Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

LANG THANG TREN MẠNG BUỒN ƠI LÀ BUỒN !

LANG THANG TRÊN MẠNG BUỒN ƠI LÀ BUỒN !

Mấy hôm nay,tớ thấy buồn vì....chẳng hiểu sao mà buồn?

Có thể do bạn bè lo kiếm cơm,lo công việc , hạnh phúc hay vô phúc hơn tớ nên chỉ thỉnh thoảng con cháu nó có nhường cho dăm phút ngồi vào ky-bo, ki-bót ,lách cách vài câu cho đỡ.."mót",đỡ thèm. chứ đâu được như tớ cứ suốt ngày suốt đêm.

Đọc và đọc,viết và viết cho đẽn khi mỏi lưng xái cổ.Kể ra cuộc đời,mê cái gì cũng khổ.Nhưng mê Internert còn khổ gấp trăm.Đọc đủ thứ hầm bà làng ,chẳng có mất tiền nhưng lắm lúc muốn nổi khùng vì gặp quá nhiều chuyện rất buồn,rất bựcChỉ tính riêng mấy bố viết về âm nhạc trên mạng.Đã làm mình muỗn nổi khùng.Mấy ông tiến sỹ (dỏm)giáo sư(phụ) thì...lặn mất tăm.để diễn đàn cho mấy chú "lang băm âm nhạc".Nào Su-be làm gì có Sê-rê-nát.?Nào Bờ-ram lại có pát-tô-ran(symphonie pastorale?)Rồi lại thêm một "đại nhạc sỹ" đàng hoàng.Mặc sức "nổ"tràng giang đại hải Dám bình luận một Pa-tê-tích (pathéthique)Trai-cốp-Ky theo kiểu mới Bằng cách gọi tên nó là Giao Hương số 5!Thì ra ông ta... bé cái lầm Khi chỉ học (lỏm)đuợc ai nói về Tchaikowsky với bản "symphonie bi thương" số 6!Thế là khi được mời viết bình loạn,ông ta mới láu táu,Bê nguyên xi số sáu vào số 5! Ông tưởng rằng với loại nhạc hàn lâm.Giao hưởng nào mà chẳng là giao hưởng!Ông cứ tán (như làm thơ),ông tưởng tượng...Đủ thứ hay,hay tuyệt về giao hưởng số 5 bằng những gì thế giới đã bao lần,nói và viết về....giao hưởng số...6! Ấy vậy mà,tuyệt nhiên trên Đài,trênbáo.Chẳng một ai dám (hay thèm) vạch mặt ông ra.Nếu không có trang Web Tá -lả-oa.(Talawas)Nó cải chính nhưng bằng...chửi cha con nhà nhạc.Chuyện như thế làm sao mà không tức!Riêng tớ thì chẳng bực Ta-la-oa.Mà bực ngay cái giới nhạc "phe ta".Câm thin thít chẳng ai lên tiếng cả !Rồi lại đến cái chuyên đề "nhạc trẻ".Một ông Tây có họ thuốc đánh răng,Tên Jason họ Gibbs lên diễn đàn.Tại hội thảo tận thiên đường Hawai (nước Mỹ).Nói về vì sao ở Việt Nam có hình thức "Nhạc trẻ" -Bằng một bài rất chí lý "The way to Rock & Roll in Vietnam"!Ong ta kể về quá trình một con đường mà từ nhạc kich động-nhạc rock-pop,ca khúc chính trị ở Viêt Nam đã trở thành Nhạc Trẻ.Ông dẫn chứng cả lời Garcia Marquez (năm 79 khi gặp ông tại Saigòn )đã cho rằng "Cách ăn mặc,tóc tai,âm nhạc vui chơi...Của đất này vẵn sặc mùi Mỹ quốc!"Xem ra lịch sử nước ta ông rất thuộc.Khi ông kể tên từ Lưu Hữu Phước,Văn Cao...từ ca khúc trữ tình,chiến đấu thuở nảo thuở nào.Cho đến thời Hùng Cường,Mai Lệ Huyền,Chó Điên (Crazy dog)ông biết tuốt...Cho đén thời "ca khúc chính trị"mà vô... chính trị bị dẹp tiệm,Là cái thời "Nhạc Trẻ" lên ngôi.Vẫn đit-cô,vẫn rốc,pốp thế thôi.Nhưng đổi mới" nhờ những tên tuổi mới,Ông khẳng định sự phát triển do chính từ Hànội.Như "lò xo bị ép đã lâu ngày".Nay bung lên có Nhạc trẻ tiếp tay.Có Trần Tiến,Từ Huy,Thanh Tùng...những "cây ngay không có sự chết đứng!."..Và "nhạc trẻ",nhạc sỹ trẻ,ca sỹ trẻ, khán giả trẻ... luôn luôn được ca tụng Như một phát minh chưa hề có trong tự vựng âm nhạc loài người.Chỉ có điều Encyclopédie ,Larousse.. chưa định nghĩa nổi mà thôi.Nên chưa ghi vào là một phong trào,?một đối tuợng? hay một forme musicale ?nên đành...chịu chết!
Đấy! chỉ mới hai bài đọc trên web đã làm tớ buồn,tớ chán mấy ngày liền.Nhưng rồi nghí tới nhiều bạn trẻ new friends,tớ lại ngồi vô ky-bót viết tiếp

Comments(11 total) Post a Comment



bé Bê
Offline IM

Ông kính mến,
Không chỉ những nhạc sĩ như ông mới buồn đâu ạ!
Trẻ con như cháu cũng buồn và thất vọng.
Mà không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc đâu ạ,còn hội họa,điêu khắc...Ôi thì đủ thứ cái để mà..buồn.
Kính chúc ông sức khoẻ ạ!

Thursday August 30, 2007 - 06:59pm (ICT)



Ziииie
Offline

Đúng đấy ông ạ, đấy là những sự thực rất đáng buồn, nhưng giờ chúng cháu cũng chả biết làm cách nào khác, vì những loại nhạc ấy popular quá rồi, không thể bắt người ta tìm hiểu về lịch sử âm nhạc được, chỉ còn cách để người ta tự nguyện đến với âm nhạc, tự tìm hiểu âm nhạc lấy thôi. Nhưng đâu phải ai cũng tự đi tìm lấy, toàn ngồi chờ ăn sẵn, thế nên mới có chuyện như ông nói là Schubert không viết Serenade (!?)

Thursday August 30, 2007 - 06:59pm (ICT)



Cuong…
Offline

Công nhận với cụ là nếu nói riêng về âm nhạc, kể như trắng tay.
ôi, cái thời đổi mới!

Thursday August 30, 2007 - 07:44pm (ICT)



Aisso…
Offline IM

Có người còn hỏi cháu: sao bạn biết bản Serenade tôi thích là của Schubert, mà lại không phải của Chopin chẳng hạn !!! ???
Nhưng nói về âm nhạc, cháu không nghĩ là trắng tay đâu, bao nhiêu bạn trẻ khác cũng nghe, cũng thích,cũng tìm hiểu về nhạc cổ điển đấy ông ạ.
Những gì kinh viện thường khó đọc, khó nghe; nhưng những gì mang tính giải trí, trôi nổi thì người có đầu óc trình độ thường ít muốn dành thời gian để đọc, để nghe. Nên cháu chắc nếu thật sự nhạc cổ điển có những giá trị nhất định, nó sẽ còn tồn tại.
Cái chuyện trên web thì một cây làm chẳng nên non, trên 80tr người dân hỏi có mấy người hiểu nhạc được như ông? Cháu đang tự hỏi khi gặp những trường hợp "chướng mắt" thì ông làm thế nào?

Thursday August 30, 2007 - 03:13pm (CEST)



free
Offline IM

Tiếc cho giới trẻ Việt Nam không được tiếp thu âm nhạc cổ điển một cách có hệ thống

Friday August 31, 2007 - 10:24am (ICT)



PHAN …
Offline IM

Cụ đừng buồn. Rồi cũng sẽ có những bạn trẻ ra tay để góp phần trả lại những giá trị nghệ thuật đích thực cho âm nhạc.

Friday August 31, 2007 - 12:36pm (ICT)



Lisieux
Offline

Cháu nghĩ rằng mọi thứ nhạc đều có quyền tồn tại, nếu nó đáp ứng được nhu cầu của một nhóm người nào đó trong xã hội.
Nhưng một chuyện khác cũng gây nhiều bức xúc, là sự ngộ nhận về giá trị thực của mỗi phong cách, mỗi trào lưu âm nhạc.
Lại càng tệ hơn nếu một phong cách, một trào lưu âm nhạc nào đó được coi trọng quá mức, đến độ phủ nhận những phong cách khác.
Bác ơi! Cả một cuộc đời sống với âm nhạc, chắc chắn Bác có những trải nghiệm vô cùng quí báu.
Bác hãy chia sẻ cho lớp hậu sinh chúng cháu đi!

Friday August 31, 2007 - 01:01pm (ICT)



holan…
Offline IM

âÓi lắm chuyện buồn ,nói biết bao giờ cho hết ! Bác ơi cứ viết nữa đi , nhưng đừng bỏ xó , bác đưa cho cháu , cháu tìm cách đưa nó lên ...

Saturday September 1, 2007 - 07:49pm (ICT)



L.y.n…
Offline IM

Ông cứ típ tục ngùi Ky-bót , cứ típ tục pót bài , tụi cháu sẽ đọc mà Smile

Tuesday September 11, 2007 - 10:54am (ICT)



Trần …
Offline

Smile

Saturday December 1, 2007 - 11:52pm (SGT)


NGƯỜI…
Offline

Chúng tôi cũng có tâm trạng như cụ, vì vậy khi nghe tin cụ viết quyển Hồi ký nổi tiếng, bèn search khắp nơi để tìm đến blog của cụ. Hy vọng là được đọc những dòng tâm sự hiền triết đó ở đây, mà hưởng ứng những thanh âm đồng cảm.

Tuy nhiên không thấy Hồi ký đó ở đây. Hay là thế nào, xin cụ chỉ dẫn.

Thanks,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.