Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 12)

Ngày 24 tháng 10/2012

VÌ SAO CÁI TIVI MẦU NHÀ TỚ LẠI CÓ....MÙI!?


Kể từ ngày được quyền đi bầu quốc hội lần đầu tới nay đã qua 13 khóa...... từ “ngơ ngác+mù mờ” tới “lắc đầu chán nản”, từ “bầu bán quấy quá” đến “gạch chéo thường xuyên”,...

Tớ đã quá rành về những bước ra trò của gần 500 con rối phải biểu diễn vở “Ta là quyền lực tối cao” trong một cái mặt nước ao tù có tên “Quốc Hội” ra sao!

Quy trình muôn thuở là:

1- Mấy vị “vua cha” gồm số người có nhiều năm tuổi đảng nhất và đặc biệt có nhiều thành tích ngồi tù (hay án tử hình thì uy tín càng cao) có ý định ra tay làm một số việc gì có lợi cho giai cấp nhất (!) bàn bạc với nhau rồi....quyết định phải thực hiện bằng được …


2 -Triệu tập các đàn em, học trò, tay chân... được bồi dưỡng, cơ cấu sẵn ở các cơ sở, đoàn thể, chính quyền địa phương lên họp Đại Hội để ... “quán triệt”. Chẳng mấy trò nào dám bắt bẻ hay cãi lại thầy.....Và tất nhiên 100% đều phải tán thành để cho ra mấy trang NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG về cái gì mà mấy ông trùm nhà tù Sơn La, Côn Đảo đã nghĩ ra! Cái này có tên là “Rân Chủ Tập Trung”! “Thiểu số phục tùng đa số, cấp dưới phục tùng cấp trên”. Có thảo luận thảo liếc đàng hoàng! Chẳng ai bắt ép ai cả!

3-Một loạt đaị hội của những cánh tay, cẳng chân của Đảng như: “Mặt Trận” (?) đến các Đoàn thể thanh, nông, công, phụ, văn, thể, mỹ đồng loạt ...diễn ra để quán triệt nghị quyết ...

4 -Cuối cùng là toàn thể gần 500 ông bà nghị do “Đảng cơ cấu cho dân bầu” lục tục kéo về Thủ Đô....để ngồi nghe, rồi... ngủ gà, ngủ vịt, rồi... giơ tay, bấm nút tán thành...Coi như đại diên cho gần 90 triệu dân đều... nhất trí! (Gần đây lại có thêm cái “Quốc Hội nhỏ” gọi là Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội họp trước để ấn định cách họp, cho phép thảo luận cái gì? Thảo luận đến đâu? trước khi diễn ra trò ở “quốc hội lớn”!)

Mọi màn, lớp, miếng, mảng... đều được diễn ra đúng “quy-lách” tới mức có lần, một ông bạn làm báo thân với mình đã lấy một bài báo nói về sự thành công rực rỡ của kỳ họp khóa cũ mà chỉ thay đổi một vài cái tên, con số, rồi tống lên trang báo mới là xong, mà chẳng có ma nào phát hiện ra!

Mọi chuyện dân chủ trò hề ở cái xứ này, suốt ½ thế kỷ nay đã hết chữ để chỉ trích trên các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới.

Riêng tớ, kể từ khi “giác ngộ cách mạng tiểu tư sản”dấn thân vào làm cờ-lốc đến nay đã được 5 năm 2 tháng mấy ngày có lẻ, không lần họp nào của cái tổ chức “quyền lực cao nhất mà chẳng có tí quyền lực nào” đều không có bài tự xuất bản trên “cờ -lốc” của mình!...Khi thì phê phán, khi thì động viên, khi thì....”kích động” những ai biết suy nghĩ, đặc biệt “đặt hàng” cho những vị có tí trình độ hiểu biết thật (không tiến sỹ dỏm) nên phát huy tinh thần những nghị Thuyết, nghị Cuông... khóa XII để đấu tranh với những kẻ ăn hại đái nát đang nắm giữ tất cả tương lai quốc gia trong tay này!
Tớ cũng nuôi một tí cỏn con hy vọng sẽ....may ra có một Gooc-ba-chốp Việt, một Eltsine Việt vì nghĩ rằng mấy anh to nhất nước, cũng chẳng có tí thành tích nào chống Pháp, chống Mỹ mà phải e dè, nhất là còn đó một số vị mà tớ rất biết, thành tích chiến đấu đầy mình, huân chương đỏ ngực mà các ông vua đương thời còn khuya mới dám lên án là “mất lập trường”, là “tự diễn biến”!

Nhưng SỰ THẬT về cái Cu-Hát khóa 13 này đã làm niềm hy vọng cỏn con của tớ hoàn toàn xụp đổ:

THÀNH PHẦN CỦA NÓ QUÁ NGOAN NGOÃN, QUÁ THUẦN CHỦNG VÀ BỌN THÙ ĐỊCH VỚI NHÂN DÂN, BỌN “CÁC ANH ‘TRÊN’ MUÔN NĂM ĐÚNG” NGÀY CÀNG THÊM ĐÔNG ĐÚC!

Và tớ đã quyết định: KHÔNG THÈM VIẾT MỘT CHỮ NÀO VỀ CÁI TỔ CHỨC “SIÊU BÙ NHÌN” NÀY NỮA.

Lý do: HẾT CHỮ LỊCH SỰ MẤT RỒI! Mà chửi tục thì, nói thiệt, tớ cũng vào loại... chẳng kém thông thạo (dù là bằng mồm thôi) chứ còn gõ thành con chữ thì...ngượng tay lắm!

Và cũng chính do sự quyết liệt... lặng im “coi khinh” mọi diễn biến của cái hậu “TỜ Ư-6” lần này nên cái Tivi mầu nhà tớ nó mới...bốc mùi!

SỐ LÀ:

Dù không có ý đua tranh với bạn bè về các bài nhận xét, phê phán, châm biếm ba cái trò “nhận khuyết điểm”, về những từ “u xọe”, ”lấp lửng” mới như “trách nhiệm chính trị”, như “nhận lỗi” chứ không phải “xin lỗi”, “lấy phiếu” khác với “bỏ phiếu”....
Tớ cũng chẳng thèm để ý đến những đoạn “báo cáo mầu hồng”, những thành tích, những con số ....tự sướng, thậm chí những kế hoạch mà ai cũng biết là kẻ vạch ra nó, đọc nó lên, cũng chẳng hiểu nó là cái giống gì, chui từ đâu ra!...

Tất cả, đã từ lâu đối với tớ chỉ là nói phét! nói bừa! nói láo!...

NHƯNG....

Xin thú thật :

Đã hơn một lần tớ đã văng ra “Cái cục” ......(mà lão Mao đã ví với các nhà trí thức)....và “Cái con”....(mà trung tá CA Hiển đã văng ra khi lột áo có in chữ Tự Do của con giai anh Điếu Cày)!
Nhân dân suy nghĩ gì về cái "nụ cười chiến thắng" kéo dài từ bên đảng sang quốc hội, anh biết không?
Các thứ bẩn tớ văng ra đến độ cấp tập cao trào nhất là khi:

a/-Lại chứng kiến cái “nụ cười Võ thị Thắng” của anh Ba lần thứ hai khi cùng các vua khác nghiêm trang vào lăng viếng “lãnh tụ vô vàn kính yêu” (lần trước là khi anh Trọng báo cáo nhận lỗi trước quốc dân, anh cũng cười khẩy một mình!?) và khi anh nói về những tiến bộ về an sinh xã hội thì mình nghĩ ngay đến cái sự “sinh” không “an” ngay ở cái chung cư nhà mình....,ăn cắp như rươi, lừa đảo đủ kiểu...
Lại nhớ đến những chuyện chém giết, trộm cướp, hiếp dâm, lừa đảo có tổ chức cả chục vạn người,…tới cảnh các em học sinh đu giây qua suối đi học, cảnh những bà già, em bé ăn mày nhan nhản khắp đầu đường só chợ mà báo chí của đảng-nhà nước đưa tin công khai mỗi ngày.....mà phát....ói, phát sợ cho những kẻ dám kể vống lên những “thành tích đạt được, những tăng trưởng, những tiến bộ là cơ bản” ở cái đất nước có quyền là muốn tự khen nhau thế nào cũng được!
Và đã nhiều lần vì không chịu nổi mình đã phát sặc sụa khi vừa lùa được thìa cháo vào mồm vừa văng ra một câu chửi tục!!!

Đây sự "an sinh xã hội tiến bộ không ngừng" của nhân dân...

...vùng "thủy... hại" sông Tranh 2

siêu an sinh kiểu Trầm Bê!
b-/ Nghe các “thằng”, “con” dân được lựa chọn để lên Tivi ngợi ca sư tổ, sư phụ, ân nhân sinh thành ra chúng nó là “dũng cảm” là “sáng suốt”, là “thành thật”,....là “Nếu chúng ta đoàn kết, ủng hộ thủ tướng thì nhất định việc gì cũng thành công!”(!) thậm chí có thằng nhà báo về hưu còn làm ra vẻ xúc động “Tôi tin là sau đợt phê và tự phê này, toàn dân ta sẽ đồng lòng chung sức cùng thủ tướng khắc phục mọi thách thức....”(sic!)

c-/ Nhưng tởm lợm hơn cả là: một số “đối tượng” mà mình vẫn còn hy vọng là chỗ dựa đáng tin cậy, còn sót lại lần này (sau đợt tự lột mặt nạ hàng loạt mà mình đã từng có bài bầy tỏ nỗi thất vọng) “bỗng dưng”...công khai hoan hô thủ tướng,...
Nào là “Thủ tướng làm an lòng dân”!?...
Nào là “ tin ở tương lai sáng lạn Đảng ta, thậm chí còn... mách nước sắp xếp ai làm thủ tướng, ai làm bí thư cho Đảng, hoặc ...nên tha cho ai đang trong tù ra giao cho chức bộ trưởng này, bộ trưởng kia (sic!)......cứ như sau Đại Hội Đảng và kỳ họp Quốc Hội lần này tất cả sẽ đẹp lên, sạch sẽ lên, nhờ những lời tự thú, trước là của Đảng, nay là của người đứng đầu chính phủ đã “nhận lỗi chính trị” trước quốc dân đồng bào!!?
Thằng nào, con nào còn ý kiến ngược lại là xuyên tạc là....”lực lượng thù địch”

Thế là tớ phát ra một lô một lốc những câu chửi cực kỳ... “dân gian” đến mức phun cả một thìa cháo cá vào màn hình Tivi....!

Bà xã đứng dậy lấy khăn vừa lau vừa phàn nàn vui: “Khổ thật! Chỉ vì ba cái thằng bốc thơm anh Ba và quốc hội quá lời mà màn hình mầu nhà tôi trở thành màn hình...mùi! Tanh quá!”.

Riêng tớ, đã hơn một lần định tẩy chay cái Tivi nhưng…xét cho cùng, ....không có những mùi thối nó bốc ra thì mất bẳn đi một nguồn đề tài “up to date” để gõ ra những điều không thể chối cãi!

Khổ thế đấy! Thôi thì bịt mũi mà nghe, mà nhìn vậy./.


-

12 nhận xét:

  1. chấu thích nhất cái kiểu nói châm biếm trong bờ-lốc (chứ kho phảI cờ-lốc) của bác ..

    gứi bác và những ai còn yêu nước VN (thật sự)
    bài hát mới (nếu chưa biết)

    http://www.youtube.com/watch?v=X75q92uM_1k&list=PLNBxCTIUVE703MOW4K65zogMR95ZAhGIo&index=1&feature=plpp_video

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữ "cờ-lốc" là do các anh thương binh đểu-thật lẫn lộn khi tấn công TS Nguyễn Xuân Diện tại Viện Hán Nôm sáng tạo ra, bác Hải chỉ nhại lại cho vui thôi.

      Xóa
  2. CS họ cũng không đến nỗi ngu quá đâu. Nhận thức được thời đây là thời loạn, ăn được gì thì cố ăn để phòng thân sau này. Quan điểm của chúng là vậy, nên bất chấp đạo lý, pháp luật, dân tộc,...càng nhiều càng tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Khinh Bỉ Mặt Thớtlúc 18:16 26 tháng 10, 2012

    Trong giới Cờ Lốc ( Chữ của một thằng Thổ Tả thương binh côn đồ, nịnh Đảng, dốt nát mà lại thích xổ tiếng Tây... Cụ Tô viết vậy để biếm nhẽ và khinh bỉ nó ) nhiều Cờ Lốc Gưa, một mực gọi Đồng Chí X là " Thằng Ăn Cắp "... Nay bỗng dưng vớ được tấm hình Đặc Tả tài tình tính cách của ba từ trên, thật là nhà nhiếp ảnh đã giúp cho mọi người, và cả nghe đâu giới hội hoạ thế giới, đã dùng tấm hình này để làm giáo trình dạy cho học viên cách vẽ miêu tả nụ cười của một tên ăn cắp...

    Trả lờiXóa
  4. Quan thầy cũng "trong sạch" như các đàn em ở VN
    http://www.lapresse.ca/international/asie-oceanie/201210/26/01-4587279-la-fortune-cachee-de-la-famille-du-premier-ministre-chinois.php?utm_categorieinterne=trafficdrivers&utm_contenuinterne=cyberpresse_B9_international_29810_section_POS4


    La famille proche du premier ministre chinois Wen Jiabao, qui aime à rappeler ses origines modestes, possède aujourd'hui une fortune colossale d'au moins 2,7 milliards de dollars, selon une enquête du New York Times susceptible d'embarrasser le Parti communiste chinois.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị Bác từ nay trở đi:
    -Phải ăn xong cháo trước 7 giờ chiều, vì ăn cháo trong lúc xem tin tức rất dễ bị sặc cháo, rất nguy hiểm cho Bác. Thậm chí sẽ có tin khiến Bác ném bát cháo vào màn hình TV, rất phí của ...mình.
    -Các ngôn từ của Bác nếu thấy không tiện viết thì ... thu âm rồi cho chúng cháu ... nghe với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hê Hê,
      Bạn nói đúng ý mình quá. Bác Hải dùng bút ... chửi chắc chắn tụi cháu xem không đã, không thấm bằng nghe Bác chửi. Dân Bắc chửi thì khỏi phải chê vào đâu. Nhưng mà nghĩ lại thì thấy bạn vòi vĩnh Bác Hải điều dễ mà lại khó. Đang xem chúng nó nói gì trên truyền hình và phát hiện chúng nó bố láo thì chủi ngay chứ không lẽ lúc đó phải cầm cái máy thâu băng lên, bật công tắc cho nó chạy rồi mới chửi thì ... còn gì nữa mà chửi!!!
      Nói gì thì nói, Bác cứ việc chửi, càng chửi càng khỏe vì mọi điều dồn nén trong lòng xả ra theo tiếng chửi sẽ giúp Bác nhẹ người hơn.
      Đọc cờ-lốc của Bác, xem bác chửi mà cháu cũng nhẹ nhõm tâm hồn hơn (vì được Bác thay mặt để chửi giùm!)
      Xin ơn trên phù hộ Bác và gia đình được luôn mạnh khỏe.
      Kính.

      Xóa
  6. that su thi dung la khong con loi nao de mang chung no ca.long tu trong .chung no co doc bai bao .mot dua be thu qui cua lop bi trom 500.000.tu tu chet de chung minh long trong sach.that nong noi ..day la long tu trong .ma may thang tt .ct .bt.nem hoc..mot dua be.lam tho vi yeu nuoc..ma chung no tong vao tu..chung no la ai vay .tai sao khong keu goica nuoc dung len /vui chung no vao ong cong....bac cu chuoi dai di..bac vui la duoc roi .de con nhin que huong dung day chu ......

    Trả lờiXóa
  7. CS kg ngu tham chi khon loi nua la khac chi co la vi Dan ngu nen ho moi khon vi khon nen ho moi dc an tren ngoi troc noi doc an tien

    Trả lờiXóa
  8. Cháu thấy ngôn từ của bác thật thâm thúy,sâu sắc, dí dỏm. Cháu mong bác mãi khỏe, sống đến cái ngày "chúng nó đưa dân tộc VN đến...đít..." để cùng đau với nỗi đau giống nòi, để cùng cười trên vào khốn nạn của những "đỉnh cao trí tuệ".Thật đáng khâm phục

    Trả lờiXóa
  9. nghe đè bài màhttp://www.chanthaison.com/
    http://vongxepinox.blogspot.com/
    http://xedayinoxcts.blogspot.com/
    http://xichduinox.blogspot.com/
    http://ghedauinox.blogspot.com/

    hay quá, ti vi có mùi,

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.