Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Suy nghĩ lẩm cẩm đầu năm

Suy nghĩ lẩm cẩm đầu năm

ĐẦU NĂM TỚ TỰ KIỂM ĐIỂM
Hôm nay ,ngày 15 tháng 1 năm 2008,tớ chính thức bước sang tuổi 81 tây và 82 ta.Sau một chuyến đóng blog đi xa thăm thú cảnh cũ người xưa lần cuối cùng (vi sẽ chẳng bao giờ còn được hưởng cái "lộc dân"đi tầu bay Boeing,ở khách sạn free như lần kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Nhạc Sỹ Việt Nam này lần thứ hai nữa đâu),tớ trở về hang để....ốm luôn một tuần vì....buồn vì chán,vì giận,vì bực thì nhiều chứ vì khí hậu thời tiết thì ít.

Đêm nằm,trằn trọc nghĩ ngợi về những gì mình đã viết,đã hành động mấy tháng nay xem mình có phải là một "thằng con nít có râu" không?...Mình "khôn" hay "dại" khi chường cái mặt mình ra,khai cả cái số mobilphone của mình trên blog giữa cái thời điểm khá là nhậy cảm này?Và cuối cùng mình quyết định:Trở về với con đường làm blog kể chuyện xưa cho các bạn trẻ bị "quáng gà về lịch sử"đọc mà thông cảm cho lũ già chúng tớ cũng như nhân dân Pháp đã thông cảm cho một Garaudy,một Sartre khi bị lên án là phản bội (trahison)đã định nghĩa lại cái từ đó là "đi tim một sự trung thành mới"( rechercher une nouvelle fidèlité).Cánh tớ,khi bỏ nhà,bỏ sách,bỏ học đường ra đi giữa những ngày dân Việt Nam chết đói đầy đường,giữa lúc một thằng cò Pháp có thể tát tai một ông chủ sự bưu điện như bố tớ nào có bao giờ hát bài ca "Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng"?....Và thực tế chỉ sáng mắt thật sự khi thấy rõ là nước ta đã bị "Tầu hóa"từ khi mọi lãnh vực từ văn hóa,chính trị,kinh tế,đời sống của đất nước này đều bị sao lục như bản chính của đất nước Tầu từ khi bác Mao nắm quyền...Cụ thể và sát sườn nhất là biến văn hóa nghệ thuật thành một vũ khí đấu tranh giai cấp,biến người nghệ sỹ thành những kẻ giết người bằng ngòi bút,bằng lời ca,điệu hát...Ai không chịu thì chỉ có một con đường...tìm về với phía đối địch mà thôi!Còn lại,những ai vì lý do này khác vẫn phải tồn tại thì chỉ có biết cách sống sao cho phải đạo,sống thoát khỏi cảnh cải tạo,tù đầy,sống sao cho ít phải sám hối như hai bác Chế và Nguyễn mà tớ đã giới thiệu "hai bài thơ di cảo."Hơn thế nữa tớ cũng vẫn hy vọng quy luật lịch sử sẽ làm thức tỉnh lương tâm toàn dân Việt Nam,kể cả những người lãnh đạo thuộc thế hệ sau tớ sẽ "sáng mắt sáng lòng",sẽ nhìn nhận ra những gì mà các vị tiền nhiệm họ đã sai phạm mà sửa sai,kể cả đổi tên,đổi cương lĩnh,đổi luôn cả tổ chức,con người....để thực sự hòa nhập vào thế giới văn minh,khoa học và tiến bộ.Riêng về văn hóa,những động thái gần đây như phục hồi, khen thưởng những nhà văn từng bị lên án,tùng bị đi cải tạo,bị đuôỉ ra khỏi biên chế ,bị cấm xuất bản.Tiếp đó là cho phép được in lại,rất trang trọng các tác giả "đại phản động"(Bị thủ tiêu ngay nhũng ngày đầu tháng 8/45) như Phạm Quỳnh do chính con trai Phạm Tuyên,người nhạc sỹ có nhiều bài hát ca ngợi Đảng-Bác nhất sang tận Mỹ lấy bản thảo về!Còn gì nữa?Lần trở về Bắc vừa qua của tớ càng làm tớ khảng định là :Không thể nào dẫn dắt đám văn nghệ sỹ thời đại @ này đi theo bất cứ lề đường bên phải hay bên trái nào nữa rồi!Đúng là một cuộc nổi loạn thực sự về tư duy,về sáng tác,về biểu diễn,thậm chí cả về đá bóng,về tennis và đặc biệt là về ný nuận mà đọc xong...cứ thấy như lạc vào rừng nguyên thủy.!!...Chẳng biết lối ra ở hướng nào nữa???Và lạ lùng hơn,chẳng ai "uốn nắn",chẳng ai phải đi cải tạo về những bài thơ kiểu "Nhà Xuất Bản Giấy Vụn "tung ra và được tái bản bằng giấy hoặc bằng mồm khắp đất nước!?Vậy thì cái gì đang xảy ra dưới dòng nước tưởng đang phẳng lặng,yên bình đây?...
Vì vậy,dù muộn tớ cũng "tát nước theo mưa"mà thanh minh cho giới gọi là nhạc sỹ cánh tớ :Vi sao hết đời chẳng có mấy tác phẩm để lại cho đời nếu không phải là những gì viết thời tiền chiến.Những lý gio,lý trấu này chính là những sụ lên án cả một thời văn nghệ bị Mao lãnh đạo....mà các vị thi hành chính sách Mao ở đất này chẳng còn sống ở trên đời.May ra,tớ nhắc lại:May ra,có ai đó dám làm một cái gì hơn cái việc tặng giải thưởng cho Hoàng Cầm, Lê Đạt,Phùng Quán,hơn cái việc cho in lại các tác phẩm của Phạm Quỳnh,Phan Khôi hay không?
Và tớ tiến hành kể chuyện làm văn nghệ thời xưa nó khổ sở và...hèn hạ như thế nào cho lớp trẻ nghe.....Nào ngờ blog của tớ lại được nhiều các cháu hoan nghênh động viên và thông cảm(cũng như thương cảm) cho dến thế!(hiện nay đã có đén hơn 55.000 views rồi)
Thế rồi,cái chuyện Trường sa-Hoàng Sa,biểu tình,biểu tiếc xảy ra,sẵn lòng ghét Tầu làm hại đời tớ hơn 60 năm qua,tớ bị "dính" luôn bởi không chịu được cảnh các friends ruột của tớ bị "làm khó"(dù chưa ai bị bắt),tớ trực tiếp ra khỏi "hang"để góp sức với lớp trẻ hôm nay một vài hơi thở cuối cùng.Vậy mà cái entry "Tớ đi tụ tập đông người không được phép"không ngờ được quá nhiều tờ báo mạng của nhiều nước đăng tải dẫn tới một buổi phỏng vấn giữa bữa cơm nhà blogger LinhGia...Tớ đâu có muốn làm chính trị gia qua điện thoại di động!Vậy mà,dù đã cố né tránh những vấn đề có thể gây rắc rối,người ta vẫn có thể khai thác được những câu trả lời không đầy đủ và không cụ thể của tớ để khép tớ vào loại Trịnh Công Sơn out of date!Tớ biết rằng đối với họ,một Trần Độ,một Hoàng Minh chinh,một Vũ Thư Hiên,một Bùi Tín hoặc ngay cả Đoàn Viết Hoạt,Nguyễn Văn Lý,Nguyễn Vũ Bình,Đỗ Nam Hải,Nguyễn Hồng Sơn, Lê Quốc Quân,NguyễnTiến Trung...khối 8406 và tất cả những ai đã có một thời đi theo cộng sản đều là đồ "dân chủ cuội" thì việc tớ thò cái mặt ra vào cái giờ thứ 25 ,đối với những người chỉ muốn ...chọc tiết tất cả những thằng cộng sản cũ (dù dissident hay không)sẽ chỉ là một.. đồ bỏ,cần thanh toán mà thôi!Chả trách vừa rồi ra Hà Nôi,một ông phai -tơ-lơ-mơ dã thành thực khuyên tớ : Nên trở về sống ở đây an toàn hơn!Trong ấy,nhỡ "xảy chuyện gì"những tên cực đoan nó chẳng tha mạng già đâu!Thế đấy !Cái "hận thù nhân tạo" này chẳng biết sẽ giải tỏa bằng cách nào đây.Tớ quyết định như sau:
1-Kiên quyết từ nay không trả lời phỏng vấn phỏng viếc cho bất cứ báo chí ở bất cứ nước nào nữa để đỡ bực cái mình
2-/Kể chuyện làm văn nghệ thời xưa cho lớp trẻ nghe để họ thấy được cái vinh+ nhục của một nghệ sỹ phải làm theo những ý tưởng và trái tim của người khác như thế nào
3-/Các friends hãy coi thời gian qua tớ hơi ...bị nhập vai "thằng con nít mọc râu" mà thứ lỗi vì đã bỏ blog văn nghệ đi làm chánh trọe nửa mùa!
Hen găp lại trong entry tới

Tuesday January 15, 2008 - 11:57am (ICT)

Next Post: Từ hiện tại,nhớ về quá khứ
Previous Post: Hanội...ơi quê hương...
Comments(21 total) Post a Comment

Vied bi
Offline IM

Cứ sống khoẻ, vui và sảng khoái cụ ạ. Chờ entry mới của cụ! :)

Tuesday January 15, 2008 - 12:16pm (ICT)

holan…
Offline IM

Bác ạ, bác đừng quan tâm tới mấy người cực đoan đến mù quáng, kệ họ đi, như phớt qua cỏ may, bác hãy viết những gì bác muốn nói, bác nghĩ thế là đủ, còn ai cay cú hầm hừ, hùng hổ bác cứ coi như cục đá trên đường, đá lăn qua một bên.
Họ có thể dùng một điểm nào đó để suy luận theo ý họ đấy là quyền họ, mình don't care, bác đừng buồn gì hết.
Con mong bác khoẻ mạnh sống đến 300 tuổi cơ.

Tuesday January 15, 2008 - 12:19pm (ICT)

Sir. …
Offline IM

Ôi! Con thấy ông PHạm Tuyên đúng là đáng để lớp sau học hỏi, bỏ qua thù giết cha, để gào thét tung hê chế độ. Đáng học hỏi làm sao

Tuesday January 15, 2008 - 12:31pm (ICT)
[dele…

Bác cứ viết entry cho con cháu xem và hiểu thêm về một thời đã qua. Bác nghĩ rất đúng, phỏng vấn rất lôi thôi, rách việc lắm ạ.

Monday January 14, 2008 - 09:45pm (PST)

free
Offline IM

Chúc mừng cụ thượng thọ

Tuesday January 15, 2008 - 01:31pm (ICT)

Juriste
Offline

Chúc mừng sinh nhật bác. Mong bác luôn là lá cờ đầu của thanh niên chúng cháu.

Tuesday January 15, 2008 - 07:45am (CET)

Virgo
Offline

Chúc bác một tuổi mạnh khỏe và có nhiều cống hiến mới cho lớp trẻ chúng con học hỏi!
Như người xưa nói "gừng càng già càng cay" ạ!

Tuesday January 15, 2008 - 01:52pm (ICT)

nguye…
Offline IM

Con chúc bác sống lâu viết blog dài dài cho bọn con nâng cao tầm hiểu biết bác à

Tuesday January 15, 2008 - 02:03pm (ICT)

Nguye…
Offline

Chuc mung sinh nhat bac, chuc ban luon khoe manh de viet entry cho tui chau xem nhe hihihi

Tuesday January 15, 2008 - 02:23pm (ICT)

BS Hồ…
Offline IM

Chúc cụ quá thượng thọ 2 tuổi và viết entry sau đó bảo con cháu gom lại để sau này xuất bản sách để mai sau con cháu nó đọc, như cụ Tô Hòai viết "Ba người khác" cách đây 20 năm nhưng bây giờ mới dám và được xuất bản. Vì nếu không có người sống và nói đúng với lịch sử thật thì lịch sử sẽ là lịch sử của giai cấp cầm quyền.

Còn những ai hậm hực với lịch sử và còn hậm hực với quá khứ là những người ấu trĩ với thời thế, theo cháu không quan tâm làm gì cho tốn sức khỏe.

Tuesday January 15, 2008 - 05:39pm (ICT)

Rat L…
Offline

Chúc bác thưọng thọ ạ! Bác là người cần thượng thọ đấy ạ!

Tuesday January 15, 2008 - 06:06pm (ICT)

hanh …
Offline IM

Chuc Bac suc khoe.

Tuesday January 15, 2008 - 08:19pm (ICT)

Chaien
Offline IM

80 tuoi moi la bat dau thoi bac a, nhu ong gia 88 tuoi trong bai nay ne

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/entertainment/story/2008/01/080114_88ballet.shtml

Tuesday January 15, 2008 - 01:45pm (GMT)

HaoNh…
Offline

Hu hu. Cháu thanh minh thanh nga! Ai gọi phỏng vấn bác thì cháu ko biết (dám bạn Chaien ko biết chừng! keke) nhưng ko phải cháu à nha!!

Tuesday January 15, 2008 - 09:44am (PST)

Mây T…
Offline

Chúc bác khoẻ! Ông Đ. Thắng ở bên VN Exodus phỏng vấn bác mà, cháu nghe hết rồi. Bác cứ an tâm và viết Blog nhé, mấy ông phỏng vấn bác vô cùng cực đoan, chống cộng như chống bão nhưng bão vẫn bình an mà con mạnh lên nữa. Mấy ổng về đến sân bay Tân Sơn Nhất là chấu cho ngay khẩu súng vào va ly! Thế là hết to miệng...

Tuesday January 15, 2008 - 07:09pm (EST)

Dalat…
Offline

Bai viet cua Bac that y nghia! Du sao Bac van co quyen tra loi hay khong tra loi phong van cua ai do, phai khong a ? Chau nghi rang cung chang ai co cai quyen ca^'m hay kiem diem Bac ve chuyen tra loi phong van. Mong Bac van khoe manh va hao hung de bon chung chau biet van con nhieu nguoi dam dan than vi dat nuoc nay nhu Bac, nhu tuong Tran Do, nhu cu Hoang Minh Chinh...

Tuesday January 15, 2008 - 06:42pm (PST)
tuong…
Offline

Kính chúc Bác mạnh khoẻ. Những bài viết của bác cho chúng cháu biết một phần lịch sử đã qua, mà hiện nay vẫn bị che giấu như Mèo....Chúng cháu xin cám ơn những người dã bỏ cả tuổi thanh xuân cho đất nước này, nay lại góp chút sức già tranh đấu cho một xã hội dân sự, thượng tôn pháp luật như Bác,cụ Hoàng minh Chính, tướng Trần Độ....

Wednesday January 16, 2008 - 05:02pm (ICT)

cuhu
Offline

Hoan ho bac, mong bac giu suc khoe de ke chuyen cho tui con nghe nhe. Cam on bac nhieu

Friday January 18, 2008 - 03:39pm (ICT)

Tèo Em
Offline IM

Cảm ơn chú, cảm ơn chú giúp cháu hiểu hơn quá khứ nước mình, giúp cháu và những người bạn trẻ luôn nhớ về những con người chịu nỗi đau cho mình hạnh phúc... Cảm ơn chú thật nhiều...

Cháu mong chú luôn mạnh khỏe, cầu mong những điều tốt lành đến bên chú và gia đình.


Saturday January 19, 2008 - 08:09pm (ICT)

HLY's…
Offline

Chúc mừng sinh nhật bác , chúc bác mạnh khỏe

Thursday January 24, 2008 - 12:10am (JST)

WtF?
Offline

Chúc mừng sinh nhật bác, dù hơi muộn, mong bác luôn mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.