Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Phấn đấu ký số 57

Phấn đấu ký số 57
ĐÃ QUA RỒI CÁI THỜI “THÍCH” THẾ NÀO THÌ…”GIẢI” THẾ NẤY !

(Nhân vụ các vị nhân sỹ, trí thức,.. kiến nghị” bạch hóa” những gì đã thỏa thuận với phía Trung Quốc của phái viên đặc biệt Hồ Xuân Sơn và Bộ Ngoại Giao mời đại diện của các vị này để ….có lẽ là ….giải thích).


TỚ ĐÃ HỌC GÌ VỀ HAI CHỮ “SỰ THẬT” ?

Sở dĩ tớ phải “ôn cố tri tân” về cái điểm “mấu chốt cơ bản” này vì:

1- Từ khi Đảng ta công khai nhận mình là Đảng cầm quyền.
- Từ khi sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng đã được Đảng khẳng định bằng điều 4 Hiến Pháp.
- Mọi khái niệm đều phải “tự nguyện” lộn tùng phèo trong tư tưởng và tình cảm của CON NGƯỜI VIỆT NAM!
Đối với ba cái ông làm công việc tư tưởng và tình cảm thì, trước tiên phải nhận ra bằng được (gọi là cải tạo tư tưởng) về MỌI SỰ THẬT CÓ ĐẢNG TÍNH này, cái nền tảng để có thể đi theo Đảng đến cùng hay…. đành “bai bai” cách mạng vô sản sớm hay muộn! Đó là chỉ có một sự thật duy nhất đúng: SỰ THẬT CÓ LỢI CHO CÁCH MẠNG (chính xác hơn là Sự Thật do Đảng cho là Thật!). Ngoài ra, mọi sự thật không có lợi cho cách mạng đều là “luận điệu của kẻ địch”! Ví dụ: Đảng bảo “Vui lên!”mà anh lại nói “Buồn quá!” là mất lập trường! Cái này là giới văn nghệ cánh tớ hay….mắc “tội lắm”! Điển hình nhất là nhà thơ “khóc người em gái nhỏ hậu phương” trong “Mầu tím hoa sim” đã bị một vị giáo sư nổi tiếng lập trường hơn cả Đảng dù ông chưa hề là Đảng viên(nay còn sống nhăn răng ra với danh hiệu giáo sư-nhà giáo nhân dân) giải thích rằng: cái buồn của ông thi sỹ này chỉ làm cho người ta thêm buồn…cười (!?) vì cả nước đang mừng vui chiến thắng thì anh lại tiếc thương việc “không chết chàng trai khói lửa mà lại chết người em gái nhỏ hậu phương”!
Sự thật dù có thật nhưng đó là sự thật không có lợi cho cuộc kháng chiến đang lúc gian khổ trường kỳ! Tớ có thể kể ra hàng ngàn, hàng vạn chuyện chết người (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), tan tành sự nghiệp của hàng ngàn văn nhân, nghệ sỹ, trí thức, triết gia… cùng thời đã ôm mối hận về với đất vì “trót” nói lên Sự Thật). Nhưng thôi! để nhường cho các bạn già, trẻ làm nốt cái công việc “tố khổ” này!

2- Sự Thật, nếu nó trần trụi quá, rõ ràng quá thì phải:

a/ Tìm mọi cách bóp méo nó đi, giải thích nó một cách có lợi cho “Ta” nhất! Ví dụ: ”Phe ta sản xuất hàng hóa kém chất lượng hơn hàng của bọn tư bản thì “ rải thích” là “Hàng ta kém nhưng để phục vụ đa số nhân dân lao động, còn phe tư bản hàng tốt, đắt, chỉ nhằm phục vụ bọn tư sản ăn chơi sa đọa! hoặc “Văn nghệ của bọn tư bản là nhằm chủ yếu phục vụ giai cấp quyền quí thượng lưu, còn ta chỉ một cái chiếu chèo cũng đủ phục vụ người dân lao động!!!”
b- Nếu thấy cần, phải “bịa”ra những “sự thật” không hề có, mà điển hình là các vụ Lê văn Tám, Nguyễn văn Bé…hoặc phóng đại những chiến thắng tưởng tượng bằng cách giấu nhẹm đi con số tử vong của “Ta” để đổi lấy việc “chiếm đóng, san bằng một đồn, bốt và sau này một căn cứ, một thành phố, một chiến dịch) chỉ có vài giờ, vài ngày rồi rút lui an toàn kiểu “Ba ngàn người xuống núi, nay trở về chỉ có năm mươi…” mà Chế Lan Viên lúc cuối đời đã viết trong bài thơ “Ai? Tôi!”…

c- Coi những sự thật không có lợi cho “Ta”đó… không hề có bằng cách “Lờ tịt” đi! Cấm nói, cấm nghe, cấm viết và cấm biết luôn. Trong hoàn cảnh mù tịt thông tin, ai biết được một vài sự thật to tổ đùng, như chuyên Khut-xốp vạch trần tội ác Stalin, vụ “Vô sản toàn thế giới hãy giải tán đi” ở Hội Nghị các Đ.C.S họp tại Bucarest năm 1956, qua các “Đài địch” nghe trộm được đều chỉ biết rỉ tai nhau mà vẫn lo có kẻ nào muốn lấy điểm báo cáo cấp ủy về tội nghe đài địch thì ….ít nhất cũng bị vào sổ đen của những “thành phần có vấn đề”…

HẬU QUẢ LÂU DÀI CỦA GẦN MỘT THẾ KỶ .. NÓI DỐI, NÓI LÁO!

Sự thật thì cái cách nhồi sọ để nói dối, nói láo này đã được thừa kế từ thời phát xít Hitler-Goebell cho tới nay là bọn bành trướng Đại Hán. Với phương châm: ”Nói dối bắt đầu từ những điều lớn sau đó mới đến những điều nhỏ!” hoặc “cứ nói dối! nói dối nữa! Bao giờ cũng nói dối..Sẽ còn lại một cái gì đó”!....
Nếu thời trước Hitler dám nói “Dân tộc Aryang là dân tộc thượng đẳng”, ”Dân tộc Do Thái không có lý do tồn tại nên phải tiêu diệt” thì hôm nay các ngài bành trướng không ngớt kêu ca: “Dân tộc Trung Hoa bị lấn chiếm toàn bộ biển đảo Nam Trung Hoa!?, hoặc “Biển Nam Trung Hoa thuộc về họ từ ngàn đời mà người gây sự nhất là Việt Nam”!?
Nếu cách nhồi sọ cho sáu mươi triệu đảng viên cùng với hơn một tỷ người dân của họ cái “Sự Thật Uất Ức Căm Hờn” này suốt ngày đêm, trên mọi phương tiện truyền thông hùng hậu thì những lời đe dọa của mấy tên tướng Tầu vừa qua, tưởng không có gì là lạ. Nó xuất phát từ một nhận thức đã bị nồi nhét qua cả một quá trình dài về một cái “sự thật giả”.
Khốn thay! ở Việt nam, cái sự thật đắng cay lại ….ngược lại!
Mất cướp trên đất cả một tỉnh Thái Bình rồi, người Tầu đang hành động công khai và cụ thể “đòi lại”cái vùng “lưỡi bò của họ” rồi, dân Tầu nhập cư lập làng trương bảng hiệu, thầu hết các công trình trọng điểm của ta, đang đổ tiền thu mua thượng vàng hạ cám của ta rồi!... ,……đó là sự thật.
Nhưng Sự Thật này, đến giờ vẫn chưa là Sự Thật cần nói lên, kêu to lên, cần động viên toàn dân trong cũng như ngoài nước cùng góp sức chung tay với Nhà Nước với những cơ quan Luật pháp Quốc Tế , Tòa Án Quốc tế giúp đỡ…
thì Sự Thật đắng cay và tủi nhục này lại được các cơ quan, những nguời lãnh đạo cao nhất ủy nhiệm cho đặc phái viên chính phủ sang tận Bắc Kinh xin được giữ vững 4 tốt, 16 chữ vàng và ”cấm không cho một nước thứ ba dính líu vào!...”
Và ngay trong cuộc họp T.Ư lần đầu, T.B.T mới kiêm bí thư Quân Ủy T.Ư, trong diễn văn khai mạc cũng không một lần dám động đến hai chữ Biển Đông (mà đối tác 4 tốt luôn gọị là Biển Hoa Nam đã được chính VN công nhận?), còn về an ninh quốc phòng thì ông Trọng chỉ nói đến bảo vệ vững chắc lãnh thổ! Không một chữ lãnh hải, biển đảo!?

Rõ ràng cái cách nhìn nhận Sự Thật theo kiểu Hitler, Goebbel đã làm cho những kẻ luôn dấu diếm sự thật, luôn nói dối, nói ngược, luôn xuyên tạc sự thật, ngay thời đại Internet này
vẫn cứ cho là mình nói đúng, làm đúng, ”hướng dẫn dư luận” đúng! Kéo theo là biết bao con người trong các bộ máy chuyên chính, bị đắm chìm trong cái nhận thức “Chỉ có cái gì Đảng cho nói, cho làm thì mới được nói, được làm”. Làm ngược lại, nói sai với Nhà Nước sẽ lập tức được đối xử như những kẻ, nhẹ nhất là: “thiếu hiểu biết”, ”thiếu thông tin” hoặc nặng hơn là: “lực lượng thù địch”!
Tai hại thay cho cả hai, ba thế hệ không được phép nói thẳng nói thật, không được phép nghĩ khác về sự thật!

VỀ BẢN KIẾN NGHỊ GẦN ĐÂY CỦA GIỚI TRÍ THỨC, LÃO THÀNH CÁCH MẠNG

Tớ nhiệt liệt hoan nghênh các thứ kiến nghị, thư ngỏ ….về các vụ Bô-xit, Nhà Quốc Hội, Thủ Đô, Cù Huy Hà Vũ…vv mà tớ cũng đã có một lần tham gia rồi …tạm đình chỉ vì…

1- (Xin lỗi các bậc đàn anh hơn tớ cả mấy cái đầu trong nghề nghiệp, trong uy tín, trong tài năng, trong thành tích, và trong mọi mặt khác,)
a- Tớ càng ngày càng cảm thấy bị xỉ nhục bởi “người ta” chẳng coi hàng ngàn chữ ký của các vị (trong đó có tớ “ăn theo” một lần) là cái đinh gỉ đinh gì bằng cách không thèm đối thoại, trả lời (chỉ có một lần thì lại “tưởng nhầm” giáo sư Huệ Chi là …đàn bà nên thêm vào công văn, phong bì chữ….”thị”!
b- Tớ luôn cảm thấy hai từ “kiến” và “nghị” nó…”lép vế” và đầy mầu sắc “xin”-“cho”, thế nào ấy! Tớ dốt chữ Nho nên trộm nghĩ “người ta” cũng hiểu hai chữ kiến nghị như tớ là “Ý kiến đề nghị”. Vậy thì nghe hay không, vứt vô sọt rác hay quẳng cho các cơ quan chức năng mời từng người lên làm việc đều được !
c- Tớ luôn nghĩ các vị đứng đầu bảng danh sách kiến nghị đều là những người tài năng, tư cách, uy tín “cả nước biết mặt, thế giới biết tên” việc gì phải “kiến nghị”-“kính gửi” khi thấy những kẻ hậu sinh mình, những” đầy tớ” của mình đang đi sai đường, đang làm hỏng việc cơ chứ!!!
Phải là“Tuyên Bố” hoặc “Tuyên cáo” (déclaration-manifeste) mới đúng.
Tuyên bố nào cũng phải khẳng định được mình là ai ? Nhận định về cái gì? yêu cầu của những tuyên bố đó 1, 2, 3, 4…là những gì? sẽ hành động ra sao? v v…
Không thể chỉ là “kiến nghị mấy anh cho vài lời giải thích về việc này việc kia mà chúng tôi chưa rõ được”!
Tuyên bố hoặc tuyên cáo nó khẳng định ngay từ đầu những điều mà một hoặc nhiều người cùng ký tên dù chẳng gửi tới địa chỉ nào rõ ràng nhưng nó khẳng định những điều tôi hoặc chúng tôi nêu trong bản tuyên bố là đúng đắn, là đồng lòng, là…”không thể tranh cãi”….

Với những nhận thức chủ quan như thế, tớ nhận thấy :

1- Bản kiến nghị ngày 2 tháng 7 vừa qua đã mang nhiều tính chất “tuyên cáo” với:

a/ Những chứng cứ cụ thể không thể chối cãi, với những yêu cầu cụ thể phải bạch hóa những vấn đề lâu nay bị ém nhẹm, bị bóp méo, xuyên tạc, bị đầy tớ vượt qua mặt chủ đưa chủ vào tình thế “chuyện đã rồi”
b- Với động thái về phía bị đòi hỏi phải trả lời đã có ý định gặp gỡ một số nhân vật (chắc chắn là có “chọn lọc”).

Tớ đề nghị (không dám kiến nghị) với vị nào sẽ “được mời”.

1- Cho biết rõ sẽ gặp ai? ai gặp? và đòi hỏi người gặp trực tiếp phải đủ tư cách, cương vị trả lời những câu hỏi đặt ra của các vị. Nếu người đứng ra giải thích, lên lớp cho quí vị không xứng” tầm” thì quí vị hãy….đứng dậy ra về mà không cần cáo lỗi.

2- Quí vị hãy mang theo toàn bộ những tài liệu xấc xược mà phía Trung Quốc đã công khai hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng của họ, đe dọa, khẳng định chủ quyền của biển Nam Hải đã có từ lâu đời đã được phía Việt Nam công nhận từ năm 1958, thư gửi của ông Phạm văn Đồng gửi ông Chu Ân Lai,…và tất cả những điều tuyên bố bậy bạ của các tướng, các Ủy Viên này nọ đã được phổ biến trên các Đài, báo chính thống của “phía 4 tốt” theo để chất vấn và tránh phải câu trả lời “Thế à! Có thế sao?” hoặc “Chúng tôi sẽ nghiên cứu nghiêm túc những vấn đề này”….nghĩa là “miễn trả lời”.

3- Để tránh bị lẫn vào những rừng chữ nghĩa và rối rắm, những trích dẫn dài dòng cũ mèm và vô bổ, quí vị chỉ nên yêu cầu :
a- Trả lời từng vấn đề bằng “Có!” hay “Không”
b- Giải quyết cái sự “có” hay “không” đó như thế nào? ai đứng ra giải quyết? giải quyết ở cấp độ nào?
Tóm lại nếu có cuộc gặp gỡ này và nếu nó diễn ra như tớ hy vọng thì THỜI CỦA SỰ THẬT đã đến!
Mong sao những ý kiến liều mạng của tớ đến được mọi người sẽ thay toàn dân chất vấn trực tiếp những người có trách nhiệm về những nỗi nhục của mọi người dân Việt Nam, vì: bị ăn cướp mà không dám la làng lại còn “cấm không cho người ngoài vào bắt cướp” !

12 nhận xét:

  1. Hay quá ông à, cháu theo ông đã hơn 1 năm, qua bao nhiêu bận dời nhà, hôm nay cháu mới comment với ông.

    Cháu cảm ơn ông, rất nhiều! Và hôm nay, cháu vừa buồn cho đất nước, vừa căm giận bọn cầm quyền cùng bè lũ bảo vệ chế độ. Ông xem thêm hình của thằng xé biểu ngữ ở đây ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Đã lâu rồi bác Tô Hải mới có một bài mang khí thế hùng hồn, mạnh mẽ như bài này.
    Bác Tô Hải phát huy nữa lên nhé. Những người lớn tuổi, có quá trình lịch sử như bác là những đầu tàu ko thể thiếu. Nếu đầu tàu mà yểu xìu thì phong trào cũng ko thể mạnh.

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  3. Trước hết cháu Kính phục và Nể bác vô cùng.
    Và cháu muốn hỏi bác một điều: Bác làm thế nào mà giữ được trí tuệ minh mẫn và tư duy sâu sắc đến như vậy ở tuổi của bác? Bác có thể trả lời cháu được không bác!
    Cháu chúc bác sức khỏe!
    Cháu: BSD.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ đứng đầu ĐCSVN tự chấp nhận làm chư hầu Tàu cộng và tụng niệm câu "4 tốt,16 chữ" như thể lời cha ông họ nhắn gửi lại vậy!Vậy còn ĐCSVN thì người dân Việt có hi vọng gì?Mất biển đảo và rồi Việt nam tỉnh sát nhập Tàu cộng?

    Trả lờiXóa
  5. một cụ già quá xuất sắc trong việc nhận định và phân tích tình hình trong và ngoài nước.

    Các cụ được học hành nghiêm chỉnh trong một nền giáo dục tốt từ thời pháp nên cái gì cũng giỏi.

    Trả lờiXóa
  6. Bác à-Làm gì thì làm thì bọn cầm quyền hiện giờ bằng mọi cách để níu chân bọn Khựa để hút cho hết máu của đất mẹ VN.Khựa củng biết thế nên = mọi cách chúng lại đưa người, đưa tiền qua để thuê dài hạn các địa điểm trọng yếu của đất nước như biên giới-bờ biễn-tây nguyên.Thế kỷ 21 rồi-Ai có tiền kẻ đó là chủ.Nhất là ở 1 nước mà nhà cầm quyền xem nhẹ quốc thể như nước ta.Càng biểu tình nhiều vào thì càng làm cho bọn cầm quyền có giá hơn trong con mắt của bọn Khựa và như thế chúng sẻ được trả tiền nhiều hơn tý để ra sức đàn áp,bịt mồm người dân Bác ạ.Hoa sen,hoa lài gì củng không thể thay đổi tình hình nầy được đâu Bác ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Chào "anh"Tô Hải (cách nhau môt giáp). Lần đầu tiên viết trên blog của anh.Tuy vẫn theo dõi và bái phục người đàn anh Tô Hải (không nói suông, tôi giới thiệu HK của Một thằng hèn cho cộng đồng Paris 2009, và lập một nhóm lấy tên Nụ Cười Sơn Cước Paris 2010)Thưa anh, vì thấy đến lúc cần góp ý với mọi công dân trên mạng nên tôi xin phép gởi đến anh lời chào chân thành và kính mến. Blogs của mọi người đang bị đánh tứ tung. Xin anh cố gắng tiếp tục xông pha. Bài anh viết có cái màu sắc và suy nghĩ nhiều kinh nghiệm không giống ai.BXQ Paris

    Trả lờiXóa
  8. 14 VỊ QUAN TO ĐANG NGHIỆN 2 MÓN QUYỀN LỰC CÁ NHÂN VÀ ĐÔ LA NHƯ KEO DÍNH CHUỘT. KHÔNG MÀNG ĐẾN DÂN TÌNH LÂU RỒI . CHÚNG TA CHỈ CÓ CÁCH ĐÁNH CHÚNG THÔI.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Tô Hải kính miến,

    Có phải cuộc tranh luận biển đông giữa TQ và VN vừa qua, là một sự thử thách Nhân Dân cũng như thế giới nhất là Mỹ, trước khi làm công cuộc HƠP THỨC HÓA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM do đảng cộng sản VN tiến hành cho TQ trong một tương lai gần???
    Nếu Nhân Dân VN kg kịp thời đấu tranh giành lại tài sản thiêng liêng của Dân Tộc thì chắc chắn là:
    NDVN ĐÃ VÀ TIẾP TỤC SỐNG DƯỚI QUYỀN CAI TRỊ CỦA NƯỚC CHXHCNVN, và đồng thời. NDVN SẼ LÀM VIỆC DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA NƯỚC CHNDTH !
    Đây là cách để cho các lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam tồn tại. (VIỆT NAM SẼ THAY ĐỔI NẾU NHƯ TRUNG QUỐC THAY ĐỔI) ?! Như bác(TH) đã viết..
    Chúc bác TÔ HẢI luôn khỏe để tiếp tục vận đông quần chúng cho công cuộc đấu tranh giành lại tài sản thiêng liêng của Dân Tộc.

    " Tuy sự đóng góp xây dựng đất nước của bác Tô Hải có phần hơi MUỘN. Nhưng có còn hơn là kg...!!!"

    Blue Hill.

    Trả lờiXóa
  10. Bac To Hai oi! Chung da su dung phuong sach tuyen tuyen kieu Goebbel lau roi nen da tam vao tu duy nguoi dan luc nao cung: Dang ta vi dai that- nen gio dan ta kho la dung thoi. co rat nhieu diem giong nhau giua chu nghia phat xit va chu nghia cong san bac a!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hải thân quý,

    Bác nói rất chính xác. Phải viết là Tuyên cáo chứ kiến nghị thì "quá" khiêm tốn!

    Mấy thằng đó là gì mà phải xin xỏ, chỉ là bọn hèn, bọn tay sai cho Tàu Khựa! Phải nói đến bây giờ chúng mới lộ ra cái bản mặt Trần ích Tắc, Lê Chiều Thống của thê kỹ 21.

    Chúng chỉ còn súng đạn và bè lũ CA gian ác tàn nhẫn mà thôi!

    Chúng nó dựa Tàu kHƯA để tiếp tục bóc lọc dân lành! Tất cả đều là giả dối, phản bội, đớn hèn...


    Nước sông Hồng, sông Cữu Long chảy trăm năm cũng không rửa được nỗi nhục nhã này!

    Làm nguyên thủ mà không nói được một lời binh dân!
    Làm tướng cầm quân một nước mà không bảo vệ được người dân chài cơ cực của xứ mình!

    Tội chúng quá lớn!
    Một người yêu nhạc, ngưởng mộ bác!
    Chúc bác sống lâu trăm tuổi để có tiếng nói của sự thật của chính nghĩa !

    Trả lờiXóa
  12. Cháu đọc bài viết của bác hay quá.
    Bài nào cũng hóm hỉnh sâu sắc.

    Bác ơi cháu đọc được một bài viết trên một blog mà không nhớ tên. Họ gọi Đ/c Nguyễn Sinh Hùng là Hùng "Thiên Lôi".
    THeo cháu khi nào bác có bài viết về anh Chủ tịch quốc Hôi thì nên dùng từ Hùng "Thiên - Lôi" hay hơn là Hùng "Chém gió" hày... Hùng"...."

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.