Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Nhật ký mở lần thứ 155: CỐ LÊN CÁC ÔNG BÀ NGHỊ! GẦN BẰNG CÁCH GÓP Ý CỦA DÂN YÊU BÓNG ĐÁ RỒI ĐÓ!

Nhật ký mở lần thứ 155


Ngày 8/10/2015

CỐ LÊN CÁC ÔNG BÀ NGHỊ! GẦN BẰNG CÁCH GÓP Ý CỦA DÂN YÊU BÓNG ĐÁ RỒI ĐÓ!


Cách đây đã 75, 80 mùa thu, khi mình mới bắt đầu cắp sách đến trường …ngay thời tiểu học (6 năm) rồi trung học (4 năm) mình đã mang một ấn tượng chẳng mấy hay ho gì về các ông “nghị gật”. có thật được bêu diếu công khai trên các tờ báo “Phong Hóa”, “Ngày Nay”, “Vịt Đực”…. như Phạm Lê Bổng, Trịnh văn Phú…và đặc biệt qua những nhân vật nghị Hách, Nghị Quế….được điển hình hóa trong các tác phẩm của Ngô Tất Tố, Vũ trọng Phụng….
Nghĩa là; đối với mình thì: ngay từ tuổi ấu thơ, nghị gì cũng là nghị gật, nghị câm, nghị điếc nghị ngu được người Pháp cho phép ra làm “đại diện” cho dân bị cai trị khi các quan Tây cần “tham vấn” ….Tuyệt đối không được bàn chuyện….. “chính trị”. Đúng với cái tên “Chambre des représentants du peuple”….Mà đã tham vấn thì chỉ có…gật và gật!

Mình càng khinh các thứ nghị thời Tây hơn, khi chính tại nhà mình, bố mình đã từng tiếp những loại nghị Lư, nghị Lộ, nghị Mấn, …khăn đóng, áo dài, răng đen, lói ngọng, ít học nhưng có tiền của nên mua thêm chức “nghị viên dân biểu Bắc Kỳ” để người dân ở địa phương tưởng mình là quan to, không bằng tri phủ, tri huyện….thì ít nhất phải hơn chánh tổng, lý trưởng..

Cho đến cái ngày mình được 19 tuổi, (1946) đi bầu khóa quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, mình vẫn không sao bứt khỏi cái ý nghĩ: “Người dân đen nào biết mấy ông là ai? Chẳng qua là các ông bầy đặt ra một cái cơ quan ra vẻ thay mặt dân để khi cần thì hua-ra, ủng hộ mọi việc các ông làm mà thôi!” …..Và quả là như thế! Giết oan, hãm hại, cướp của, chia nhau trong cải cách ruộng đất, đẩy dân vào con đường hợp tác hóa xuýt chết đói cả lũ nếu không có chủ trương “khoán chui” của Kim Ngọc, diệt trí thức, văn nghệ sỹ qua những chiến dịch đấu tố “nhân văn”, “xét lại”….Tịch thu xí nghiệp, nhà đất, cửa hàng, cấm buôn bán, …cấm chợ, ngăn sông..đẩy con người vào chỗ ăn bo bo như súc vật…vv và vv …Tất cả những tội ác trời không tha, đất không dung trong cái “thời rực rỡ nhất” ấy, không bao giờ có một người đại diện nào cho dân dám công khai lên tiếng kể cả cho tới ngày nay cũng phải né tránh …..được nói công khai chốn nghị trường…
Vậy mà, chỉ mấy tháng cuối cùng, trước khi muốn ở lại cũng không được (?) hàng loạt các ông bà nghị thậm chí cả các chủ nhiệm, phó chủ nhiệm ủy ban này nọ, cho tới cả chủ tịch quốc Hội cái khóa mang số xui 13 này, bỗng…vùng lên bằng….miệng nói văng mạng chưa từng thấy! Thế là báo chí lề phải cũng như lề traí ào ào xông lên… chạy những cái tít thật….giật gân!….Cứ như cái đảng-chính phủ này sắp đổ đến nơi rồi vậy! Mình đều có ghi chép vô máy tất cả những lời lẽ đại….thoái hóa, mất lập trường, đảng tính của mấy ông nghị viên “tự diễn biến”…..nhung thôi! Để khi cần thì đem ra làm tang chứng khi gặp trường hợp cần bênh ai (hay bênh cho chính mình) nếu bị các anh Son, anh Tuấn ghép cho tội… “xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, lợi ích của đất nước” là: Xin các ông hãy tóm cổ mấy ông bà nghị sỹ này trước hết đi đã! Họ còn xâm phạm đến lợi ích của “đảng-cầm quyền” ….gấp 100 lần dân đen chúng tôi đấy ạ!””
Ăn theo là các nhà bình loạn thời cuộc lạc quan tếu nhất đã thi nhau tung lên mạng những bài nhận định, phân tích, kết luận sáng rực mầu hồng rằng: ”Ngày tàn của chủ nghĩa toàn trị đã tới” hoặc “45 hay 90 ngàn tỷ cũng chẳng thể cứu nổi cái chế độ sắp phá sản này”…

Tình hình có vẻ như đang rất là….tình hình vì:

1-Lần đầu tiên các vị thay mặt dân dám nói lên những điều lâu nay dân bị lừa dối!

2-Các vị chức sắc, có học vị (cả dỏm lẫn thật) mà 100% đều là đoảng viên nắm các cơ quan nhà lước, nắm bí mật quốc ra, quốc sự, ..đã dám vạch ra các thứ dối trá, phù phép, những con số ma “đầu ra chửi cha đầu vào”để “lấy thành tích” và tự sướng, dù rằng tình hình kinh tế xã hội đã vừa chạm trần lẫn chạm đáy!

3- Một số vị tương đối miệng có gang có thép, lần này đã đi thẳng vào cái lõi của vấn đề: MỘT THỂ CHẾ KHÔNG ĐỦ KHẢ NĂNG ĐỂ TỒN TẠI DO KHÔNG BIẾT MÌNH LÀ AI? PHẢI LÀM GÌ”

tiến sỹ Lê Nam nguời nói xong rồi để....về vườn?
Ví dụ: Chưa bao giờ, chưa một ai dám lên án toàn bộ cơ cấu của đảng-Chính Phủ như đại biểu Lê Nam. Ông đã nói và báo chí của đảng đã thi nhau đăng tải:

“Nền kinh tế với cái gốc là sản xuất không ngừng tụt hậu, đời sống của người nông dân vẫn luôn khốn khó, ngư dân mong có tàu lớn ra biển khơi nhưng một năm rưỡi rồi vẫn chưa xong tàu mẫu, môi trường sống ngày càng tồi tệ, chống tham nhũng cả chục năm vẫn chưa vượt qua thời kỳ cầm cự.
Những bức xúc trên có nguyên nhân khách quan, nhưng có nguyên nhân rất lớn thuộc về trách nhiệm của các bộ trưởng, của những người đứng đầu các ngành, các địa phương, thậm chí là trách nhiệm của người đứng đầu Đảng và Nhà nước.
Nhiệm kỳ này chúng ta đã chứng kiến nước mắt của đồng chí Tổng bí thư rơi vào lịch sử
(khi phát biểu bế mạc Hội nghị trung ương 4)

Còn ông Huỳnh trọng Nghĩa, thì vạch ra cái cơ cấu -ma-phia-vô-chính-phủ, kéo dài, không cách nào cứu chữa nổi vì không có cách và không ai muốn sửa chữa…..Ông nói:

“Hiện nay, một trong những yếu điểm của nền kinh tế là tình trạng khuynh đảo của các nhóm lợi ích. Sự cấu kết giữa những người làm chính sách với các đại gia đang là mối nguy tiềm tàng và lớn nhất trong việc khai thác tối ưu nguồn tài nguyên”.

Ông cho rằng, điều đáng lo không chỉ là tình trạng lợi ích nhóm đang ngày càng thao túng, mà nghiêm trọng hơn ở chỗ vẫn chưa có một hệ thống luật pháp và cơ chế quản lý đủ mạnh để ngăn chặn nó…

tiến sỹ Nguyễn đức Kiên, gan to nhất quốc Hội! Cái ông này muốn ở lại làm lớn khi có "thay đổi thể chế" cho nên "xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp" của đảng-chính phủ mạnh nhất!

Còn về cái “cơ chế đủ mạnh” và “hệ thống luật pháp” thì ông Nguyễn đức Kiên (1) phó chủ nhiệm Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội thì lên kết luận thẳng thừng là do: CHÍNH PHỦ ĐÃ KHÔNG LÀM ĐÚNG CHỨC NĂNG!? Ông nói:

“Cương lĩnh 2011 và Hiến pháp 2013 nói rõ Chính phủ là cơ quan quản lý hành chính nhà nước cao nhất, chứ không nói Chính phủ là cơ quan kinh doanh cao nhất của đất nước”.

Hơn thế nữa trả lời trên VietNam Net, ông còn cảnh cáo (cảnh cáo ai thì ông….chưa nói) và tờ báo điện tử này đã chạy một cái tít “dội bom”: “Mở cửa hay là chết.. nhưng vẫn sợ….dân chủ”! rồi ông nói huỵch toẹt ra rằng:

Mọi người đã nghĩ rằng, chỉ có Đảng là người chăm lo mọi lợi ích của người lao động….
“… nếu Đảng và các tổ chức chính trị xã hội đi cùng không tự vươn lên, không trở thành thỏi nam châm để thu hút người lao động, thì người lao động họ sẽ tách ra và đi theo guồng máy của lực hút khác.Những thách thức đó còn khốc liệt hơn nhiều, thách thức toàn diện, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà sang cả chính trị…”


Thật rõ như ban ngày: một ông tiến sỹ phó chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế của quốc hội mà lần đầu tiên dám phủ nhận cả vai trò của chính phủ lẫn của đảng thì đúng là chuyện lạ trên chính trường độc vị tung hô “Đảng ta sáng suốt muôn năm” này(2) Một bước tự diễn biến khá nặng kí! "Xâm phạm quyền lợi, danh dự của tổ chức đảng" đến thế mà “chưa” bị xử lý thì quả là “Chưa bao giờ nước ta được hưởng một nền dân chủ thực sự” như thế thật!
Thế là, ..Cứ như đã có người mở sẵn đột phá khẩu, hầm cố thủ cuối cùng đã lặng im không tiếng súng chống cự, các chiến- nghị- sỹ ào ào xông lên…Thôi thì các thứ tội từ to đến nhỏ của các cá nhân, tổ chức từ bé đến lớn của “đảng ta là đảng cầm quyền” cứ thế mà được lôi ra mà…”xâm phạm!”.
Có những vấn đề cực tế nhị như chuyện “di chúc bác Hồ” muốn được thiêu xác chứ đâu có muốn xây lăng gìn giữ cho muôn đời sau (?), chuyện nợ công hơn 1.000 đô-la ngập đầu từ chú bé mới mở mắt chào đời đến ông già sắp xuống lỗ, chuyện trường học không xây mà chỉ lo xây trụ sở hoành tráng, ”tượng đài trăm ngàn tỷ”…đều được lần đầu “tự do tư tưởng” ngay chốn hội trường hay hạn hẹp ở các tổ quốc hội….nhưng chẳng có gì có thể là bí mật được nữa… Thậm chí có trang web lề trái ở nước ngoài đã chạy hẳn một tít to đùng: “Chủ tịt quác hội Hùng định….tạo phản”? !...
Những gương mặt tự diễn biến rõ ràng nhưng còn giữ kẽ
Thú thiêt: Trong cái phong trào mới nổi “nói thẳng, nói thật” của các vị chức sắc, vừa đá bóng vừa thổi còi, vừa là đại diện cho đảng đi chụp ảnh trồng cây cũng phải có kẻ trải thảm kẻo lấm giầy lại vừa thay mặt cho cả quần chúng quanh năm ăn mèn mén, thì……với mình chẳng qua chỉ là

1- NÓI ĐỂ KIẾM LỢI CHO MÌNH….BIẾT ĐÂU ĐẤY? ....NHỠ RA… CÓ MỘT SỰ THAY ĐỔI NÀO ĐÓ VỀ “CƠ CHẾ”SẼ LÀ NHỮNG ĐẢNG VIÊN ĐI TIÊN PHONG TRONG ĐỔI MỚI MỘT LẦN NỮA! Nói trắng phớ ra là CƠ HỘI CHỦ NGHĨA!
2-NÓI NHƯNG KHÔNG TIN NHỮNG GÌ MÌNH NÓI CÓ SỨC MẠNH THAY ĐỔI ĐƯỢC NHỮNG GÌ ĐANG TỒN TẠI TRONG TAY NHỮNG KẺ ĐÃ CỦNG CỐ ĐƯỢC CẢ MỘT BỘ MÁY CẦM QUYỀN SẶC MỘT MÙI MÁU VÀ SẮT THÉP KHÁ LÀ….ĐÁNG SỢ!


Thật vậy, hăng mấy thì cuối cùng cái điều muốn nói vẫn cứ tắc ngang cổ họng!

Liệu có ai đã dám nói:
VẬY THÌ: HÃY TRẢ LẠI CHÍNH QUYỀN CHO NHỮNG NGƯỜI THỰC TÀI ĐỨC, BẤT KỂ LÀ NGƯỜI TRONG HAY NGOÀI CÁI ĐẢNG LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN NÀY


Liệu có ai dám nói
“TẤT CẢ NHỮNG KẺ ĐÃ LỪA DỐI TOÀN DÂN, ĐẨY ĐÁT NƯỚC VÀO CON ĐƯỜNG THUA XA CẢ 30-50 NĂM CÁC NƯỚC XƯA LẠC HẬU HƠN MÌNH VỀ MỌI MẶT HÃY TỰ ĐỘNG RÚT LUI NẾU KHONG MUỐN PHẢI ĐỀN TỘI TRƯỚC LỊCH SỬ?

Không! Không một ai dám thốt ra câu này!

Và mình, dân mê bóng đá, bỗng nhớ đến các cây viết phê bình cái nền “bóng đá xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng-nhà nước đang chạm đáy của sự đi xuống”, thua hẳn cái thời chưa “xã hội hóa giả vờ” cách đây 20 năm! Họ đã không ngại vạch ra các mặt tiêu cực, các mặt ăn chia, sắp xếp mọi chức vụ “thơm ngon” của 2 bộ máy lãnh đạo VFF và VPF (có vị nhận tới 14 thứ ghế khác nhau?), các vụ móc ngoặc, cho qua mọi chuyện “bóng đá bẩn”, các vụ du ngoạn kéo nhau đi gần hết Ban Chấp Hành, các vụ lình xình tiền nong nhận của Fifa để xây dựng bóng đá trẻ nhưng chẳng làm gì…hoặc xây trụ sở hoành tráng để…bỏ không vì chẳng có việc gì mà phải đến đó làm cả (?!), mà cho thuê cũng chẳng ai thuê vì ở nơi không thuận tiện! Nhiều chuyện động trời được báo chí đảng-nhà nước nêu ra và được quần chúng thẳng thừng góp ý kiến….Coi như chẳng phải chuyện “chính chị-chính em” gì nên cứ “nổ” tự nhiên như:
HÃY TRẢ LẠI BÓNG ĐÁ CHO BÓNG ĐÁ !
KHÔNG HIỂU GÌ VỀ BÓNG ĐÁ, KHÔNG HỀ LÀ CẦU THỦ, HUẤN LUYỆN VIÊN, THẬM CHÍ KHÔNG HỀ LÀ NGƯỜI HÂM MỘ, TẠI SAO ÔNG X, ÔNG Y, ÔNG T…LẠI ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH SỰ SỐNG CON CỦA MỘT NỀN BÓNG ĐÁ?
CÓ THỂ NÀO XÃ HỘI HÓA BÓNG ĐÁ KHI VPF VẪN DO CÁC ĐẢNG VIÊN CỦA TỔNG CỤC (TDTT) VÀ BỘ VHTT-DL LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN?


Thế đấy! Thách mấy ông Kiên, ông Nam, ông Nghĩa….dám nói:

HÃY TRAO LẠI CHÍNH PHỦ, QUỐC HỘI CHO NHỮNG NHÂN TÀI ĐẤT NƯỚC BIẾT LÀM….CHÍNH PHỦ BIẾT LÀM QUỐC HỘI!
hoặc
ĐẢNG VIÊN VÔ NGHỀ NGHIỆP, VÔ CHỮ NGHĨA (HOẶC CHỈ TỐT NGHIỆP MÁC-LÊ) HÃY XÊ RA CHO CÁC BỘ TRƯỞNG, CÁC NGHỊ SỸ LÀM VIỆC!


Được thế là các ông đã dám “nói thẳng nói thật” gần bằng dân yêu bóng đá rồi đó!

= = = = =


(1):
- Phát biểu trên vneconomy.vn ngày Chủ nhật 1/11/2015, Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế quốc hội Nguyễn Đức Kiên cho rằng Chính phủ đã hiểu sai chức phận của mình.
Theo ông Kiên, “Cương lĩnh 2011 và Hiến pháp 2013 nói rõ Chính phủ là cơ quan quản lý hành chính nhà nước cao nhất, chứ không nói Chính phủ là cơ quan kinh doanh cao nhất của đất nước”.

- Trước Quốc hội, đại biểu Huỳnh trọng Nghĩa nêu lên vấn đề rất gai góc: “Hiện nay, một trong những yếu điểm của nền kinh tế là tình trạng khuynh đảo của các nhóm lợi ích. Sự cấu kết giữa những người làm chính sách với các đại gia đang là mối nguy tiềm tàng và lớn nhất trong việc khai thác tối ưu nguồn tài nguyên”.
Ông cho rằng, điều đáng lo không chỉ là tình trạng lợi ích nhóm đang ngày càng thao túng, mà nghiêm trọng hơn ở chỗ vẫn chưa có một hệ thống luật pháp và cơ chế quản lý đủ mạnh để ngăn chặn nó.

(2): ai chưa đọc xin đọc ở đây


-

6 nhận xét:

  1. Ông ơi, nói được như Bác Nghĩa, Bác Kiên, Bác Nam đã là đáng kính lắm rồi. Họ là những ông nghị đích thực. Chứ có một ông nào đó nói như Ông nói thì hai phút sau là bị làm thịt liền.Chúng cháu thấy " lạc quan" vì giờ G đang đến gần hơn. Đất nước này, nhân dân này chịu đựng thế là đủ lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  2. "Khen cho chúng mày giết nhau cho chúng mày chóng chết"Ông già này thâm thật!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc ...đã thiệt...Xin cám ơn Bác...Tô...

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng phải ông già chỉ khen cho chúng nó chết đâu. Ông khen đấy nhưng chê chẳng dám nói cái ý quan trọng nhất mà ông kết luan rằng HÃY TRAO LẠI CHÍNH PHỦ, QUỐC HỘI CHO NHỮNG NHÂN TÀI ĐẤT NƯỚC BIẾT LÀM….CHÍNH PHỦ BIẾT LÀM QUỐC HỘI!
    hoặc
    ĐẢNG VIÊN VÔ NGHỀ NGHIỆP, VÔ CHỮ NGHĨA (HOẶC CHỈ TỐT NGHIỆP MÁC-LÊ) HÃY XÊ RA CHO CÁC BỘ TRƯỞNG, CÁC NGHỊ SỸ LÀM VIỆC! Đó mới là cái ý định chính của "ông già", Thấy được 2 cái ý nghĩa đó mới đỡ đau đầu đấy bạn Hợp ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Hê hê ! người già Tô Hải nói từ đúng đến đúng.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.