Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Nhật ký mở (lần 9 để hoan hô một ông tiến sỹ dám nói thật)

Ngày 1/10/1012

Xin lỗi mọi người vì sự lú lẫn này. Đầu thì nghĩ là 1 tháng 10 nhưng tay lại gõ là..."Bát Nhất". Mong các bạn thông cảm và sửa lại sửa dùm nhé, cám ơn!

MỘT NGÀY “THẬP NHẤT” HƠI KHÁC THƯỜNG


Mọi năm, cứ đến cái ngày “thập nhất” (1-10) này là mình thường hay nổi đóa lên với các thứ điện “mừng giả dối”, các thứ tường thuật những chuyện "hoành tráng" đang diễn ra ở Bắc Kinh....nhân ngày quốc khánh của nước bạn “phò-gút”...

Năm nay các tờ báo đảng-nhà nước ....hình như đang chờ lệnh anh Huynh vì, ngay ngày khai mạc Hội Nghị Trung Ương trùng ngày 1/10 đều chưa có lệnh, nên...im re!
Riêng tờ Tuổi Trẻ đã làm một cái chuyện nếu không có phép thì quả là đáng biểu dương: Cho chạy ngang trên đầu trang nhất (Pháp gọi là à- lá- uyn) một cái tít lớn như một khẩu hiệu to đùng “GIẢ DỐI LÀM XÃ HỘI SUY VI”!?
Thời điểm để bài báo ra đời khá là... “kỹ-chiến thuật!” (Nếu sáng 1/10 mỗi vị T.W đều đọc qua bài này rồi vào nghe diễn văn và gợi ý của ông tổng Trọng thì ...ít nhiều có thể tự lên giây cót cho quả tim và bộ não nào đã từ lâu mắc bệnh ù lì!


Xin nhắc lại mấy câu nghe thấy “phải nên củ cải cũng phải gật gù”:

-Makarenko có nói “sự nghiệp giáo dục có thể xụp đổ nếu chỉ cần pha một tí chút giả dối....”. Vậy, nền giáo dục của chúng ta đã... “pha chút giả dối” chưa khi mà tình trạng chạy điểm, học giả bằng thật, bằng giả, tốt nghiệp tới 99% đang làm nhức nhối xã hội....”

hoặc là :

-Về đập thủy điện sông Tranh 2, theo báo chí, bản báo cáo đánh giá tác động môi trường bị phát hiện là cóp nhặt, xào xáo,......Đó quả là hành vi giả dối, ăn cắp, vô trách nhiệm trước dân....

hoặc là:

-“Rất nhiều người đang sống mà thiếu niềm tin bởi sự giả dối đã lan rộng quá rồi đến mức người nói thật, làm thật cũng cũng bị nghi ngờ....Đây là điều rất nguy hiểm vì giả dối đang làm nhiễu loạn xã hội...

Và mình tin rằng: ở cái hội nghị do Mặt Trận Tổ Quốc được phép tổ chức cho các vị “chức sắc đã hết quyền hành” được đến “xả xú páp” góp phần xây dựng Đảng, 3 ngày trước khi TW họp, sẽ còn khối thứ giả dối bị phanh phui! Tuy nhiên báo chí không được phép tường thuật tất cả sự thật (chứ không phải NÓI DỐI!) để khỏi ảnh hưởng đến tư tưởng quần chúng đang một lòng đi theo Đảng đến cùng!

Chỉ cần nghe ông Vũ Khoan lên án cái chuyện ngân hàng:

“Nền kinh tế đang có nhiều cái ảo....Ngân hàng là một những chỗ như vậy, Kinh tế vẫn khó khăn mà ngân hàng vẫn lãi khủng thì hoạt động ảo của nó rất khủng khiếp”

....hoặc

“Tôi không biết số thực của nợ xấu hiện nay là bao nhiêu? Nhiều người cũng không biết! Chúng ta đang khát khao sự thật“
(Trích xã luận “Bệnh giả dối” –T.Trẻ 1-10/2012)

Thì mới thấy: Các ổng có cỡ như thế mà còn cảm thấy bị lừa dối một cách trắng trợn phải tranh thủ có dịp là phát ra bằng lời cho đỡ ức, thì quần chúng dân ngu cu đen cánh ta bị dối trá mọi nơi, mọi lúc về những con số ảo (nợ công, Gi-đi-pi, Ép-Đi Ai...) liệu có làm gì nổi bằng những... “phát súng không tiếng nổ” bắn lên trời gọi là viết cờ-lốc!!???

Ấy thế mà người ta lại sợ nơm nớp bị lật đổ...do vài chục phát súng không tiếng nổ chỉ thiên nên đã, đang, và sắp cho đi tù cả đống cờ-lốc-kơ đấy!!!

Dù mấy ông có quyền ăn nói mạnh hơn cả những cờ-lốc–cơ hăng hái nhất mà không lo bị truy tố, trả thù...nên vẫn còn nhiều điều tế nhị bắt buộc mấy ông phải đưa ra những “niềm tin”, những hy vọng...để bảo kê, nhưng xem ra.... các luận điểm mang tính tích cực hơi....bị ỉu xìu.

Dẫn chứng là ông thì nói là “bệnh đã nặng rồi! Khó lắm!”

hoặc

“Điều kiện duy nhất để nghị Quyết 4 có thể thành công là....LÀM THẬT!
mà làm thật,...theo ông Chức thì:
Nặng nhất và nguy nhất đang xảy ra trên diện rộng ấy là tình trạng người ta nói khác với những điều mình nghĩ. Thôi thì để cho an toàn và thăng tiến nhanh, cách tốt nhất để lựa chọn là nói theo ý sếp! dẫn theo lời sếp, ý sếp là ý Trời!....

Những lời tâm huyết của các vị “não thành” góp ý cho các bậc “anh chị đi sau” (chắc họ chẳng chịu hai chữ “đàn em”) xem ra nội dung cũng chẳng thua kém gì mấy tay viết –báo- chẳng- đăng -được -ở -đâu nên đành bắn đại lên “bầu trời thông tin” gọi là anh-tec-lét rồi.... kẻ thì vào tù, kẻ thì mang tiếng là “lực lượng thù địch” bởi cái TỘI NÓI LÊN SỰ THẬT! một điều mà: Từ ngày đi theo “cách mạng mùa thu” đến giờ mình đã góp phần khá đắc lực trong việc giấu nó đi càng kín, càng lâu càng tốt khi cấp trên bảo cấm để nó: SỰ THẬT được lộ trước bàn dân thiên hạ! Thật xấu hổ!!!

Cho đến hôm nay, nhân cái chuyện “Giả dối đã trở thành lẽ sống, nếp sống của con người VN từ trẻ đến già” mình muốn dùng Sự Thật và chỉ có Sự Thật để cải tạo lịch sử thì...than ôi đã quá muộn màng! Ước gì có một ngày gần đây, mình được một cái tổ chức nào cho phép mình được kể chuyện công khai những gì mình đã phải sống trong giả dối, nói dối, làm dối, yêu dối, ghét dối, khen dối,chê dối, vui dối, buồn dối, nịnh dối, khóc dối, cười dối, ăn dối, ngủ dối,...suốt gần 60 năm làm “chuyên gia nói dối” lúc trực thuộc Tuyên Huấn Quân Đội, lúc thuộc Tuyên Huấn Trung Ương và trước khi về hưu là Tuyên Huấn Trung Ương Cục miền Nam với chức vụ cuối cùng: nhạc sỹ chuyên viên Nhà xuất Bản Giả(dối)i Phóng!....
Mình có thể “xung phong” kể lại thành tích “nói dối có bằng”, “nói đối có huân chương” cả đống của mình để lớp trẻ thêm yêu SỰ THẬT, căm thù GIẢ DỐI! Mình sẽ nói mãi, nói mãi cho dù có chết gục ngay tại diễn đàn thì...cũng vui vì đã được được hưởng tí Hạnh Phúc Thật lúc cuối đời, vì lần đầu được công khai NÓI THẬT!...Không sướng sao được khi được công khai phát huy quyền dân chủ, bình đẳng về tự do tư tưởng, về quyền ĐƯỢC LÀM NGƯỜI như mấy vị được phép nói ....1/2 sự thật kể trên!(*)

Liệu “lực lượng thù địch” với Sự Thật có ghép mình vào tội “cơ hội chính trị” không nhỉ?

(*) Trong cái hội nghị “Nêu ý kiến và kiến nghị của nhân dân đối với Đảng, Nhà Nước và Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam“ do MTTQVN tổ chức ngày 27 tháng 9/2012, đã có bao nhiêu vị dám nói và đã nói cái gì thì đến nay...vẫn là bí mật quốc gia. Lọt ra ngoài, trên báo chí, chỉ có mấy ý kiến “lặt vặt” nhưng rất “mấu chốt” của mấy ông như: T/s Nguyễn viết Chức nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, nhi đồng Quốc Hội...,ông Vũ Khoan nguyên phó thủ tướng, nguyên bí thứ Ban Bí thư TW, T/s Lê xuân Nghĩa thành viên (không có “nguyên”?) Hội Đồng Tư Vấn Tài Chính tiền tệ quốc gia...
“Bột” chỉ có thế nên mình chỉ có thể gột nên bát “hồ” tăng năng xuất này!


-


12 nhận xét:

  1. cang ngay tui no cang long bac a,khong biet truyen cung vua phu chua co that khong hay tui no dang dong phim gi moi ...chuc bac khoe..

    Trả lờiXóa
  2. "Bát hồ" của chú tuy nhỏ nhưng đúng là hàng VN chất lượng cao.
    Dù sao thì cháu cũng vẫn thấy tội nghiệp cho nhân dân. Mỗi lần nghe ông này ông nọ nói những lời có cánh là lại nín thở để chờ đợi xem có gì thay đổi không. Và kết quả thì lại là .... lặng lẽ cất niềm hy vọng của mình để dành cho dịp khác.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày "bát nhất" nghe giống như ngày 1 tháng tám bác nhỉ? Cháu không hiểu mong bác giải thích.

    Trả lờiXóa
  4. Mong bác Tô sống lâu để cho lớp hậu sinh này được học những điều hay của bác, chúc bác vui vẻ khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ cả thầy giáo cũng phải dạy cho học sinh những điều dốitrá bác à ! Nhục nhả lắm nhưng vì cuộc sống mưu sinh cũng đành chấp nhận " hèn thôi" . Tất cả đều đã nhìn thấy hết rồi nhưng cũng tất cả đều không đủ can đảm. Thời cơ nào đây....?

    Trả lờiXóa
  6. Dear Admin cua To Hai: Cai thang Viet Cong "chackadao" phat bieu bay ba ben site tohai01.multiply.com nua roi. Da duoc ban Ngo Tung Chau tang cho mot bai chui nang ne ma khong biet "mac co"
    Friend cua Bac Hai - Ottawa Canada

    Trả lờiXóa
  7. chung no dang hop de giao nuoc cho tau .bac nghi xem co phai khong bac.tui no vua goi dien mung qkhanh tau o truong sa.chau khong hieu chung no la ai..ma ca gan dem nuoc cua chung ta di ban vay bac..mong bac bien mot bai nao ma co the danh dong duoc cac nha nay nha kia cung nhau dung len dap tan .dam ban nuoc nay bac a,,,con dieu nay nau .tai sao hoi cai cach ruong dat .cs chi co giet nguoi nong dan ma ,dan thanh thi bac co the noi lai duoc khong ...nhung luc cua bac den dau thi bac noi den do ,,rat mong bac khoe...

    Trả lờiXóa
  8. Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Không có gì quí hơn độc lập tự do

    Trả lờiXóa
  9. Ngày "Bát Nhất" (1/8) là ngày thành lập Quân Đội của Tầu cộng
    Ngày "Thập nhất" là ngày thành lập nước Trung Hoa Cộng Sản! Mình là dân Văn Nghệ quân đội hay xử dung chữ "bát nhất" thời kỳ còn làm văn nghệ theo đường lối chẳng ai xem: "Đường lối Diên An" nên hai chữ Bát Nhất nó khắc sâu trong đầu hơn hai chữ "Thập Nhất". Già quá đát nên hay lú lẫn là như thế đấy! Các bạn thông cảm nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Thưa ông TôHải:Tôi ở 1 mình, kém computer, tối qua mới đọc Hồi Ký của ông. Mất 10 giờ đồng hồ, có lúc đánh đổ cả ly nước vì mải đọc. Nay xin chúc ông sớm hồi phục. Có ý kiến, là nhan sách "...thằng hèn" của ông, xin không đồng ý. Thiếu gì tựa sách hay, ngay trong hồi ký của ông, mà ông nỡ dùng từ đó?, thí dụ "Lương tâm ngừơi khác"...mà chả hay à? Còn tôi, cả đời chỉ thuộc - và thích mỗi bài "Nụ Cười Sơn Cước" thôi, hát cả trăm lần, (từ hồi ở H.Phòng cơ, nay mới biết chân dung tác gỉa. Nếu mỗi lần hát om sòm, phải trả tác quyền cho ông, mỗi lần $1 thôi, cũng nợ ông cả trăm $$$ rồi.
    (Ai giỏi vi-tính) xin chuyển giùm thư này đến ông T.H. e-mail của tôi, là "quangvu749@yahoo.com". Mong được hầu chuyện, sẽ nói thêm rất dài. Độc gỉa ở RÕ XA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính Bác quangvu749
      Cháu sẽ gởi nguyên comment này cho Bác Tô Hải bằng email.
      Và cũng sẽ nhắc Bác Hải đọc comment này của Bác rồi reply.
      Rất cám ơn thịnh tình của Bác.

      Xóa
    2. Xin cám ơn bạn Ngô Tùng Châu.
      Tôi đợi 2 ngày - 2 đêm, tưởng thông điệp của tôi rơi vào không gian vi-tính "tuyệt đối" rồi.
      Nay không ngờ có người giúp đỡ.

      T.B.-Ông Tô Hải chắc lại không khỏe hay sao? Mà không vào blog? Xin báo cho nhạc sĩ biết, nhiều bạn tôi đồng tuế với tôi NỢ bài "Nụ Cười Sơn Cước" lắm. Xin ông giữ sức khỏe mà đòi NỢ.
      Ông là người may mắn vô cùng, vì đã làm bài hát như thế, mà vẫn còn có BÀ lấy Nhạc sĩ...làm chồng!!!!!

      Xóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.