Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 21): GIÁ MÀ CÁC VỊ ẤY CẤT LÊN CHO VÀI TIẾNG

Ngày 24 tháng 12/2012

GIÁ MÀ CÁC VỊ ẤY CẤT LÊN CHO VÀI TIẾNG


Lần thứ ba, tôi, một kẻ, cách đây 68 năm , khi vừa tuổi 18 xuân xanh đã …trót dại dột bỏ dở học hành để lên đường cầm súng đánh giặc giải phóng quê hương… Nghĩa là: tôi không thể có nổi cái bằng Tú Tài toàn phần và cũng chưa hề biết cái ngưỡng cửa trường Đại Học nó cao thấp ra sao.
Cho đến hôm nay, tôi cũng chẳng bao giờ dám nhận vơ mình là “trí thức” dù đã từng "được" đứng trong hàng ngũ những “kỹ sư tâm hồn” của chế độ dân chủ cộng hòa và xã hội chủ nghĩa này đến …gần nửa thế kỷ!!!


Mọi thứ đều do tôi cất công học “lỏm” được qua sách vở, qua trường đời, qua trải nghiệm bằng xương máu, bằng nước mắt, mồ hôi của tôi và đông đội tôi, đã làm tôi dám nói và viết lên những gì mà các ông Voltaire, Rousseau, Pascal …cũng như Nguyễn Trãi, Lê Qúy Đôn…khuyên nhủ, đã biến tôi, về cuối đời thành một lão già …không thích ngồi yên chờ chết mà cứ thích nghĩ và phát ra những cái gì mà mình cho là THẬT TỪ ĐÁY LÒNG MÌNH
Và may thay! Internet đã cho tôi cơ hội, giúp tôi giãi bầy mọi tâm sự mà nếu cứ "ưu việt" như trước kia thì chỉ đành ôm hận mang xuống tuyền đài!

Và tôi thật thấy mình trẻ lại khi, sau hơn 5 năm làm cờ-lốc-cơ, đã được cả triệu bạn trẻ đọc, hưởng ứng và khích lệ tinh thần để tôi còn thở còn viết...
Tuy nhiên, đã hơn một lần tôi làm các vị trí thức “thứ thiệt” phiền lòng vì những ý kiến quá thẳng thắn của tôi.

Ví dụ:

-Tôi không hưởng ứng hoặc đôi khi, ỷ thế nhiều tuổi hơn đã… ”khuyên” các vị chẳng cần “kính gửi” mấy người mà tôi không tin cũng chẳng kính! Cứ ra tuyên bố bằng các thứ tiếng rồi tung lên mạng cho cả thế giới biết chuyện gì đang xảy ra ở cái đất Việt này …và tôi cũng thấy vui ngầm khi, gần đây, thái độ này xem ra đã được khá nhiều giới hưởng ứng…

-Tôi không hoan nghênh các ý kiến của các vị góp ý cho các “lãnh tụ” cũng như cho đảng của các vị với hy vọng mọi sự sẽ…tốt hơn lên! Vì tôi tuyệt đối tin tưởng rằng không bao giờ có chuyện có một ông Lê-Nin mới, một ông Mao mới sẽ lại lên ngôi “chúa tể muôn loài” lần nữa trên trái đất này!

-Tôi góp ý thẳng thừng cho các vị muốn ly khai nhưng vẫn cứ kể công “ngày xưa ấy” với Đảng …nào là tôi đã hy sinh thế này, đã lập thành tích nọ, đã theo chỉ dẫn của lãnh tụ X, Y, Z đánh đông dẹp bắc ra sao…viết được hàng chục cuốn sách, hàng ngàn bài hát ca ngợi, động viên toàn dân hy sinh chiến đấu đến thắng lợi cuối cùng thế nào…v.v... và v.v...

Cho nên, tôi biết cái thân tôi: Không thể “sực” được đối với quí vị… “đa số lặng thầm”, dây dưa vào tôi có bữa… “vạ lây”!

Cho nên, dù không được quí vị “ưa” gì, lần này, tôi cũng không thể im lặng trước thái độ của một số các nhà lãnh đạo toàn quyền, toàn diện thậm chí cả toàn…trị nữa với cả một lớp trí thức trẻ tương lai của đất nước: Đó là các Đảng Bộ, Các Ban Cán Sự Đảng, Các Ban Giám Hiệu của “không ít” …các Trường Cao Đẳng và Đại Học!

-Tôi hoàn toàn bất ngờ trước thái độ bị động của hàng ngũ các người đẻ ra trí thức mà chịu ngồi yên để cho một tên ngu dốt toàn diện mang danh đại tá-phó giáo sư-nhà giáo ưu tú... nhâng nhâng giảng giải những điều bậy bạ sai trái từ lịch sử, địa lý, vật lý, luân lý, triết học… mà ngay đến một học sinh cấp ba cũng không thể nhầm lẫn đến như vậy!

-Tôi càng không hiểu nổi tại sao những ban cán sự đảng, những cấp ủy đảng mà lại để cho một tên “lưu manh chính trị” được thoải mái bôi xấu đảng của các vị ấy một cách tự do và thoải mái đến như thế! Mọi thủ đoạn đối phó địch- ta ra sao đều bị tên Đăng Thanh này nói huỵch toẹt ra hết! Đến nỗi một tên vô danh tiểu tốt bỗng dưng trở thành “nổi tiếng” làm lộ bí mật nhà nước xã nghĩa! Tài liệu nói chuyện đã được nằm ở ngay các cơ quan nghiên cứu tình báo chiến lược của cả Tây lẫn Tầu!

-Càng lạ lùng hơn là càng về cuối buổi nói chuyện thì tên Thanh này càng lộ ra là…: Nó chửi tất! Cả Tầu...cả Mỹ...cả.."ta" nữa! (biết Tầu đểu đấy nhưng...dọn đi đâu bây giờ) Vậy thì hãy sống và chiến đấu kẻo mất sổ hưu thì khổ! Ấy vậy mà nghe trên băng ghi âm vẫn có tiếng…vỗ tay thì có…nhục không chứ???!!!

Cho nên: Nếu không có ai dám bỏ ra ngoài vì “tổ chức tính”, vì “Đảng tính” thì ít nhất cũng phải có ai, sau đó lên “nói lại cho rõ” những con số, những tư liệu sai lầm về lịch sử, địa lý, về chính sách của đảng là “xếp lại quá khứ, hướng tới tương lai”, hoặc “muốn làm bạn với tất cả mọi nước” là thiệt chứ không phải thủ đoạn như tên Thanh vừa nói !

Tiếc thay đã hai tuần trôi qua….Vẫn chưa có một ai là người tổ chức, người phải bị nghe tên Thanh –tớ xin lỗi nhé-“ỉa vào lỗ tai”, có lấy một lời lên tiếng!!!

Tất cả đều là những người ngoài cuộc bị sốc ghê gớm khi nghe băng ghi âm tên này được tự do nói bậy chưa từng thấy làm bẩn cả mạng lưới internet toàn cầu:

Nhân đây, tôi xin đề nghị với các nhà trí thức thứ thiệt:

-Hãy chọn nơi mà nói, chọn kẻ nói mà nghe!

-Nếu vì tổ chức mà mình lãnh đồng lương bắt buộc mình phải có mặt thì, ít nhất, bằng mọi cách hãy bỏ ra ngoài khi bị nghe những điều bậy bạ! (Điều này chúng tôi, những “kỹ sư tâm hồn bất đắc dĩ”, khi xưa, đã hơn một lần thực hiện trong các cuộc bị triệu tập nghe mấy tên “vừa ngu vừa hách xì-xằng” cứ tưởng mình là quan to thì có quyền dạy dỗ cấp dưới) Chẳng có tội bằng đi biểu tình đâu! Với điều kiện là: Không lo bị tước…sổ lương hưu!

-Thẳng thắn vạch trần những gì là sai trái, láo khoét dù bất cứ là ai khi bị nghe họ ba hoa xít-tốc!

-Hãy từ chối ghi chức danh hoặc giới thiệu t.s.g.s n.d.ư. t…vào các câu, các bài phát biểu kiểu 26 tớ sờ vừa qua về đập Sông Tranh 2 chỉ tổ làm cho mọi người đã không tin càng thêm nghi ngờ về các chức danh mà tên Đại-tá-Phó Giáo sư-Nhà giáo ưu tú Thanh đã rất thành công trong nhiệm vụ bôi tro trát trấu vào học vị và chức danh của các vị!

Dù đã quá muộn, tôi vẫn mong có ai đó trong quí vị lên tiếng vạch trần những điều “sai trái cố ý” làm hại đất nước của tên Thanh này. Nếu có thể, hãy kiên quyết đề nghị tước hết bằng cấp, học vị, chức vụ của hắn và đề nghị xóa sổ luôn cái tập thể nào đã đào tạo ra hắn! Những người ngoài cuộc xem chừng hết chữ nghĩa tử tế để chửi hắn rồi!


KHI NHỮNG THẰNG NGU NÓI PHÉT…

Nếu những thằng nói láo, nói phét, nói bậy, nói bừa như tên Thanh là do hắn được quan thầy hắn khoác cho một vài cái tước, học vị …”y như thiệt” nào đó thì những thằng ngu khi nói phét là do…liều, hoặc cứ tưởng mọi người cũng ngu như chúng…
Về chuyện nói láo, nói phét bằng cách…“phóng cực đại” những “chiến công của quân ta” thì cả hơn nửa thế kỷ qua tớ đã từng là một trong những tay “nói phét bằng âm nhạc” có cỡ! Mặc dầu còn thua xa những tác giả của “Ngọn lửa Lê văn Tám” của “B52 là B quăng sai”, của những “Chúng bay vào sẽ không có đường ra” hoặc những bài ngợi ca các anh hùng …không hề có, thì ít nhất cũng được xếp vào những người đoạt giải thưởng nhà nước ngay đợt đầu (do giải thưởng HCM đợt này toàn dành cho những đàn anh đã…quá cố!) và huân chương lao động hạng nhất.

Ấy vậy mà mình cũng… hết hồn khi đọc cái tin này:
Đáng kể nữa là tuyến đường không, trên địa phận Quảng Bình trong những năm tháng chống Mỹ. Năm 1971, sân bay dã chiến Khe Gát (Tuyên Hóa) được hình thành. Bộ đội không quân đã ém máy bay Mig 21 ở đây chờ và xuất kích, tiêu diệt được 2 hàng không mẫu hạm của Mỹ tại biển Lý Hòa và Đồng Hới. Đó là chiến công có một không hai trong lịch sử chiến tranh nhân dân ở Quảng Bình - (trích "An Ninh Thế Giới")

Lý do vì sao tớ hết hồn:

1-Lẽ nào hơn nửa thế kỷ chỉ chờ lệnh là “sản xuất ra tác phẩm” ngợi ca chiến thắng với phương châm là…"có cánh" (hiện thực xã hội chủ nghĩa) khắp trong Nam ngoài Bắc, khi tên thật, khi tên dỏm, lẽ nào bọn mình không có lệnh ngợi ca cái chiến thắng mà theo A.N.T.G thì “có một không hai" này!

2-Chẳng lẽ người Mỹ cũng thành công trong việc giấu kín thất bại quân sự "có một không hai" trong cuộc chiến với Việt Cộng do bị thua quá đau nên tất cả các cơ quan truyền thông thế giới đều bị ém nhẹm?

3-Hay là do thiệt hại về người và của quá lớn, nhất là những lò phản ứng hạt nhân (có thể 20 năm không cần tiếp nhiên liệu) của hai cái sân bay nổi này bị tiêu diêt đã giết hại quá nhiều người?
Đặc biệt là 4 đến 5.000 quân và từ 40 đến 60 máy bay các loại mà bị tiêu diệt (chú ý là tiêu diệt đấy nhé!) đã bắt buộc chính phủ Mỹ phải giấu luôn cả Quốc Hội lẫn truyền thông và nhân dân Hoa Kỳ, mãi cho đến hôm nay vẫn không theo luật là phải được “bạch hóa”? ….Và có phải bởi vì "ta" cũng lo là thế giới sẽ lên án là "ta" đã quá dã man nên cả hai bên đều đồng tình im lặng cho đến hôm nay, việc công khai hóa chiến công chưa từng có này mới đột nhiên lộ ra trên báo "An Ninh Thế Giới"?

Và tớ lại phải vào Gúc-Gờ chấm tiên lãng để biết được Hoa Kỳ có bao nhiêu chiếc hàng không mẫu hạm!? Tên của chúng (Hầu hết đều mang tên các tổng thống Hoa Kỳ từ Wasington tới Gần nhất là Reagan)! Và chẳng hề thấy có một đại thảm kịch nào đã xảy ra cho các sân bay nổi này ở biển Lý Hòa và Đồng Hới (trong chiến tranh) Việt Nam cả! (kể cả thời Trân Châu Cảng!)

Tớ cũng biết được thêm thế nào là 1 chiếc Hàng Không Mẫu Hạm. Biết được sau đại chiến thứ II, hải quân các nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Liên Xô (và bây giờ là Nga) đã tiến những bước khổng lồ như thế nào.
Tớ cũng ghi chép những cái tên Hàng Không Mẫu Hạm hiện đại nhất và tính chất “bất khả đánh đắm” của nó, số máy bay nó mang theo, quân số phục vụ và diện tích có cái lên tới…cả gần 2 ha!
Tớ cũng không ngờ là nó có thể cao bằng cả tòa nhà …80 tầng và được bảo vệ bởi cả một hàng rào điện tử radar và hàng chục chiến hạm đủ loại khác, các binh chủng chiến đấu khác!
Đâu có lạc hậu như chiếc “tầu chở máy bay” của “Tầu cộng mô-đéc” Thi Lang mua lại từ chiếc tàu rách Varyag của Ukraina, sau mấy năm bôi, trét, sửa chữa nâng cấp mãi, vừa rồi mới cho đậu thử chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên đã vội tuyên truyền đe dọa rối rít mấy nuớc ở Biển Đông!!!

Tóm lại là cái chuyện "ta" tự sướng: ”ém máy bay” rồi xuất kích mà đi tiêu diệt được tới những… hai hàng không mẫu hạm là chuyện… nói phét của những thằng mõ làng vừa vô học vừa đại ngu, cực ngu, chí ngu, thậm ngu! Chuyện bịa đặt hoàn toàn!!! Chứ cánh chúng tớ cách đây gần nửa thế kỷ, nếu biết "ta" có chiến công "có một không hai" này mà lại không mở máy ngợi ca thì… có mà vợ con mất nồi cơm ngay!

Cái chuyện ém máy bay, bay đi tiêu diệt hai hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ quả chẳng khác nào chuyện “Ở công viên thống nhất Hanoi, TiVi tủ lạnh chạy đầy đường ra đấy!” (thời bộ đội mới tiến về Saigon 4/1975)

Cũng chẳng hiểu có phải là để giáo dục cho đồng nghiệp quá ngu dốt và dại dột không mà VietNamNet ngày 24 tháng 12 bỗng tung ra một bài giới thiệu 10 trong 11 chiếc hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ đang hoạt động! với đầy đủ kích cỡ, trọng tải, chức năng và tên tuổi...(xem ảnh và bài ở đây) thì….ANTG đành câm miệng ăn huân chương và danh hiệu “anh hùng quân đội” thời tay cầm súng -tay cầm bút “làm báo nói láo ăn tiền”!
May quá! chiếc "Tầu sân bay" này thoát khỏi bị không quân Viêt Nam CS tiêu diệt!
Ngày 25/12/2012

ĐÔ-LA XANH LÀM MINH TINH CŨNG QUAY 180 ĐỘ


Chỉ tính trong cái tuần trước đêm Noel này, lướt trên mạng đã bắt gặp cả đống chuyện “đổi dạ thay lòng” của các siêu minh tinh, kể cả các nhà văn “khéo luồn khéo lách” phe ta cũng “gút” (good), phe nó cũng “oel” (Well) miễn là cái tài khoản …Tiền, bằng đô-la tăng thêm nhiều con số!

1-Đầu tiên phải nói đến cái anh chàng nghệ sỹ Nam Hàn có cái tên Psy, người đã lấy động tác cơ bản của một điệu múa biểu diễn có tên “Mã đao vũ” của người Tầu những năm 50, rồi “quần chúng hóa” nó thành một điệu nhảy solo, vửa nhảy vừa rap rất dễ bắt chước. Và đúng ngày 14/12/2012 “Gangnam Style”, tên của điệu nhảy cá nhân tự do này đã đạt tới 1.000.000.000 (1 tỷ) lượt người truy cập trên You Tube để tự học!
cả Trung Quốc cũng lên cơn sốt Gangnam Style mà không hề biết Gangnam là khu giầu sang nhất của Seoul và style này đang trở thành khát vọng của những người vô sản ở Tầu hay không?
Nhưng…. ít ai biết rằng, chính nhờ bộ máy lăng xê của….Mỹ mà Psy trở thành “hiện tượng” và “nhân vật của năm 2012”!
nhân vật của năm Psy

Cho nên, trước khi sang Mỹ nhân dịp Noel, anh ta đã lên tiếng “thành thật xin lỗi” về cái tuổi trẻ “sốc nổi và thiếu ý thức” cách đây 10 năm, khi anh là một trong những nghệ sỹ ….chống Mỹ hăng hái nhất (sau xì-căng-đan-tình dục do lính Mỹ gây ra ở Nam Hàn)!
Anh cũng là người phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Irak nhiều nhất! Tiêu biểu là anh đã xuất hiện trong một chương trình mà vừa hát, anh vừa đập tan một chiếc xe tăng tượng trưng mang cờ Mỹ đặt chính giữa sân khấu!

2-Siêu minh tinh màn bạc Pháp Gérard Depardieu, để trốn thuế đã...“tị nạn chính trị” tại…công quốc Luxembourg, nơi đặt mọi cơ quan đầu não của E.U. thủ đô, cách Paris chưa đến một giờ TGV (!) vì ở đó, anh không phải đóng thuế theo…kiểu Pháp! Chẳng biết anh ta tiết kiệm được bao nhiêu nhưng báo chí chửi rủa, gọi anh là tên “phản quốc”, thậm chí có bài báo đòi…treo cổ anh ta…Nhưng anh vẫn chấp nhận không bao giờ trở lại dòng sông Seine, viện bảo tàng Louvres và dự Noel tại nhà thờ Notre Dame nữa! Kể cả cái vai Cyrano de Bergerac, người “anh hùng của nước Pháp” chống quân xâm lược Tây Ban Nha do anh đóng đã được lịch sử điện ảnh đóng dấu để đời, anh cũng….sẵn sàng…quên luôn!

2- Nhà văn Liao Yi Wu (tớ không biết phiên âm Việt hóa thế nào?) nguời đã có nhiều giải thưởng và sách in ở nước ngoài hiện nay đang sống ở Pháp (vượt biên qua đường…Việt Nam) đã tung lên tờ Le Monde một bài báo vạch rõ các thủ đoạn của Mạc Ngôn đã làm cách nào để đoạt giải Nobel mà lại làm vui lòng các nhà lãnh đạo Tầu Cộng luôn coi “giải Nobel là thủ đoạn chính trị của bọn Tư Bản Đế Quốc”! Nếu Lưu Hiểu Ba là người đoạt giải Nobel ngồi tù thì Mạc Ngôn đàng hoàng súng sính rơ-đanh-gốt đen, nơ đen đến Stockhom ba hoa xít-tốc về cuộc đời sáng tác của ông ta…đau khổ, vất vả, nghèo khó…như thế nào ở một làng quê hẻo lánh! Tuyệt đối không một lần nhắc tới hai chữ “nhân quyền” hay “tự do” ở quê hương mình.

3-Theo Liao Yi Wu thì…cái khôn khéo của ông ta là …không ngại vạch trần những sự sai lầm, bất công nơi cơ sở, tội tình mà dân đen phải chịu, đều do bọn quan tham tép riu dưới xóm làng chứ ở trung Ương đường lối “kinh tế thị trường mang đặc sắc Trung Quốc của Đặng Tiểu Bình” thì…tuyệt đối tốt! Một điều mà các nhà lãnh đạo hiện nay sau đại hội 18 cũng không ngớt làm, đó là đổ sạch mọi tội lỗi lên đầu lũ quan lại cấp dưới!

4-Liao Yi Wu vạch ra cái quá trình đã từng là thành phần tích cực trong phong trào phản đối đàn áp đẫm máu Thiên An Môn của Mạc Ngôn, nhà văn này đã lẳng lặng rút lui hẳn về quê nhà để chỉ xuất hiện trở lại với bộ dạng một nhà văn thành thị chính gốc, được nhà nước cho phép đi lãnh giải lần này! Nghe đâu Mạc Ngôn định rời hẳn nông thôn để trở về thành thị nhưng….hơn một triệu đô-la giải Nobel có thể thay đổi tư duy của tác giả “Ma chiến Hữu” chứ không thể thay đổi chỗ ở nổi vì nhà ở Bắc Kinh và Thượng hải hiện nay không dành cho những kẻ chỉ có một triệu đô-la!

5-Liao Yi Wu thì kết luận bằng tiếng Tầu thế nào không biết chứ như bản dịch của Marie Halzmann thì…theo mình, hơi….quá lời! Câu đó thế này: “Mặc Ngôn đã thiết lập được một kỷ lục mới trong sổ đăng ký những tên chó má đã thắng lợi trên mọi mặt”!
nhà văn Liao Yi Wu (người lên án Mạc Ngôn) đã trốn thoát sang Pháp nhờ đi qua ngả Việt Nam

Còn nhiều nhiều chuyện “hư hỏng” vì tiền nữa của giới văn nhân nghệ sỹ thế giới nhân dịp Noel này …Nhưng hãy tạm dừng ở đây!
Liệu có một ai đó đọc tớ mà …giật mình? Hay lại bĩu môi: “Chuyện nhỏ như con thỏ, không thèm nghe, không thèm biết!“

-------------------------

Bổ Sung:
Xin bổ sung đến bạn đọc tí tin liên quan trong bài:

Theo tin mới đọc hôm nay (26/12) thì cuối cùng G. Depardieu đã chọn Estaimpus gần thành phố Lille, Bỉ- Không phải Luxembourg.
J. Halliday đã tung lên mạng một ảnh ghép rất ....ít "văn hóa" để vừa nói lên sự ..tẩy chay chính sách thuế của Hollande, vừa khẳng định Bỉ là nơi trú ẩn an toàn cho những người "di cư vì thuế má!"?


11 nhận xét:

  1. phai cong nhan la bac tuyet that ...mot bai viet ve giang sinh .tong hop that hay.bon cho viet gian no phai doi den khi ma doan nguoi di choi den giang sinh.chi can dung lai mot ti ti thoi .can cay gay quat no .no moi chiu ang.mot tieng .mot mo uoc dem giang sinh .doan nguoi di dem gian sinh la doan nguoi di danh cho viet gian.....chuc bac manh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguoilinh ơi, tôi thấy ông tích cực viết lắm nhưng xin ông làm ơn viết có dấu đi ông....

      Xóa
  2. Lại xin cảm ơn bác Tô Hải lại có bài viết rạch ròi sắc bén để con cháu đọc mà hiểu được sự thật phần nào phía sau hậu trường VN XHCN

    Chúc Bác Năm Mới và Giáng Sinh vui ve khỏe mạnh.....

    Trả lờiXóa
  3. Duoc doc 1 so bai cua Bac To Hai,truoc het la kham phuc cap mat tinh tuong cua Bac khi nhin the su,nen xin de nghi bac phan tich them ve TIEU THO KHANG CHIEN,VUON KHONG NHA TRONG ma lanh dao toi cao da chu truong tu ngay dau chong PHAP.Tan bao hon STALIN hang tram lan,bi HITLER tien gan den MOSCOW ma stalin khong dam pha cac thanh pho tren duong tien cua HITLER,HO CHI MINH hon han STALIN ve muc do tan bao cuong dien .Ve tieu tho khang chien,lam cho hang loat thanh pho co va cac cong trinh lich su(nhu PHUONG HOANG TRUNG DO cua thanh pho VINH-NGHE AN) bi pha huy,may thay HUE,DANANG,HOI AN v..v..khong nam trong vung viet minh chiem dong nen con lai de cho dan toc ta chiem nguong va tu hao.Xin qui vi thu loi vi toi khong biet danh dau de cac vi de doc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mọi sự đều do chúa sắp đặt bạn có tin điều đó không .,bạn cũng nên để ý môt chút về cách viết tiếng việt có dấu vì viết mkhoong dấu khó đọc hiểu hết những ý hay ho của bạn /bạn có thể vào googo(xin lỗi nếu sai từ)và gõ từ khóa"cách gõ tiếng việt có dấu""thì bạn sẽ đươc trợ giúp ngay/về ý kiến bạn cho rằng stalin không dám phá các thành phố trên đường tiến quân của quân đội hitler theo tôi nghĩ có lẽ do quân của hitler tiến nhanh quá nên phá không kịp vì ở bên nga lúc bấy giờ nhưng thành phố lớn nhiều nhà lắm!xin tả lời thay cho ông già không biết có đúng ý ông không nữa!

      Xóa
  4. Cháu đã đoán là chú không thể bỏ qua ca tâm thần hết thuốc chữa mang tên Trần Đăng Thanh này.
    Cháu thấy thương cháu quá. È cổ ra làm việc, đóng đủ các loại thuế để góp phần nuôi mấy con bệnh tâm thần có sổ hưu như thế này.
    Ước gì cũng được “tị nạn chính trị” như Gérard Depardieu.

    Trả lờiXóa
  5. "Người 70 học người 71", năm nay Ông đã: 68+18=86 tuổi rồi. Không biết các chú (Chú Trọng, chú Sang, Chú Dũng và các cô...) bên Ba Đình có đọc bài này và học theo lời khuyên của Ông không ạ.

    Con chỉ còn biết kính chúc Ông mạnh khỏe, may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Nể bác lắm, đọc bài của bác Hải chẳng bỏ bài nào. Mong bác khỏe cho con cháu nhờ.

    Trả lờiXóa
  7. Thưa Bác, theo tự điển mở wiki thì nhà văn Liao Yiwu có tên tiếng Tàu là 廖亦武, phiên âm tiếng Việt là Liệu Diệc Võ.
    Bác Hải ạ, chuyện không quân của ta hạ được 2 hàng không mẫu hạm Mỹ là sự thật vì trong chiến tranh, các phi công lái Mig của ta đã đừng ém mình trong mây để chờ máy bay địch bay tới và bắn hạ! Đó là nói chuyện không quân của ta, còn các dân quân trong thời chiến tranh chống Mỹ cũng rất anh hùng, chỉ cần dùng đòn gánh mà ta cũng quật rớt được máy bay địch nữa mà, nói chi đến khả năng đánh đắm được mấy cái tàu sân bay của Mỹ.
    Hoan hô quân đội ta anh hùng. Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù (nhân dân) nào cũng đánh thắng!

    Chúc Bác Hải mạnh khỏe, vui vẻ trong năm mới.
    Kính.

    Trả lờiXóa
  8. Kính Bác Tô Hải: Cháu người hải ngoại thương, mến kính trọng bác từ ngày đầu bác viết blog, tứ cái dạo yahoo cơ bác ạ!nay đã bao lần bác bị dọn cái căn hộ blog của bác cháu vẫn luôn theo dõi bác đấy chứ. Tóc bác nay dài hơn và chắc cũng chẳng còn bạc thêm được nữa. Qua bài bác "gõ" những con tương cận như tên Thanh mà các "ngài đẻ ra tiến sỹ" phải ngồi nghe theo cháu thì nó bắt nguồn từ 3 chữ: từ "nhường" là vì chẳng làm gì được nó--sau dó là đến "nhịn" là vì nếu mở miệng thì cái "sổ hưu" coi như đi "phẻng"--thôi thì đành ngồi mà chịu "nhục". Năm cùng tháng cận cháu luôn chúc bác dữ dìn sức khỏe để con cháu được nhờ.

    Trả lờiXóa
  9. kính chúc bác mạnh khỏe viết khỏe để con cháu có cái mà đọc cho đúng nghĩa, mở mày mở mặt hiểu về sự tàn độc và ma quái đang làm suy vong của đất nước.Chúng cháu đọc báo lề phải sợ lắm bác ạ bây giờ tràn ngập chuyên giết hiếp cướp giật ma túy kinh sợ lăm bvacs ơi

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.