Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 15)

Ngày 12/11/2012
(kèm luôn 3 ngày 6-7-8/11)


BA NGÀY THÔI, MÀ MÌNH… “LỚN LÊN NHƯ THỔI”!


(Lần mở nhật ký này, sau ba ngày ghi chép, tớ cứ định mở sớm cho rồi nhưng mãi đến hôm nay mới đành… mở tạm vì quá nhiều ghi chép, quá dài mà vẫn thiếu cái mới, các bạn cố gắng đọc nhé!)

A - Đó là ngày 6/11/2012, ngày mà cái ghế của ông Ô-bà-má sẽ bị đe dọa nghiêm trọng, một điều làm mình hơi bị….lo khi nghĩ đến cảnh ông này sẽ bị thay bằng một ông Tổng Thống mới không “hiền lành” tí nào mà… sẵn sàng “dạy cho Việt Nam một bài học” khi những đề nghị cụ thể như...“trả tự do cho Điếu Cày” chẳng hạn, mà chẳng có một câu nói hay hành động phản hồi!

Thế là…...nghĩ đến Li-by-a …mà….kinh! Vì cái nước mình, bị mấy ông theo Tây Mác Lê chia nhân dân ra làm đôi, bên “cộng” bên “Ngụy”: oánh nhau, gây tội ác với nhau, chiếm đất, chiếm nhà, chiếm cả tài sản của nhau, căm thù, thành kiến, ghét nhau cho đến bây giờ vẫn không sao hòa hợp…
Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu ….
May quá! Cuối cùng không có ông Tổng Thống diều hâu nào lên thay ông Ô-Bà-Má “hiền đến.. phát ghét” này cả!
Hoan hô ông Obama trong 4 năm nữa!

B -Đó là ngày 7 tháng 11/2012, ngày “kỷ niệm cách mạng tháng 10 Nga”, ngày luôn được coi như ngày giỗ tổ chính của một nền “lý tưởng muôn năm đúng” của các nhà cách mạng gọi là…”cộng sản mẹc-xờ-đéc” giờ thứ 25 rưỡi tại xứ Việt, nơi có Đảng từ khi chưa có giai cấp công nhân!

-Như để nhắc nhở con Hồng cháu Lạc về cái “ný nuận chiết học điên khùng” sặc mùi bắn giết nhập lậu từ phương Tây, được mấy ông “Y-tờ-rít Côn Đảo- Lao-Bảo-Sơn La” bồi dưỡng cho nhau, khi ra tù nếu sống sót mà lên ngôi vua thì nhồi nhét cho bằng được vào đầu óc mấy anh vô sản và vô…tâm, khố rách áo ôm hoặc áo the thâm đội mũ phớt, nước mình phải …hăng maú vịt lên mà “đấu tranh này là trận cuối cùng” để “bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình” bằng những bài kinh thuộc lòng, đánh bạt mọi kinh kệ của các đạo giáo khác!

- Để đúng ngày giỗ 7/11/2012, cần nhắc nhở giai cấp… lông công-lông bông-công lông toàn thế giới và cả bọn cộng sản đi xe Mẹc, ở nhà lầu, khám bệnh định kỳ bên Tây, bên Mỹ ở xứ ta, ngày càng tự diễn biến,… “mất lạp xường” biến thành bầy sâu cả lũ, cả lỹ, cả lò, cả ổ……làm cho Nhân dân đang có mòi nổi giận khắp nơi nên cần mau mau uốn và nắn, sau phê và tự phê không ép-phê…

- Thế là:

Nhiệm vụ được giao cho một vị…sư-giáo già và “to” nhất nước (vì có công rèn đúc ra hàng chục vạn giáo sư-tiến sỹ triết học Mác-Lê “ngọng níu ngọng nô căm thù ngoại ngữ”) có tên Nguyễn đức Bình, cứ tưởng đã chuyển sang từ trần từ lâu! Bài viết được trang trọng giới thiệu trên tờ Q.Đ.N.D (như những lời từ…”âm ty vọng lên” của một cái xác thối còn ngắc ngoải thều thào ra được cả một bài kinh ‘Ngu Trung Mắc-xừ--Lê Luận”! Rằng thì là:

“Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh từ năm 1930 đến nay và mãi từ nay về sau là chủ thuyết cách mạng nhất quán của Việt Nam, dứt khoát không thay đổi và không ai có thể thay đổi…!!!”

Bài “giảng đạo” tung ra giữa thời điểm:

Trong nước đang có tình hình “lẫn lộn địch- ta, ăn nói quá đà, mị dân quá đáng”, Quốc Hội thì lâu nay ngoan ngoãn bỗng phát huy rân chủ, phát biểu phứa văng mạng, bắt chước các chú Sang Trọng hay “lỡ miệng” trước toàn dân!

Ngoài nước thì… đồng chí 4 tốt lại có hiện tượng giết nhau trước Đại Hội 18 mà…, xem ra lần thứ 18 này sẽ có nhiều cái sẽ đi chệch con đường của bác Mao là cái chắc..

Cho nên: Nếu như anh Trọng “nhắc nhở tại chỗ” các đồng chí Cu-Ba (đang có dấu hiệu “tự diễn biến” hơi quá đà), đồng thời cảnh cáo “bọn Đế Quốc mà cầm đầu là đế quốc Mỹ” đừng tưởng bở mà can thiệp vào công việc nội bộ của cái xứ Việt, xứ Cu “hạnh phúc thứ nhì thế giới và dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản” thì: bài “giảng đạo từ âm ty” của giáo sư Bình không phải là không biết chọn thời điểm và địa điểm!
Rõ ràng nó có mục đích cảnh cáo tất cả những kẻ đang “tự diễn biến” toàn thế giới đang đi chệch khỏi những điều dạy dỗ của mấy ông Tây mà đảng ta đã thờ kính hơn cả đức thánh Trần, hơn cả Đức Phật Tổ Như Lai, Jesus Christ hay thánh Allah! Đồng thời nhắc các chú, các em, các học viên cũ của mình, các đại biểu quốc hội: Hãy mau mau tỉnh ngộ!

Đừng có nằm mơ! Còn mấy nhà lý luận cứ tấn công, ném đá ông giáo sư già bằng đủ thứ từ “bình dân” nhất, hãy giờ hồn! Sẽ có ngày có “giấy mời đi làm việc” rồi…”hối hận tự tử tại đồn” hoặc “nhồi máu cơ”.. chỗ này, chỗ khác...mà chết không kịp ngáp đấy!

3 -Đó là ngày 8 tháng 11/2012. ngày gần 2.268 đại diện cho cái Đảng cũng có tên là Cộng Sản nhưng không Mác, không Lê, không luôn cả Mao, không Đảng kỳ, không Quốc Tế Ca và lấy tư tưởng “Mèo trắng, mèo đen mèo nào cũng tốt miễn là bắt được chuột” của lãnh tụ vĩ đại Đặng Tiểu Bình làm đường lối đi tới chủ nghĩa xã hội đặc sản Trung Quốc, chính thức gặp nhau để đồng tâm nhất trí hoan hô (dưới hình thức giả vờ bầu như bên Ta) hoặc 9, hoặc 7 “vua cha” trị vì 1 tỉ 3 người “dân chẳng còn ngu, cu chẳng còn đỏ” trong 10 năm nữa!
Không treo ảnh Mác-Lê-Mao nhưng trên chủ tịch Đoàn có mặt Giang Trạch Dân, tác giả của “Ba đại diện tưởng đã thất sủng một thời..)
Thú thiệt rằng ba cái sự kiện này làm mình tốn khá nhiều ca-lo và…thị lực để theo dõi tìm hiểu trên các luồng thông tin, đặc biệt từ những cây viết phương Tây đã từng lăn lộn nhiều năm ở cái đất lắm “sự kiện chết cả triệu người vẫn cười như không” này!
Lần này, có mặt tại Bắc Kinh tới 2.700 người trong đó có những cái tên từng “ba cùng” ở cái đất lắm chuyện bí hiểm chết người cả 10, 15 năm nay trước nay cũng trở lại, mong “chộp” được một tin gì mới để truyền đi cho thế giới biết thì….đến giờ nay vẫn cũng chỉ là … phân tích, phán đoán qua bản báo cáo chính trị 64 trang của cái ông cũng họ Hồ nhưng tên Đào mà thôi!

Tuy nhiên, với việc đọc qua ít nhất gần 100 bài viết của cây viết có trách nhiệm và sẵn sàng từ chức, xin lỗi thậm chí vào tù nếu đưa tin vu vơ không chính xác, mình cũng nhận thức được nhiều điều về hai cái Đảng cùng tên nhưng chẳng cùng một lý tưởng này và mình lại có dịp kiểm tra lại cái “đầu” mình lâu nay, khi suy nghĩ, phán đoán và viết lách đã đến mức…tâm thần hay lẩm cẩm vô ích…chưa? để còn tiếp tục hay là… nghỉ khỏe?

Và mình bỗng thấy mình…Lớn Lên thêm nhiều năm tuổi dù đã bước sang cái tuổi của g/s Bình (85+ 46 ngày!) và chưa được hân hạnh đề bạt là “ông lão nằm nôi” như ở trên một số trang mạng quen thuộc viết về mấy ông con nít có râu!

Sau đây là những gì mình tự nhận thấy mình đã phát hiện đầu tiên và… mới toanh với mình:

1- Về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

a-/Khi Ông Obama nói: sẽ yêu cầu người giầu (kể cả cá nhân ông khi thu nhập trên 250.000 đô-la năm) là cần chia sẻ với những người dân không may mắn và trung lưu nên ông được nhân dân ủng hộ là cái chắc!
Dân ở đâu mà chả cần mấy ông lãnh đạo thực hiện những điều cơ bản này! Chỉ có điều nói và làm thì chẳng mấy nước được cái quyền kéo cổ mấy thằng hứa hươu,hứa vượn xuống mà thôi!
Mình gạch đít mấy câu này để mọi người xem có phải cái ông ‘Tổng Thống hiền lành’ không ưa dùng võ lực này nói về nước ta không nhé!

"Những tranh luận mà chúng ta có đây là chỉ dấu của sự tự do. Chúng ta không thể quên rằng khi thốt lên những lời này có những người dân ở những quốc gia xa xôi hiện đang liều mạng sống của mình để có những cơ hội được tranh cãi về những vấn đề thiết thực trong đời sống của họ, để họ có cơ hội đầu phiếu như chúng ta đã thực thi hôm nay”….

Đọc đến đâu thấy cái đầu “tỉnh” ra, ”sáng” ra đến đó! Cảm ơn TT Obama!

b-/Là Tổng Thống mà nói chuyện không cần cầm bất cứ giấy tờ gì trên tay, không viết sẵn, đài từ... và động tác thì tự nhiên chẳng khác gì một diễn viên điện ảnh thực thụ, cách nói sống động, hùng biện, bằng những hình tượng tình cảm, bình dân,… Không bầu cho ông mới là lạ!
Nói cho vui: Ông có tinh thần hữu ái giai cấp, thậm chí hiểu nỗi khổ của giai cấp cần lao hơn vạn lần những đồng chí cộng sản phương Đông! Và đặc biệt nữa: đã hơn một lần ông khóc, khóc thật trước dân chúng Mỹ và cả thế giới khi nói về những nỗi khổ của bản thân, những thiệt thòi của một em bé không đủ tiền chữa bệnh, một cựu chiến binh đang lo mất việc làm, mất nhà ở..bị cúp bảo hiểm y tế....

Đây! Những giọt nước mắt khóc… “không có mùi-xoa” trước con mắt của cả tỉ người trên trái đất trong đó có mình
d-/Ông ta rất may mắn vì với chủ trương “Change We Can” khi ra tranh cử lần đầu, nếu ở Việt Nam ông sẽ trở thành đàn em của ông Nguyễn Đức Bình hoặc trở thành những tỉ phú đô-la đứng trong hàng ngũ 3 đại diện như chơi ở xứ Tầu, hoặc biến thái thành ông X, ông Y… bên Ta mà thôi! Đố chạy đâu cho thoát!
Cái cơ chế chính trị Mỹ nó đã lường trước hết các biến tướng chính trị này.
Có lẽ vì thế mà ông Obama nhấn mạnh đến sự bầu cử vì hành động chứ không phải vì….chính trị!...Điểm này phân tích cho sâu hơn thấy có thể mất cả tiếng ngồi ky-bót nên mình tạm ngừng và lần nữa “Xin bái phuc! Đại bái phục! (Dù có bị coi là “quì gối trước tên trùm tư bản phản động nhất địa cầu” bị quy ép là lực lượng gì đi cũng…xin nhận “tội”!)

e-/Một điều rất nhỏ nhưng hiếm thấy nữa làm mình hoàn toàn ngỡ ngàng là: trước hàng tỉ người nghe, nhìn một ông Tổng Thống “cá nhân chủ nghĩa” đến mức “mị cả vợ mình, con mình và gọi vợ mình là “đệ nhất phu nhân” không cần giấu diếm …Đọc lại coi:
"Và tôi cũng không là một người đàn ông như ngày hôm nay nếu không có người phụ nữ đã đồng ý lấy tôi làm chồng 20 năm trước. Tôi muốn tuyên bố trước công chúng: Michelle, anh yêu em hơn bao giờ hết. Anh chưa bao giờ cảm thấy tự hào bằng bây giờ khi thấy cả nước Mỹ cũng yêu quý em trong vai đệ nhất phu nhân”…
Ai có thể phê hoặc bắt ông “tự phê” là “đề cao cá nhân”, là “gia đình chủ nghĩa” đây??!!

Còn nhiều phát hiện mới, nhưng để khỏi làm các đệ tử trung thành của giáo sư Bình nổi xung, mình túm lại như thế này:

Qua cuộc tái trúng cử của một người Mỹ da mầu, gốc gác, sinh quán, học hành, tài sản, trưởng thành chẳng có một chút gì giống như các hậu duệ của các giòng họ Rockfeller, Ford, Kennedy …vậy mà toàn cái Hợp chủng Quốc Hoa kỳ lại chọn ông ta đứng đầu một cái đất nước văn minh và giầu mạnh nhất thế giới liền 2 nhiệm kỳ mặc cho trong quá trình tranh cử căng thẳng vừa qua, phe đối lập với ông đã bám theo sát nút ông cho đến phút cuối cùng!

Vậy thì:

NƯỚC MỸ KHÔNG XẤU! GORKI, BERNARD SHAW VÀ TẤT CẢ NHỮNG AI BẢO “MỸ MÀ XẤU” LÀ SAI! NẾU CÓ KIẾP SAU, MÌNH XIN TÌNH NGUYỆN LÀM CÔNG DÂN NƯỚC MỸ (GỐC VIỆT)  KHÔNG DO DỰ!

2-Về bài kinh lạc điệu của ông sư-giáo Nguyễn đức Bình-

Mình thấy đã có qúa nhiều bài lên án, đập lại, mỉa mai, bình luận nhưng chưa đọc được bài nào nói lên cái lý do “bài kinh” tưởng đã thất lạc lại chọn thời điểm này để được được tung ra? Tại sao lại chọn nơi “tái bản” là tờ QĐND, tờ báo chuyên uốn nắn, chém mạnh những kẻ “tự diễn biến”? Vậy thì mình xin nói thẳng ra rằng thì là:

1-/Đây chứng tỏ là sự lép vế rõ ràng của những mớ ný nuận đã quá bốc mùi, nên để cho một ông già quá 85 tuổi nôn ra để...nó có vể có ný do hơn! Nếu có ai đó, kể cả Ông bạn 4 tốt, thắc mắc thì cứ đổ tội cho một ông già đã quá tuổi lẩm cẩm (!) không biết chủ nghĩa cộng sản ngày nay đã được tiến lên, hiện đại hóa đến mức nào!

2-Chọn một tờ báo ít người đọc nhất, cốt in ra để phát không cho hàng triệu quân làm…việc khác cũng là cao kiến khá...thấp! Đặc biệt đây là nơi có rất nhiều tiến sỹ Bàn, tiến sỹ Ghế..tiến sỹ Tự chế, tiến sỹ Tự phong “điếc không sợ súng” dám cắt xén cả rằng thì là: "luật pháp của Hoa Kỳ cũng đàn áp, cũng bỏ tù những ai chống chính phủ" (thậm chí moi ra cả những điều luật người ta đã bỏ cả gần 100 năm) nhưng bỏ đi những đoạn như “bằng bạo lực, ám sát”,…vv để so sánh với luật pháp của Đảng ta! Đã hơn một lần chính tờ báo- cho- không này đã cắt cúp, phịa thêm cả những lời phát biểu của Tổng Thống, các nhà ngoại giao nước ngoài cho tới Chủ tịch nước trong, cho đến các nhà văn, nhà lý luận được phỏng vấn!
Nhà báo mà còn tiến sỹ, giáo sư-lại còn là tướng nữa thì....đã có chỗ dựa là cả triệu tay súng nên...vững chắc quá đi chứ! Đứa nào dám ngo ngoe, phối hợp với các tướng nhà văn, nhà báo bên C.A, cho đi “làm việc” ngay lập tức để biết thế nào là lễ độ!

Thế đấy! Cái trò đe nẹt, lừa đảo bằng chữ nghĩa lần này lại được xử dụng để cảnh cáo trước: Đừng có tưởng bở. Dân chủ cái con...C++ (cái "con" mà đồng chí CA Hiển trung tá đã nói, mình chẳng cần viết rõ ra làm gì)

Về cái Đại Hội Đảng gọi là cộng sản Trung Hoa thứ 18 thì…

1-/ Ngoài ba cái chuyện bỏ ảnh Mác Lê, Mao, bỏ cờ, bỏ quốc tế ca, thì tất cả cho đến hôm nay vẫn chỉ là “đoán già đoán non” mà thôi (trong đó có mình):
Và sau đây là những gì mình tạm nhìn thấy bằng con mắt chánh trọe hạng…xoàng của minh:

a-/Lần này tư tưởng Đặng Tiểu Bình và đường lối 3 đại diện của Giang Trạch Dân được chính thức ghi vào báo cáo như đường lối sẽ kiên trì noi theo để đi tới chủ nghĩa Xã Hội ”đặc sản” Trung Quốc thay thế hẳn đường lối Mao chủ xị! 
(những người thù Mao đã ra tay rất sớm!)
-b/Mỗi lần Đại Hội là một lần “làm thịt” nhau, không ít thì nhiều kèm theo hàng đống xì-căng-đan ở cấp tối cao bị phanh phui. Lần này vụ Bạc Hy Lai vừa tạm giải quyết thì lại bùng lên vụ Ôn thủ tướng có tài sản 2 tỉ 7 đô-la do con cháu đầu tư và gửi ở nước ngoài! Thật? Giả? giả? thật? Tại sao lại rơi vào đúng thời điểm sắp thay bộ máy lãnh đạo theo nhiệm kỳ? Bàn tay nào điều khiển vụ này? Riêng tờ New York Times thì sẵn sàng đưa thêm chứng cớ vì nói dối không phải là phương châm làm báo của các tờ báo lớn ở các xã hội giãy mãi không thấy chết đấy nhé!

Thế là đành giăng “vạn lý tường lửa” để hạn chế sự tìm hiểu của con số “mạng sỹ tàu“ tăng đến khủng khiếp: 550 triệu!

c-Bảy người Tây Tạng đã tự thiêu từ hôm khai mạc đạị hội đến nay làm chính quyền phải vội vã lập ra “lực lượng đặc biệt chống và phát hiện người khuyến khích, thúc đẩy tự thiêu”! Giải thưởng lên tới 50.000 NDT tức 4.000 euros(!)

d-Không một đại biểu Đại Hội nào được phép nói gì với bọn nhà báo nếu không có nhiệm vụ, trừ một vị van xin các nhà báo đừng kể tên mình khi tuyên bố một điều để ca ngợi Đặng Tiểu Bình mà tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nước ta đã nói rồi! Đó là: ”Cái vĩ đại nhất của Đặng lãnh tụ là: Đã đập tan được chủ nghĩa cộng sản”! Câu này được làm tít rất đậm cho các bài báo bên trời Tây như một “chuyện giật gân”!
Còn với mình thì…. Sự thật trần truồng này, mình đã vạch ra cách đây gần 30 năm bằng giấy trắng mực đen là: ”Ở cái nước Việt Nam này, chưa bao giờ có giai cấp công nhân, có Đảng Cộng Sản thứ thiệt cả!”

e-Qua báo chí nước ngoài mình mới biết được tiểu sử chẳng mấy hay ho gì của mấy ông lãnh tụ sắp tới của cái Đảng anh em này cả. Nhưng cũng cứ phải chờ để khỏi hy vọng “hố”. Ví dụ: Tập Cẩn Bình có vợ (cũ), chị ruột và con độc nhất hiện đang sống ở bên…Mỹ với cái tên, họ khác!? Hoặc bà vợ hiện nay là thiếu tướng- ca sỹ soprano, nay nghỉ hát để chuyên đi làm từ thiện và chuẩn bị để lên ngôi “đệ nhất phu nhân” một nước khổng lồ Đại Hán đông bầy tôi nhất thế giới!? Hoặc cả gia đình và bản thân Tập đồng chí là nạn nhân của Mao từng có…7 năm cả nhà bị “chiếu cố” đi lao động ở nông thôn để cải tạo tư tưởng, lẽ nào ông ta dễ quên mối thù xưa? Lẽ nào vì cái chức quyền quá lớn ngày hôm nay đã khiến ông trở thành rộng rãi bao dung, viết nên bài ca “Đảng đã cho ta một mùa xuân” như ai kia ở xứ Việt?

Nhưng….tất cả đang còn chờ sau ngày 14/12/2012! Sau cuộc bàn giao quyền lực này…còn khối chuyện phải đau đầu với những ai hay quan tâm đến vận mệnh nước nhà đang bị lệ thuộc không ít vào sự “tốt lên” hay “xấu đi” của ông bạn 16 chữ vàng khè này!

Hẹn tuần tới, sẽ mở nhật ký mới chắc sẽ đầy….chuyện lạ ”Cộng sản thời hiện đại”!



- .

13 nhận xét:

  1. Cháu cũng rơi nước mắt khi đọc những câu của Tổng thống Obama mà chú trích trong bài ""Những tranh luận mà chúng ta có đây là chỉ dấu của sự tự do. Chúng ta không thể quên rằng khi thốt lên những lời này có những người dân ở những quốc gia xa xôi hiện đang liều mạng sống của mình để có những cơ hội được tranh cãi về những vấn đề thiết thực trong đời sống của họ, để họ có cơ hội đầu phiếu như chúng ta đã thực thi hôm nay”…."
    Cám ơn chú thật nhiều về những tổng kết của chú sau những sự kiện vừa qua. Cảm phục chú còn nhiều hơn. Mong chú luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực lòng khi nghe/xem ông TỔNG THỐNG OBAMA nói giản dị đến mức mộc mạc như thế, Tôi đã cảm động rơi nước mắt. Ông đâu chỉ nghĩ cho dân MỸ, mà còn nghĩ cho triệu triệu con người trên hành tinh nay. Cảm ơn ÔNG BÀ RẮC Ô BÀ MÁ.

      Xóa
  2. Chuc chu To Hai khoe manh song lau!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài viết dài của Cụ, tôi rất phấn khởi về sức khỏe và tinh thần của Cụ. Cụ còn minh mẫn lắm ! Tôi thích Cụ " Dạy cho Nguyễn đức Bình " mấy bài học... Lão già thô bỉ này chính là kẻ chắp bút cho Lú Lẫn nói bậy tại Cu Ba, mà cả Thế Giới phỉ nhổ vì sự trơ trẽn và ngu muội quá lâu...

    Trả lờiXóa
  4. kiếp nào VN mình mới làm đuợc như vầy hả bác


    Hơn 100.000 người dân Mỹ đã gửi đơn tới Nhà Trắng kiến nghị được tách bang của họ khỏi nước Mỹ sau khi ông Barack Obama tái đắc cử, hãng tin BBC cho hay.

    Người dân Mỹ đã gửi hơn 20 đơn tập thể tới trang "We the People" của Chính phủ Mỹ, phần lớn họ sống ở 20 bang đã ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

    CBS News cho biết, trang web trên đã bị "ngập" trong hàng loạt thư từ kiến nghị xin được tách ra khỏi liên bang của những bang từ New Jersey, cho tới Bắc Dakota.

    Hầu hết các lá đơn kiến nghị đều dẫn đoạn đầu trong tuyên ngôn độc lập của Mỹ, theo đó người dân có quyền xóa bỏ các mối liên kết chính trị, lập một quốc gia mới.

    Trong đó, đáng chú ý là đơn của bang Texas với 25.000 chữ ký, yêu cầu cho phép Texas được tách khỏi liên bang một cách hòa bình, thành lập một chính quyền mới.

    Bản kiến nghị của người dân ở bang Texas được ký vào ngày 9/11 vừa qua, tức là chỉ ba ngày sau khi ông Barack Obama giành chiến thắng và tái đắc cử tổng thống.

    Theo Red Alert Politics, để được chính quyền Obama xem xét, mỗi bản thỉnh cầu trên website Nhà Trắng phải thu thập tối thiểu 25.000 chữ ký trong thời hạn 30 ngày.

    Trả lờiXóa
  5. Kính chúc bác nhiều sức khoẻ để phục vụ ban đọc và quan trọng là để đươc nhìn nước
    VIỆT NAM rực sáng ! kính bác

    Trả lờiXóa
  6. Anh Hải ui,
    Họ biết rỏ hết, Từ người cao nhất là tiến sỹ lý luận CS Trọng lú cho đến nhỏ nhất là công an côn đồ đều rỏ là những thứ như chủ nghĩa CS là Hoang tưởng (Hà sĩ Phu), là Xảo trá, Tội ác (Dương thu Hương), lăng pác Hò là đồ quảng cáo, tượng pác Hò là hình nộm dọa chim...Nhưng hình ảnh pác Hò và chủ nghĩa CS là phương tiện để DUY TRÌ QUYỀN và LỢI của đảng MAFIA, nên không ai chịu bỏ. Tàu cộng sẽ theo gương phương Tây dẹp chủ nghĩa CS trong tương lai gần (vì họ đã thấy đây là vấn nạn của sự Phát triển cũng như sự Tồn tại của Trung hoa). Lúc đó VN có muốn hay không cũng phải Từ bỏ CS, chỉ có một vấn đề là Thời gian, chỉ tiếc là nó hơi lâu, chắc chắc đời chúng ta chưa được thấy điều này và nhất là SỰ KÉO DÀI ĐAU KHỔ của người dân Nước Việt.
    đọc Dương thu Hương viết nè để biết KHÔNG CÒN CHỬ để gọi chế độ và nhà nước VN.

    http://vietsoul21.net/2012/04/...
    thôi tạm gọi NHÀ NƯỚC MẤT DẠY
    như Thùy Linh của http://phongchongthamnhungviet... gọi cho tiện

    Trả lờiXóa
  7. Vì đây là blog, là nhật ký của cá nhân tôi, "miếng đất tư" (dù rằng ảo), cho nên tôi mong mọi người:
    1-/Hãy dùng chỗ comment để còm ngay cái bài mới đọc ở trên, dài, ngắn, khen, chê, bổ xung, thắc mắc, thậm chí phản bác, lên án về nội dung caí entry mới đọc. Tất cả đều được tôi hoan nghênh.
    2-/Không dùng chỗ còm ở blog tôi để phổ biến những bài viết, những tư tưởng tình cảm của riêng minh.
    3-/Đừng dùng mảnh đất riêng này của tôi để chửi bới người khác dù ngay cả đối tượng đó cũng chính là kẻ tôi rất ghét...
    4-/Tuyệt đối không dùng ngoại ngữ (trừ phi để dẫn chứng tài liệu) vì tôi không phải là Tây hay Tầu !
    Nếu những còm nào không đúng như chủ blog yêu cầu, Admin của tôi sẽ delete, tôi không có ý kiến!

    Trả lờiXóa
  8. tai baC DANG BAI HOI SOM .CHU KHONG THI BAC LAI NGHE MAY THANG DBQH KHONG BIET AI XUI MA DAM KEU THANG DUNG TU CHUC,,THANG DUNG THI KHOE 51 NAM AN HAI BAN NUOC CUONG QUYET KHONG TU CHUC..PHIM NAY CHAC HAY MONG COM KY TOI BAC NOI VE TRUYEN NAY...CHUC BAC KHOE,,,,

    Trả lờiXóa
  9. Tinh chui CS cho bo ghet nhung bac Hai kg cho chui, thoi thi cam on bac da viet mot bai phan tich rat cong phu...

    Trả lờiXóa
  10. Kính chào Bác Tô Hải! Lâu lâu được đọc một bài của bác Tô Hải làm cháu thêm mở rộng tầm nhìn để khỏi bị người ta lừa! Cảm ơn bác thật nhiều! Chúc bác khỏe!Kính chào Bác Tô Hải! Lâu lâu được đọc một bài của bác Tô Hải làm cháu thêm mở rộng tầm nhìn để khỏi bị người ta lừa! Cảm ơn bác thật nhiều! Chúc bác khỏe!

    Trả lờiXóa
  11. BAC co khoe khong ? Hom nay thu 3 roi , sao chua thay bai moi ha BAC ?
    Mong BAC khoe !

    Trả lờiXóa
  12. Lâu lắm mới vào. Thấy Bác khỏe lại rất mừng.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.