Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

NỖI ĐAU CUỐI NĂM

NỖI ĐAU CUỐI NĂM,NỖI ĐAU CUỐI ĐỜI?

Bài này tớ viết đã xong và đã pót lên và được 22 comments,một friend đén thăm và có sáng kiến đua tấm ảnh anh Văn đang thiền" lên để thuyết minh cho bài viết (vì tớ rất dốt cái khoản này).Nào ngờ thao tác thế nào tớ không biết,khi up được tấm ảnh lên lại mất hết cả bài viết.Bây giờ đã là I0 giờ đêm,mai tớ phải bay sớm rồi.Có friend nào thương tớ mà copy bài này (như Sommai da copy bài .......của tớ thì báo cho tớ biết.S.O.S!

Nằm thao thức mãi không ngủ được,tớ vùng dậy,kiên quyết tóm tắt lại nội dung bài viết như sau:
Cả cuộc đời tớ,chỉ còn 3 ngày nữa là 81 tuổi Tây,82 tuổi Ta rồi,có lẽ chưa bao giờ tớ thấy buồn,thấy bực,thấy tủi,thấy nhục,thấy lẻ loi,thấy bất lực như mấy ngày qua:
1/Định đi Hanộ để được "tắm mình vào không khí yêu nước đích thực" của lớp trẻ ngoai ấy đúng vao hôm 23/12 thì cái bện đau đau bao tử(cũng là thần kinh thôi)bỗng trở lại hại tớ>Thế làđành phải hoãn.
2/Nằm nhà nhưng vẫn theo rõi tình tiến triển ra sao ở cả Saigon và Hanội thì thấy;
a/các cuộc biểu lộ lòng yêu nước và ghét kẻ xâm lược đã bị kiên quyết ngăn chặn để vừa lòng anh Hai phương Bắc và chấp hành nghiêm chỉnh lời cảnh cáo của thàng Tần Cương!
b/Để lập nên "chiến công vang dội" này,người ta không ngại huy động một lực lượng "chống bạo động" 10 đánh một,20 đánh một,xanh lè và vàng khè khắp mọi ngả đường
c/người ta đã không từ một hành động bạo lực nào,trừ nổ súng vào đám đông-(mà có đám đông nào đâu mà nổ súng?).Nào ngăn chặn mọi ngả đường ,nào rải quân ra khắp phố,giải tán các nhóm người dù chỉ ngồi uống cà phê,quán cóc bên lề đường chẳng cần biết có định biểu tình hay không,bất chấp pháp luật!
d-/Với những anh chị em nào mà họ đã điểm mặt ghi hình,chụp ảnh qua 2 cuộc biểu tình lần trước thì....chẳng cần lệnh tòa án,chẳng cần dựa vào chỉ thị,nghị định nào,họ ra lệnh ngầm :quản chế tại nhà,hoặc mời lên C.A làm việc(???)cho đến tận nửa đêm,cảnh cáo "không được ra khỏi nhà","sẽ bị đuổi học"(?)thậm chí phân công cả lô đặc nhiệm theo rõi 24/24 giờ(!?)chẳng khác gì những người tù mới dược thả nhưng đang trong thời gian quản chế!
Chao ôi! có nơi nào trên trái đất này lại có cai chuyện cai trị theo kiểu này không?Tớ cứ phát khùng lên khi xem những tấm ảnh,những đoạn vidéo clip,những bản tin được loan trên các blog về các vụ vô cớ băt người,cướp máy ảnh,bóp yết hầu,tịch thu khẩu hiệu,áo,cờ ,dềcan,banner,khẩu hiệu của các blogger Điếu Cầy,Trang Hạ ,Tạ Phong Tần,mặc dù họ không hề có một hành động hay lời nói nào chống Đảng và Nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa,không hề là Việt Tân,ViệtCựu gì...!Càng không phải là bất kể một kẻ "khủng bố" nào, ngoài chính họ ,những người thành tích bảo vệ đất nước cùng mình ,đang bị những kẻ không một thành tích gì đang ra tay khủng bố họ không nương tay!(Đ.C là cựu chiến binh sông sót từ chiến trường K về,Tạ Phong Tần từng là Đại úy Công An Nhân Dân,Trang Hạ đang là phóng viên tại chức của tờ báo Tiền Phong,cánh tay phải của Đảng....)Càng thấy buồn và bực làm sao khi thấy những "khúc ruột ngàn dặm" thì được tha hồ tự doc biểu tình rầm rộ phản đối sự công khai xâm lấn đất nước mà chẳng bị ai chặn đường cấm cản,bắt bớ.(cả phía cầm cờ đỏ,phía cờ vàng!)
Nhưng điều làm tơ thấy vừa tủi,vừa nhục,vừa lẻ loi nhất chính là Mấy ông cựu chán binh và trí thức văn nghệ sỹ nhà tớ biến đi đâu hết mà.. câm tịt cái miệng lẽ ra rất có gang,có thép....Chán ôi là chán cho các bố "mũ ni che tai" hoặc "an phận thủ thường",chấp nhận bất cứ ai,bất cứ tổ chức nào bảo mình phải làm gì,nói gì,không được làm gì,không được nói gì1'It nhất đã có hàng chục vê-tê-răng (rụng)khuyên tớ "kệ mẹ sự đời"đừng dính vào làm gì cho rách việc!Thế đấy!Không còn những Nam Khánh,những Đồng Văn Cống,những Tô Ký....nữa rồi...Có lẽ những cụ tướng,cụ tá thời ba cuộc chiến trước (người ta hay cố tình quên cuộc chiên biên giới phía Bắc năm 79 đấy)lúc này đang ngồi thiền giông anh Văn chăng?Hay là các cụ vẫn cho là MẤT LẬP TRƯỜNG NẾU CHỖNG TRUNG QUỐC,và kiên quyết bảo vệ 16 chữ vàng (mĩ kí)bằng bất cứ giá nào!...Nếu thế thì thôi!Từ nay tớ sẽ chẳng bao giờ kéo các cụ vào cái lớp "mất lập trường"không phục tùng tuyệt đối mệnh lệnh CẤP TRÊN nữa!Tớ sẽ cố gắng đứng về phía những người đòi lại những gì tổ tiên,cha ông để lại đã bị mất vào tay bất cứ của kẻ thù nào mà chẳng cần có các cụ!Tớ lại cũng xin chào thua các vị "trí..ngủ",các vị văn nghệ sỉ (nhục),các nhà báo (cô),cùng các sĩ phu (phen),cho đến giờ phút này vẫn chưa ai dám hé môi,cầm bút hưởng ứng lời kêu gọi của một Bùi Minh Quốc,một Lê Phú Khải...Và tớ xin gọi các vị đó là Đồ....À thôi!Để lịch sử sẽ goị tên gì khi tớ đã chẳng còn ở trên đời này nữa ,đỡ phải nghe mà ngượng thay trước tầng lớp intelligentsia thế giới.
Thế đấy!Làm sao tớ chẳng muốn chết ngay cho khỏi bị chứng kiến những cảnh ngang tai chướng mắt,lý luận cù nhầy,giá trị đảo điên này.May thay tớ còn được sự động viên của nhiều friends cực giỏi,cực tốt nên cũng đành phải cố gắng sống để chờ mong một ước mơ từ lâu sẽ sớm trở thành sự thật.Đó là :Chính từ ở cái nơi chúng ta đang đả đảo đó sẽ xảy ra một vụ Gorbachev,Eltsine (mà Triệu Tử Dương đã là một tín hiệu)60.000 vụ đấu tranh năm ngoái sẽ thành 100.000,1.000.000 và....chỉ một đêm những tên Ceacescu mới sẽ đền tội.Lúc đó nước Tầu sẽ như nước Nga.Còn Việt Nam sẽ như Latvia,Étonia,...của mồ ma Liên Sô cũ!Khỏi phải biểu tình biểu tiếc gi cho mệt ...trừ khi họ lại coi ta là một ...Chetsnya!
Chẳng biết tớ có ný nuận cùn không chứ tớ tin như thế từ lâu rồi.Biểu tình dù có to như bên cái nước độc tài quân phiệt Myanmar chẳng qua cũng chỉ là một vài lạng sức ép,giúp chính phủ Việt Nam có chỗ tựa để đàm phán (nếu có đàm phán?)Chứ sức mấy mà họ chịu nhả ra cái miếng ăn thèm thuồng đã nuốt trôi ngang cổ hộng rồi! Chẳng biết chị Phó chủ tịch Tòng Thị Phóng giỏi tiếng Tầu có mặt đúng lúc này ơ bển đó, có đòi lại được cái gì không hay là lại báo cáo về "thành tích đập tan những cuộc tụ tập đông người không được phép" chống Trung Quốc và lại được các thồng chí Tầu khen rối khen rít "Nị hảo!Nị hảo!Nị...ve-ry hảo!"
Bây giờ là6 giơ 46 phút ngày 27/12/2007.Tớ tắt máy di ra sân bay đây.Không kịp đọc lại,lỗi chính tả,lỗ đanh chữ,câu cú có thể còn nhiều Nhưng thôi....đanh chịu hết giờ rôi! ƠE hanooij ai muốn liên hệ với tớ cứ gọi 0962850322.Sẽ biết tớ đang lang thang ở đâu,Trừ sang thư sáu 28.
Wednesday December 26, 2007 - 06:05am (ICT) Permanent Link | 66 C

Comments(66 total) Post a Comment
1 - 50 of 66 First | < Prev | Next > | Last

HaoNh…
Offline

Cháu rất quý những lời bác viết ra. Cám ơn bác và chúc bác Noel và năm dương lịch mới vui vẻ mạnh khoẻ ạ.

Mấy lại bác cho cháu xin con tem. Hehehe.

Tuesday December 25, 2007 - 03:11pm (PST)

holan…
Offline IM

Đáng buồn! Con cũng bị tụi nó quãn chế tại gia! Đi ỉa cũng theo !

Wednesday December 26, 2007 - 06:16am (ICT)

detun…
Offline IM

Không nói ra nhưng thật sự bây giờ tất cả đều cảm thấy thật sự bất lực.
CA chỉ biết làm cùn như thế thật chã ra làm sao.
Đau lòng.
.
.
Cháu chúc bác sức khỏe!

Wednesday December 26, 2007 - 06:22am (ICT)

Juriste
Offline

Bác không lẻ loi đâu bác ơi. Không có CCB thì có thanh niên chúng cháu đây.

Wednesday December 26, 2007 - 12:28am (CET)

Nguyễ…
Offline

Bác ơi, chúng cháu mong bác khoẻ mạnh bác nhé!!

Wednesday December 26, 2007 - 06:34am (ICT)
hetty g
Offline

Đừng buồn nhiều ông ạ! Cái hiệp định gì đó mà mình đã ký với Trung Quốc về thế giới đại đồng không có biên giới (cháu mong ông khỏe để viết kỹ hơn về vấn đề này, cháu không biết tiếng Trung nên không rõ) có khi lại có lợi cho mình đấy. Theo cháu được biết cho đến thời Mãn Thanh hai tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây vẫn bị Trung Quốc quản lý như thuộc địa và là trung tâm cung cấp thái giám cho triều đình (và cả một số nước khác)chứ không được (hoặc không bị) coi là người Trung Quốc xịn, theo cháu lý do là người Âu Lạc còn sống ở đó quá cứng đầu. Một ngày nào đó có thể nhờ cái hiệp định này mà ta đòi lại được hai tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây. Cháu nhớ đã được đọc ở đâu đó rằng trong vòng 500 năm tới nước Việt sẽ rất hùng mạnh. Cháu nói vậy thật xa vời và viển vông đúng không? Nhưng xin ông và mọi người hãy tin tưởng nhất định có ngày ta sẽ "dạy cho Trung Quốc bài học". Cháu là một người thực dụng và rât thích kiếm tiền, khi nào bằng tuổi ông cháu sẽ di chúc cho con cháu một phần tiền để chúng nó tiêu xài, còn lại cháu để mua laptop miễn phí cho những người như ông, sức mạnh của cộng đồng mạng tuy có vẻ "ảo" nhưng rất đáng kể! Nó giúp cho người Việt Nam biết mình là ai, đâu là tổ quốc thật, đâu là tinh thần Việt Nam thật, đâu là quốc kỳ thật!

Tuesday December 25, 2007 - 06:37pm (EST)
XPO1
Offline

Ông, con chẳng biết nói thế nào, nhưng con thấy chiến dịch vừa rồi hết sức thành công.
Đã dằng mặt được Trung Quốc và bè lũ tay sai.

Những bài viết, bài phân tích của ông đã nâng cao ý thức cho thanh niên chúng con, giúp chúng con bồi dưỡng kiến thức về lịch sử, địa lý, và sự độc lập trong suy nghĩ, hành động. Nó cũng giúp chúng con nhìn rõ hơn về cái môi trường xã hội, pháp luật ở Việt Nam và những bất cập của nó. Đã có những bạn trẻ sốc khi nhìn thấy sự thật mà trước đây họ được dạy khác. Những trăn trở của những chàng Hamlet: Sống hay không sống, hành sự hay không hành sự, đơn giản vì chúng con được dạy bảo quá lâu trong 1 môi trường màu hồng. Và những cuộc biểu tình, bày tỏ chính kiến công khai đối với nhà nước là quá mới đối với thế hệ thanh niên hiện đại. Những cuộc biểu tình tạm dừng. Nhưng những hoạt động trên mạng nhằm chia sẻ kiến thức, nâng cao dân chí sẽ vẫn tiếp tục. Vì vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa chỉ là 1 trong vô vàn những điều phải đấu tranh trong tương lai để Việt Nam có thể phát triển nhanh hơn, trong hòa bình, dân chủ và bền vững.

Về vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa, con nghĩ không thể thu về trong 1 sớm 1 chiều. Và với vị thế, khả năng của Việt Nam hiện nay, chỉ có thể thông qua biện pháp đàm phán hòa bình trong nhiều năm. Những cuộc tranh chấp tương tự trên thế giới cho thấy rất khó khăn. Vấn đề chỉ là thái độ của Đảng, của Chính Phủ, của các tổ chức xã hội và người dân ra sao thôi. Về mặt này, con chia sẻ nỗi buồn cùng ông. Một lo lắng nữa là người dân có quá ít thông tin vì bị bưng bít, nhiều khi sai lệch hoàn toàn. Con nghĩ, hướng chiến đấu của các Blogger của chúng ta chính là đây. Thông tin và truyền tải thông tin chính là ưu thế của chúng ta.

Con chúc ông sức khoẻ và viết thêm nhiều bài nữa, để kể cho chúng con nghe về những gì ông đã đi qua, đó là nhung bài học quý cho chúng con.

Tuesday December 25, 2007 - 03:58pm (PST)
XPO1
Offline

Giờ con mới đọc được đoạn ông viết tiếp :D
Việc anh Điếu Cày con cũng buồn, hi vọng họ chỉ dừng ở mức độ cảnh cáo. Vì vụ việc của anh, cộng đồng mạng đều biết.

Vụ thảm sát ở Thiên An Môn, mà có liên quan đến số phận ông Triệu Tử Dương con vừa xem trên www.youtube, có nhiều comments chửi cộng sản Trung Quốc tàn ác, nhưng cũng có không ít ý kiến tán đồng, họ cho rằng, Trung Quốc là rộng lớn và nếu không có 1 chính phủ quyền lực, sẵn sàng sử dụng bạo lực trấn áp, Trung Quốc sẽ tan đàn xẻ nghé. Con cho rằng đó là tư duy và phép hành xử độc tài phong kiến mà còn nhiều thập kỉ nữa may ra mới thay đổi được ở Châu Á.
1 Chính quyền vững mạnh không phải là chính quyền sử dụng bạo lực và cấm đoán để chấn áp và che dấu những yếu kém của mình. Điều này con đọc được trong tác phẩm Utopia do Thomas Moore viết ra ở Châu Âu cách đây hơn 500 năm. Giờ khi mà các nước Chau Âu đã thống nhất thành 1 khối, người dân đi lại giữa các nước không cần Visa, thậm chí Đức và Pháp còn viết 1 quyển sách Lịch sử song ngữ chung cho phổ thông, thì cách hành sử giữa các nước Chau Á với nhau vẫn là kiểu hành xử phong kiên xa xưa, nhưng tự vỗ ngực là Chủ nghĩa Xã hội , văn minh của nhân loại.

Tuesday December 25, 2007 - 04:25pm (PST)

Quỳnh…
Offline

Bác ơi!
Cháu chúc bác sẽ có nhiều sức khoẻ, ăn được, ngủ được và luôn lạc quan yêu đời.

Hà Nội đang lạnh nhiều.
Hay là bác vào trong Nam để sưởi nắng đi bác ạ.

"Anh ở trong này không có mùa động.
Nắng vẫn nhuộm mận hồng đào chín đỏ.
Trời SÀi Gòn trong xanh như quyến rũ.
Thật diệu kỳ là mùa đông Phương Nam"
( Cháu xin lỗi. Cháu không nhớ tên tác giả)

Wednesday December 26, 2007 - 07:28am (ICT)

Ngầu
Offline

"Gửi nắng cho em" - Thơ: Bùi Văn Dung Anh, nhạc: Phạm Tuyên. :D

Ông ơi, ông phải giữ gìn sức khỏe vì các fơ-ren nhá! :D

Wednesday December 26, 2007 - 12:32pm (EST)

BS Hồ…
Offline IM

Cụ ơi, các anh ở bộ chính trị đang loay hoay đổi màu, nhưng theo Mỹ thì mất đảng mà theo Tàu thì mất nước (Nguyễn Cơ Thạch). Theo ý cụ nên chọn cách theo nào? Vì mấy năm nay Mỹ nó bảo:"Việt Nam phải tỏ rõ lập trường, chứ không thể là bạn của tất cả thế giới!". Cái chân WTO, Ủy viên khg thường trực hộ đồng bảo an LHQ đề do Mỹ loppy vào, nhưng chưỡi Mỹ vẫn cứ chưỡi mà lòng thì muốn chơi với Mỹ là sao, cháu không hiểu hả cụ? Căm Tàu nhưng ngậm bồ hòn làm ngọt hả cụ?

Kính,

Wednesday December 26, 2007 - 08:32am (ICT)

BS Hồ…
Offline IM

Cụ ơi, các anh ở bộ chính trị đang loay hoay đổi màu, nhưng theo Mỹ thì mất đảng mà theo Tàu thì mất nước (Nguyễn Cơ Thạch). Theo ý cụ nên chọn cách theo nào? Vì mấy năm nay Mỹ nó bảo:"Việt Nam phải tỏ rõ lập trường, chứ không thể là bạn của tất cả thế giới!". Cái chân WTO, Ủy viên khg thường trực hộ đồng bảo an LHQ đề do Mỹ loppy vào, nhưng chưỡi Mỹ vẫn cứ chưỡi mà lòng thì muốn chơi với Mỹ là sao, cháu không hiểu hả cụ? Căm Tàu nhưng ngậm bồ hòn làm ngọt hả cụ?

Kính,

Wednesday December 26, 2007 - 08:34am (ICT)

Odyss…
Offline

Bac' ơi hôm qua cháu vừa giác ngộ tư tưởng cho một thằng bạn cháu. Đưa ra khỏi đầu nó bao nhiêu là rác rưởi mà xã hội nhồi nhét vào.Cháu tin rằng sẽ có thêm nhiều người thức tỉnh nữa bác ạ.
Năm mới đến rồi cháu xin gửi bác thông điệp của năm mới!

Tuesday December 25, 2007 - 08:36pm (EST)

Hung …
Offline

Trước đây cháu coi chương trình ASIA 55 của Hải Ngoại có nghe tâm sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, cháu rất xúc động và cũng hiểu được phần nào nổi lòng của những nghệ sỹ, đặc biệt là những người đã cống hiến cả cuộc đời cho CS. Hôm nay được đọc những tâm sự của ông, niềm cảm xúc của cháu lại lên cao tột độ và nhận ra một điều là xã hội này hoàn toàn sáo rổng.



Kính chúc chuyến đi của ông thành công.


http://youtube.com/watch?v=Dl8bKkHxdHY&feature=related

Wednesday December 26, 2007 - 10:04am (ICT)

[_-St…
Offline

Chúc Bác sức khỏe trong năm mới. Cảm ơn về những entry của bác rất nhiều.

Wednesday December 26, 2007 - 10:17am (ICT)

Thiên…
Offline

huhu sao ông ở xa thế, con thứ 5 này đi học cả ngày rùi làm sao lên nổi Trần Quang Khải, con ở tận Nguyễn Trãi mà

Wednesday December 26, 2007 - 11:29am (ICT)

Lam Du
Offline IM

YÊU NƯỚC VÀ YÊU CHẾ ĐỘ LÀ HAI PHẠM TRÙ KHÁC NHAU XA LẮC,VÌ NHỮNG NGƯỜI YÊU CHẾ ĐỘ(HƯỞNG BỔNG LỘC CỦA CHẾ ĐỘ) ĐI BẮT NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC!

Wednesday December 26, 2007 - 05:40pm (NZDT)

Đức T…
Offline

Bác mạnh khỏe bác nhé...

Tuesday December 25, 2007 - 09:02pm (PST)

Phan …
Offline IM

Cầu mong nhiều người được như bác. Cháu cũng sẽ cố gắng

Wednesday December 26, 2007 - 01:03pm (ICT)

Sommai
Offline

Chúc bác mạnh giỏi..

Wednesday December 26, 2007 - 01:55pm (ICT)

Chị D…
Offline IM

chúc Bác mạnh khỏe.rất khâm phục Bác.

Wednesday December 26, 2007 - 02:57pm (ICT)

HLY's…
Offline

Entry này đọc buồn quá
Chúc bác phúc như Đông Hải thọ tựa Nam sơn

Wednesday December 26, 2007 - 05:26pm (JST)

STT
Offline IM

Chúc ông có 1 chuyến ra Ha nội vừa ý!

Ông ơi! Lần sau nếu có thể ông viết Entry nháp ra Word để có thể lưu lại nữa (con cũng không biết là có nên để lại bút tích trên máy không đề phòng bị làm khó dễ ???). Đưa lên Web mà không có lưu trữ riêng chẳng may Hack nó đánh Sập thì tài sản Blog của mình mất, tiếc không sống nổi mất.

Thursday December 27, 2007 - 07:08am (ICT)
Closed
Offline

đồ hèn ! chửi dùm Bác, mấy người mà Bác muốn chửi, nhưng chửi mấy người cao hơn nữa thì "Kính lão đắc thọ"

Thursday December 27, 2007 - 11:50am (ICT)

trai …
Offline

Bác à, đọc buồn cười quá đi thôi, cười ra nước mắt. Chúc Bác lúc nào cũng hóm hỉnh và mạnh khỏe.

Thursday December 27, 2007 - 12:44pm (ICT)

Pumpk…
Offline IM

Thấy bác còn khoẻ mạnh, minh mẫn, lòng còn tràn đầy sỹ khí mới hình dung được thề hệ cha anh hồi đó oai hùng biết bao. Về mặt quan điểm trong vụ này cháu nghĩ hơi khác một chút. Nhưng chắc chắn trong cháu luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng xả thân vì dân tộc Việt Nam.

Thursday December 27, 2007 - 02:16pm (ICT)

Già …
Offline

Bác ơi. Cháu chẳng thích bác nói "... muốn liên hệ với tớ ..." đâu. Sao lại liên hệ? Cháu tưởng, thí dụ, vì "liên hệ" bác cháu của mình nên cháu cần "liên lạc" với bác chớ. Cháu có sai không? Nếu cháu sai thì bác từ nay cứ dùng "liên hệ" "vô tư", cháu sẽ thích lại.

Thursday December 27, 2007 - 12:52am (PST)

Lam Du
Offline IM

CHÚC CỤ LÍNH GIÀ SỐNG LÂU,MẠNH KHỎE ĐỂ DẠY CON CHÁU VỀ LÒNG YÊU NƯỚC

Friday December 28, 2007 - 02:11am (NZDT)

Ba Sàm
Offline IM

Xin gởi bố cái chuyện tếu về tụi "anh Hai" cướp ngày nầy, bố đọc may ra cười được chút, dù là cười như ... mếu:

"Cưa" gái giang hồ

Tám tháng trước:

Đi thăm nước bạn. Vừa thấy "đối tác" ra nghênh đón, sếp Phó Bí đã nhảy tưng tưng, nhào tới hai tay bắt thiệt chặt rồi ôm cứng người "đồng cấp" hun tới tấp làm chả quýnh quáng gỡ ra không nổi. Khi chụp hình chung, sếp cười ngoạc cái miệng rồng lớn quá cỡ, chành hai hàm răng cải mả trắng ởn ngọc ngà ... thiệt quá trời luôn. Út Măng sựng, vội rỉ tai:

- Dạ thưa sếp, màn này hổng có đúng dzới "nghị trình" thỏa thuận của lễ tân đôi bên ... Em e mình hơi bị ... oọc-zơ, rồi ... thất thế ?!

Sếp Phó hổng nói hổng rằng, chỉ cười nụ.

Tới tối sau tiệc mừng, về nhà khách nghỉ ngơi, sếp mới nhẹ nhàng hỏi:

- Út Măng này, ngày trước cậu đi "cưa" gái, cậu chủ động ... "mi" nó trước hay là phải đợi cho nó ... đè cậu ra ... ?

Út Măng ú ớ chưa kịp hiểu trời trăng chi ... Sếp đã cả cười bồi tiếp:

- Cậu có tự coi mình là "phái mạnh" ... Nó là "phái yếu" không ? ... Thế thì cậu phải nắm thế chủ động "tấn công" chứ, ... hả ? Có sợ bị "thất thế" không, hay lại là thế thượng phong ? Nó chả sướng đê mê, hiến dâng hết cả cho cậu í chứ lỵ ...

Út Măng như tỉnh cơn mê ... Hy vọng tràn trề nước bạn rồi sẽ hiến dâng cho ta nhiều thứ chớ hổng có đè ra bắt triều cống như thuở xưa nữa.

Tám tháng sau:

Sếp Phó Bí vừa dùng bữa xong, đang ngâm nga xỉa răng. Bất đồ Út Măng từ ngoài cửa nhào vô, la lối:

- Chết rồi ... Chết rồi sếp ơi !!! ...

- Hả ? ... Chết gì ... nói ngay ?

- Dạ ... Nó ... Nó ... đè ... đè mình ....

- Nó nào ... Đứa nào ... đè ?

- Dạ ... Dạ ... là ... phía ... "Bạn" ạ ...

- Hả ? "Bạn" ? Ối giời ... đúng thế hả ? Rõ "nước chảy ngược" ... Thế thì còn gì bằng nữa, mà cậu lại còn ...

- Dạ ...

- Cậu có thấy "nhân bảo như thần bảo" chửa ? Hay là sướng tít mắt rồi, giờ chả biết "đáp lại" kiểu gì cho nó xứng với cái thịnh tình của người ta ... ?

- Dạ ...

- Chà, phấn khởi quá. Mà từ rày cấm tiệt, chớ có gọi là "Nó" nhá ... ai lại ...

Thế "Bạn" họ "mi" mình hay là ...

- Dạ ... không ...

- ... Hay là "hiến dâng" ? Bình tĩnh bá cáo tớ nghe đi ...

- Dạ ... không ...

- "Không" là không thế nào ? ... Sốt ruột ! Nói ngay !

- Dạ ... "bạn" ... "bạn" ... CƯỚP ạ !!!

- Hả !!!???...

Thursday December 27, 2007 - 08:12pm (ICT)
[dele…

Cháu có bài cũ của bác đây.

Ba hôm nay,càng mất ngủ,càng mất ăn...Chuyến đi Hanội mới đầu định sẽ có mặt trước 23 tháng 12 để được tham gia cùng anh em tụ tập đông người ngoài đó thế là không thành....Ở Saigòn,nằm tại chỗ theo rõi qua internet thì thấy cả hai nơi,lực lượng "chống bạo loạn"lần này đã ra quân hùng mạnh và...hùng hổ hơn nhiều lân trước kiên quyết bắt lên xe,đánh đập,cướp máy ảnh,quản chế tại phường hay tại đồn....nhiều blogger mà tớ rất biết là 100% không hề bị kẻ xấu nào lợi dụng .Tất cả chỉ vì lòng yêu nước và tinh thần tự ái dân tộc bị tổn thương !Đau!Đau thật!Lên đồn "làm việc" chỉ vì cái khẩu hiệu "Trường Sa,Hoàng Sa là của Việt Nam"dù chỉ là khẩu hiệu chưa cất thành lờiBịt mồm ngay từ khi chưa nhếch mép!Máy tòa Sứ Tầu chắc lần này phải khen chị Tòng thị Phóng đang có mặt đúng lúc tại Bắc Kinh "Nị hảo,nỉ hảo,nị ve-ry hảo" hết lời!
"Thế là hết tập trung,đứa nào không nghe ông đuổi học,đứa nào không nghe ông bỏ bóp"!Thằng Tây xưa chỉ có mấy đưa Min đơ min Toa chứ hôm nay, có cả "thiên la địa võng" Đít Min,Xăng Min(10.000. 100.000)ra quân làm gì mà không giữ được 16 chữ vàng (mĩ ký)!
Nhưng điều mà tớ đau nhất,chính lại là tớ tự thấy tớ lẻ loi,bất lực đến tận cùng.Vẫn chẳng có thêm được một động thái tích cực nào của cái giới cựu chán binh chúng tớ.Hết rồi nhưng Nam Khanh nhung Dong Van Cong,nhung Too Kys sao?..Con gioi goi la tri thuc,van nghe sy da qua ba cuoc chien (them 1979,cho co quen nhe)thi sao?Len tieng vai ba cau co le chi dem chua het hai ban tay.Con lai vi sao cu ..."vui ve im lang" (hay chiu dung im lang?)keo ngay xuong lo khong duoc Tivi thong bao nhu g/s Cao Xuan Hao (ngoai Dang)sao?Goi cac Bac la...doo gi nhi.....?Thoi xin de lich su sau nay goi cho cac bac do nghe thay ma dau cho ca tang lop intelligensia toan the gioi
To lai cang buon va dau hon khi thay dem Noel,nguoi ta chen vai thich canh di tim cai thu vui "chang he co" va "chang phai cua minh".Cu nhu dat nuoc nay dang hanh phuc,tu do nhat the gioi.Dong va dong den phat on.Uoc gi co lay 1/1000 so thanh nien nay ra duong de giu anh Dieu Cay lai va ho to "Bat nguoi bat hop phap ba con oi"thi chuyen gi se xay ra nhi?Nhung ....cai chuyen nam mo giua ban ngay nay,voi cai trinh do dan tri va su bung bit thong tin da bien da so thanh cai da so cam lang mat roi....Xem ra cuoc dau tranh cho Doc Lap,Tu Do va Hanh Phuc that su cua lop tre co hieu biet,lop tre khong de bi cac luc luong thu dich loi dung...con phair qua nhieu nam thang,nhieu nam cam go va ac liet day.
Rieng tớ,năm nay sẽ dón tuổi 81 (tay) va 82 (ta)ở Hanoi voi nỗi buồn dau....muốn chết di cho rồi truớc cảnh "Yêu nuớc bi dàn áp".Tớ sẽ gặp mot so friends thân nhất de an ủi họ về cuộc biểu tinh bất thành ngay 23/12 vua qua.Tớ sẽ noi với họ là :Tất cả sẽ dến từ bên...Tầu!Chi khi nào bên ho có thay dổi thi bên ta mới thay dổi.Ngày nào bên dó có mot Trieu Tử Duong moi,co nhieu Chu Kỉnh...số vụ dứng lên tranh dấu không phải la 60.000,(nhu con so thông kê nam 2006)ma là 100.000,1.000.000 thi ...ở nuoc ta moi co su thay dổi....Chẳng biet tớ có quá bi quan không chứ tớ thi luon "bi" sớm nhin ra là :Tầu lam gi,Ta làm nấy,Chi có diều ...Ta lam kem hon hoac khong bằng mà thôi!Cứ tuởng tuởng xem,neu nuớc Trung Hoa vĩ dai lai trở thành nuớc Nga hôm nay thi sao nhỉ?Nhưng dừng có coi Viet Nam là Chesnya mà hãy coi la mot Latvia hay Estonia thi....tiện cho chung ta biet mấy!Chẳng phải đáu tranh biểu tình biểu tiec gi cả!
Uoc mo nay khong phai la vo vong dau nhe.Hay di tim tren Web"Vietnam Thu Quan"doc "Phi lac sang Tau" di
Bats dau tu 19 gio ngay thu nam 27,12/2007to tiep cac friends tai khach san Hong Ha,204 Tran Quang Khai HaNoi goij so 0962850322...Chang hieu sao may ddang danh bij dung roi khong xu dung Unicode duoc nua!Chiu kho doc nhe cac friends thuong!

Thursday December 27, 2007 - 07:48am (PST)

trivu88
Offline IM

cụ ơi liệu cháu có hơi tưởng tượng xa quá không nhưng theo cháu nghĩ những hành động của nhà nước ta bây giờ là để nhịn nhục đề tiếp tục phát triển, để củng cố lại quốc phòng, cụ chắc đã sống qua cái ngày độc lập đầu tiên của nước nhà , nhưng để có ngày độc lập đầu tiên như thế dân ta, nước ta đã phải chịu nhịn nhục trước lũ phát xít đó rất nhiều trước khi chúng rút quân phải không ạ? cháu chỉ nghĩ rằng liệu muốn có được thành công trong việc này chúng ta có lẽ cần nín nhịn rất nhiều phải không cụ. Mong cụ mãi khỏe(cháu chỉ là 1 thằng dốt nát thích hóng hớt thui mong cụ tha lỗi nếu cháu nói gì không phải ^_^)

Friday December 28, 2007 - 11:55am (ICT)

Điếu …
Offline

Bố ơi!Bố giữ gìn sức khỏe nhá.Ngoài đó lạnh bố hút thuốc ít thôi.Con bi giờ đi đâu cũng có nguoì theo bảo vệ,tốn tiền thuế của dân quá bố ạ.Lẽ ra họ không nên xài phí với con như vậy.
Chúc bố một chuyến đi thành công vui vẻ.

Friday December 28, 2007 - 01:58pm (ICT)

I'M....
Offline

Kính bác,
Bác 82 tuổi, là đã từng trải qua quá nhiều thời gian của đủ loại các cuộc chiến rồi.
Nhưng nhìn chung hiện nay không có một thế lực nào thay đổi nổi cái đảng rác rưởi nầy đâu bác ơi! Bán sức lao động cho thuê đất, rút rĩa tài nguyên thô của đất nước để lấy cái danh là quản lý kinh tế giỏi, phát triển kinh tế, tụi tư bản đang dụ mấy cụ nhà ta đưa lên mây đấy, để rồi sẽ như Brasil thôi...nợ ngập đầu với WB, rồi ODA là những thương lượng, cuối cùng tiền cũng vào tay chân đảng mafia một mớ, người dân có giàu lên chút nào đâu ? Nghĩ buồn cho mình thì ít , buồn cho Bác thì nhiều, một "thanh niên sống lâu năm" đang dấn thân vào sương gió:
Xin trân trọng tặng bác bài thơ của cháu:

Gió lạnh căm căm, thích buốt da
Ông lão đăm chiêu, chẳng thích già
Quyết chí, hết lòng cùng tổ quốc
Quyết tâm sang sẻ, gánh sơn hà
Buồn thay!
P/S : mời các vị phaả biện dùm :chân dung một chế độ, xem năm 1993 người ta nhận định về CS có đúng không nhé!

Friday December 28, 2007 - 03:55pm (ICT)

I'M....
Offline

Kính bác,
Bác 82 tuổi, là đã từng trải qua quá nhiều thời gian của đủ loại các cuộc chiến rồi.
Nhưng nhìn chung hiện nay không có một thế lực nào thay đổi nổi cái đảng rác rưởi nầy đâu bác ơi! Bán sức lao động cho thuê đất, rút rĩa tài nguyên thô của đất nước để lấy cái danh là quản lý kinh tế giỏi, phát triển kinh tế, tụi tư bản đang dụ mấy cụ nhà ta đưa lên mây đấy, để rồi sẽ như Brasil thôi...nợ ngập đầu với WB, rồi ODA là những thương lượng, cuối cùng tiền cũng vào tay chân đảng mafia một mớ, người dân có giàu lên chút nào đâu ? Nghĩ buồn cho mình thì ít , buồn cho Bác thì nhiều, một "thanh niên sống lâu năm" đang dấn thân vào sương gió:
Xin trân trọng tặng bác bài thơ của cháu:

Gió lạnh căm căm, thích buốt da
Ông lão đăm chiêu, chẳng thích già
Quyết chí, hết lòng cùng tổ quốc
Quyết tâm sang sẻ, gánh sơn hà
Buồn thay!
P/S : mời các vị phản biện dùm :chân dung một chế độ, xem năm 1993 người ta nhận định về CS có đúng không nhé!

Friday December 28, 2007 - 03:55pm (ICT)

LêTê
Offline IM

Cái gì cũng phải theo quy luật lịch sử thôi bác nhỉ. Cháu tin cái điều bác nói đến sẽ xảy ra. Chỉ mong nó sớm hơn, bác ạ

Friday December 28, 2007 - 04:40pm (ICT)

LêTê
Offline IM

Cái gì cũng phải theo quy luật lịch sử thôi bác nhỉ. Cháu tin cái điều bác nói đến sẽ xảy ra. Chỉ mong nó sớm hơn, bác ạ

Friday December 28, 2007 - 04:43pm (ICT)

NQ
Offline IM

Con chao bac, duoc doc bai viet moi cua bac con thay rat vui. Con chuc bac that manh khoe va luon luon "tiep lua dau tranh" cho chung con bac nhe.
Cam on Tacke da giu duoc bai viet cu cua bac nhac si. yeu bac vo cung.

Friday December 28, 2007 - 09:07am (NST)

nhi t
Offline

Cảm ơm Bác đã mở huệ nhãn cho chúng con biết đâu thật-giả.Mong bác luôn mạnh để viết nhiều hơn nữa.Kính.

Saturday December 29, 2007 - 03:04pm (ICT)

Việt …
Offline IM

Tại sao lại cứ yêu nước là phải yêu Xã Hội Chủ Nghĩa và chống lại Xã Hội Chủ Nghĩa là phản quốc? Mà Xã Hội Chủ Nghĩa là cái gì vậy?
Tại sao không như yêu nước là yêu Tự Do Dân Chủ và chống Tự Do Dân Chủ là phản quốc?

Saturday December 29, 2007 - 10:44am (PST)

Tri N
Offline

Ông ơi, Cho tôi hỏi sao ông để hình ông Văn (Võ Nguyên Giáp) lên làm chi vậy, tôi thấy nó có ăn nhập gì vối cái ông viết bên dưới đâu?
Thôi thì chúc ông năm mới vui vẻ cùng con cháu trong nhà ông nhé!

Saturday December 29, 2007 - 07:31pm (PST)
dau goi
Offline

Bác khoẻ không ạ? Cái buồn cười nhất là việc gì thành công thì do sự lãnh đạo sáng suốt của chừng chục người, nhưng bị lủng củng thất bại thì do SAI LẦM CỦA CHÚNG TA. Mà cũng lạ thiệt lùc nào cũng cho đang nắm giữ chân lý, chủ nghĩa khoa học mà lại sợ người nói khác mình, đã nắm chân lý thì còn sợ cái quái gì. Tụi cháu không hiểu nổi.
Mong bác luôn khoẻ.

Sunday December 30, 2007 - 11:10am (ICT)
dau goi
Offline

Bác khoẻ không ạ? Cái buồn cười nhất là việc gì thành công thì do sự lãnh đạo sáng suốt của chừng chục người, nhưng bị lủng củng thất bại thì do SAI LẦM CỦA CHÚNG TA. Mà cũng lạ thiệt lùc nào cũng cho đang nắm giữ chân lý, chủ nghĩa khoa học mà lại sợ người nói khác mình, đã nắm chân lý thì còn sợ cái quái gì. Tụi cháu không hiểu nổi.
Mong bác luôn khoẻ.

Sunday December 30, 2007 - 11:10am (ICT)

ially…
Offline

(Yêu nước không có nghĩa là yêu chủ nghĩa xã hội.(Nếu yêu nước là yêu CNXH thì nhân dân các nước TBCN.. ko yêu nước ?))
Cháu chúc ông luôn khỏe mạnh.

Sunday December 30, 2007 - 09:30pm (ICT)

Trần …
Offline

Kính chúc bác sức khỏe. Bác luôn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thế hệ trẻ chúng cháu!

Monday December 31, 2007 - 11:22am (SGT)

holan…
Offline IM

Giữ ấm cổ , ấm phổi và lỗ mũi, bác cẩn thận với cái phổi nếu bác ở Hà nội. Mong mau mau bác cháu ta ngồi lại khề khà chén trà !

Monday December 31, 2007 - 02:27pm (ICT)

Độc C…
Offline IM

Bác giữ gìn sức khỏe cho tốt, mạnh khỏe sống lâu thì sẽ nhìn thấy nỗi đau ấy không còn nữa đâu!

Monday December 31, 2007 - 12:23am (PST)

ZΣИLA™
Offline

ÔI, Nị hảo...nị hảo...Nị very hảo!!!...[ bà viết của bác hay thật...đấm chất văn...lẫn chất...teen! =)) ] Con với bác bắt tay làm rạng danh nhà họ Tô nào! ^^ hị hị [ đùa!]

Monday December 31, 2007 - 04:10pm (CST)

Thien…
Offline

Bác đi có về lại không? Con lo bac đi luôn quá! Mô Phật, ý của con là bác ở lại Hà Nội luôn a.

Tuesday January 1, 2008 - 12:20am (EST)

Mây T…
Offline

Năm mới chúc bác bớt một tuổi chỉ con 80 thôi nhé! Bác vào blog con xem Video TQ đánh VN tơi bời luôn bác a!

Tuesday January 1, 2008 - 12:27am (EST)

Mensa
Offline IM

Bác đã khỏe chưa vậy! hôm làm mất cái Ent cháu về cóc ngủ được! chẳng hiểu nổi cũng may Bloger Tắc kè còn lưu.

@Tắc kè: cám ơn bạn lắm lắm! mong có ngày gặp đa tạ!

Tuesday January 1, 2008 - 10:03pm (ICT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.