Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 26): THƯ NGỎ GỬI ... ÔNG GIỜI!

Ngày 17 tháng 1/2013

THƯ NGỎ GỬI ... ÔNG GIỜI!


Ới ông giời ơi là ông giời!

Sao mấy đời tổ tiên tôi cứ nói rằng: “Phải ăn ở cho tử tế! Giời có mắt đấy!” để răn đe con cháu mỗi khi phạm phải những điều vô luân thường đạo lý….

Ấy vậy mà, mắt ông có còn hay không hay cố tình giả vờ không trông thấy cái lũ sâu bọ, vi trùng, siêu vi.. đủ loại nó đang đục khoét, bán cả tài nguyên non sông đất nước chúng tôi, ngang nhiên lờ cho nhau làm giầu cho cả bầy đàn, gia đình họ hàng hang hốc chúng nó


Chúng ăn sung mặc sướng, lên E-bớt, xuống Mẹc-Đét. Thậm chí thằng lý trưởng xã vùng cao nay cũng com-lê, cà vạt, bỏ xe đạp đi Y-a-mả-cha, trong khi con em nhân dân chung ta, ngô khoai không đủ ăn, trời rét căm căm vẫn đi đất chân trần, thay thịt bò thịt lợn bằng ... thịt chuột!

Tội chúng nó, nếu như cha ông chúng tôi nói thì đáng lẽ Giời phải đánh chết chúng cả trăm lần!

Vậy mà: Chúng cứ sống phè phỡn nhăn răng, toét miệng cười như khi vào lăng thăm Bác!

Hay ông không biết chữ Việt vì lâu nay đọc quá nhiều chữ Tầu?

Vậy tôi xin tóm tắt để ông rõ như sau:

Ngày 16 tháng 1 vừa qua, giấu diếm mãi không xong, con số này nọ cứ mãi mãi mâu thuẫn nhập nhằng…nên cuối cùng họ đã phải huỵch toẹt ra rằng: số tiền nợ của toàn dân: Mỗi đầu người là …800 đô-la Mỹ!!! Tổng cộng thành Một tỉ ba trăm ba mươi triệu chín trăm linh ba tỉ đồng!
Tôi thì xin chịu không biết viết lại con số này ra sao cho khỏi sai! Ai chê tôi dốt cũng đành thôi!!! Chứ từ thuở 11 năm thằng Tây dạy chữ cho đến lúc 86 tuổi trưởng thành tôi, chưa dùng gì đến con số tỉ tỉ cả! Vì ở cái thời tiểu học thời tôi, ăn một cái bánh mì, giò bò chỉ mất có 0,000,000.000.1/% đồng, (chẳng hiểu đã đúng là một xu = 1/100 đồng – đã 2 lần mất giá 1000 = 1 chưa không nữa?)
Cho đến ngày tôi về vườn (1986) với đồng lương hưu 135 đồng tôi không ngờ nay đã trở thành… triệu phú! Mỗi tháng lĩnh hơn bốn triệu!
Thế mà họ bắt tôi phải gánh cái gánh nợ với cả chuỗi con số 0 lạnh mình kia chẳng chút ngại ngùng!
Với kiểu nợ nần này dồng tiền tỷ chắc cũng không lâu sẽ có mặt

Khoản nợ của các "quả đấm thép" qua minh họa so sánh -kinh hoàng- đầy sáng tạo và giàu tưởng tượng của Lê Trung Kiên. Hãy ghi nhớ để hiểu thêm thế nào là cái "Tội" đáng ba lần tiêm thuốc của bọn dã man ăn cướp! (thế mà chúng vẫn thoát!)-Nguồn ảnh: Facebook Lê Trung Kiên
Đã thế họ còn họp mặt tất cả những tên tội phạm kinh tế nặng kí nhất, giỏi biến tiền đi vay của nước ngoài vào các tài khoản tư cũng như đổ vào lâu đài biệt thự cho họ hàng, con cháu nhanh nhất ….để…

- Đầu tiên là khen những đứa con Tập Đoàn và Tổng Công Ty do họ “bầy” ra là sự đóng góp của bọn này là không ai có thể phủ nhận !?

Và lão “cha đẻ” những “quả đấm thépkinh tế thị trường định hướng XHCN này đã nhấn mạnh đến thành tích của các “con” trong việc hoàn thành trước thời hạn 3 năm “thủy điện Sơn La” mà không cần đến hàng ngàn chuyên gia Liên Xô như thời các tiền bối làm thủy điện Sông Đà!

Ông giời ơi! Ông hãy để ý đến khi nào thì cái thủy điện do “các con ông thủ tướng” tự làm sẽ biến thành…. thủy hại để nhân dân Hà Nội biết trước mà di tản kẻo có chuyên gia đã dọa: Thủy Điện Sơn La mà vỡ thì cả Đồng Bằng Sông Hồng và Thủ Đô đi tiêu luôn” đấy! (*)

Tôi ở trong này nhưng con cháu, mồ mả tổ tiên đang còn ở cái làng Đại Hoàng, Tiền Hải, Thái Bình, tôi lo cho số phận của dân tộc và giòng họ tôi bị mang ra đánh bạc trong bàn tay các thứ Vina này lắm!

Chưa hết! Trong phần nêu khuyết điểm, yếu kém của các TĐ, TCT của ông, ông thủ tướng còn “gỡ tội” cho họ rất “tự nhiên chủ nghĩa” như sau: ”Đầu tư ngoài ngành là…không trái pháp luật (?), không trái chủ trương của Đảng (?) nhưng thực tiễn thấy không hiệu quả thì…..rút lui! Nhưng rút lui cũng phải có trật tự….Mỗi tập đoàn tổng công ty phải có phương án! Rút lui mà bỏ cả súng đạn bỏ chạy là không được!!!”

Úi giời ơi! Ông nghe như thế có được không chứ!
thế mà anh ba vui cười như Tết! cười cái gì thế nhỉ???

ảnh này đăng trong bài 'Tham nhũng làm xấu hình ảnh tập đoàn' đăng trên VNE Thứ tư, 16/1/2013, 16:22 GMT+7, và hầu hết các "báo đỏ" khác... 
... nhưng nay (không riêng gì VNE) đã gỡ bỏ cả bài, không hiểu vì sao???

Chỉ có mấy trăm triệu đô-la nghi vấn tham ô mà bên Pakistan, ông lại xui khiến Tòa Án tối cao ra lệnh bắt ngay cả thủ tướng đương nhiệm. Vậy tại sao, ở Việt Nam, ông yên lặng thế ông? Chẳng lẽ ông cũng chùn tay trước sự đàn áp, khủng bố không thương tiếc của bộ máy toàn trị đầy tướng 2, 3, 4, sao trong lực lượng võ trang?

Chẳng lẽ ông không thấy, người nắm súng, nhà tù và báo chí đã coi thường bộ máy Đảng lãnh đạo hoặc chính ông tổng Trọng trong câu hỏi: “Tại sao xưa chỉ có 5.000 đảng viên mà làm được cách mạng tháng 8…, nay Vinashines có cả 6.000 đảng viên mà làm ăn không ra gì?”
Phải chăng có nghĩa là: Đảng viên các anh là đồ…vô dụng?

Chẳng lẽ ông không thấy: Ông Tổng Trọng vừa đi vắng khỏi nước (16-1-2013), và đúng ngày người được đề cử làm Bao Công bên ông Trọng chống tham nhũng nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Nội Chính thì ông cha đẻ của các Tập Đoàn Tổng Công Ty đã phát lệnh đánh thẳng vào người sẽ có thể gây rắc rối cho ông ta bằng việc công bố bản kết tội “Tối Mật” đã được chuẩn bị sẵn về hàng loạt chuyện sai phạm của nơi ông Bao Công đã đứng đầu suốt gần 10 năm qua! Con số thất thoát (hay thất thu) do móc ngoặc trong mua bán đất đai cũng có con số nghe giông giống của “các con” ông “gây nợ cho toàn dân là …3434 tỉ (chỉ khác có một chữ tỉ thôi!)!

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước thì:

Cuộc thách đấu đã bắt đầu…

Cơ hội cho ông lên tiếng, ”hô phong hoán vũ” sao cho dân tôi được thoát khỏi cảnh bị móc ruột moi gan dần dần mà vẫn phải gọi kẻ giết mình là: Lãnh tụ quang vinh, muôn năm tồn tại!

Lần này, ông không ra tay thì, tôi sẽ….theo gương mấy ông cộng sản thứ thiệt “Cóc tin có Giời” nữa!

Lạy giời ông đã biết lên Net được để mà đọc được lá thư này!

Hạ giới Việt Nam đầy bất công và…đau khổ.

Xì gòn, Ngày mồng 6 tháng chạp năm nhâm thìn

 TÔI

--------------------------

(*): xin đọc "Miền Trung ơi! Người đã bị thí mạng?!" của nhà văn Võ Thị Hảo (http://www.talawas.org/?p=26858):
...Cần chặn bàn tay của những “kẻ giết người hàng loạt”. Những kẻ dám thí mạng đất nước và công dân!
Xin đừng nhầm lẫn và mơ hồ về nhân dạng những kẻ này. Giết người hàng loạt không chỉ là kẻ côn đồ hai tay hai súng, mặt mũi dữ tợn hoặc tuyệt vọng. Những kẻ ấy, về khả năng hủy diệt thua xa đám giết người hàng loạt, tay cầm bút tay cầm tiền và miệng mỉm cười rất đỗi ngọt ngào tại Việt Nam.
Hãy sớm nhận diện những kẻ đó ở bất cứ đâu và chặn bàn tay hủy diệt êm như nhung của họ để nhằm bảo vệ quyền sống của mọi người Việt Nam...


-


5 nhận xét:

  1. Chào bác cháu vẫn thường vào nhà bác, rất vui khi bác vẫn khỏe. Xin lỗi nếu vấn đề cháu hỏi có lạc đề.
    Mấy hôm nay cháu lục tung trên mạng để tìm bản nhạc: KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN VIỆT NAM cháu còn nhớ do ca sĩ Kiều Hưng hát (hình như nhạc của bác Phan Nhân thì phải). Bác có tí tư liệu gì về bản nhạc này không? Nếu có bác bỏ lên blog xem đảng ta có bỏ tù ca sĩ Kiều Hưng không nhé bác.
    Kính bác! chúc bác khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Mayor of Toronto - Rob Ford- was sued by a citizen because he raised 3.500 dolars ( three thousand and five hundred) for a football fund improperly - using office letter head to write letters asking people to contribute. Result: The court found him guilty and removed from his office.

    Trả lờiXóa
  3. Con cảm ơn cụ,kính chúc cụ sức khỏe...

    Trả lờiXóa
  4. Bác ạ
    bác còn than vãn gì nũa, bác có thấy nước nào trên thế giới ...90 triệu dân, mà gần như ai cũng là triệu phú ... tiền toàn tiệu với tỉ không ... dân của đế quốc mỹ, thực dân pháp và phát xịt nhật ấy, mấy nguời được thấy số triệu trong đời mình đâu ?

    bác và các ông chủ (dân làm chủ) ở Vn chuẩn bị đón nhận thêm 1 ít nợ do các công bộc đã tốn công đi Mẹc và tốn sức ngồi cả ngày bên bàn tiệc để xin về giùm

    "Trong khi dư luận còn chưa hết "bàng hoàng" về việc rót 11.000 tỉ đồng xây vỏ cho Bảo tàng lịch sử quốc gia mới, chuyện nhà hát nghìn tỉ biến thành nơi tổ chức đám cưới thì mới đây 1 dự án lên đến gần 11.000 tỉ đầu tư cho các công trình văn hóa lại khiến nhiều người ngỡ ngàng."

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bác nào có nhu cầu bán hàng xin vui lòng sang trang khác...như thế này nghe bẩn lắm, vì tất cả những người vào đây không ai quan tâm đến việc mua hàng.
    Đánh đĩ có nơi, chơi bời có chỗ.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.