thanh Hà) ở đường Trần Văn Hưởng Quận 2 Sài Gòn
[Nguồn ảnh tại đây]

Tất cả đều là những tên tay không chiếm được của cải của đất nước XHCN vô lý này.

Còn dưới đây là những thảm cảnh của người dân Việt: ngôi trường (?!), túp lều lá và một công nhân lao động ...nhí




2-/Bỏ đi 4 cái chữ mà chẳng ai hiểu nó là cái chi chi này sẽ giúp cho đảng các ông tha hồ tìm mọi con đường biện bạch cho cái thực trạng xã hội hôm nay …Quyết không để mọi người dân coi những chuyện Vina-xỉn (Vinashine), Vina lái-nờ-dờ (Vinalines), Vina –có-mìn (vinacomin)…những vụ vay nợ quịt cả 100 tỉ USD, những vụ Sờ cờ ich cờ (SCIC) lấy tiền nhà nước to gửi ngân hàng nhà nước bé để lấy lãi làm giầu vv … là điển hình của XHCN được! Phải huy động tất cả những “chuyên ra”, “khóa hóc ra” của các ông tìm ra một cái tên gì gì đó để chứng minh là các ông đang ra sức lãnh đạo cả cái dân tộc này hướng thẳng về tương lai xán lạn! Đại khái “Kinh tế thị trường-Tự do tuyệt đối” hoặc “Chủ nghĩa xã hội tự quyết giầu nghèo” hoặc “bình đẳng giầu-nghèo tiền nhiều hưởng nhiều-tiền ít hưởng ít”! vv…
Bỏ bốn chữ XHCN sẽ giúp họ tha hồ lên giọng!

Tôi tin là sẽ có hàng ngàn “viện sỹ hàn lâm” do các ông phóng từ tay áo ra sẽ hăng hái, bảo vệ các ông bằng những lý thuyết “mới cực kỳ” hơn là cứ phải đưa mấy ông Mác, ông Lê, ông Hồ ra mà “đồng tụng kinh” như vừa qua! Cùn hết lưỡi rồi!

Riêng cái sáng kiến “dùng lại tên Việt Nam Dân Chủ Công Hòa” thì tôi xin thẳng thừng có ý kiến là KHÔNG NÊN MÀ NÊN TÌM MỘT CÁI TÊN KHÁC. Lý do:

1-Cái tên VNDCCH mà chúng tôi, dân miền Bắc đã phải làm công dân suốt 30 năm trường không mang đến một kỷ niệm đẹp gì ngoài những niềm đau nỗi nhục đã phải chịu đựng! Đó là:

a-/ Nghèo đói, thiếu thốn, chia rẽ, ghen ghét, hận thù khắp nơi mà điển hình nhất là các cuộc đấu tố giết người cướp của trong cải cách ruộng đất-chấn chỉnh tổ chức, các cuộc cộng ruộng đất vào hợp tác hóa làm dân ta xuýt chết đói cả nút nếu không có khoán chui rồi khoán 10,..những vụ tiêu diệt tư sản ,tiểu tư sản trong tư hữu cũng như trong tư tưởng, tình cảm bằng cách bắt bớ, bỏ tù cho đi cải tạo vô thời hạn, không xét xử…; đốt hết, xóa sạch những gì là thành quả của 15 năm văn hóa hoàng kim nhất của lịch sử văn học nghệ thuật Việt Nam (1930 - 1945) để thay thế nó bằng một thứ “văn nghệ vô sản công nông binh”, cho đến nay đã tự đào thải chẳng ai biết là cái giống chi đến nỗi nhà văn đại tá con cưng “giải thưởng Hồ chí minh” phải bộc bạch với toàn thế giới: “Cái giải thưởng đó là một tấm bảng sang trọng cắm lên nấm mồ của một sự nghiệp văn chương đã chấm dứt” - trích ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT (Tuỳ bút chính trị của Nguyễn Khải).
Và quả là như thế! Người ta đã vì căm thù người có học mà ”chôn sống” toàn bộ các tác giả và tác phẩm mà tên tuổi cho đến hôm nay may thay đã được lịch sử phục hồi …..
Và còn nhiều nhiều những thảm cảnh mà không một quốc gia nào trên thế giới có thể bị nếm trải như cái dân nước Việt Nam Dân Chủ Công Hòa tồn tại suốt 30 năm qua: Những làng xóm trắng khăn tang, không còn bóng đàn ông vì chồng con bị trưng quân cho chiến tranh, chết bỏ xác ở một nơi nào đó cho một cái chủ nghĩa ngoại lai mà cả những kẻ cuồng tín nó cũng chưa chắc đã hiểu nổi nó là cái giống gì! Tình nghĩa làng xóm vợ chồng, cha mẹ con cái đều bị thay thế bằng cái gọi là...”tình hữu ái giai cấp”. Coi một chú “Tây cộng” hay “Tầu cộng” còn hơn cả bố mẹ con cái mình (*), coi đất đai biển đảo của mình mà được người “đồng chí hướng giữ hộ”! thì cũng như tiền của mình mà bố mẹ mình xài hộ! Việc chi phải ồn ào đòi lại!...

b-/Dùng cái tên VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA này chẳng khác nào khẳng định lần nữa với đồng bào miền Nam: Miền Bắc đã xâm chiếm miền Nam và áp đặt cho một nửa nước cái tên của miền Bắc, cái tên chỉ gợi lại những hận thù, nhất là với đồng bào ta đã phải bỏ nhà bỏ của chạy thoát lấy người, nay sống không quên những kẻ đã đẩy họ vào cái cảnh “di dân hàng loạt và khổng lồ chưa từng có trong lịch sử các dân tộc…. Lấy cái tên VNDCCH chẳng khác chi xát muối vào nỗi đau của bao người còn bị mặc cảm “bên chiến bại”!

Lấy tên gì? Lão già này không dám lạm bàn. Chỉ có ý kiến KIÊN QUYẾT PHẢN ĐỐI CÁI TÊN NƯỚC GẮN LIỀN VỚI NHỮNG KỶ NIỆM ĐAU THƯƠNG TANG TÓC ĐÓI KHỔ NGHÈO NÀN CHIA LÌA VÀ NÁT TAN MÀ KHÔNG ĐƯỢC CẤT TIẾNG KHÓC! của triệu triệu người, trong đó có gia đình tớ!

Mong mọi người hãy mau lên tiếng kẻo chậm!

Bỏ được bốn chữ XHCN điển hình của sự ảo tưởng về một cái chưa bao giờ có và chẳng có bao giờ ra khỏi cái tên nước Việt Nam là điều cần tiến hành sớm nhất, nhanh nhất dù mọi mặt khác có thể còn dùng dằng...

Việc thay đổi này (nếu có xảy ra) chính là giải thoát cho cơn bí rì rị về lý lẽ của chính mình. Lẽ nào các ông ấy lại không nghe ra? Hay là vẫn cứ tiếp tục: ”Kiên trì! Kiên trì! kiên trì! đi lên! đi lên! tới tương lai …tắc tị! Thằng nào cản trở tao thì…..Bắt! bắt! hoặc… đòm! đòm!”

----------------

(*): “bài thơ” Sít Ta Lin của Tố Hữu (còn có tựa là "Đời đời nhớ ông"):

"Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
Ông Xích Ta Lin bên cạnh nhi đồng
Mắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cười
Trên đồng xanh mênh mông

Ông đứng với em nhỏ
Cổ em quàng khăn đỏ
Hướng thẳng về tương lai
Hai Ông cháu cùng nhìn

Xích Ta Lin! Xích Ta Lin!
Yêu biết mấy nghe con tập nói
Tiếng đầu lòng con gọi Xích Ta Lin
Mồm còn thơm sữa xinh xinh
Như con chim của hòa bình trắng trong

Hôm qua loa gọi ngoài đồng
Tiếng loa xé ruột, xé lòng biết bao
Làng trên xóm dưới xôn xao
Làm sao Ông đã, làm sao mất rồi

Ông Xích Ta Lin ơi! Ông Xích Ta Lin ơi!
Hỡi ôi Ông mất đất trời có không
Thương cha thương mẹ thương chồng
Thương mình thương một, thương Ông thương mười...."


-

14 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác Tô Hải đã cs bài viết "tát vào mặt" bọn gian manh, thối tha, bịp bợm và dốt nát nhất trên đời! Chúc bác khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Bác gì đó có một tỉ đô-la......lấy tiền lời hàng tháng của bác này thôi là phát triển vùng cao thừa thãi. có phải mình bác này đâu chỉ là mới bị lộ thôi, còn nhiều bác chưa bị lộ.
    Công Bằng Dân Chủ Văn Minh là thế đấy ở xứ XHCN nước VN.

    Trả lờiXóa
  3. CON TÔI NÓ NÓI SAO CÁI TÊN NƯỚC TA (NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM) LẠI VIẾT SAI VĂN PHẠM. DANH TỪ ĐỨNG SAU TÍNH TỪ

    Trả lờiXóa
  4. Kính mượn "chỗ" của nhạc sỹ Tô Hải để cấp báo cho cộng đồng biết trò nhơ nhuốc phá hoại hạ cấp và cùng đường bí lối của tập đoàn máu ba đình:

    Trang điểm tin Ba Sàm đã bị tin tặc tấn công và phá hoại vào sáng 8/3/2013. Hiện Blog anhbasam.wordpress.com vẫn hiển thị nhưng bạn đọc sẽ thấy wordpress thông báo là Blog đã setting chế độ riêng (chỉ chủ nhân đọc chứ khách không đọc được).
    Trang này đã tạm chuyển sang sử dụng Blog Việt Sử Ký (vietsuky.wordpress.com) để cập nhật tin tức và đưa bài vở.
    Tuy nhiên, chỉ sau 1 buổi chiều tối hôm qua, nay đến lượt trang Việt Sử Ký (dự phòng của BaSam) cũng bị tin tặc tấn công nốt.

    Dưới đây là Bản thông báo vào rạng sáng ngày 9/3/2013 trên facebook Ba Sàm:

    THÔNG BÁO: Hiện chúng tôi không còn kiểm soát blog Việt Sử Ký, cũng như blog Ba Sàm. Xin thông báo cùng quý độc giả, đừng khai báo gì khi vào 2 blog này. Email: basamvietnam@gmail.com và blog Ba Sàm trên FB hiện chúng tôi vẫn còn kiểm soát. Sẽ thông tin cùng quý độc giả qua 2 kênh liên lạc này.

    BTV & Admin blog Ba Sàm


    Dưới đây là nội dung thông báo từ trang blog Việt Sử Ký khi trang anhbasam.wordpress.com mới bị hack 9h sáng hôm qua, 8/3/2013:

    "Hồi 9h20′ sáng nay, 8/3/2013, tin tặc đã đánh phá trang Ba Sàm, độc giả không thể truy cập được. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục. Mong độc giả thông cảm. Kính nhờ các blogger và độc giả loan báo dùm. Xin cám ơn".

    ------------------

    Lúc 12 giờ trưa nay 9/3/2013, trên Facebook của Biên Tập Viên trang Ba Sam cũng có gửi đi thông báo:

    "Tất cả các email của BTV ở yahoo và gmail.com đều bị hack. Trong lúc giành giật để lấy lại thì và chúng đã đổi thông tin recover như số phone, alternate email address. Xin tất cả bạn bè đừng liên lạc với BTV qua email, hiện chỉ có thể liên lạc bằng số phone".

    Anhbasam.wordpress.com là một trang điểm tin nổi tiếng tại Việt Nam, là cái gai của chế độ Hanoi, đã từng nhiều lần bị hacked bằng nhiều cách thức khác nhau.

    Trong hơn 1 tuần qua, trang anhbasam bỗng tăng đột biến lượng bạn đọc (cả triệu mỗi ngày) sau khi đăng bài Vài lời với TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng -25/02/2013 của Nguyễn Đắc Kiên, rồi kế đó là bài Là thực thi quyền hiến định ông Trọng ạ! (26.02.2013) của GS Hoàng Xuân Phú.
    Chính 2 bài này đã làm dấy lên một cuộc biểu tình đồng tâm nhất trí trên mạng qua "Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do" [đến 6:00 AM hôm nay, 9/3/2013 đã có 6.000 chữ ký hậu thuẫn] với nội dung sát sườn những lập trường cho một Việt Nam tự do dân chủ đích thực, nhất là đòi một Hiến Pháp thực sự cho quốc gia, đa nguyên chính trị và một nền chính trị tam quyền phân lập, tức là những thành tố căn bản tối cần thiết minh định một ý chí tự do, công bằng cho quốc gia.
    Bản "Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do" gần như ngay lập tức được sự hậu thuẫn của các chức sắc cấp cao các tôn giáo lớn như Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo...cùng các Hội Đoàn người Việt tị nạn hải ngoại.

    anhbasam này bị phá thì sẽ có hàng ngàn anhbasam khác mọc lên! Chế độ bạo tàn phi nhân cộng sản đang thở những hơi thở hắt trong đau đớn và nhục nhã: chúng đã bị cộng đồng người Việt yêu tự do không kể "bên này" hay "bên kia" đồng tâm hiệp lực thực hiện 1 cuộc đào thải CS ra khỏi lịch sử Việt Nam.

    Kính cám ơn bác Tô Hải
    12:30 PM, 9/3/2013
    TQGO

    Trả lờiXóa
  5. Trong Hào Khí Dziên Hồng mới của đất nước vừa dấy lên mạnh mẽ ngay trong không khí Xuân Quý Tỵ vẫn còn nồng đượm, qua sự kiện Nguyễn Đắc Kiên và "Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do" phát động bởi giới trẻ Việt Nam, LTC xin mời bạn đọc lại tài liệu dưới đây (by LTC, posted at May, 2012) để có những hiểu biết tối cần thiết cho công cuộc chung của đất nước:

    TAM QUYỀN PHÂN LẬP LÀ GÌ? [bài 1] - Lê Tùng Châu

    TAM QUYỀN PHÂN LẬP LÀ GÌ? [bài 2]

    TAM QUYỀN PHÂN LẬP LÀ GÌ? [bài 3]

    Cám Ơn Nhạc sĩ Tô Hải

    Trả lờiXóa
  6. Chang bao gio mong su thay doi that su cua bon dang cam quyen dau. Mot Dang cuop cho du doi la 'Canh Buom Den', 'Canh Buom Trang' cung chi la mot Dang song nho nho cuop va tran ap. Nen van dong, phat tan lam sao cho quan chung nhat la lop tre y thuc duoc su tai hai cua CS, su van minh cua nhung nuoc tu do dan chu. Roi VN se theo chan cach CS Dong Au dep bo CS ma thoi.

    Trả lờiXóa
  7. Thật đáng tiếc! Một chế độ văn minh bị một chế độ dã man đánh bại!

    Trả lờiXóa

  8. VNDCCH hay CHXHCBVN moi co chuyen "Mat mua boi tai thien tai ,duoc mua boi o thien tai dang ta "

    Chi tiec rang nhung thong tin nay khong duoc nhieu nguoi cap nhat.

    Trả lờiXóa
  9. Chào bác Tô Hải,
    Qua bài viết của bác, nghĩ rằng bác đã khỏe hơn, và cùng đang đàn dể " phù thế sự, vài câu thanh nghị". Mong rắng tuổi trẻ, những người yêu nước thật sự dù là đảng viên cũng noi gương bác và tỉnh ngô.

    Trả lờiXóa
  10. Tên nước nên đổi là: Đại Cồ Việt.

    Trả lờiXóa
  11. quay lại thời kỳ lấy tên nước là Đại Ngu

    Trả lờiXóa
  12. toi mong su thay doi den that nhanh!VNCH

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.