Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Nếu tớ lại tiếp tục có quyền…ảo

Nếu tớ lại tiếp tục có quyền…ảo

Thật bất ngờ khi mới post lên cái tiết mục “Nếu tớ có quyền” ảo ,chưa kịp Edit,sửa chữa lỗi chính tả,đã có rất nhiều comments và cùng tớ …” gánh vác viêc nước”( ảo) đến thế.Vì vậy,nếu sức khoẻ cho phép, mỗi ngày tớ đưa lên mạng một tin (không vịt) để các bạn gần xa hoặc tự mình cũng thử làm người có quyền ảo mà giải quyết các vấn đề tớ nêu lên hoặc cùng tớ bổ xung cách giải quyết đến nơi đến chốn cái vấn đề đó..
Chú ý: Dù là chuyện ảo nhưng hết sức tránh những phương pháp,những ngôn từ dễ làm những người đang có quyền thật sự, thay vì cảm ơn chúng ta lại quy kết chúng ta là “ Âm mưu nay nọ nhé!

Tin… tức cái mình


Sáng nay, 10/8/008, vào mạng để đọc mấy cái đầu đề của báo Tuổi Trẻ (lương hưu của tớ làm sao mua nổi báo nhà nước vừa mới rất lễ độ "xin phép người mua được....tăng giá!") nên mỗi sáng , chỉ vào mạng đọc qua các đầu đề của hai tờ có nhà báo bị bắt giam là đủ nắm được hết các tin "được phép thông tin" của Nhà nước rồi, vì "báo nào chẳng giống báo nào, khác nhau toàn chuyện tầm phào vô duyên”.

Thế là tớ nổi khùng lên với ông Bộ Tài Chính!

Ai đời ông lại ra một phát quyết định mới “đâm sau lưng” thủ tướng của chúng ta lần nữa! Lần trước thủ tướng vừa trịnh trọng tuyên bố: “Từ nay đến cuối năm không tăng giá các mặt hàng như điện nước,xăng-dầu,xi-măng sắt thép, cước phí giao thông vận tải…..thì đùng một phát anh Tài Chính quyết định….tăng hơn 30% giá xăng!! Một cú rơ-ve đau hết chỗ nói! Ấy vậy mà gần đây trong lúc đi chỉ đạo chống lạm phát khắp nơi, kèm theo chỉ thị, công văn chỉ đạo “cương quyết không để tăng giá tuỳ tiện các mặt hàng…(báo chí trong và ngoài nước đều có đưa tin). Nếu vi phạm có thể rút phép kinh doanh vĩnh viễn…

Ấy vậy mà đoàng một phát ông Tài chính lại cho phép tăng giá vé máy bay đến gần 20% (tớ chẳng biết tính thế nào cho ra số tiền tăng giá cụ thể, khi báo chí đưa tin như ra một đề toán: “Từ 850km, nộp phụ phí 180.000 đồng"???)! Nhưng có lẽ để lần này thủ tướng đỡ cảm thấy bị “sửa lưng”, báo chí ( hay chính BTC được sự giúp đỡ của một “tiến sỹ ngôn ngữ học dỏm” nào đó mách nước, đã ra cái quyết định không số đó bằng một cụm từ rất chi là…..nhẹ nhàng, lơ mơ….

Họ không dám dùng chữ tăng giá mà thay thế bằng cụm từ “trả thêm phụ phí xăngdầu”!?! Thật ranh ma kiểu….trẻ con! Thử hỏi: nếu ngày mai tất cả các hàng ăn, các siêu thị và mọi cửa hàng trên khắp nước, đều có áp dụng cái “sáng kiến đánh lừa con nít” này mà đề vào các bảng giá cụm từ “chưa kể phụ phí xăng dầu” thì sao nhỉ?....Lại một cú “đánh dưới thắt lưng” thủ tướng nữa…Chả biết ổng có thấy đau không chứ tớ thì “nổi máu có quyền ảo” lên định đưa vấn đề “bất nhất” lần hai này lên bàn để giải quyết (cũng ảo thôi)….

Sau nhiều giờ suy nghĩ tớ định giải quyết như sau:

1-/Gọi ngay mô-bai cho anh Tài Chính, bắt huỷ ngay quyết định, nếu có quyết định bằng giấy tờ tử tế!! Sau đó nhờ Ban Tuyên Giáo T. Ư. lô-phôn ngay cho hơn 600 tờ báo, báo nào đã đưa tin rất có hại cho uy tín của Nhà nước này phải cải chính ngay lập tức vì xét cho cùng kiếm thêm mỗi chuyến bay mấy triệu đồng thấm tháp gì với việc phải chi cho những chuyện lễ hội tế lễ, vê-sát, vê-sa khắp nơi! Đúng là tư tưởng “gà què ăn quẩn cối xay” đã làm hại đến uy tín của thủ tướng, đã làm nhân dân thêm mất lòng tin đang mất sẵn!

2-/Bằng cụm từ này hay cụm từ khác,cho thay ngay cả bộ sậu Bộ Tài Chính này như đã làm với quân khu Thủ Đô với một lý do nào đó, thậm chí chẳng cần lý do lý trấu gì cũng được.

Tuy nhiên, sau khi nghĩ kỹ, tớ thấy… không ổn ! Vì ngay thủ tướng thiệt (chứ không ảo như tớ) đâu có quyền cách chức bộ trưởng?…Nào phải thông qua tầng tầng lớp lớp những cơ quan, những cá nhân quyền hạn còn cao cả hơn thủ tướng. Nào phải giải trình trước Quốc Hội mà cứ nhìn thấy mấy ông nghị ngồi nghe mà miệng cứ cười mỉm, hoặc nhắm mắt giả vờ chú ý nghiền ngẫm mà tớ phát ớn! Thế thì cái quyền ảo của tớ là quyền gì mà làm được hai điều trên???? Thế là tớ bi sắc bí! Quả là có quyền ảo cũng còn nan giải huống hồ là có quyền thật! Liệu các friends gần xa có cách nào giúp tớ củng cố cái quyền lực ảo này không nhỉ!

Xin chú ý lần nữa: Tớ không tán thành những ý kiến “thiếu xây dựng” như kiểu “hãy rút lui khỏi cái quyền lực ảo của ông đi vì thế này, vì thế nọ……..” như có bạn đã mách nước cho tớ vì,... mặc dầu đáng xuống lỗ từ lâu, tớ vẫn còn ham… có quyền...ảo lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.